“โอ ศิร์ภูมิ” ซุ่มปล่อยซิงเกิล 3 เพลงรวด ยอมรับตื่นเต้น ไม่แพ้ครั้งที่ได้แชมป์ The Voice 5

“โอ ศิร์ภูมิ” ซุ่มปล่อยซิงเกิล 3 เพลงรวด ยอมรับตื่นเต้น ไม่แพ้ครั้งที่ได้แชมป์ The Voice 5

0

“โอ ศิร์ภูมิ” ซุ่มปล่อยซิงเกิล 3 เพลงรวด ยอมรับตื่นเต้น ไม่แพ้ครั้งที่ได้แชมป์ The Voice 5

       นับว่า “โอ ศิร์ภูมิ เบญจรัส” เป็นแชมป์การประกวดอีกคนหนึ่งที่มีน้ำเสียงอันทรงพลังและเป็นเอกลักษณ์ แม้ที่ผ่านมาผลงานเพลงแรก “นับถอยหลัง” คนจะรู้จักเพลงมากกว่าตัวก็ตาม แต่โอยังคงไม่ย่อท้อ ซุ่มเตรียมผลงานมาตลอด และในที่สุดก็ได้ฤกษ์ปล่อยซิงเกิลรวดเดียว 3 เพลง ภายใต้สังกัด I AM (ไอ-แอม) เช่นเคย โดยมิวสิควิดีโอเพลงแรกที่ทุกคนจะได้เห็นคือ เพลง “สูญญากาศ” ซึ่งเพลงนี้อั้นไว้กว่า 2 ปีเลยทีเดียว

โอ ศิร์ภูมิ ปล่อยเพลง The Voice 5

โอ ศิร์ภูมิ ปล่อยเพลง The Voice 5

      ซึ่งเจ้าตัวเผยให้ฟังเผยว่า รู้สึกตื่นเต้นมากครับ และก็ดีใจมากด้วย เพราะทั้ง 3 เพลงนี้เรามีโอกาสได้ลองทำอะไรหลายๆ อย่างที่เราอยากทำ มีโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งของเพลงมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น “สุญญากาศ, ดีน้อยไป” และ “เป็นไปไม่ได้” เพลงหลังนี้หลายคนบอกว่าแนวทางเหมาะกับเสียงโอมาก และทีมงานก็ได้นำมาเรียบเรียงใหม่ให้เป็นเวอร์ชั่น 2019 ซึ่งออกมาเป็นอีกสไตล์ที่โอชอบมากครับ อย่าง “สุญญากาศ” และ “ดีน้อยไป” 2 เพลงนี้โอเริ่มทำงานเข้าห้องอัดกับโปรดิวเซอร์พร้อมๆ กับเพลง “นับถอยหลัง” เลย แต่ยังไม่มีจังหวะปล่อยให้แฟนเพลงได้ฟังกัน จนวันนี้ก็มาถึง (ยิ้ม) ยังไงโอต้องขอบคุณทีมงานทุกคนจริงๆ ที่ทำให้ 3 เพลงนี้เกิดขึ้นมาได้ครับ นอกจากนี้โอแอบกดดัน แล้วก็คาดหวังในเวลาเดียวกันด้วย (หัวเราะ) เพราะว่าเราปล่อยทีเดียว 3 เพลง          

        ความรู้สึกต่างๆ เลยทวีคูณมากกว่าการปล่อยทีละเพลง อีกทั้งมันค่อนข้างมีความชัดเจนในความเป็นเรา และเราก็ตั้งใจทำมากๆ อย่างน้อยเราก็อยากให้คนฟังชอบเพลงของเราครับ

โอ ศิร์ภูมิ ปล่อยเพลง The Voice 5

       สำหรับเพลงแรกที่ปล่อย คือเพลง “สุญญากาศ” ความหมายของสุญญากาศจากเพลงนี้จริงๆ คือการเปรียบ เทียบอารมณ์ครับ มีทั้งความเหงา ความเศร้า ความรัก และความโดดเดี่ยว เปรียบเสมือนสภาวะที่ว่างเปล่าเลยเป็นที่มาของคำว่าสุญญากาศ 

ส่วนเนื้อหาก็พูดถึงเรื่องของความรักที่ตัวเราไม่เคยได้รับเลย เป็นความโหยหา ความอ้างว้าง จากการที่ไม่เคยมีตัวตน เหมือนตัวเองเป็นได้แค่เพียงสุญญากาศ ใครที่กำลังอกหักอยู่ ฟังเพลงนี้เข้าไปอาจร้องไห้หนักกว่าเดิม

 

       ในส่วนของมิวสิควิดีโอนั้น ทาง “พี่ดิว จงดล” ผู้กำกับฯ จัดให้เต็มๆ เลยครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราว หรือบรรยากาศของโลเคชั่นในการถ่ายทำ เพื่อให้สมกับความรู้สึกดำดิ่งที่มีอยู่ในเพลง โดยงานนี้ถ่ายทำกันที่โรงพยาบาลร้าง ซึ่งจริงๆ โอเป็นคนที่กลัวผีมากๆ ครับ บอกตรงๆ ว่าก่อนถึงวันถ่ายทำนอนไม่หลับเลย บวกกับบรรยากาศรอบๆ ก็น่ากลัวจริงๆ ไม่มีตอนไหนที่โออยู่คนเดียวเลยครับ ต้องมีคนอยู่ด้วยตลอด (หัวเราะ) แต่โชคดีมากๆ ที่ทุกอย่างผ่านมาได้ด้วยดี ไม่ติดขัดอะไรเลย แถมได้ “นาตาลี ดูเชียง” และ “ทู สิราษฎร์” มาถ่ายทอดอารมณ์ได้สุดยอดมาก ภาพก็สวยมากเหมือนกำลังดูหนังเลยครับ ทีมงานทุกคนเต็มที่กันสุดๆ เขาบอกว่าฟังเพลงนี้แล้วรู้สึกอินตามไปด้วย เราในฐานะคนร้องเพลงก็รู้สึกดีใจ ต้องขอบคุณทีมงานทุกคนจริงๆ ครับ คิดว่าเป็นประสบการณ์ที่ไปหาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว โอหวังว่าทุกคนที่ได้ดู ได้ฟังจะชอบเพลงนี้เหมือนกันกับโอนะครับ ยอมรับว่าตื่นเต้นมาก ลุ้นมาก ไม่ต่างกับตอนที่ได้แชมป์เดอะวอยซ์ใหม่ๆ เลย (หัวเราะ)

โอ ศิร์ภูมิ ปล่อยเพลง The Voice 5

       ยังไงโอขอฝากเพลง “สุญญากาศ” และอีก 2 เพลง คือ “เป็นไปไม่ได้” และ “ดีน้อยไป” ด้วยนะครับ สามารถติดตามฟังได้ที่ Music Streaming ทุกช่องทาง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

โอ ศิร์ภูมิ ปล่อยเพลง The Voice 5

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments