เปิดใจ “เฟี้ยต เก็ตทาว่า” ผู้สร้างดอกไม้ในมือซุป'ตาร์  

เปิดใจ “เฟี้ยต เก็ตทาว่า” ผู้สร้างดอกไม้ในมือซุป'ตาร์  

0

เปิดใจ “เฟี้ยต เก็ตทาว่า” ผู้สร้างดอกไม้ในมือซุป’ตาร์   

                รับเทศกาลแห่งความรักวาเลนไทน์เดย์ ด้วยเรื่องราวน่าสนใจของ “เฟี้ยต เอกภาพ ลำพูน” สไตลิสต์ เจ้าของแบรนด์ร้านดอกไม้เก็ตทาว่า ผู้สร้างดอกไม้ในมือซุป’ตาร์หลายคน อาทิ “อั้ม พัชราภา, ชมพู่ อารยา, เจนี่ อัลภาชน์, ศรีริต้า เจนเซ่น”

ดอกไม้ เฟี้ยต เก็ตทาว่า น้ำชา ชีรณัฐ อั้ม พัชราภา

                รวมถึงงานดอกไม้ในวันวิวาห์อลังการของคู่รักดารา ล่าสุดดอกไม้ในงานวิวาห์ “น้ำชา ชีรณัฐ ยูสานนท์” เป็นต้น และนี่คือเรื่องราวของนักสร้างฝันจากดอกไม้ให้เป็นรักในมือซุป’ตาร์ที่หลายคนชื่นชอบ

อยากทราบถึงเทรนด์ดอกไม้และสี ในช่วงกุมภาพันธ์นี้
                เทรนด์ดอกไม้ส่วนใหญ่ของทางร้าน อยากเรียนว่าเราจะเป็นแบรนด์เดียวที่สามารถกำหนดทิศทางสไตล์ของดอกไม้ได้ ซึ่งวันวาเลนไทน์ของเราก็จะเป็นการกำหนดเฉดสีเฉพาะของที่ร้าน โดยที่ไม่กำหนดกฎเกณฑ์ให้เรื่องของสีดอกไม้มาเป็นระยะเวลาเกือบจะ 5 ปี ที่ผ่านมาเป็นการกระตุ้นให้คนรู้จักใช้ดอกไม้ที่แตกต่างออกไปจากการเป็นวาเลนไทน์ปกติ ถ้าเราย้อนไปเมื่อ 10-20 กว่าปีที่แล้ว การนึกถึงวันวาเลนไทน์จะต้องเป็นกุหลาบแดงเท่านั้น และอันนี้ทุกๆ ร้านก็จะเป็นกุหลาบแดง กุหลาบขาว กุหลาบชมพู จะมีแค่ 3 สีนี้เท่านั้น แดงจะเป็นหลักที่สุด

ดอกไม้ เฟี้ยต เก็ตทาว่า น้ำชา ชีรณัฐ อั้ม พัชราภา

                ฉะนั้นร้านเราอย่างปีที่ผ่านมาเราขายแบบสีบานเย็น โดยที่ไม่เอาสีแดงลงเลย เพราะอยากจะดูว่าแบรนด์เราสามารถที่จะขายได้ไหม ถ้าสมมติเราไม่ใช้สีแดงเลย ปรากฏว่าเกินคาดลูกค้าก็ใช้ตามอย่างที่เราบอก ลูกค้าเราส่วนใหญ่จะไม่ออกคอลเลคชั่นก่อน ทุกๆ ปีเราจะออกคอลเลคชั่นประมาณวันที่ 11 แต่ปีนี้เราเห็นว่าเศรษฐกิจมันเงียบ เราเลยอยากจะกระตุ้นแบรนด์อื่นๆ ให้รู้สึกว่ายังไงเขาก็ตามไม่ทัน ช่วงนี้มันไม่มีใครลงทุน แต่ร้านเราลงปกติอยู่แล้ว ปีนี้เราเลยไม่กลัวอะไร สักประมาณสัปดาห์หน้าก่อน 14 ก.พ. เราก็น่าจะเริ่มลงแล้ว ปกติเมื่อก่อนเราจะกันเอาไว้ไม่ให้คนก๊อปปี้เรา คือทุกร้านจะจ้องเราว่าเราจะลงอะไร ก็จะไปซื้อดอกไม้กัน บางทีดอกไม้ก็หมดภายในคืนเดียว 

ดอกไม้ เฟี้ยต เก็ตทาว่า น้ำชา ชีรณัฐ อั้ม พัชราภา

สังเกตว่าช่อดอกไม้ของเก็ตทาว่าเน้นสีพาสเทล มีที่มาที่ไปอย่างไร 
                ส่วนใหญ่จะเน้นเป็นสีพาสเทลเป็นสีที่คนอื่นไม่ใช้กัน แล้วสีที่ร้านอื่นไม่สามารถจัดได้ เราพูดว่าวันวาเลนไทน์ทุกคนจะนึกถึงสีแดง แต่จะทำอย่างไรให้ลูกค้าซื้อสีชมพู ซื้อสีเหลือง ร้านเราไม่ต้องดูรูปร้านเราลูกค้าจะสั่งออร์เดอร์ตั้งแต่เมื่อเดือนที่แล้ว เพราะฉะนั้นเราเป็นแบรนด์ที่ทำอะไรก็ได้ขาย เราต้องบอกไว้ก่อนเดี๋ยวเราจะให้ข้อมูลของเทรนด์อีกทีหลัง เราจะหยิบสีอะไรขึ้นมาแล้วไปใส่ในกล่องมันโบของแบรนด์เราจ่ายได้ทุกอันอยู่แล้ว ของที่ร้านส่วนใหญ่จะกำหนดเทรนด์เอง เพราะร้านเราเป็นผู้นำเทรนด์  

ดอกไม้ เฟี้ยต เก็ตทาว่า น้ำชา ชีรณัฐ อั้ม พัชราภา

อย่างดอกไม้ในงานวิวาห์ของ “น้ำชา” “คุณเฟี้ยต” จัดธีม ตกแต่ง เลือกสี และเลือกดอกไม้อย่างไร
                ส่วนใหญ่แล้วเจ้าสาวจะมีความมั่นใจในการเดินเข้ามาหาแบรนด์อยู่แล้ว ซึ่งก็จะส่งชุด ที่ร้านเราส่วนใหญ่จะดูบริบทมากกว่าว่าใส่ชุดอะไร ทรงผมแบบไหน แล้วโทน เราจะดูอย่างนั้นมากกว่า แต่บางท่านอย่าง “เจนี่” งานวิวาห์ของเจนี่เขาจะกำหนดดอกไม้ของเขาเอง โดยที่ให้เราเป็นฝ่ายจัดให้ แต่ของน้ำชาเขาต้องการให้เหมาะกับชุดเขาดูสวยหรู 

ดอกไม้ เฟี้ยต เก็ตทาว่า น้ำชา ชีรณัฐ อั้ม พัชราภา

เวลาจัดช่อดอกไม้ให้ซุป’ตาร์ เช่น “อั้ม พัชราภา” เราเลือกจัดธีมอย่างไร ดอกอะไรบ้าง
                คุณอั้มเป็นคนเพอร์เฟคท์มาก แล้วการที่จะใช้คือต้องมั่นใจมากถ้าเกิดเขายังมีข้อสงสัย เขาจะละเอียดโดยปกติแล้วจะละเอียดมหาศาลมาก แต่เกิดสมมติเราทำงานร่วมกันมาเกือบ 10 ปีแล้ว เขาก็จะสั่งเลย โอกาสนี้เขายากได้สีนี้ ประมาณนี้แค่นั้นคือจบ หรือมีดอกอะไรที่มันโอเคบ้าง คือที่ร้านเราโดยส่วนใหญ่แล้ว ทุกคนจะมาด้วยการปรึกษาเหมือนเป็นสไตลิสต์มากกว่าการมาแล้วสั่งดอกไม้เลย

ดอกไม้ เฟี้ยต เก็ตทาว่า น้ำชา ชีรณัฐ อั้ม พัชราภา

ดอกไม้ เฟี้ยต เก็ตทาว่า น้ำชา ชีรณัฐ อั้ม พัชราภา

                ซึ่งบางฤดูกาลที่มันไม่สวยเขาจะสั่งแบบ กุหลาบขาว 10 ดอก แต่ของเราคือทำไปเลยขอให้มันสวย เพราะฉะนั้นพี่อั้มถ้าจัดแล้วดูดี ดูมีรสนิยม อันนี้คือจบเลย เพราะเขาไว้วางใจโดยการใช้ที่ยาวนานมากกว่า เราต้องมีข้อมูลลูกค้าประจำอยู่ด้วย และเป็นร้านเดียวที่ลูกค้าดาราซื้อเยอะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อั้ม พัชราภา” สุขสันต์วันครอบครัวฉลองวันเกิดคุณย่าครั้งแรกที่ไทย

ชาวเน็ตจับตา! ลุ้นข่าวดี “แมท ภีรนีย์” ร่วมงานกับ “อั้ม พัชราภา”

แฟนคลับลุ้นหนัก! สถานะ “อั้ม-ไฮโซนิน” หลังฝ่ายหญิงยกเค้กเบิร์ดเดย์

“อั้ม พัชราภา” คุ้มมากแต่งตัวออกจากบ้านหิ้วส้ม 1,700 บาทมาหา “เอ ศุภชัย” ได้ทั้งเงินและปลาทู

อบอุ่นมาก “อั้ม พัชราภา” จัดปาร์ตี้เบิร์ดเดย์ “คุณแม่สุภาพร”

หวานเจี๊ยบ! “น้ำชา” เจอคุณสามีหอบดอกไม้เซอร์ไพรส์ครบรอบ 7 ปี ถึงเตียง

ถึงหมอชิตสมองไหลไม่หยุด! 5 นางเอกตัวท็อปปักหมุดไม่แหกกรงทอง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments