5 เกิร์ลกรุ๊ปชื่อชวนเวียนหัว

5 เกิร์ลกรุ๊ปชื่อชวนเวียนหัว

0

5 เกิร์ลกรุ๊ปชื่อชวนเวียนหัว

     ในแวดวง K-Pop เป็นเหมือนกับดินแดนแห่งการสร้างตัวตนให้โดดเด่นไม่เหมือนใคร ไว้ว่าจะเป็นเรื่องสไตล์เพลง ท่าเต้น เสื้อผ้า ที่ต้องมีการวางภาพลักษณ์ไว้อย่างลงตัวเพื่อให้เกิดทิศทางที่ดีของวงและง่ายต่อแฟนๆ ในการติดตาม แต่สิ่งสำคัญเลยที่ช่วยให้วงมีชื่อเป็นที่รู้จัก คงไม่พ้นชื่อของวงที่นับวันจะยิ่งแอดวานซ์ยากมากขึ้นเรื่อยๆ ทาง “ดาราเดลี่” จึงได้มีการคัดเลือก 5 วงเกิร์ลกรุ๊ปที่ชื่อของพวกเธอสร้างความฉงนสงสัยและเป็นประเด็นเถียงไม่จบของเหล่าแฟนๆ จะมีวงใดบ้างนั้น ไปดูด้วยกัน

อ่านข่าวต่อ :

ส่อง 5 เกิร์ลกรุ๊ปที่มียอดคะแนน ดิจิทัลสูงสุดบน Gaon ปี 2019 

(G)I-DLE

5 เกิร์ลกรุ๊ป ชื่อ ไอดอลเกาหลี

ชื่อวงทำให้แฟนๆ สับสนว่าต้องอ่านว่า “จี-เดิล” หรือ “จี-ไอ-เดิล” กันแน่ CUBE Entertainment จึงได้ออกมาเผยว่าชื่อวงจะล้อไปกับ (여자)아이들 ในภาษาเกาหลีที่หมายถึง (Girl) Idol หรือ “ไอดอลผู้ญิง” บางครั้งก็มีการเรียกเฉยๆว่า “ไอเดิล” แต่ในความน่าสับสนนี้ก็มีความน่ารักของเมมเบอร์ที่ไม่ได้เหนื่อยหน่ายกับการอธิบายการออกเสียง

2. fromis_9

ข่าว,ข่าววันนี้,ข่าวดารา,ข่าวบันเทิง,ดาราเดลี่,daradaily,ข่าวล่าสุด,ข่าวใหม่,ข่าวสด,ข่าวHOT,news ,today

สาวๆ ไอดอลน่าตาดีอย่าง fromis_9 แจ้งเกิดจากรายการเซอร์ไววัล Idol School ของ Mnet สำหรับชื่อของวงนี้แฟนๆ แอบเศร้าที่มีตัวเลขอยู่ในชื่อโดยไม่ได้จำเป็นอะไร ส่วนความหมายเบื้องหลังของชื่อวง fromis_9 นั้นมาจาก “From Idol School” จาก “Promise” ก็คือมาจากรายการ Idol School และพ้องเสียงกับคำว่าสัญญา ส่วน 9 ก็คือเมมเบอร์ของวงนั่นเอง

3. IZ*ONE

5 เกิร์ลกรุ๊ป ชื่อ ไอดอลเกาหลี

IZ * ONE เป็นชื่อที่สร้างความสับสนให้พูดออกเสียงไม่น้อย บางคนอ่านว่า “อาย-โซน” และใส่เครื่องหมายดอกจันผิดตำแหน่ง ในความเป็นจริงมันอ่านออกเสียงในภาษาอังกฤษว่า “IZ(eyez)ONE” หรือ “อายส์-วัน” ส่วนในภาษาเกาหลีอ่านว่า “Ah-ee-jeu-wahn” หรือ “อา-อี-จือ-วาน“ และอ่านในภาษาญี่ปุ่นว่า “Aizuwan” หรือ “ไอ-ซู-วาน”

4. HINAPIA

5 เกิร์ลกรุ๊ป ชื่อ ไอดอลเกาหลี

HINAPIA ประกอบด้วยสมาชิกจากอดีตวง PRISTIN ทั้ง 4คน โดยชื่อวงนี้ย่อมาจากคำว่า “Hi New Amazing Utopia” ซึ่งมีความหมายว่า “สวัสดีโลกอุดมคติที่น่าทึ่ง” บอกเลยว่าใครที่รู้ที่มาที่ไปก็ทึ่งกันไปจริงๆ 

5. Gugudan

แฟนชาวเกาหลีงงไปเลยกับชื่อ Gugudan หลังจากที่ถูกเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ เพราะว่ามันหมายถึงคำว่า “ตารางสูตรคูณ” ซึ่งไม่ค่อยเกี่ยวอะไรกับดนตรีนัก แต่ CEO ก็ยืนยันหนักแน่นกับชื่อนี้เพราะเผ็นเอกลักษณ์ที่อธิบายว่า Gugudan คือการแทนผู้หญิง 9 คนที่มีเสน่ห์แกต่างกัน 9 อย่าง

ที่มา koreaboo
แปลและเรียบเรียง DARADAILY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments