เปิดใจ “เต๋อ นวพล”  ปิ๊งไอเดียเก็บบ้าน ทิ้งของมาทำหนัง “ฮาวทูทิ้ง”

เปิดใจ “เต๋อ นวพล”  ปิ๊งไอเดียเก็บบ้าน ทิ้งของมาทำหนัง “ฮาวทูทิ้ง”

0

เปิดใจ “เต๋อ นวพล”  ปิ๊งไอเดียเก็บบ้าน ทิ้งของมาทำหนัง “ฮาวทูทิ้ง”

        เข้าฉายให้ดูแล้วสำหรับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดจากค่ายจีดีเอชอย่างเรื่อง “ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ”  กำกับการแสดงโดย “เต๋อ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์” นำแสดงโดย “ออกแบบ ชุติมณทน์ จึงเจริญสุขยิ่ง” ที่โคจรมาเจอกันครั้งแรกกับพระเอกมากฝีมือ “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” ร่วมด้วย “ฟ้า ษริกา สารทศิลป์ศุภา” , “อุ๋ม อาภาศิริ นิติพน” , “หมี ถิรวัฒน์ โงสว่าง” และแพรว  โดย “เต๋อ นวพล” เปิดใจให้ฟังถึงการทำภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า 

เต๋อ นวพล ฮาวทูทิ้ง ผู้กำกับ

อ่านข่าวต่อ:

รีวิว : "ฮาวทูทิ้ง" (สปอยล์) ทิชชูไม่ต้อง ขอถุงดำด่วน

       ผมเป็นคนที่เก็บบ้านทุกๆ ปีใหม่อยู่แล้ว มันเป็นกิจกรรมทางใจประมาณหนึ่งเหมือนกันนะเวลาที่เราจะเก็บของ ทิ้งของแต่ละชิ้น ซึ่งแต่ละชิ้นมันมีเรื่องราวของมัน บางชิ้นมีเรื่องราวของเรากับคนที่ให้ หรือจากร้านที่เราไปซื้อ หรือของพูดถึงความทรงจำในช่วงปีนั้นๆ และมีอยู่ปีหนึ่งที่ผมไปช่วย “พี่ย้ง ทรงยศ” ทำงานสมาคมผู้กำกับ ผมมีโอกาสได้สัมภาษณ์ “อาดอกดิน กัญญมาลย์” ผู้กำกับรุ่นเก๋า อาเอาบทหนัง เอกสารต่างๆมาให้ผมอ่านเป็นข้อมูลเยอะมาก และเราลืมคืน มีวันหนึ่งเราเก็บบ้านแล้วเจอบทหนังของอา เราก็รีบขับรถเอาไปคืน เพราะมันไม่ใช่ของเรา ผมเอาไปคืนอาก่อนหน้าที่แกจะเสียชีวิตได้ไม่นาน ของสิ่งหนึ่งมันมีความสำคัญกับคนนั้น ผมเลยรู้สึกว่ามันน่าสนใจนะ เอามาทำเป็นหนังได้เลย เพราะมันไม่ใช่แค่การเก็บบ้าน หรือทิ้งของแล้ว แต่เราพูดถึงเรื่องการเอาไปคืนด้วย มันเริ่มมีเรื่องของความสัมพันธ์เข้ามา จึงนำไอเดียนี้มาพัฒนาและเขียนบทอยู่ 1ปี หลังจากเขียนบทเสร็จก็เริ่มหานักแสดง ซึ่งผมลงมาคัดเลือกนักแสดงเอง ทั้ง “ออกแบบ” และ “ซันนี่” ต้องมาแคสบทจีน กับเอ็ม “ออกแบบ” ใช้เวลาเวิร์คช็อป 1เดือนเกือบทุกัน เพื่อเป็นการละลายพฤติกรรม ลบภาพลินจากฉลาดเกมส์โกง และปรับลุคให้ดูโตขึ้น ให้ไปตัดผม ตัวละครจีนเป็นบทที่ต้องใช้ความเข้าใจในตัวละครเยอะ เขาต้องก้าวข้ามอายุ และวิธีเล่น เราปรับกันเป็น 10ครั้ง กว่าตัวละครจีนจะประทับร่าง “ออกแบบ” 

เต๋อ นวพล ฮาวทูทิ้ง ผู้กำกับ

เต๋อ นวพล ฮาวทูทิ้ง ผู้กำกับ

         ส่วน “ซันนี่” เราทำงานด้วยกันมานาน แต่เขาก็ต้องมาแคสบทเอ็ม ซึ่งบทนี้มีความยากมากนะ ผมพยายามให้เขาเล่นไปเรื่อยๆ และเลือกแบบที่เขาไม่เคยเล่นมาก่อน ซึ่งเป็นการแสดงที่น่าสนใจมาก ผมเลยจับเขาปรับลุคติดหนวด ไว้เคราให้ดูสงบขึ้นให้เข้ากับตัวละคร 

เต๋อ นวพล ฮาวทูทิ้ง ผู้กำกับ

          หนังเรื่องนี้ผมต้องขอบคุณนักแสดงทุกคนออกแบบ,ซันนี่,ฟ้า,พี่อุ๋ม,หมี ,แพรว ที่ทำให้บทจากกระดาษกลายเป็นหนังรักสำหรับปีใหม่ปีนี้ ที่อาจทำให้ทุกคนได้กลับไปสำรวจความสัมพันธ์ของเรากับครอบครัว พ่อแม่ เพื่อน แฟนเก่า แฟนใหม่ของเราเป็นอย่างไร หรือของบางอย่างอะไรที่สำคัญหรือไม่สำคัญ อะไรที่เราควรทิ้ง หรือควรเก็บ หรือบางอย่างเราควรเอาไปคืน ผมว่าความรู้สึกเหล่านี้เป็นสิ่งใกล้ตัวที่เคยเกิดขึ้นกับเราทุกคน ไปให้กำลังใจกันด้วยนะครับวันนี้ทุกโรงภาพยนตร์”

เต๋อ นวพล ฮาวทูทิ้ง ผู้กำกับ

เต๋อ นวพล ฮาวทูทิ้ง ผู้กำกับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments