แนะไหว้ไฉ่ซิงเอี๊ยแก้ชงรับตรุษจีน  

แนะไหว้ไฉ่ซิงเอี๊ยแก้ชงรับตรุษจีน  

0

แนะไหว้ไฉ่ซิงเอี๊ยแก้ชงรับตรุษจีน  

        อาจารย์จู ยูเรเนี่ยน โหราศาสตร์ชื่อดัง เผยแก่ “ดาราเดลี่” กรณีการเสริมมงคลและแก้ปีชงรับเทศกาลตรุษจีนในปี 63 ว่า สำหรับปีนี้เป็นปี 2563 พอหลังตรุษจีนนี้คนที่เกิดในปีมะเมียก็อาจจะต้องระมัดระวังนิดหนึ่ง เพราะว่าเป็นปีชงของคุณ ทีนี้คนที่ปีชงที่เจอหนักๆ ก็จะเป็นปี พ.ศ.2497 อันนี้ให้ระวังเรื่องเจ็บป่วย และ พ.ศ.2509 เหมือนกันให้ระวังเรื่องความเจ็บป่วย นอกจากนั้นก็ยังเป็นคนที่เกิดในช่วงตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน จนถึงวันที่ 6 กรกฎาคม เป็นระยะเดือนเกิด เป็นเดือนม้าเพราะฉะนั้นต้องระวังด้วย แล้วเวลามาก็คือเวลา 11 โมงเช้า จนถึงบ่ายโมงตรง ก็จะเป็นเวลามะเมียเหมือนกัน เพราะฉะนั้นคนที่เกิดในช่วงที่ว่านี้ เดือนมิถุนายนถึงกรกฎาคมที่ว่านี้ แล้วก็เวลา 11 โมงเช้าถึงบ่ายโมงตรง ถึงว่าเป็นช่วงที่ชงทั้งหมด

        อาจารย์จูเผยถึงการแก้ชงสำหรับผู้ที่เกิดปีมะเมียอีกว่า  วิธีการแก้ชง หนึ่งให้ระมัดระวังก่อนอันดับแรก แล้วก็ปีที่ว่าโดนหนักจะโดนเรื่องสุขภาพ จะเป็นช่วงที่ตัวคุณเองเหมือนกับว่าถ้าจะทำอะไร จะทำกิจการหรืออะไรสักอย่าง มันจะมีอุปสรรคในเรื่องของสุขภาพมาเป็นอันดับแรก เลยทำในทำงานหรือปฏิบัติงานไม่ได้เต็มที่ นอกจากนั้นยังเกี่ยวข้องกับเรื่องอุบัติเหตุที่จะต้องระมัดระวัง ชาวมะเมียเป็นธาตุไฟ เป็นอะไรได้บ้าง คือโรคหัวใจอันดับแรก อันดับที่สองคือความดัน และก็สายตา ระบบเลือด เพราะฉะนั้นชาวปีมะเมียจะต้องระวังโรคพวกนี้เป็นอันดับต้นๆ นอกจากนั้นยังมีอีก 3 ราศี ที่เหมือนกับโดนกระแสไปด้วย คือ ปีระกา ปีเถาะ และ ปีมะแม แต่ว่าถ้าโดนส่วนใหญ่จะโดนเกี่ยวกับเรื่องหุ้นส่วน หรือการถูกใส่ร้าย ถูกนินทา จะเรียกว่าชงร่วมก็ได้ แต่ว่ามันจะแตกต่างกัน มะเมียจะหนักในเรื่องของสุขภาพ และก็อุปสรรคในลักษณะของคดีความ 

         อาจารย์จู เผยอีกว่า สำหรับ เทพไฉ่ซิงเอี๊ย คือเทพเจ้าแห่งโชคลาภ ในปีนี้ท่านจะเสด็จมาทางทิศตะวันตก เราก็ต้องตั้งโต๊ะหันหน้าไปทางทิศตะวันตก หมายความว่าคนที่ไหว้ต้องหันหน้าไปทางทิศตะวันตก เวลาที่จะเหมาะสมในการไหว้ ก็คือวันที่ 25 กลางคืน ตอน 5 ทุ่ม 15 นาที ถึง 5 ทุ่ม 55 นาที เป็นช่วงเวลาที่เทพเจ้าแห่งโชคลาภเสด็จ สิ่งแรกที่ขาดไม่ได้เลย “ขนมจันอับ” 

        นอกจากนั้นในช่วงก่อนที่จะถึงตรุษจีน คุณควรที่จะต้องจัดบ้านให้เรียบร้อยด้วย สมมติเราเดินเข้าบ้านอย่างน้อยๆ 3 ก้าวแรกไม่เกิน 5 ก้าว ควรจะโล่ง สะอาด เพื่อที่จะรับพลังรับกระแส เนื่องจากว่าเศรษฐกิจของเราในปีนี้ ก็ไม่ใช่เศรษฐกิจที่ดีเท่าที่ควร การเงินก็ฝืด ถ้าสมมติว่ามีเรื่องของการลงทุนก็ในระวังเรื่องหุ้นส่วน มีเกณฑ์ทะเลาะเบาะเเว้ง การเงินไม่ค่อยดี เราต้องอดทนแล้วก็ขยัน แต่ว่าคนที่ลงทุนเกี่ยวเรื่องของเทคโนโลยี ยานพาหนะ และก็เกี่ยวกับเรื่องของเครื่องจักร อันนี้ถือว่าดี

         วัดที่แนะนำ อันนี้ไปหาตามวัดจีนได้เลยมีทุกวัด ถ้าใครปีชงก็ไปปัดให้เกินอายุตัวเอง เพื่อที่จะดูแลเรื่องสุขภาพ แต่แนะนำนิดหนึ่งถ้าจะไปทำพิธี ต้องไปหลังตรุษจีน และไม่เกิน 15 วัน ถ้าจะทำพิธีการแก้ชง 

         อาจารย์จู กล่าวอีกว่า อยากเสริมถึงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ อยากให้ระมัดระวังเกี่ยวกับเรื่องของการเดินทาง เพราะว่าเนื่องจากม้าเป็นสัญลักษณ์ของการเดินทางแล้วเป็นธาตุไฟ ในปีนี้ธาตุที่เสียคือทิศตะวันออก เป็นทิศอสูรทิศตะวันออก เป็นไม้ ทีนี้พอไม้หมดกำลังไม่สามารถที่จะเสริมไฟได้ และอีกอย่างในโลกเราเรื่องดวงไฟมันไม่มีวันดับ เพราะฉะนั้นความกระตือรือร้นต้องสร้างขึ้นมาให้เยอะที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments