"ปันปัน" ทุ่มสุดตัวเปิดร้านอาหารหรู แฮปปี้รัก "ไบร์ท" ลงตัว

"ปันปัน" ทุ่มสุดตัวเปิดร้านอาหารหรู แฮปปี้รัก "ไบร์ท" ลงตัว

0

"ปันปัน" ทุ่มสุดตัวเปิดร้านอาหารหรู แฮปปี้รัก "ไบร์ท" ลงตัว

 

     เป็นนักแสดงที่เก่งรอบด้านจริงๆ เลยสำหรับสาว "ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์" นอกจากจะมีงานด้านบันเทิงแล้ว ยังมีธุรกิจเป็นของตัวเองอีก อย่างเปิดร้านอาหารที่เจ้าตัวใฝ่ฝัน งานรุ่งแบบนี้เรื่องรักก็ปังนะ ครอบครัวไฟเขียวรักหนุ่มรุ่นพี่ "ไบร์ท อนันต์ ภูติกชกร" ถึงแม้อายุจะห่างกันถึง 12 ปี ไปฟังเจ้าตัวพูดถึงเรื่องนี้ว่า

อ่านข่าวต่อ : เปิดเส้นทางในวงการ กว่าจะมาเป็น “ปันปัน สุทัตตา”

      ล่าสุดปันปันได้ไปสอนโอเน็ตน้องเณรชั้นม.3 ทั้งหมด 4 โรงเรียน สัมมานาใหญ่เลย มีเลข มีภาษา มีคุณครูทางข้างนอกมาช่วยและก็มีครูลูกกอล์ฟ ปันปันเองก็เป็นผู้ช่วยอีกทีเราจะคอยเขียนคอยพูด ปันปันสอนไม่ค่อยเป็นเลยติดต่อครูพี่ลูกกลอฟ์ไปให้มาช่วยอีกแรงเพราะเรารู้เรื่องก็จริงแต่เราไม่ได้เป็นอาจารย์

ปันปัน สุทัตตา ร้านอาหาร ความรัก

      จุดเริ่มต้นคือปันปันเคยสอนแบบห้องเล็กๆ ที่วัดธรรมมงคลแต่ทางโรงเรียนวัดอีก 4 5 โรงเรียนน้องเณรเป็นร้อยรูป ปันเองไม่สามารถสอนคนเยอะๆ ได้เลยนึกถึงครูลูกกอล์ฟเป็นคนแรกเพราะพี่เขาเป็นคุณครูที่เก่งเข้ากับเด็กๆ ได้ดีพี่ลูกกอล์ฟก็แฮปปี้

      เราก็ภูมิใจมากๆ เพราะเมื่อก่อนเราต้องนั่งเรียนแต่ตอนนี้มายืนหน้าห้องเพื่อสอนน้องเณรและน้องเณรก็เข้าใจในสิ่งที่เราสอน อาจจะสอนแค่ 1 ชั่งโมงครึ่งก็จริงแต่ท้ายชั่วโมงเราจะให้คำศัพท์และน้องเณรก็เข้าใจพูดได้เราก็ดีใจ แต่จะเอาอาชีพครูเลยไหม ปันปันทำไม่ได้หรอก

ปันปัน สุทัตตา ร้านอาหาร ความรัก

       เราก็จะมีการทำการบ้านกับพี่ลูกกอล์ฟว่าโอเน็ตปีนี้จะออกแนวไหนและเอามาสอนน้องๆ แบบเจาะลึก เวลาไปสอนก็ไม่รู้จะแต่งอะไรเพราะแต่ก่อนใส่แต่ชุดนิสิตอาจจะไม่ได้เชิญเพื่อนๆในวงการ เพราะเราทำได้อยู่แล้ว สื่อสำคัญของปันคือไอจีเวลาทำอะไรเป็นก็จะลงรูปในนั้น ถ้าเพื่อนอยากมาร่วมช่วยสอนน้องๆ เราโครงการที่เหมาะสมเพื่อนมาช่วยเรา เราก็ยินดีเชิญมา ใบประกาศนียบัตรเราก็ได้มาเพราะปันกับคุณแม่ช่วยงานทางวัดบ่อยแต่เราอุปการะน้องเณรอยู่ 2 รูปจ่ายค่าเทอมค่าเล่าเรียนให้อยู่ตอนนี้

ปันปัน สุทัตตา ร้านอาหาร ความรัก

       ตอนนี้ปันก็มีธุรกิจ ปันเป็นคนชอบเอ็นจอย มิตติ้งวันนึงก็มีร้านเป็นของตัวเอง และช่วงจังหวะชีวิตพอดีก็เรียนจบและละครก็เลื่อนถ่ายทำ มีเวลาแล้วก็เริ่มเปิดร้านอาหารปันจริงจังมาก ด้วยเพราะเรามีเวลาและชอบสิ่งนี้ตั้งแต่แรก ปันตั้งใจทำทดลองต่างๆ แล้วก็ลงมือเปิดร้านดูดีกว่า ปันได้หาบริเวณแหล่งทำเลที่หาที่เช่าเองเลย ขับรถหาแล้วก็โทรถามทางร้านเช่าเองหมด เรียนทำอาหารในครัวเองแต่อาหารในครัวที่ทานไม่ใช่ปันทำนะ แค่เรียนเสริมทักษะให้รู้ เราตั้งใจมาก เรียนใหม่จากศูนย์เลย มี1สาขา ช่วงนี้ก็โอเคเราค่อยๆ เริ่มโปรโมท เพิ่งเปิดได้เดือนกว่าๆ ร้านอาหารของปันประมาณที่เน้นใช้วัตถุดิบปลอดภัยสามารถทานได้ทุกวัน และไม่ใช่อาหารคลีนโดยตรง การมาทานที่ร้านปันก็จะแจกแบบสอบถามตอบรับกลับมาดีมากกระแสตอบรับค่อนข้างดีทั้งๆ ที่เราโปรโมทน้อยมาก หุ้นส่วนก็เป็นรุ่นพี่เราที่ทำธุรกิจกัน  คุณพ่อเป็นส่วนของกำลังใจที่ดี เพราะพ่อมาทานอาหารที่ร้านเกือบทุกวันจากแต่ก่อนจะไปทานที่อ่าน

ปันปัน สุทัตตา ร้านอาหาร ความรัก

        แฟนของปัน เขาก็เป็นกำลังใจเขามาช่วยสอนว่าการที่คุยกับพนักงานลูกค้าต้องเป็นแบบไหนเพราะเวลาสัมภาษณ์งานเราต้องเจอคนที่อายุเยอะกว่า เราต้องคุยยังไงแบบไหน เขาก็สอนก็วางตัวไม่รู้อะไรไม่ต้องพูดเพราะเราใหม่ เขาไม่ได้หุ้นส่วน

ธุรกิจร่วมกันในอนาคตเราและเขา จริงๆ ธุรกิจร่วมกันไม่ได้วัดว่าอนาคตเราจะไปด้วยกันนะเพราะถ้าวันใดวันหนึ่งเราเลิกก็คือเรื่องใหญ่ แต่ปันไม่ได้กลัวเลิกกันนะปันมองว่าไม่จำเป็นมากกว่า เพราะเขายินดีให้คำปรึกษาอยู่แล้ว ปันมองว่าเรื่องเงินปันมองไม่จำเป็นอยู่แล้ว 

       ตอนนี้เราดูเปิดตัวมากขึ้นจริงไหม เราลงรูปก็น้อยนะ เขาไม่ชอบออกสื่อ เราไม่ได้เป็นคนสวีทเอ็นจอยดินเนอร์ขนาดนั้น วาเลน ไทน์ก็อาจจะไม่หวานขนาดนั้น แต่ก็มีไปดินเนอร์ตามปกติแต่ยังไม่ได้หาร้านเลย ตอนนี้ก็ 2 ปีกว่าๆ คุณพ่อก็ไม่พูดอะไรมากเพราะชินๆ ไปแล้ว แต่เราเองก็เจอกันบ่อยพาไปเจอคุณพ่อแล้ว 

ปันปัน สุทัตตา ร้านอาหาร ความรัก

      เรื่องอายุและปัญหาของคู่เรา ปัญหาก็มีทุกคู่อยู่แล้ว อายุเพียงแค่ตัวเลข ปันไม่ได้พูดนะว่าคบคนอายุเยอะแล้วจะดี เราอาจจะเข้ากับคนแต่ละรูปแบบไม่เหมือนกัน พี่อาจจะเข้ากับคนนี้ หนูอาจจะเข้ากับเขา เป็นเรื่องของคน2คนจริงๆ อายุห่างกัน14 ปีเกินรอบอีก พ่อก็แบบปันเกินไปไหมขำๆ กัน แต่พ่อก็ไม่ว่าอะไรแค่แซวจริงๆ คิดว่าคงเลิกกันแต่ไปๆ มาๆ 2 ปีแล้ว

      พ่อกับเขาก็เข้ากันได้ดีค่ะ เพื่อนๆก็มีแซวว่าเรียกพี่แทนพ่อไหม คุณพ่อเป็นคนใจดีครอบครัวเรากับเขาก็เปิดรับไม่ได้ปิดกั้นตรงนี้ ปันมองว่าเป็นสิ่งที่ดีนะ ทำให้เรากล้าที่จะพูดกับพ่อเปิดใจกันและกันเราจะได้เชื่อใจและอยู่ในสายตาเขาตลอดด้วยเพราะเขาจะได้ไม่เป็นห่วงเป็นสิ่งที่ดีมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments