“ปอย ตรีชฎา” แจงปมดราม่า ”The Cave นางนอน” งดออกความเห็นหลังลือถูกลดรอบฉาย

“ปอย ตรีชฎา” แจงปมดราม่า ”The Cave นางนอน” งดออกความเห็นหลังลือถูกลดรอบฉาย

0

“ปอย ตรีชฎา” แจงปมดราม่า ”The Cave นางนอน” งดออกความเห็นหลังลือถูกลดรอบฉาย

 


               กลายเป็นประเด็นดราม่าในโลกโซเชียลขึ้นมาทันทีสำหรับภาพยนตร์ ”The Cave นางนอน” หลังจากที่ "นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร" ผู้อำนวยการศูนย์ในครั้งกู้ภัยถ้ำหลวงได้มีโอกาสไปชมรอบการกุศลที่จ.ลำปางและได้มีการกล่าว
ก่อนภาพยนตร์จะเข้าฉายเชิงเนื้อหาไม่ตรงกับเรื่องจริงรวมถึงมุกตลกกับความไม่พร้อมของระบบราชการไทย งานนี้เมื่อเจอหนึ่งในนักแสดงอย่าง “ปอย ตรีชฎา เพชรรัตน์” ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า

ปอย ตรีชฎา ดราม่า The Cave นางนอน ภาพยนตร์

               ก็พอทราบข่าวแต่ขอพูดในฐานะนักแสดง เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่สร้างแต่งเพิ่มเติมเพื่ออรรถรสในการชมก็เป็น Base on true story  ก็ไม่ได้หมายความว่าเป็นสารคดีที่สร้างเป็นเรื่องจริง แต่เอามุมมองนึงของเหตุการณ์จริงมาสร้าง โดยการเพิ่มตัวละครเข้าไปตนก็เป็นตัวละครที่ถูกเพิ่มเข้าไปและชื่นชอบบทและผู้ที่มีส่วนร่วมช่วยน้องๆทั้ง 13 คนความดียังคงอยู่ตลอดไปรู้สึกซาบซึ้งมากในทุกๆ ฝ่ายที่ช่วยเหลือถามว่ามีการเสียดสีไหม ก็คนที่ทำจะคิดประเภทภาพยนตร์ว่าเป็นแบบไหนเรื่องนี้มีดราม่าฉะนั้นต้องมีการเสียดสีอยู่แล้ว ซึ่งส่วนตัวยังชมไม่จบเพราะไม่มีเวลาเดี๋ยวจะไป

ปอย ตรีชฎา ดราม่า The Cave นางนอน ภาพยนตร์

ปอย ตรีชฎา ดราม่า The Cave นางนอน ภาพยนตร์

               ทั้งนี้ได้คุยกับภรรยาของผู้กำกับภาพยนตร์ ”Tom Waller (ทอม วอลเลอร์)” อย่าง ”คุณเคที” ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลายอย่างคนอาจจะเข้าใจผิดเป็นสารคดีคือภาพยนตร์มีการแต่งเพิ่มอยู่แล้ว จะตัดที่มีปัญหาออกไหมก็ไม่ทราบเลย และไม่ตกใจก็เป็นความเข้าใจผิดที่สามารถเกิดขึ้นได้โดยได้ที่คุยกับภรรยาเขามองเรื่องเงินก็สำคัญ แต่ไม่สำคัญเท่ากับการสร้างหนังที่มีคุณภาพเขาเป็นนักสร้างหนังรางวัลตนก็เคยอยู่ในโมเมนท์ที่ภาพยนตร์ไทยได้รางวัลที่ฮ่องกงตอนนั้นไปในฐานะนักแสดงฮ่องกงแต่เซอร์ไพร์สมากที่หนังไทยได้ที่ 1 ของเอเชียเลยรู้ว่าเขาตั้งใจสร้างหนังที่มีคุณภาพมากกว่าสร้างหนังทำเงินซึ่งคิดว่าคงไม่มีใครบั่นทอนอะไร

ปอย ตรีชฎา ดราม่า The Cave นางนอน ภาพยนตร์

       ทั้งนี้อย่างที่บอกภาพยนตร์สามารถเลือกมุมไหนของเรื่องจริงมาแต่งเติมสร้างอรรถรสให้น่าชมมากขึ้นโดยจะกลัวไหมหากไปฉายต่างประเทศแล้วจะมองภาพลักษณ์รัฐบาลไทยไปอีกอย่างก็ไม่ใช่แน่นอนอ ย่างเมืองนอกถ้าบอกเป็น Base on true story  เขาจะเข้าใจว่าดัดแปลงมาจากเรื่องจริงเพราะมีหลายเรื่องที่ทำแบบนี้มีเรื่องที่คนติดในเหมืองก็เช่นกันและเท่าที่ทราบมีเวอร์ชั่นเดียวส่วนเรื่องที่พอมีดราม่ายิ่งทำให้คนอยากไปดูก็คุยกับ ”คุณเคที” เขาบอกไม่สบายใจถ้ามีคนพูดแบบนี้เพราะไม่ได้หวังผลประโยชน์จากเรื่องนี้อยู่แล้วตัวเขาซาบซึ้งและตนในฐานะนักแสดงทุกคนก็ซาบซึ้งความดีงามของทุกคนที่มีส่วนช่วยน้องๆ ออกมาได้ความดีงามคงอยู่เป็นประวัติศาสตรด้านข่าวลือที่มีการลดรอบฉายไปบางจังหวัดส่วนตัวก็ไม่ขอแสดงความเห็นเพราะไม่ทราบเรื่องจริงๆ ยันเรื่องนี้คือภาพยนตร์ไม่ใช่สารคดี

ปอย ตรีชฎา ดราม่า The Cave นางนอน ภาพยนตร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ปอย ตรีชฎา” ย้อนวันวานโมเมนต์แต่งงาน “โอ๊ค บรรลุ” ครบรอบ 1 ปี

“ปอย ตรีชฎา”  รีวิวชีวิตหลังแต่ง “โอ๊ค” เข้าที่เข้าทางแต่ไม่ง่าย!

“โอ๊ค บรรลุ” เบิร์ดเดย์หวาน  “ปอย ตรีชฎา” บอกแก่ไปอีก 1 ปีแล้วที่รัก

โอ้เธอหวานเจี๊ยบ! “ปอย ตรีชฎา” อวยพรวันเกิดสามี ทำเอาหลุดโฟกัสไม่ได้เลย

ทนไม่ไหวพาดพิง “ปอย ตรีชฎา” ต้องมารีทวิต “อีกี้สก๊อยสาว” 

“ปอย ตรีชฎา” เผยครอบครัวหงส์หยกยอมรับตนเองได้เพราะเหตุนี้

จากหัวใจ! “ปอย ตรีชฎา” ขอบคุณการมาของทุกคนทำให้รู้ว่างานแต่งงานของเรามันมีความหมายจริงๆ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments