​​​​​​​“จ่อย-ป๊อปปี้-ซัน” นำทัพศิลปิน ยุ้งข้าวเรคคอร์ด น้อมรำลึกพระคุณครู ในวันครูแห่งชาติ

​​​​​​​“จ่อย-ป๊อปปี้-ซัน” นำทัพศิลปิน ยุ้งข้าวเรคคอร์ด น้อมรำลึกพระคุณครู ในวันครูแห่งชาติ

2.5

“จ่อย-ป๊อปปี้-ซัน” นำทัพศิลปิน ยุ้งข้าวเรคคอร์ด น้อมรำลึกพระคุณครู ในวันครูแห่งชาติ

                ในโอกาส "วันครูแห่งชาติ" ทัพศิลปินจาก ยุ้งข้าวเรคคอร์ด นำโดยศิลปินรุ่นพี่อย่าง “จ่อย รวมมิตร, ป๊อปปี้ ปรัชญาลักษณ์, ซัน วงศธร” ร่วมด้วยศิลปินน้องใหม่ล่าสุดจาก ไมค์ทองคำ ซีซั่น 8 ฟอร์ม ชลพิพรรธณ์, วิทย์ สุวิทย์, หมิว เขมจิรา และ เนย จิตรเลขา เป็นตัวแทนศิลปิน ยุ้งข้าวเรคคอร์ด ร่วมน้อมรำลึกถึงพระคุณของ "ครู" ผู้เปรียบเสมือนเรือจ้างที่คอยเทียวส่งศิษย์ให้ถึงฝั่งฝันโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ผู้ที่พร้อมเสียสละทำหน้าที่สุดยิ่งใหญ่ ทั้งคอยอบรมสั่งสอน ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ให้กับศิษย์คนแล้วคนเล่าอย่างไม่มีเหน็ดเหนื่อย ซึ่งตัวแทนของศิลปินจากยุ้งข้าวเรคคอร์ดขอร่วมน้อมรำลึกถึงพระคุณของ "ครู" ณ โอกาสนี้

อ่านข่าวต่อ

“ฟอร์ม ชลพิพรรธณ์” คว้าแชมป์ ไมค์ทองคำ 8 ควง “หมิว-วิทย์-เนย” ตบเท้าเข้าค่าย ยุ้งข้าวเรคคอร์ด

                "จ่อย รวมมิตร" สำหรับผม "ครู" คือผู้ที่ปิดทองหลังพระ คือคนที่คอยพร่ำสอน คือผู้ให้ที่อยู่เบื้องหลัง คำว่า "ครู" ผมว่ามันยิ่งใหญ่มากนะครับ และเราทุกคนต่างก็ต้องมีครูที่คอยพร่ำสอนชี้แนะกันทุกคน ทั้งครูที่สอนเราในโรงเรียน หรือมหาวิทยาลัย รวมถึงครูในชีวิต ในสายงานอาชีพ ผมเองก็ต้องขอน้อมคารวะ และขอบพระคุณคุณครูทุกๆ คนในโลกใบนี้ ที่ยอมเป็นผู้สร้าง ผู้ปิดทองหลังพระ ให้กับศิษย์ทุกๆ คน และครูที่ผมอยากจะขอบพระคุณเป็นพิเศษก็คือ "ครูสลา คุณวุฒิ" ครับ ที่ทำให้ผมเป็น "จ่อย ไมค์ทองคำ" เป็นศิลปินสังกัด ยุ้งข้าวเรคคอร์ด จนได้มีผลงานเพลงเป็นของตัวเองมาจนถึงทุกวันนี้ครับ แม้ว่าผมจะไม่สามารถกลับไปตอบแทนคุณครูทั้งหมดได้ แต่ผมก็ทำตามคำสอนของคุณครูทุกท่าน เป็นคนดีของสังคม พัฒนาตัวเองเป็นการตอบแทนพระคุณครูในทุกๆ วันครับ

จ่อย ป๊อปปี้ ซัน วันครู ศิลปิน ยุ้งข้าวเรคคอร์ด

                "ป๊อปปี้ ปรัชญาลักษณ์" กล่าวว่า "คุณครู" ท่านคือคนที่เราไม่เคยลืม และไม่ควรลืมค่ะ ตั้งแต่เด็กนอกจากพ่อแม่ ออกจากบ้านก็ไปโรงเรียน ครูก็เปรียบเหมือนพ่อแม่คนที่ 2 ของเรา ที่คอยดูแล อบรม พร่ำสอน ให้ความรู้ ให้รู้จักการใช้ชีวิต คำว่า "ครู" สำหรับหนูมันยิ่งใหญ่มาก เพราะครูท่านต้องเสียสละมากมาย ทั้งเวลาส่วนตัว และหลายๆ อย่าง เพื่อมาดูแลลูกศิษย์อย่างพวกเรา หนูอยากขอขอบพระคุณคุณครูทุกๆ ท่านจากใจจริงค่ะ และอยากขอบคุณ คุณครูเกด, ครูขวัญตา และ ผอ.เลิศสิน ที่ช่วยผลักดัน เปลี่ยนหนูจากเด็กขี้อายให้กล้าแสดงออก ให้โอกาสสอนสั่งสนับสนุนหนูบนเส้นทางเพลงลูกทุ่ง รวมถึงคณะกรรมการอย่าง ครูสลา, อาโน้ต, แม่สุนารี, ครูเทียม และ แม่นางศิริพร ที่ทำให้เป็น "ป๊อปปี้ ยุ้งข้าวเรคคอร์ด" จนวันนี้ค่ะ สุดท้ายหนูขอกราบอาราธนาคุณพระฯ ช่วยคุ้มครอง ปกป้อง คุณครูทุกๆ ท่านให้มีความสุขมากๆ ในทุกๆ วันนะคะ ขอบพระคุณค่ะ

จ่อย ป๊อปปี้ ซัน วันครู ศิลปิน ยุ้งข้าวเรคคอร์ด

                “ซัน วงศธร” ในวาระ "วันครูแห่งชาติ" ก่อนอื่นเลย “ซัน” ก็อยากจะกราบขอบพระคุณคุณครูทุกๆ ท่าน ทั้งในชีวิตของ “ซัน” และของทุกๆ คน ท่านต้องเหน็ดเหนื่อยกับลูกชาวบ้านอย่างพวกเรา ที่ท่านเอ็นดูเหมือนลูกตัวเอง ใส่ใจอบรม ให้แนวทาง อย่างไม่เหน็ดไม่เหนื่อย “ซัน” ขอกราบคุณครูทุกท่านด้วยหัวใจจริงๆ ครับ ที่อยากขอบคุณเป็นพิเศษก็คือ "คุณครูดิเรก, ครูตั๊ก" ที่จุดประกาย มองเห็นความสามารถในการร้องเพลงลูกทุ่งของ “ซัน” ผลักดันจนทำให้พ่อและแม่ได้รู้ว่า “ซัน” สามารถร้องเพลงเป็น และเปิดทางสนับสนุนส่งเสริม “ซัน” มาโดยตลอดครับ รวมถึง "คุณครูสลา แม่สุ สุนารี, อาโน้ต, ครูเทียม" ที่คอยติชมแนะนำจนทำให้ความฝัน “ซัน” เป็นจริงและมีวันนี้ได้ “ซัน” ก็อยากอวยพรให้คุณครูทุกๆ ท่านมีความสุขมากๆ พร้อมขอเป็นกำลังใจให้ท่านกับหน้าที่ครู ที่ต้องอดทนเสียสละมาทั้งชีวิต “ซัน” รักครูทุกๆ คนนะครับ ขอบคุณครับ

จ่อย ป๊อปปี้ ซัน วันครู ศิลปิน ยุ้งข้าวเรคคอร์ด

                “ฟอร์ม ชลพิพรรธณ์” สำหรับผม "ครู" คือผู้ที่มีแต่ให้ คือผู้สอน ครูเป็นเหมือนผู้ปกครองแทนพ่อแม่เรา เพราะเราต้องอยู่โรงเรียนมากกว่าที่ต้องอยู่กับพ่อแม่ ครูสอนเราทั้งวิชาการ สอนทั้งเรื่องการประพฤติตัว สอนให้เรารักและสามัคคีกัน สอนทุกอย่างจนทำให้เราเอามาใช้ชีวิตในสังคมได้ ผมว่าครูก็ลำบากมากนะครับ เพราะครูคนหนึ่งมีลูกศิษย์มากมาย มาจากหลากหลายครอบครัว เอาจริงๆ ก็น่าปวดหัวเหมือนกันนะครับ ต้องเสียสละมากๆ ผมก็อยากขอขอบพระคุณและน้อมรำลึกถึงพระคุณของครูทุกๆ คนเลยครับ และขอให้ครูมีความสุขมากๆ สมประสงค์ทุกสิ่งมุ่งหมายนะครับ สุดท้ายผมขอบพระคุณทีมงานยุ้งข้าวเรคคอร์ด และทีมงานไมค์ทองคำทุกๆ คน ตั้งแต่ผู้บริหาร พี่ๆ คนทำงานทุกฝ่าย คณะกรรมการทุกๆ ท่าน เพราะทุกท่านก็คือครูอีกคนบนถนนสายอาชีพของเพลงลูกทุ่งของ “ฟอร์ม” ครับ

จ่อย ป๊อปปี้ ซัน วันครู ศิลปิน ยุ้งข้าวเรคคอร์ด

                “วิทย์ สุวิทย์” ผมว่า "ครู" คือพ่อแม่คนที่ 2 ของเรา คือผู้มอบวิชาความรู้ อบรมบ่มนิสัย ขัดเกลาความประพฤติ ครูนี่เหนื่อยนะครับ สอนทั้งชีวิต ดูแลลูกศิษย์เหมือนลูกหลานของตนเอง ใส่ใจมากๆ ผมอยากขอบพระคุณครูเกรียงไกร ไชยเสนา เป็นพิเศษครับ ท่านเปรียบเหมือนพ่อแม่ผมอีกคนหนึ่งเลย ดูแลผมทั้งเรื่องเรียน เรื่องส่วนตัว รวมถึงผลักดันทั้งเรื่องของการร้องเพลง การเดิมตามฝันบนเส้นทางสายดนตรี เป็นพ่อครูที่มีแต่ให้มากๆ ครับ และขอบพระคุณครูสลา, อ.โน้ต, ครูสุ สุนารี, ครูเทียม ที่ทำให้ผมได้มาเป็นศิลปินในวันนี้ ขอให้ครูทุกๆ ท่านสุขภาพแข็งแรง อยู่คู่กับศิษย์ไปนานๆ นะครับ

จ่อย ป๊อปปี้ ซัน วันครู ศิลปิน ยุ้งข้าวเรคคอร์ด

                “หมิว เขมจิรา” อย่างที่เขาเคยเปรียบไว้เลยค่ะ "ครู" อาจเปรียบเป็นเหมือนเรือจ้าง ส่งศิษย์ให้ถึงฝั่ง ต้องทำแบบนี้ตลอดเกือบทั้งชีวิต ครูคือพ่อแม่คนที่ 2 สำหรับหนูนะคะ ทำให้เราโดยที่ไม่เคยหวังอะไรตอบแทนเลย สั่งสอนทั้งวิชาการ จริยธรรม ความสามารถพิเศษ เพียงให้เราเป็นคนดี และมีชีวิตที่ดีในสังคม หนูอยากจะขอบพระคุณ ครูเพ็ญศรี เป็นพิเศษนะคะ ท่านคือผู้ให้สำหรับหนู ช่วยเหลือหนูทุกอย่าง ผลักดันทั้งเรื่องเรียน เรื่องร้องเพลง พาไปตระเวนประกวด ดูแลหนูเหมือนเป็นลูกแท้ๆ เลย วันนี้หนูได้เป็นศิลปินแล้วนะคะ หนูไม่รู้ว่าครูดูหนูอยู่ไหม แต่ที่ผ่านมาหนูไม่เคยลืมเลยนะคะ อยากขอบพระคุณครูผ่านสื่อตรงนี้ด้วย ถ้าไม่มีครูวันนั้นก็คงไม่มีหนูในวันนี้ สุดท้ายหนูก็ขอขอบพระคุณครูทุกๆ ท่าน ครูสลา, พ่อโน้ต, แม่สุ สุนารี, ครูเทียม และขอให้ครูทุกท่านมีความสุขมากๆ นะคะ

จ่อย ป๊อปปี้ ซัน วันครู ศิลปิน ยุ้งข้าวเรคคอร์ด

                “เนย จิตรเลขา” สำหรับหนู “ครู” คือผู้ให้ คือผู้มีพระคุณรองลงมาจากพ่อแม่ เป็นเหมือนพ่อแม่คนที่ 2 ของเรา ทำให้เราโดยไม่ต้องการสิ่งตอบแทน ทั้งสั่งสอน อบรมบ่มนิสัย ทนเหนื่อยกับลูกชาวบ้าน เพราะคำว่า เป็นลูกศิษย์ ทำแบบไม่ย่อท้อด้วยนะคะ อยากขอบพระคุณ ครูวาสนา ผลอินทร์หอม เป็นพิเศษค่ะ เพราะท่านคือครูสอนร้องเพลงให้หนูตั้งแต่เด็กๆ ช่วยเหลือหนูทุกอย่าง ซัพพอร์ตหนูเป็นอย่างดี ส่งเสริมหนูจนหนูได้มาเป็นศิลปินที่ยุ้งข้าว เรคคอร์ดอย่างวันนี้ ขอบพระคุณทีมครูล่าสุดอย่าง ครูสลา, ลุงโน้ต, ครูสุ, ครูเทียม ด้วยค่ะ หนูอยากให้คุณครูทุกๆ ท่านมีความสุข สุขภาพดี แข็งแรง อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้ลูกศิษย์ตลอดไปนะคะ และอยากให้ลูกศิษย์ระลึกถึงพระคุณของคุณครูเสมอ เป็นคนดี เพื่อแสดงความกตเวทิตาให้ท่านกันนะคะ

จ่อย ป๊อปปี้ ซัน วันครู ศิลปิน ยุ้งข้าวเรคคอร์ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ยุ้งข้าว เรคคอร์ด” นำทัพศิลปินร่วมบุญใหญ่

คู่หูดูโอ้สุดฮอต "ซัน-ฟอร์ม" ชวน MEET & GREET สุดใกล้ชิด

“เต้ย-วิทย์” 2 หนุ่มจาก "ยุ้งข้าวเรคคอร์ด" บุกร้านบะหมี่โหน่งเดลิเวอรี่คลอง 2

“ก้อง-เป้” 2 หนุ่มลูกทุ่งเผยภาพ อยู่บ้านยังไง แต้มรอยยิ้มให้แฟนเพลง

“ยุ้งข้าวเรคคอร์ด”  จับ “ซัน-หมิว” ฟี้ดฟินผ่าน ”เพราะรัก” เพลงคู่เพลงแรกในชีวิตจากปลายปากกา “ป๋าโน้ต เชิญยิ้ม”

ศิลปิน “ยุ้งข้าว เรคคอร์ด” ตระหนักภาวะฝุ่นเป็นพิษ ส่งความห่วงใยให้พี่น้องชาวไทยที่เจอกับปัญหา

​​​​​​​“จ่อย-ป๊อปปี้-ซัน” นำทัพศิลปิน ยุ้งข้าวเรคคอร์ด น้อมรำลึกพระคุณครู ในวันครูแห่งชาติ

Comments