“แนท อนิพรณ์” รับทุ่มเวลา 7 ปี เรียนจบป.ตรี แย้มมีแพลนทำงานกุศลต่อเนื่อง

“แนท อนิพรณ์” รับทุ่มเวลา 7 ปี เรียนจบป.ตรี แย้มมีแพลนทำงานกุศลต่อเนื่อง

0

“แนท อนิพรณ์” รับทุ่มเวลา 7 ปีเรียนจบป.ตรี แย้มมีแพลนทำงานกุศลต่อเนื่อง

 

      แม้งานในวงการบันเทิงจะเยอะแต่ก็ยังทุ่มเทเวลาให้กับการเรียนแม้จะใช้เวลาถึง 7 ปีก็ตาม จนสามารถจบจาก คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์แล้ว สำหรับ "แนท อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์" ล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ออกมาเผยให้ฟังถึงเรื่องนี้พร้อมบอกแพลนทำงานกุศลจากสิ่งที่ได้เรียนมาอย่างต่อเนื่องด้วยว่า

แนท อนิพรณ์ เรียนจบ 7 ปี ทำงาน การกุศล

       ก็จบตั้งแต่ต้นปีแล้วหลังจากฝึกงานเสร็จ แต่ด้วยความตื่นเต้นไม่แน่ใจว่าจริงไหมเลยไปเช็กในระบบก็จบจริงแล้ว แต่กำหนดการรับปริญญายังไม่ออกต้องรอจากสำนักพระราชวังแจ้งมา ยิ้มจบช้าแต่ก็จบนะ โดยเพื่อนได้จบไปแล้ว 3 ปีก็นานอยู่ ซึ่งตนได้มีการดรอปตอนประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ซึ่งพออีกปีก็กลับมาทำงานดำรงตำแหน่งและดรอป เพราะถ่ายละครตอนนั้นเครียดมากไม่สามารถเรียนและถ่ายละครในเวลาเดียวกันได้ ขำๆ เพิ่งนึกออกว่าเรียนทั้งหมด 7 ปี เพื่อนก็มีแซวและคณะที่ตนเรียนต้องฝึกงาน 2 ครั้ง ก็เป็นคนที่จริงจังมาก ตอนที่หายไปก็ไปฝึกงาน ทางอาจารย์ก็ช่วยแต่รู้สึกว่าคณะนี้ถ้าทางอาจารย์ช่วยแม้จะจบแต่จบแต่ไม่มีคุณภาพก็ไม่เอาดีกว่า ซึ่งการที่ไม่ได้ไปฝึกทำงานการกุศลต่างๆ ไม่ว่ากับเด็กผู้หญิงหรือผู้สูงอายุพอถึงเวลาที่ต้องทำจริงจะทำไม่ได้ ทำไม่เป็น และทำให้ดูย่ำแย่ไปอีก ตนอาจจะรู้สึกเฟลไปเรื่อยๆ ก็เลือกที่จะจบช้าแต่เอาความรู้ตอนที่ฝึกงาน มีความสุขมาก จะไปแบบไม่มีตัวตนไปเรียนรู้จากชุมชนพอเห็นคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นก็มีความสุข และมีทาง "หมาก ปริญ สุภารัตน์" โอนเงินมาให้เพื่อช่วยเหลือซื้อเครื่องออกกำลังกายชุมชนก่อนหน้านี้ด้วย รับพักการเรียนป.โท ขอลุยงานก่อน

แนท อนิพรณ์ เรียนจบ 7 ปี ทำงาน การกุศล

          ส่วนการต่อยอดจากการเรียนก็ทำในทุกวันไม่จำเป็นต้องจัดโครงการใหญ่โต เริ่มจากตัวเองเวลาเจอบางเคสจะปรึกษาเพื่อน อย่างมีคนอินบอกซ์มาในไอจีขอความช่วยเหลือก็ให้รุ่นพี่ช่วย นี่ก็ทำอยู่แล้ว หรือหากมีโอกาสไปให้ความรู้วิทยากรตนก็เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับมูลนิธิที่อยู่อาศัยแห่งประเทศไทย ล่าสุดได้ไปต่างจังหวัดไปทาสีให้กับโรงเรียนสร้างสนามเด็กเล่นก็ไม่มีงบเยอะ ก็ทางมูลนิธิและตนช่วยกันลงทุนซื้อสีไปทาและทำสนามเพื่อให้เด็กได้เล่น โดยคิดจะตั้งเป็นมูลนิธิจริงจังก็ยังมองว่าต้องเป็นคนที่มั่นคงก่อน ส่วนตัวยังเด็กอยู่ประมาณหนึ่งคงยังไม่สามารถทำได้ขนาดนั้น แต่ถ้าว่างและมีโอกาสก็ไปช่วยการกุศลตลอด โดยเมื่อต้นปีได้ไปโรงเรียนวนาประชารัฐ ที่ จ.นครราชสีมา ตอนไปก็ดูมีความพร้อมแต่ปรากฏว่าห่างไกลความเจริญ โรงเรียนมีพื้นที่กว้างแต่อาคารเรียนเหมือนเอนจะล้มแล้ว และมีเด็กไม่กี่คนแต่ไม่มีรองเท้าใส่เลย ทางคุณแม่เลยบอกให้ระดมทุนเขาอยากให้รองเท้า 1 คู่ ตนก็งงว่ามีเด็กแค่คนเดียวเหรอแต่ไม่ใช่ ก็โพสต์ในไอจีและหาเองทำให้เด็กประมาณ 80-90 คนได้รองเท้าและถุงเท้าครบหมดเลยรู้สึกดีใจมาก มองว่าเรื่องแบบนี้อาจจะเป็นเรื่องเล็กของใครบางคนแต่กับเด็กเป็นอะไรที่ใหญ่มาก และเอาขนมไปแจกน้องๆ ด้วย

แนท อนิพรณ์ เรียนจบ 7 ปี ทำงาน การกุศล

        ทั้งนี้ได้จัดตั้งกิจกรรมกับแฟนคลับก็มาทำลูกปัดร้อยเป็นยางรัดผมให้เด็กผู้หญิง หรือถ้าเป็นเด็กผู้ชายก็ร้อยเป็นกำไลใส่ที่มือได้ ก็จะส่งให้ตอนต้นปี ยอดก็ได้ประมาณหนึ่งจะนำไปมอบให้ที่โรงเรียน เพราะเขาคิดถึงอยากเจอมาก โดยทุกคนคิดว่านางงามชอบเด็กแต่ตนชอบอยู่แล้ว เพราะเด็กจะเป็นคนตรงน่ารักใสๆ เวลาไปก็จะบอกให้ทีมถ่ายแต่ไม่ละเมิดสิทธิ์ของเด็กเลยไม่ได้โพสต์อะไรมาก และอยากบอกทุกคนว่าเงินนำไปใช้ซื้อของมอบให้เด็กครบทุกบาท เวลาไปค่าน้ำมันจะออกเอง ก็ขอบคุณแฟนคลับ หรือคนที่ร่วมบริจาคกันมาด้วย

แนท อนิพรณ์ เรียนจบ 7 ปี ทำงาน การกุศล

แนท อนิพรณ์ เรียนจบ 7 ปี ทำงาน การกุศล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โมเมนต์น่ารักคู่เพื่อนซี้! “แนท อนิพรณ์” ดัน “น้ำตาล ชลิตา” เข้าวงการนางแบบ

สะพรึงทั้งจักรวาล! “แนท-น้ำตาล-มารีญา” กับบทบาทนักร้องสาว

ใครหว่า! หนุ่มหล่อสายวายผู้ชายที่ “แนท อนิพรณ์” จีบถึงขั้นยอมไปปฏิบัติธรรม ขอเป็นแฟนแต่ถูกปฎิเสธ

ออร่ากระจาย! จากนางงามชิงมงจักรวาลสู่นางเอก

“แนท อนิพรณ์” รับคบหนุ่มรุ่นน้องอายุห่าง 4 ปี

เปิดตัวเขยจักรวาล! หนุ่มรุ่นน้องคนรู้ใจ “แนท อนิพรณ์” งานดีหล่อสะพรึงเทียบพระเอก

“แนท อนิพรณ์” ห่วงคุณตาหลังล้มหัวฟาดพื้นต้องเย็บกว่า 10 เข็ม

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments