เผยบทบาทครูของ “โบว์ลิ่ง ปริศนา”

เผยบทบาทครูของ “โบว์ลิ่ง ปริศนา”

0

เผยบทบาทครูของ “โบว์ลิ่ง ปริศนา”

     “โบว์ลิ่ง ปริศนา กัมพูสิริ” นักแสดงจากละคร “ปอบผีเจ้า” ทาง สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 เผยชีวิตอีกด้านหนึ่งของอาชีพครู ที่วิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาสื่อดิจิทัล ว่า

อ่านข่าวต่อ :

เปิดประวัติ “โบว์ลิ่ง ปริศนา” หรือ “รำเพย” ใน “เสน่ห์นางครวญ”

โบว์ลิ่ง ปริศนา เป็นครู วันครู

      2 ปีแล้วกับการเป็นอาจารย์ที่วิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาสื่อดิจิทัล ความรับผิดชอบมากขึ้น สิ่งที่เราจะถ่ายทอดให้ลูกศิษย์ไม่ใช่แค่บทเรียน แต่เป็นเรื่องวิธีคิด ซึ่งเรามองไปมากกว่าการเรียน ไม่อยากให้เป็นคนเก่งอย่างเดียว ต้องเป็นคนดีด้วย ตอนนี้อินกับการเป็นครูมาก การเป็นครูไม่ได้จบแค่ 8 ชั่วโมงในการทำงาน อาชีพครูไม่ง่ายเลย ไม่ได้สอนหนังสือแล้วจบ ต้องให้เวลานอกห้องเรียนในการปรึกษาเรื่องอื่นๆ และช่วยแก้ไขในส่วนที่ช่วยได้

โบว์ลิ่ง ปริศนา เป็นครู วันครู

      ไปเป็นครูเต็มตัว ยืนยันว่าไม่ได้ทิ้งวงการค่ะ ยังรักงานแสดง-งานพิธีกรอยู่ นี่ก็กำลังถ่ายเรื่อง “ปอบผีเจ้า” อยู่ ตารางงานสอนและงานในวงการก็แบ่งลงตัวชัดเจน ไม่กระทบกันแน่นอนค่ะ ต้องเลือกบทบาทในการแสดงเพิ่มขึ้นไหม เรื่องบทบาทการแสดงคงไม่ค่ะ เพราะนั่นคือการแสดง ยิ่งบทบาทหลากหลายยิ่งดี เราเรียนด้านการแสดงและกำกับมา เราก็ชอบความหลากหลายอยู่แล้ว ยิ่งฉีกไปจากเดิมที่คนดูเคยเห็นยิ่งดี แต่ถ้าลิมิตเรื่องงานที่ออกแนวเซ็กซี่ก็อาจจะต้องเบาลง อายเด็ก (หัวเราะ) คงรับที่เหมาะสมและเป็นตัวเรามากกว่า

โบว์ลิ่ง ปริศนา เป็นครู วันครู

      ตอนนี้กำลังเรียนต่อปริญญาเอก เพราะได้ทุน 70 ปี 70 ทุน จาก มศวว เรียนด้านศิลปะ วัฒนธรรม วิจัย เหนื่อยมาก ท้ายนี้อยากขอบคุณครูทุกคนที่สร้างให้เราเป็นเราในวันนี้ อาชีพนี้เหนื่อยแต่สุข คนเป็นครูต้องเสียสละมาก เราเข้าใจความรู้สึกของครูหลายๆ ท่าน ก็จะพยายามให้เต็มที่ สร้างคนที่ดี มีความรู้ ออกมาเติบโตในหน้าที่การงานที่เขารักค่ะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments