“เมืองไทยประกันภัย” ความเป็นผู้ให้และเสียสละ

“เมืองไทยประกันภัย” ความเป็นผู้ให้และเสียสละ

0

“เมืองไทยประกันภัย” ความเป็นผู้ให้และเสียสละ

       เมื่อพูดถึง เมืองไทยประกันภัย แน่นอนว่าอยู่ภายใต้การนำของหญิงแกร่ง “คุณแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ” กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัทประกันวินาศภัยของคนไทย ที่ดำเนินธุรกิจมากว่า 86 ปี ที่ผ่านมาเมืองไทยประกันภัยตั้งมั่นอยู่บนพื้นฐานของการทำประโยชน์เพื่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง ผ่านหลากหลาย กิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมด้านเด็กและเยาวชน สตรี ผู้พิการ กีฬา และสิ่งแวดล้อม เรามุ่งการดำเนินกิจกรรมเพื่อประโยชน์สาธารณะในทุกพื้นที่ของประเทศไทย ที่สำคัญเราปลูกหัวใจของความเป็นผู้ให้ สร้างหัวใจของงานอาสา ผ่านกิจกรรมอาสากล้าใหม่เมืองไทยประกันภัย

เมืองไทยประกันภัย ผู้ให้ เสียสละ

      พร้อมทั้งยังมีผู้บริหารคนเก่ง “คุณวาสิต ล่ำซำ” รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ที่วันนี้ร่วมเป็นเกียรติ มาทำกิจกรรม 15th Anniversary daradaily Rangers ปฏิบัติการ “ก่อการรักษ์ พิทักษ์โลกสีเขียว” พร้อมเชิญชวนคนไทยได้ตระหนักใส่ใจสิ่งแวดล้อมให้มากขึ้นเพื่อคนรุ่นลูกรุ่นหลาน

เมืองไทยประกันภัย ผู้ให้ เสียสละ

       ก็ดีใจมากครับ เพราะว่าในประเด็นเรื่องสิ่งแวดล้อมก็เป็นประเด็นที่บริษัทให้ความสำคัญมาตลอดถือว่าได้โอกาสดีเป็นอย่างมาก และครบรอบ 15 ปี ดาราเดลี่ด้วย ความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจที่ให้ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมเราทำมาตลอด ในปีที่แล้ว เราก็ทำเรื่องรักษ์ป่า ร่วมกับกลุ่มทำด้วยใจ “คุณท็อป ดารณีนุช ปสุตนาวิน”  ในการให้ความคุ้มครองให้กับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ปีที่แล้วก็ได้รวบรวมเงินบริจาคมาช่วยให้ความคุ้มครองประมาณสักหมื่นหกพันกว่าครอบครัว ในเรื่องเจ้าหน้าที่อุทยาน เจ้าหน้าที่อยู่ตามป่าต่างๆ ลูกจ้างรายวัน ส่วนเมืองไทยก็มีโครงการอื่นๆ ที่เราทำอยู่แล้ว ไม่ว่าจะโครงการอาสากล้าใหม่ ที่ทำเป็นรายเดือน ในการให้พนักงานของเราเองนำเสนอโครงการช่วยเรื่องสิ่งแวดล้อมที่ผ่านมา มีการทำสม่ำเสมอ เช่น เรื่องเก็บขยะในพื้นที่ป่าชายเลน หรือพื้นที่ป่าโกงกาง การจัดทำรั้วริมเขตอุทยานป้องกันเลียงผา อะไรต่างๆ เป็นต้น เรียกว่าให้ความใส่ใจ ให้ความสำคัญตามนโยบายองค์กร พนักงานให้ความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะเราเชื่อว่าเรื่องกระแสสิ่งแวดล้อมในหลายๆ ด้านก็จะมีการรณรงค์ทั้งของภาครัฐเอง หรือหน่วยงานเอกชนที่เริ่มให้ความสำคัญ 

เมืองไทยประกันภัย ผู้ให้ เสียสละ

       และก็อยากให้ทุกๆ คนเริ่มตระหนักถึงการที่จะเริ่มเข้ามาช่วยคนละไม้คนละมือ ไม่ว่าลดพลังงาน การประหยัดกระดาษ การลดต้นทุนให้องค์กร หรือแม้กระทั่งการมองภาพใหญ่เรื่องสิ่งแวดล้อม เรื่องการลดมลพิษ ด้านผลกระทบในเรื่องสิ่งแวดล้อม ผมยังคิดว่าต้องเป็นเรื่องให้ความรู้ที่ต้องให้สม่ำเสมอ เพราะว่าอย่างคนไทยมีกว่า 70 ล้านคน สิ่งต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบมีทั้งเชิงบวกเชิงลบ เราต้องให้ความรู้ไปเรื่อยๆ และพยายามให้เกิดการตระหนักในเรื่องสร้างวินัยในการที่ให้เขาเกิดการผลักดันการกระทำต่างๆ ขึ้นมา ง่ายๆ แค่วันละอย่างสองอย่าง อย่าไปคาดหวังภาพใหญ่พยายามทำให้เกิดการขับเคลื่อนได้ในจุดเล็กๆ ก่อน จนสร้างเป็นนิสัยจะเกิดกระทำที่เป็นสิ่งที่ยั่งยืน

เมืองไทยประกันภัย ผู้ให้ เสียสละ

      สุดท้าย อยากเชิญชวนทุกๆ ท่าน ว่าเรื่องสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องของพวกเราทุกคน เพราะฉะนั้นถ้าเราเริ่มเห็นประโยชน์จากการที่พวกเราจะได้เริ่มลดขยะ การลดพลาสติก การปลูกป่า การพยายามทำให้สิ่งแวดล้อมดีขึ้น อันนี้จะเป็นสิ่งที่เกิดประโยชน์จากตัวเราเอง คนรุ่นต่อไปจะได้ประโยชน์เพิ่มเติม อย่างน้อยคือรุ่นลูกรุ่นหลานจะได้ประโยชน์ต่อเนื่องตามไป เพราะฉะนั้นอยากให้เริ่มที่ตัวเรา เริ่มวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เมืองไทยประกันภัย” มอบเงินรางวัลนำจับเหตุการณ์ปล้นร้านทอง จ.ลพบุรี

เมืองไทยประกันภัย มอบสินไหมและช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ปล้นร้านทองลพบุรี พร้อมสมทบรางวัลนำจับอีก 100,000 บาท

“เมืองไทยประกันภัย” ความเป็นผู้ให้และเสียสละ

​​​​​​​เมืองไทยประกันภัย เปิดตัวร้านค้าออฟฟิเชียลครั้งแรกบนอีคอมเมิร์ซกับช้อปปี้ จับคู่เอาใจนักช้อปออนไลน์ ช้อปคุ้มครองความเสี่ยงภัยง่ายๆ เพียงปลายนิ้ว

ทีคิวเอ็ม-เมืองไทยประกันภัย คลอดแคมเปญ TQM For Lady

​​​​​​​เมืองไทยประกันภัยเธียเตอร์ เปิดฉายภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์ต้อนรับปีใหม่ “ข้าวต้มมัด Delivery”

Comments