25 พ.ย. นัดพร้อมพ่อแม่ “จุ๋ม นุสรา” คดี “คิง เพาเวอร์”

25 พ.ย. นัดพร้อมพ่อแม่ “จุ๋ม นุสรา” คดี “คิง เพาเวอร์”

0

25 พ.ย. นัดพร้อมพ่อแม่ “จุ๋ม นุสรา” คดี “คิง เพาเวอร์”

        “พินิจ ลักษณวิศิษฏ์” ทนายความครอบครัว “จุ๋ม นุสรา”  หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่ประเทศอังกฤษ เผยแก่ “ดาราเดลี่” กรณี พ่อแม่ของ “จุ๋ม นุสรา” อดีตนักแสดงได้ยื่นฟ้อง “คิง เพาเวอร์” ต่อศาลแพ่ง เรียกค่าชดเชย 300 บาท ว่า ตอนนี้เราส่งหมายเรียก สำเนาคำฟ้องไปยัง “คิง เพาเวอร์” และกองมรดกของ “เจ้าสัว วิชัย ศรีวัฒนประภา” แล้ว ตอนนี้รอเขาให้การตามกฎหมาย ตอนนี้ขั้นตอนต้องดูว่าเขาจะให้การต่อสู้คดีอย่างไร อย่างไรก็แล้วแต่ วันที่ 25 พ.ย. ซึ่งเป็นวันนัดฟ้องจะมีการเจอกันสองฝ่าย ในเวลา 13.00 น. ที่ศาลแพ่ง รัชดา 

อ่านข่าวต่อ:

ครอบครัว "จุ๋ม นุสรา" เรียกค่าเสียหาย บ. คิง เพาเวอร์ 300 ล้าน กรณีเฮลิคอปเตอร์ตก

จุ๋ม นุสรา เฮลิคอปเตอร์ตก เจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา

        เขาเผยอีกว่า ในคดีที่เราฟ้อง ฟ้องโดยอาศัยสิทธิตามประมวลกฎหมายแพ่ง ฟ้องละเมิด ฐานะว่าทาง “เจ้าสัว วิชัย” เจ้าของเฮลิคอปเตอร์ ทางกฎหมายถือว่าเจ้าสัว เดินทางไปกับนักบิน ไปสนามกีฬา ทุกอย่างเป็นไปตามคำสั่งเจ้าสัว ในทางกฎหมาย เป็นร่วมกับควบคุมยานพาหนะ ในทางแพ่งนั้น เป็นผู้ครอบครองร่วมกันรับผิด เราฟ้องตามสิทธิตรงนี้ ส่วนเรื่องสิทธิตามกรมธรรม์ เรากำลังรวบรวมอยู่ว่า มีวงเงินเป็นอย่างไร บริษัทประกันรับผิดชอบอย่างไร เพราะยังไม่ได้ข้อเท็จจริง 

จุ๋ม นุสรา เฮลิคอปเตอร์ตก เจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา

        เขาเผยอีกว่า สำหรับเรื่องสิทธิประกัน ถ้ามีหรือไม่มีเขา ต้องเปิดเผย ในทางกฎหมายคดีละเมิดแบบนี้ ถ้าเจ้าของรถ ต้องรับผิดชอบต่อบุคคลภายนอก ต้องเปิดกรมธรรม์ ปรากฏว่า เขาไม่ได้เปิดเผยว่ามีประกันเท่าไรอย่างไร ที่ “คิง เพาเวอร์” อ้างว่าจ่ายประกันแล้วข้อเท็จจริงก็ยังไม่จ่ายอะไรเลย แค่ใส่ซอง ร่วมค่าทำศพ ครั้งละ 1.5 หมื่นเป็นเวลา 5 วันเอง เยียวยาลูกจ้างยังไม่มี แต่สิ่งที่ได้มาคือเงินประกันสังคม เพราะกองทุนทดแทนซึ่งจะต้องจ่ายเป็นเงินพนักงาน เขาวินิจฉัยว่า ไปอังกฤษ จุ๋มไม่ได้ไปทำงานตามวัตถุประสงค์ของบริษัท แต่เรายังแย้งอยู่ ตอนนี้เราได้อุทธรณ์คำสั่ง คณะกรรมการกองทุนทดแทน จริงๆ แล้วเรื่องที่ไม่ได้ฟ้องทางศาลแรงงาน เพราะกองทุนทดแทนได้วินิจฉัยแล้วผู้เสียหายไม่ได้เสียชีวิตจากการทำงาน พอบอกว่าเราไม่ได้เสียชีวิตจากงาน เราฟ้องนายจ้างที่ศาลแรงงานไม่ได้ ถ้าเกิดลูกจ้างเสียปกติ ประกันสังคมจ่าย ถ้าเสียในช่วงการทำงาน กองทุนทดแทนต้องจ่าย ถ้าเกิดกองทุนทดแทนมีการวินิจฉัยกลับมาแบบนี้ เราไปฟ้องก็ไม่มีประโยชน์ เราทำงาน ใช้สิทธิตามกรมประมวลกฎหมายแพ่ง สำหรับที่ศาลแพ่งเราเรียกค่าเสียหาย 300 ล้านบาท และจะมีการนัดพร้อม 25 พ.ย. เพื่อไกล่เกลี่ย

คิง เพาเวอร์ เลสเตอร์ เจ้าสัววิชัย ประวัติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments