“ธงชัย ประสงค์สันติ” เปิดใจ ข่าวลือย้ายช่อง 7 ซบช่องวัน

“ธงชัย ประสงค์สันติ” เปิดใจ ข่าวลือย้ายช่อง 7 ซบช่องวัน

0

“ธงชัย ประสงค์สันติ” เปิดใจ ข่าวลือย้ายช่อง 7 ซบช่องวัน

       เนื่องด้วยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีกระแสข่าวแพร่กระจายออกไปหลากหลายเกี่ยวกับกรณีการปรับเปลี่ยน โยกย้าย ต้นสังกัดของ “ค่ายพอดีคำ” ซึ่งข่าวต่างๆ ที่กระจายออกไปมีทั้งจริงและเท็จปะปนกัน ทั้งนี้เพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน ทางผู้บริหารของค่ายพอดีคำ นำโดย "ธง ธงชัย ประสงค์สันติ" และ "เก๋ มณีรัตน์ ประสงค์สันติ" ก็ออกมาแถลงข่าวว่า

ธงชัย ย้ายช่อง ลา 7สี ช่องวัน เปิดใจ

         อย่างที่เป็นข่าวมาผมก็เกิดความไม่สบายใจ ก็รอจนพี่ๆ บอกให้ออกมาพูด เบื้องต้นเราไม่ได้มีปัญหาอะไรกับทางช่อง 7 เลย รู้สึกขอบคุณที่ช่องให้โอกาส มีรักก็ต้องมีจาก ก็มีเหตุผลของกันและกัน แต่จากกันด้วยดี ยอมรับอายุเยอะแล้ว และถึงเวลาที่จะให้ลูกเข้ามาบริหารแล้ว พ่อมีแค่ประสบการณ์ แต่ลูกมีทีมคนรุ่นใหม่ หลังๆ “พอดีคำ” ถ้าเห็นจะพัฒนาขึ้น มีเครื่องไม้เครื่องมือใหม่ๆ เลยรู้สึกว่าต้องวางมือแล้ว และให้คนรุ่นใหม่เข้ามาทำ

ธงชัย ย้ายช่อง ลา 7สี ช่องวัน เปิดใจ

         “พอดีคำ” คนรุ่นใหม่เข้ามาทำ มอบต่อให้รุ่นลูก แต่ทีมเก่าก็ยังช่วยทำอยู่ “ธงชัย” เป็นคนสู้งาน เรียนรู้มาตลอด แต่มันไม่พอ เลยต้องขยับขยายเปลี่ยนเอาคนรุ่นใหม่เข้ามา ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหากับทางช่อง 7 จริงๆ ผมเป็นคนอ่อนไหวง่าย ทางครอบครัวก็บอกอย่าไปอ่านคอมเมนต์ต่างๆ พอวันหนึ่งถึงความเปลี่ยนแปลงเลยรู้สึกหวั่นไหว บางคำพูดมีตำหนิ แต่ผมรักแฟนๆ มากที่รักในความเป็น “พอดีคำ” และ “ธงชัย”

ธงชัย ย้ายช่อง ลา 7สี ช่องวัน เปิดใจ

         มันเป็นเรื่องภายในที่อยากขยับขยาย เราคิดว่ามันไปได้ไกลกว่านี้ หรือจะกลับมาร่วมงานกันก็ยังได้ ทางช่อง 7 เขาก็แข็งแรงมาก ยอมรับว่าทางช่องก็มียื้อ ต่างคนต่างใจหาย แต่มันก็ต้องไปเพราะอนาคต ตอนนี้ผมคุยกับทางช่องวัน ผมอาจจะได้ไปทำงานพิธีกร รุ่นลูกก็ทำละคร กระบวนการในการพูดคุยก็มีการคุยกันหลายอย่าง แต่ยังไม่ได้สรุป อยากให้รอฟังจากผู้บริหารทางช่องวันก่อน

ธงชัย ย้ายช่อง ลา 7สี ช่องวัน เปิดใจ

         ผมยืนยันจริงๆ ไม่ได้น้อยใจช่อง 7 ที่เสนอบทไม่ผ่าน ช่องอยากให้เรานำเสนอ เราทำงานตามออร์เดอร์จริงๆ เราทำงานเข้าขากันจริงๆ ย้ำชัดไม่เกี่ยวกับที่ไปทำงานให้ “คุณแดง” ซึ่ง “คุณแดง” ก็เป็นคนที่ผมเคารพรักมาก เพิ่งเจอกัน มาบอกผมอย่าพูดเยอะ แกก็เป็นห่วงช่อง 7 มาก คือวันบวงสรวงไม่ได้ตั้งใจหลบหลีกหนีอะไร ณ วันนั้นยังคุยกันไม่ลงตัว บริษัทยังเป็น “พอดีคำ” เหมือนเดิม

ธงชัย ย้ายช่อง ลา 7สี ช่องวัน เปิดใจ

          ลั่นใจหายไม่แพ้แฟนๆ ไม่กลัว “สะใภ้อิมพอร์ต” ออนแอร์คนมองเนรคุณช่อง เชื่อคำว่ามันก็จะทำให้เราได้สติ ทำใจเรตติ้งอาจไม่เปรี้ยงเหมือนเก่า ถึงเรตติ้งน้อยก็ไม่เป็นไร เพราะทำใจไว้อยู่แล้ว เป็นผลงานของเรา ไม่รู้นักแสดงจะตามไปไหม เพราะผมก็ไม่ได้บอกใคร ทุกคนที่ร่วมงานก็ไม่กล้าถาม ไม่มีนโยบายดึงคนไป

          ด้าน “เก๋ มณีรัตน์” เผยต่อว่า เรื่องนี้ได้คุยกันมาหลายครั้งแล้ว ย้อนไปปีที่แล้วที่มีคนบอกว่าทำไมเราถึงไม่เปิดละคร ช่วงจังหวะนั้นแหละเป็นการเคลียร์กัน เราไม่ได้คบซ้อน คือคุยกันจบเรียบร้อยแล้ว ไม่มีการซื้อตัว ช่อง 7 เป็นเหมือนบ้านหลังหนึ่ง เรารัก ทุกอย่างชัดเจนทั้งหมด เหตุผลหลักๆ คือการเปลี่ยนรุ่นขยาย และวางรากฐานให้ลูก

ธงชัย ย้ายช่อง ลา 7สี ช่องวัน เปิดใจ

          เราเสียใจและอยากขอบคุณช่อง 7 ช่องคือโรงเรียนของการเรียนรู้ เราก็รักโรงเรียนของเรา และพยายามจะผลิตผลงานที่ดี บางครั้งการเปลี่ยนแปลงก็จะต้องก้าวไปข้างหน้า ต้องขอบคุณทุกคนด้วย

            ด้าน “พี่ธง” ฝากถึงแฟนๆ ว่าเรานึกถึงคนดูทุกชิ้นงาน ถ้าไม่มีคนดู ไม่มีแฟนคลับ ผมคงมาไม่ถึงวันนี้หรอก ถามว่าใจหายไหม ผมใจหายมากกว่าท่านแน่นอน ผมนอนไม่หลับกับบางประโยค แต่ผมไม่โกรธ แล้วก็ต้องกราบขอโทษแฟนๆ ช่อง 7 ผมทำเต็มที่ รักทุกคนและทำเต็มที่ พอได้พูดแล้วผมก็รู้สึกสบายใจมากขึ้น ต้องพิสูจน์ตัวเองอีกแบบ ไม่อยากหยุดอยู่กับที่ ก็เลยไปช่องวันนี่แหละครับ

ธงชัย ย้ายช่อง ลา 7สี ช่องวัน เปิดใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments