โดนเล่นงาน “เพชรจ้า” แอดมิทรพ.ครั้งแรก 

โดนเล่นงาน “เพชรจ้า” แอดมิทรพ.ครั้งแรก 

0

โดนเล่นงาน “เพชรจ้า” แอดมิทรพ.ครั้งแรก 

        ป่วยรับต้นปีอีกคน สำหรับหนุ่ม “เพชรจ้า วิเชียร กุศลมโนมัย” ที่ล่าสุดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเนื่องจากอาการป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A ถือว่าเป็นคนในวงการบันเทิงอีกคนที่ป่วยด้วยอาการนี้ แต่สำหรับหนุ่ม “เพชรจ้า” ถือว่าเป็นครั้งแรกที่เจ้าตัวล้มป่วยและต้องแอดมิทที่โรงพยาบาล โดยเจ้าตัวเองโพสต์ภาพในอินสตาแกรมส่วนตัวพร้อมกับแคปชั่นว่า “เกิดมาไม่เคย แอดมิทนี่ ครั้งแรก ของการนอนโรงบาล เดียวมาเม้าให้ฟัง ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A มันเล่นงานเฮีย” ด้านภรรยาสาว “นิวเคลียร์ หรรษา” เองก็โพสต์ภาพของสามีเข้ารับการรักษาตัวเช่นเดียวกัน พร้อมกับข้อความแจ้งอาการของสามีว่า “ครั้งแรกในชีวิตกับการนอน รพ ของ @djpetjah ป้าดดด ไข้หวัดสายพันธุ์A กินค้าบ”

เพชรจ้า แอดมิท โรงพยาบาล ครั้งแรก

         สำหรับอาการของ ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A นั้น ทางเว็บไซต์ของโรงพยาบาลศิริราช (https://www.si.mahidol.ac.th/sidoctor/e-pl/articledetail.asp?id=747) เผยถึงลักษณะการแพร่เชื้อว่า เชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่จะอยู่ในเสมหะ น้ำมูก น้ำลายของผู้ป่วยและผู้ติดเชื้อ สามารถแพร่ไปยังผู้อื่นโดยการ ไอ หรือจามรดกันในระยะใกล้ชิด หรือติดจากมือและสิ่งของที่มีเชื้อปนเปื้อนอยู่ นอกจากนี้เชื้อจะเข้าสู่ร่างกายทางจมูก และตา เช่น การแคะจมูก ขยี้ตา ที่สำคัญ ผู้ที่มีอาการรุนแรงและถึงแก่กรรมมักจะอยู่ในช่วงอายุ 20-40 ปี และวิธีการป้องกันได้แก่ การรักษาร่างกายให้แข็งแรง, ล้างมือฟอกสบู่บ่อยๆ หรือใช้เจลแอลกอฮอล์ โดยเฉพาะเมื่อสัมผัสกับสิ่งต่างๆ ใน ที่สาธารณะ, หลีกเลี่ยงการพบปะกับคนที่กำลังป่วยหรือเป็นหวัด, หลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีฝูงชนอยู่รวมกันเป็นจำนวนมาก เช่น โรงภาพยนตร์ ห้างสรรพสินค้า, หากป่วยควรเก็บตัวอยู่บ้าน และใส่หน้ากากอนามัยป้องกันการแพร่เชื้อให้กับคนในบ้าน, ปิดปากและจมูกเวลาไอหรือจามด้วยกระดาษทิชชู่ แล้วทิ้งขยะทันที หรือใช้ผ้าเช็ดหน้าซึ่งจะใช้ซ้ำได้ 2-3 ครั้ง โดยกลับด้านสะอาดขึ้นมาใหม่ (ในกรณีที่ไม่มีกระดาษทิชชู่ ควรปิดปากและจมูกด้วยต้นแขนเสื้อ) เพื่อไม่ให้เชื้อโรคสัมผัสกับมือหรือแพร่กระจายในอากาศ

เพชรจ้า แอดมิท โรงพยาบาล ครั้งแรก

เพชรจ้า แอดมิท โรงพยาบาล ครั้งแรก

       หากใครที่มีอาการระบบทางเดินหายใจมีความผิดปกติ อาทิ น้ำมูกไหล ไอ เจ็บคอ, ไข้ขึ้นสูง ประมาณ 38 องศาเซลเซียส หรือมีอาการท้องเสียร่วมด้วย ห้ามประมาทเข้าพบแพทย์เพื่อตรวจดูอาการอย่างใกล้ชิด

เพชรจ้า แอดมิท โรงพยาบาล ครั้งแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เพชรจ้า” รับศึกษาดูใจสาวคนสนิท 3 เดือน ยังไม่เรียกแฟน ด้าน “นิวเคลียร์” เจอแล้วสะดุ้งห่าง 20 ปี

ปาร์ตี้วันเกิดตีมสุดเผ็ช “เพชรจ้า-นิวเคลียร์” อวดภาพโมเมนต์ครอบครัวหรรษา

“นิวเคลียร์” บ่อน้ำตาแตก! เผยความในใจถึง “ดีเจเพชรจ้า” ฝ่ายชายเคลียร์ชัดเลิกกันเพราะเรื่อง Sex จริงมั้ย?

“น้องไทก้า” ลุคบัณฑิตน้อย เตรียมขึ้นเป็นพี่อนุบาลแล้ว

“ดีเจเพชรจ้า” เปิดใจครั้งแรกหลังเซ็นใบหย่า แจงดราม่า “นิวเคลียร์” โดนถล่มไม่เลี้ยงลูก

“นิวเคลียร์” เคลียร์ดราม่าไม่ได้เลี้ยงลูก

ย้อนเรื่องราวความรัก “นิวเคลียร์-เพชรจ้า” 11 ปี ก่อนถึงทางตัน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments