ย้อนดูกว่าจะมาเป็น X1 ที่รักของ One it

ย้อนดูกว่าจะมาเป็น X1 ที่รักของ One it

0

ย้อนดูกว่าจะมาเป็น X1 ที่รักของ One it

      เรียกว่าเป็นประเด็นที่สร้างความตกใจให้กับวงการ KPOP อยู่ไม่น้อยหลังจากที่เมื่อวานนี้ (6 มกราคม 2563) ต้นสังกัดได้ออกมาประกาศยุติกิจกรรมของวง X1 จากรายการเซอร์ไวเวอร์ชื่อดัง Produce X 101 ทำเอาเหล่า ONE IT ออกอาการเศร้าสุดๆ เพราะกว่าพวกเขาจะเข้ามาสู่วงการไอดอลนั้นแต่ละคนต้องผ่านเส้นทางมากมายการเข้ามาเป็นเด็กฝึกในแต่ละค่ายได้ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย พวกเขาต้องมีความสามารถพอที่จะทำให้ค่ายเห็นและเมื่อรับเข้ามาเป็นเด็กฝึกแล้ว ก็ต้องฝึกร้อง ฝึกเต้น ทำทุกอย่างเพื่อเตรียมตัวเป็นศิลปินอย่างเต็มตัว ซึ่งไม่มีใครล่วงรู้ได้เลยว่าจะได้เดบิวต์หรือไม่ หรือจะได้เดบิวท์เมื่อไหร่

อ่านข่าวต่อ :

ช็อก! CJ ENM ประกาศยุบวง X1

X1 ยุบวง วงแตก One it

      เมื่อปี 2016 สถานีโทรทัศน์ Mnet ได้เปิดตัวรายการเรียลลิตี้เซอร์ไวเวอร์ที่ใช้ชื่อว่า “Produce 101” เป็นการให้ค่ายเพลงต่างๆ ส่งเด็กฝึกหัดในสังกัดมาร่วมแข่งขัน ซึ่งรายการจะสลับการเข้าร่วมในแต่ละซีซั่น ซีซั่นแรกเป็นเด็กฝึกหัดผู้หญิง ซีซั่นที่สองเป็นผู้ชาย ซีซั่นที่สามเป็นผู้หญิง และซีซั่นล่าสุดก็เป็นผู้ชาย ซึ่งผู้ชนะ 11 คนสุดท้ายจะได้เดบิวต์ในฐานะเกิร์ลกรุ๊ปหรือบอยแบนด์โดยจะมีอายุสัญญาของแต่ละวง เช่น ซีซั่นแรก ได้เดบิวท์ในชื่อ “I.O.I” มีระยะเวลาในการโปรโมท 1 ปี ซีซั่นที่สอง “Wanna One” 1.5 ปี ซีซั่นที่สาม “IZ*ONE” 2.5 ปี และซีซั่นล่าสุดอย่าง “X1” ที่มีระยะเวลาโปรโมทเป็นเวลา 5 ปี

X1 ยุบวง วงแตก One it

       X1 ได้เดบิวท์เปิดตัวเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2019 ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 11 คน Seungwoo, Seungyoun, Wooseok, Yohan, Hangyul, Junho, Dongpyo,  Minhee, Eunsang, Hyeongjun และ Dohyon พวกเขาได้ประกาศชื่อกลุ่มแฟนคลับเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2019 โดยใช้ชื่อว่า One It พวกเขามีสัญญาที่สิ้นสุดใน 5 ปีหลังเปิดตัว โดย 2.5 ปีแรกเป็นสัญญาผูกขาด และอีก 2.5 ปีเป็นสัญญาที่สมาชิกสามารถกลับไปทำกิจกรรมกับต้นสังกัดได้ 

X1 ยุบวง วงแตก One it

      ซึ่งก่อนที่พวกเขาจะมาเป็น “X1” ก็มีสมาชิกบางคนที่ได้เดบิวต์มาก่อนหน้านี้แล้วอย่าง Seungwoo ที่ได้เดบิวต์ในฐานะหัวหน้าวงของ “VICTON” เมื่อปี 2016 แต่เพราะกระแสของวงไม่เป็นที่ตั้งไว้จนเกือบต้องยุบวง แต่เขาและสมาชิกอีกคนในวง Byongchan ได้มาเข้าร่วมรายการ “ProduceX101” จนได้เป็นผู้ชนะ และทำให้กู้กระแส “VICTON” กลับมาได้

X1 ยุบวง วงแตก One it

      Seungyoun เป็นอีกคนที่เคยเดบิวต์มาแล้วในฐานะแร็ปเปอร์ของวง “Uniq” ซึ่งเป็นบอยแบนด์สัญชาติเกาหลีใต้-จีน ในสังกัด “Yuehua Entertainment” ในปี 2014 แต่เพราะมีเหตุการณ์ปัญหาระหว่างประเทศจึงทำให้สมาชิกต้องแยกกันไปทำงานในประเทศตัวเอง แต่ตัววงนั้นยังอยู่และยังไม่หมดสัญญา  ในขณะที่สมาชิกแยกกันทำงาน Seungyoun เคยได้ทำซิงเกิลเดี่ยวโดยใช้ชื่อว่า “Luizy” และได้เป็นหนึ่งในสมาชิก “M.O.L.A” ที่ทำร่วมกับเพื่อนสนิทของเขา

X1 ยุบวง วงแตก One it

     Wooseok สมาชิกที่เคยเดบิวต์มาแล้วเป็นหนึ่งในสมาชิก “UP10TION” ซึ่งนอกจากเขาแล้วยังมีเพื่อนร่วมวงที่มาเข้าร่วมรายการเซอร์ไวเวิลนี้ด้วยอย่าง “อี จินฮยอก” แต่เพราะกระแสตอบรับไม่ค่อยดีเท่าที่ควร ทั้งสองคนจึงตัดสินใจมาเข้าร่วมรายการนี้

X1 ยุบวง วงแตก One it

      Yohan ผู้ชนะอันดับจนทำให้เขาได้เป็นเซนเตอร์ของวง ถึงแม้ว่าจะไม่เคยเดบิวต์มาก่อน และมีระยะเวลาในการฝึกแค่ 3 เดือน แต่ก็ได้ใจคุณครูและคนดูไปตามๆกัน ซึ่งก่อนที่ Yohan จะมาเดินตามตวามฝันการเป็นไอดอล เขาเคยเป็นนักเทควันโดทีมชาติของประเทศมาก่อน ซึ่งเขาไม่เคยหลุดจาก TOP 5 ของรายการเลย

X1 ยุบวง วงแตก One it

      คนสุดท้ายที่เคยเดบิวต์มาแล้วอย่าง Hangyul กับ “IM” จากสังกัด “MBK Entertainment” และเคยเข้าร่วมแข่งขันในรายการ “THE UNIT” จนสามารถเข้าไปถึงรอบสุดท้าย

     มาถึงฝั่งน้องเล็กกันบ้างที่นอกจากหน้าตาที่ดีแล้วยังมีความสามารถซ่อนอยู่มากมาย Cha Junho เป็นอีกคนที่ได้รับความสนใจตั้งแต่เริ่มรายการ เพราะความหน้าหวานนั้นจึงทำให้ไปคล้ายกับ “แอล” สมาชิกวง “Infinite” ซึ่งความสามารถของ Cha Junho ก็คือเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ประจำตัว

X1 ยุบวง วงแตก One it

     Dongpyo เซนเตอร์เพลง  “XI-MA” หนุ่มน้อยที่ต้องแบกความหวังของการเป็นเซนเตอร์เพลงไตเติลไว้ ซึ่งบ่อยครั้งเขาก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากคนนอกว่าเขาอาจจะเป็นเซนเตอร์เพลงไตเติลคนแรกที่ไม่ได้เดบิวต์ แต่เขาก็ทำให้ทุกคนเห็นว่าเขาก็มีความสามารถจนติด 1 ใน 11 คนได้

     Minhee ผู้เริ่มต้นมาจากคลาส X และดันตัวเองจนทำให้เป็นโวคอลของทีมได้ ซึ่ง Minhee มีระยะเวลาในการฝึกเพียงแค่ 1 ปี 9 เดือนเท่านั้น

X1 ยุบวง วงแตก One it

      Lee Eunsang เป็นเด็กที่ไม่ค่อยพูด แต่ก็ทำการแสดงได้ดีมากเลยทีเดียว เด็กคนนี้จากที่เป็นสายโวคอล แต่ในเสตจ “Boss” เขากลับต้องรับหน้าที่เป็นแร็ปของทีม จนแสดงให้เห็นว่า Lee Eunsang มีความสามารถรอบด้านเลยทีเดียว

     “ซง ฮยองจุน” ไม่เคยหลุดจาก TOP 10 เลยนอกจากนี้ เขายังเป็นคนที่ศิลปินในวงการเลือกเป็น one pick อีกด้วย อย่าง “แบคฮยอน EXO” และ “อูจิน AB6IX” หนุ่ม “ฮยองจุน” มีระยะเวลาในเป็นเด็กฝึกแค่ 1 ปี 3 เดือนเท่านั้น

X1 ยุบวง วงแตก One it

      มาถึงน้องเล็กของวงอย่าง “นัม โดฮยอน” จากค่าย “MBK Ent.” ที่มีความสามารถด้านการแร็ปจนเตะตาคุณครูและเพื่อนๆเด็กฝึกตั้งแต่เริ่มออดิชั่น  ซึ่ง “โดฮยอน” มีระยะเวลาในการฝึกที่สั้นมากเพียงแค่ 5 เดือนเท่านั้นเอง ถือว่าเป็นอีกคนที่มากความสามารถมากๆเลยทีเดียว


     พวกเขาทั้ง 11 คนได้จัดงานแฟนไซน์ขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2019 เพื่อให้แฟนคลับเข้าไปให้ของขวัญและพูดคุยกับพวกเขา โดยก่อนหน้านี้ “X1” ได้ปล่อยซิงเกิลแรกอย่าง “Flash โดยมีผู้เข้าชมถึง 64,986,579 วิว นับตั้งแต่วันแรกที่ปล่อย และพวกเขาได้ชนะรายการเพลงทั้งหมด 11 รางวัลตั้งแต่ที่เดบิวต์มา โดยรางวัลแรกเป็นรายการ “The Show” เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา

CJ ENM ประกาศยุบวง X1

      การมาประเทศไทยครั้งแรกของหนุ่มๆ X1 เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 และ 28 กันยายน 2019 จากคอนเสิร์ต “Kcon 2019 Thailand” โดยเป็นคอนเสิร์ตที่รวมศิลปินดังไว้มากมาย และครั้งที่สองที่มาประเทศไทยของพวกเขาคืองาน “KPOP FESTA in BKK” เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน 2019 

CJ ENM ประกาศยุบวง X1

      แต่เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนปี 2019 ได้มีรายงานออกมาว่า “อัน จุนยอง” โปรดิวเซอร์รายการ “ProduceX101” ได้ปรับเปลี่ยนอันดับผลโหวตของสองซีซั่นสุดท้าย จนถูกจับกุมตัว และทำให้ “IZ*ONE” และ “X1”  ทำกิจกรรมได้แค่ในตารางที่กำหนดไว้ก่อนหน้า หลังจากนั้นจะไม่มีการทำกิจกรรมใดๆเกิดขึ้น

      จนล่าสุดเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2020 มีประกาศออกมาว่าจะทำการยุบวง “X1” ลงเพราะจากการประชุมกันระหว่าง “CJ ENM” “SWING Ent.” และตัวแทนค่ายของศิลปินแต่ละคนไม่สามารถที่จะคุยกันได้ลงตัว และบางค่ายก็ไม่ได้เข้าร่วมประชุม จนทำให้เกิดความไม่เข้าใจกันจนต้องเกิดการยุบวงลงไป โดยสมาชิกจะต้องกลับไปร่วมกิจกรรมกับต้นสังกัดของตัวเอง ทำให้แฟนคลับอย่าง “One It” ต้องเศร้าและร้องไห้กันไปตามๆ กัน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments