“ซูเปอร์พินต้า” วันนี้คือนักศึกษาแพทย์ และจิตอาสาสอนร้องเพลง

“ซูเปอร์พินต้า” วันนี้คือนักศึกษาแพทย์ และจิตอาสาสอนร้องเพลง

0

“ซูเปอร์พินต้า” วันนี้คือนักศึกษาแพทย์ และจิตอาสาสอนร้องเพลง

        รับเทศกาลวันเด็ก ในวงการบันเทิงนั้นจะมีนักร้อง-นักแสดงสักกี่คนที่ได้ยึดถือความฝันวัยเด็กเป็นแรงบันดาลใจผลักดันให้ก้าวเข้ามาทำงานในวงการมิวสิคัลได้อย่างน่าภูมิใจ หนึ่งในนักร้อง-นักแสดงคนดังกล่าวต้องยกให้ “พินต้า ณัฐนิช รัตนเสรีเกียรติ” ที่ก้าวจากนักร้องเด็กๆ ตะลอนประกวดหลายเวทีตั้งแต่ 10 ขวบ กระทั่งโชคอำนวยได้มาพบกับ “คุณบอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ” ผู้สร้างตำนานละครมิวสิคัล สี่แผ่นดิน 100 รอบ ในสมัยนั้น ทว่าวันนี้ “พินต้า” นักร้องเด็กที่เล่นเป็น “แม่พลอยตอนเด็ก” คือนักศึกษาแพทย์ มหาวิทยาลัยรังสิต วัย 20 และด้วยความมุ่งมั่น เธอยังได้ผุดโครงการเวิร์คชอปสอนร้องเพลง โดย “พินต้า” เป็นอะคาเดมี่เล็กๆ ที่เกิดจากความประทับใจในการทำงานร้องเพลงถวายงานหลายครั้ง “พินต้า” เผยแก่ “ดาราเดลี่” ถึงชีวิตในปัจจุบันว่า

อ่านข่าวต่อ :

เปิดประวัติ “พินต้า ณัฐนิช” หรือ “ปานวาด” ใน “บัลลังก์เมฆ”​​​​​​​

พินต้า ณัฐนิช นักเรียนแพทย์ วันเด็ก

       ตอนนี้ “พินต้า” กำลังเรียนแพทย์ปี 4 ที่ ม.รังสิต โดยไปเรียนที่โรงพยาบาลราชวิถี จริงๆ “พินต้า” เองก็เพิ่งเสร็จจาก “บัลลังก์เมฆ เดอะมิวสิคัล” เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 62 เสร็จงานมิวสิคัลก็กำลังทำเกรดอยู่ ชีวิตนักศึกษาแพทย์ก็เป็นอะไรที่แตกต่างจากงานในวงการมากๆ ค่ะ

      “พินต้า” เผยถึงแนวความคิดการทำงานจิตอาสา อีกว่า โครงการเวิร์คชอปสอนร้องเพลง งานดังกล่าวเป็นแรงบันดาลใจที่ได้ทำงานถวายหลายครั้ง และอยากฝึกตนเองเป็นครูสอนร้องเพลงด้วย ตอนนี้เปิดสอนร้องเพลงแบบการกุศล คือ “พินต้า” อยากเริ่มเส้นทางการเป็นครูสอนร้องเพลง การทำงานของเราคือเป็นการตระเวนสอน เวิร์คชอป งานแรกที่ทำผ่านมาคือ เมื่องานวันพ่อ ที่สนามหลวง ปี 62 วันพ่อที่ผ่านมา ถือว่าเวิร์คชอปแรกของ “พินต้า” มีเด็กๆ มาเรียน ผู้ใหญ่ก็มี วอล์คอินเข้ามาเรียนเยอะมาก

พินต้า ณัฐนิช นักเรียนแพทย์ วันเด็ก

       “พินต้า” ย้อนเล่าความทรงจำสมัย 10 ขวบ แรงบันดาลใจทำให้ต้องเดินตามฝันว่า “พินต้า” ร้องเพลงตั้งแต่เด็ก หนูฝันตั้งแต่เด็กๆ อยากร้องเพลงมิวสิคัล ที่ไหนมีเวทีก็จะไปขอเขาขึ้นตลอด ขอร้องหน่อย คือ “พินต้า” ชอบร้องเพลง จำได้ว่าตอน 6 ขวบไปแข่งร้องเพลง เมื่อก่อนรายการประกวดร้องเพลง ออกทีวี แข่งได้ 4 แชมป์ เสร็จก็หยุด “พินต้า” ก็ไปเข้าอีกรายการ สมัยนั้นมันก็เป็นรายการเรียลลิตี้เด็กแรกๆ ก็สนุกดี

พินต้า ณัฐนิช นักเรียนแพทย์ วันเด็ก

       เธอเล่าอีกว่า ภายหลังได้โพสต์คลิปร้องเพลง ในหลวงของแผ่นดิน ตอนอายุ 10 ขวบ กระทั่งเป็นกระแสไปทั่วประเทศ ว่า ตอนนั้น “พินต้า” ได้ไปทำงานร้องเพลงบ้านม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ท่านเป็นผู้ประพันธ์เรื่อง “สี่แผ่นดิน” น่าจะเป็นงานแถลงข่าวละครเพลง ตอนนั้นไปร้องเพลงเฉยๆ เสร็จแล้ว “อาโสภาค” ทราบว่าท่านเป็นเพื่อน “คุณบอย ถกลเกียรติ” ท่านถาม “พินต้า” ว่าอยากเล่นมิวสิคัลไหม หนูก็บอกว่าอยากค่ะ ไม่นาน “คุณบอย” ก็ให้ทีมติดต่อเรียกมาให่ร้องเพลงให้ฟัง ตอนนั้นหนูอายุเพียง 11 ขวบ

พินต้า ณัฐนิช นักเรียนแพทย์ วันเด็ก

       “พินต้า” เล่าอีกว่า ได้เล่นเป็น “แม่พลอยตอนเด็ก” เข้ามาครั้งแรก แรกๆ วันแถลงข่าวต้องร้องเพลง ในหลวงของแผ่นดิน ยังทำได้ไม่เท่าที่ต้องการ “พินต้า” ต้องไปเรียนร้องเพลงกับ “อาจารย์รุ่งโรจน์” เพิ่มเพื่อฝึกการร้องเพลง ให้เสียงเต็ม พอแถลงข่าวเสร็จก็มีการปล่อยคลิป “พินต้า” ลงยูทูบ กระแสกลับมาดีใจมาก มีคนพูดถึงก็ดีใจมากๆ ตอนนั้นตั้งใจว่าจะทำให้ดีที่สุดของเราในทุกๆ รอบ แม้การแสดงจะมี 100 รอบ เคยพูดกับแม่ว่า “พินต้า” จะทำให้ดีที่สุดทุกรอบ ไม่มีเบา เต็มที่ทุกรอบ ให้คนดูที่สุดของเราทุกรอบ ไม่ว่าเก้าอี้ไหน ราคา 2,500 หรือ 500 “พินต้า” ย้ำอีกว่าสำหรับเพลงนั้นเป็นเหมือนชีวิตของเธอ และวัยเด็กคือวัยแห่งการเริ่มต้น เธอโชคดีที่ได้เริ่มทำสิ่งที่รักอย่างตั้งใจตั้งแต่เด็ก และหล่อหลอมให้ “พินต้า” ได้ก้าวเข้ามาเป็นคนเก่งของวงการในวันนี้

พินต้า ณัฐนิช นักเรียนแพทย์ วันเด็ก

       “พินต้า” ใช้เพลงเป็นแรงบันดาลใจ สำหรับ “พินต้า” เคยพูดตอนอายุ 11 คือเพลงเป็นลมหายใจ ไม่ว่าจะเหนื่อยหรือทำงานหนักแค่ไหนจะทำต่อไปเพราะการร้องเพลงเป็นสิ่งที่เรารัก เราไม่ร้องเพลงก็ไม่มีลมหายใจ และตรงนั้นเป็นที่มาของมิวสิคัลเรื่องที่ 2 รักจับใจ ในมิวสิคัลนั้นมีเพลงหนึ่งชื่อว่า หายใจเป็นเสียงเพลง เสียงเพลงเป็นลมหายใจ ถ้าไม่ร้องเพลงก็ไม่มีลมหายใจ ขอให้ได้ร้องได้ฟังเพลงก็มีความสุขแล้ว

พินต้า ณัฐนิช นักเรียนแพทย์ วันเด็ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments