“จอย T-Skirt” ในวันที่เป็นคุณแม่

“จอย T-Skirt” ในวันที่เป็นคุณแม่

0

“จอย T-Skirt” ในวันที่เป็นคุณแม่

     วัยรุ่นยุค 90 ทุกคนน่าจะรู้จักวง T-Skirt เกิร์ลกรุ๊ปที่ประกอบด้วย “จอย-กิ๊ฟ-มาร์” ทั้ง 3 มีผลงานดังเป็นพลุแตกเมื่อหลายปีก่อน ก่อนที่จะแยกย้ายกันไป ชีวิตของ “จอย T-Skirt” ในวันนี้เธอคือคุณแม่ลูก 1 และกำลังหวนกลับมาทำงานในวงการบันเทิงอีกครั้ง

      เธอเล่าว่า ทุกวันนี้ก็ยังอยู่ในวงการไม่ได้หายไปไหนหรอก แต่ตอนนี้อยู่เบื้องหลัง คือจริงๆ ดาราหลายๆ ท่านก็ยังเจอเราอยู่ แต่ว่าเราแค่ไม่ได้โผล่มาในฐานะคนเบื้องหน้า จะมาในฐานะคนเบื้องหลังแทน เป็นแอ็คติ้งโค้ช แคสติ้ง ทำโฆษณา แทนซะส่วนใหญ่ แต่ถ้ามันมีงานที่เหมาะกับเราเข้ามาเราก็จะไปเล่นบ้างนิดหน่อย แต่พอมาปีนี้ อาจจะด้วยจังหวะ และวัยของเรา ละคร ซีรีส์ ที่เข้ามาแล้วมันมีบทและคาแรกเตอร์ที่เหมาะกับเราด้วยเลยมีโอกาสก็ถือเป็นเรื่องที่ดีมากๆ

จอย T-Skirt คุณแม่ นักร้อง

     ตอนแรกก็มีคิดเล่นๆ นะว่าแบบจะกลับมาเบื้องหน้าดีไหม ก็มีความลังเล เพราะเรามีลูกแล้ว ต้องเลี้ยงลูกด้วย แต่ตอนนี้ลูกเราก็เริ่มโต 6 ขวบ ขึ้นป.1 แล้ว เราก็เลยเริ่มรู้สึกคิดถึงวงการ คิดถึงเบื้องหน้า จากที่เราก่อนหน้านี้ทำเบื้องหลังจะมีแค่บทเล็กๆ น้อยๆ ที่เล่น แล้วพอเราเล่นเราก็คิดถึงว่า เราอยากกลับมาเล่น กลับมาแสดงอีก เรื่องระยะเวลาที่หายไปจากวงการ จริงๆ เบื้องหน้าเราหายไปนานมาก 10-20 ปีได้ ตั้งอยู่ T-Skirt หลังจากนั้นเราก็ยังมีไปเล่นละครให้กับทางค่ายอื่นๆ หลายๆ ค่าย และพอเรียนจบเราก็หายไปจากวงการ และหันไปทำเบื้องหลังแทนเลย

จอย T-Skirt คุณแม่ นักร้อง
“จอย T-Skirt” ย้อนเล่าชีวิตยุคโด่งดังว่า

     T-Skirt มีทั้งหมด 2 อัลบั้ม อัลบั้มแรก “ก็ไม่เท่าไหร่” อัลบั้มที่สองก็เป็น “รักษาได้แต่หายไม่ขาด” ซึ่งอัลบั้มที่สองมันออกมาได้ประมาณไม่เกิน 3 เดือนแล้วค่ายก็ปิด เพลงที่โปรโมทตอนนั้นก็คือ รักษาได้แต่ไม่หายขาด 

จอย T-Skirt คุณแม่ นักร้อง

      ความดังสมัยนั้น เราต้องพึ่งสื่อจากนักข่าว ไม่เหมือนสมัยนี้ที่ต้องพึ่งยอดวิว สมัยก่อนเป็นการโปรโมท อย่างศิลปินเขาจะส่งเพลงให้กับทางสถานีวิทยุต่างๆ โทรทัศน์ โปสเตอร์ วันที่วางแผงวันแรกคือวันสำคัญเพลงได้ถูกเปิดให้ทุกๆ คนฟังกัน ศิลปินมันไม่เยอะเท่าปัจจุบันนี้ ปัจจุบันมีให้เลือกเยอะแยะมากมาย เมื่อก่อนจะมา 3 เดือนครั้ง แกรนด์ เอ็กซ์ 80 ของหนู 90 

จอย T-Skirt คุณแม่ นักร้อง

      คอนเสิร์ตเยอะไหม เขาเรียกว่าเป็นงานจ้าง คอนเสิร์ตคือ “เจ็ดสีคอนเสิร์ต, โลกดนตรี” 2 อันนี้คือดังต้องขึ้น เจ็ดสีคอนเสิร์ตจะมีหลายยุคที่เปลี่ยนพิธีกร หนูได้ขึ้นสองยุค นั่นแหละคือความประสบผลสำเร็จของเรา แล้วก็ได้ไปรายการดังๆ เช่น สี่ทุ่มสแควร์ 

จอย T-Skirt คุณแม่ นักร้อง

     มันคือการตอบโจทย์เราได้ว่า ศิลปินที่คัดมาแล้วจะได้ออกรายการดังๆ ซึ่งรายการก็น้อยในสมัยนั้น เมื่อติดแล้วมันก็จะมีทัวร์คอนเสิร์ต มันก็จะมีงานจ้างตามที่ต่างๆ T-Skirt มีงานทุกวัน เลือกได้ว่าใช้ชีวิตกับการทำงานเป็น T-Skirt ทุกวัน อยู่กับมันจนซึมซับ ปกติการออกเทปในยุคก่อน 3 เดือนแล้วก็หยุด เพื่อที่จะทำอัลบั้มใหม่ แต่ T-Skirt มันประสบความสำเร็จเลยลากยาว 

      จอยเผยถึงความแตกต่างความดังของศิลปินสมัยก่อนกับทุกวันนี้ว่า สมัยก่อนถ้าเพลงมันติดทุกคนชอบเราก็เลยกลายเป็นว่ามีงานทุกวันใน 1 ปี ดังอยู่ 2 ปี เป็นเวลาที่สั้นมากแต่ดังมาก ยอดต้องไปเช็กจากแผงเทปสมัยก่อนมันจะคลาสสิคตรงนี้ อย่างที่บอกการวางตัวมันต้องทำให้ดี เพราะว่าเราถูกจับตามองคล้ายกับสมัยนี้ แต่สมัยก่อนมันจะรู้สึกสบายตัวมากหน่อย เพราะว่าสื่อยังไม่ไวเท่าปัจจุบัน

จอย T-Skirt คุณแม่ นักร้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments