เปิดเส้นทางก่อนจะดัง “เนสท์ นิศาชล” มีวันนี้ได้เพราะความมุ่งมั่น!

เปิดเส้นทางก่อนจะดัง “เนสท์ นิศาชล” มีวันนี้ได้เพราะความมุ่งมั่น!

0

เปิดเส้นทางก่อนจะดัง “เนสท์ นิศาชล” มีวันนี้ได้เพราะความมุ่งมั่น!

      แจ้งเกิดเป็นดาวเด่นในวงการบันเทิง และมีผลงานให้แฟนๆ ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่องอีกหนึ่งคน สำหรับสาวสวย เสียงดี “เนสท์ นิศาชล สิ่วไธสง” วันนี้ “ดาราเดลี่” มีโอกาสเจอสาว “เนสท์” จะพาไปย้อนวันวาน พร้อมพูดคุยถึงเส้นทางการก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงของเธอกัน

เนสท์ นิศาชล เส้นทง วงการบันเทิง

        ชีวิตวัยเด็ก เป็นคนโคราช ขอนแก่น เกิดโคราช แล้วไปโตที่ขอนแก่น เป็นลูกอีสานแท้ๆ เลย พ่อแม่เป็นคนโคราช แต่ว่าไปสร้างครอบครัวที่ขอนแก่น ตัว “เนสท์” เป็นเด็กสายกิจกรรม ไม่เก่งวิชาการ เน้นกิจกรรมซะส่วนใหญ่ เป็นคนที่ชอบร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กๆ แล้วก็ได้เดินสายประกวดมาตั้งแต่เด็ก ผ่านมาทุกเวทีในจังหวัดขอนแก่น เคยผ่านการประกวดรายการ Strawberry Cheesecake, มิสทีนไทยแลนด์ มาแล้ว และจะใช้การร้องเพลงเป็นความสามารถพิเศษในการประกวด

เนสท์ นิศาชล เส้นทง วงการบันเทิง

        จนช่วงใกล้เข้ามหาวิทยาลัยคิดว่าจะหยุดเดินสายประกวด แต่คุณพ่อขอให้ไปลองออดิชั่นการประกวด Academy Fantasia รุ่นที่ 9 ก็ลองไปโดยที่ไม่ได้เตรียมตัวอะไรเลย จากประกวดเพื่อคุณพ่อจนกลายเป็นความฝันของตัวเองไปเลย จนกระทั่งติดรอบ 12 คนสุดท้าย แต่ยอมรับว่าเหนื่อยมากเพราะต้องทำทุกอย่าง ร้องเพลงด้วย เต้นด้วย การแสดงด้วย เรียนด้วย แต่นับว่าเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมาก เพราะว่าตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่อยู่ในบ้านหลังนั้นรู้สึกมีความสุขมาก ที่สำคัญเลยคือเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ “เนสท์” มีกลุ่มแฟนคลับเป็นของตัวเอง ที่รักและคอยสนับสนุน จากที่เป็นคนปกติทั่วไปที่ชอบร้องเพลง ไม่ได้คิดว่าจะมีใครมาซัพพอร์ต หลังจากจบการประกวดก็ได้ทำงานตามความฝันด้านวงการบันเทิง ทั้งเป็นพิธีกรและแสดงละคร นับได้ว่าเหมือนจากความฝันกลายเป็นสิ่งที่เราทำในทุกๆ วัน และก็มีความสุขอยู่ในทุกๆ วันที่ทำมัน ทั้งหมดนี้คือเกิดจากบ้าน AF เลยที่เป็นใบเบิกทางก้าวแรกของ “เนสท์”

เนสท์ นิศาชล เส้นทง วงการบันเทิง

          ปรับตัวมากน้อยแค่ไหน ต้องปรับตัวเยอะมาก โดยเฉพาะเรื่องโซเชียล เพราะคนปกติทั่วไปอยากถ่ายรูปหรือโพสต์อะไรก็ทำได้เลย แต่หลังจากที่มีคนติดตามเรามากขึ้น หลังจากเราเป็นคนสาธารณะแล้ว บวกกับที่เราโตขึ้น เราเลยคิดว่าจะทำอะไรก็คิดมากขึ้น มีความเป็นผู้ใหญ่ขึ้น แต่กว่าจะผ่านมาได้ก็หนักมากเลย แต่เราก็ต้องค่อยๆ ปรับตัว และค่อยๆ เรียนรู้ไป และจะพยายามพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ จากตอนนั้นจนถึงตอนนี้ก็เข้าปีที่ 7 แล้ว จากเด็กต่างจังหวัดกลายเป็นต้องมาอยู่กรุงเทพฯ เต็มตัวเลย

เนสท์ นิศาชล เส้นทง วงการบันเทิง

          วงการบันเทิงทำให้เราโตขึ้นมากๆ ทุกอย่างแตกต่างจากยุคก่อนๆ เช่น ในส่วนของโลกโซเชียลทุกอย่างมันเร็วและแรงมาก เราต้องเข้าใจและปล่อยวางในตรงนี้ด้วย พยายามคิดเป็นกลาง ทำวันนี้ให้ดี ทำสิ่งที่เราได้รับมอบหมายให้ดี ไม่สนใจสิ่งที่ไม่ดีกับตัวเรา เพราะเราห้ามไม่ได้อยู่แล้วว่าให้ใครรักเราหรือไม่รักเรา

           ไอดอลในวงการ ถ้าเป็นนักร้องคือ “พี่ดา เอ็นโดรฟิน” เป็นแรงบันดาลใจในการร้องเพลง ส่วนดารานักแสดงจะเป็น “พี่แอน ทองประสม, พี่อั้ม พัชราภา” ที่ทุกวันนี้พี่ๆ เขาก็ยังอยู่เพราะความน่ารักและความตั้งใจในความทำงาน เราก็จะนำสิ่งๆ นั้นมาปรับใช้ในชีวิตเราด้วย

เนสท์ นิศาชล เส้นทง วงการบันเทิง

          ฝากผลงาน ใกล้จะมีเพลงเป็นของตัวเองแล้ว ก็คือทำเพลงเองเลย เรามาจากการร้องเพลง เราชอบร้องเพลง หลายคนอาจจะลืมภาพการเป็นนักร้องของ “เนสท์” ไปแล้วนะคะ แต่ “เนสท์” อยากมีเพลงที่ตัวเองชอบจริงๆ เพราะเรารู้ตัวเองดีที่สุดว่าเราทำอะไรและเราชอบอะไร แล้วสื่อออกมาให้ได้ค่ะ ทำร่วมกับ “พี่นัน สุนันทา” ด้วยค่ะ ส่วนตัวชอบงานทุกด้าน แต่ละด้านก็มีความสุขกันคนละแบบ เพราะการแสดงละครเหมือนเป็นการสวมบทบาทเป็นคนอื่น การร้องเพลงก็เป็นความสุขที่เวลาเราร้องแล้วมีคนบอกว่าชอบ มันเหมือนเป็นแรงบันดาลใจให้เราด้วย

เนสท์ นิศาชล เส้นทง วงการบันเทิง

           ขอบคุณแฟนคลับ ขอบคุณนะคะแฟนคลับของ “เนสท์” ตั้งแต่บ้าน AF เลยที่คอยสนับสนุน คอยโหวต ถือป้ายไฟให้กำลังใจตั้งแต่ตอนประกวดจนถึงตอนนี้ ที่ยังซัพพอร์ตอยู่ คอยฟังเพลง คอยติดตาม ก็ขอบคุณนะคะ เพราะว่าเราได้ไม่รู้จักกันมาก่อนเลย ไม่ใช่ญาติเลย แต่เขาเต็มที่ให้กับเรามาก สามารถซัพพอร์ตคนๆ หนึ่งได้มากขนาดนี้ด้วยความรักที่ไม่ได้หวังอะไรเลย นอกจากอยากที่จะเห็นเราประสบความสำเร็จในสิ่งที่เราตั้งใจที่จะทำ ในการเป็นศิลปิน และอยากจะให้อยู่ด้วยกันอย่างนี้ไปเรื่อยๆ ด้วย ขอบคุณค่ะ

เนสท์ นิศาชล เส้นทง วงการบันเทิง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments