เปิดคำร่ำลา “ลีเดีย” ถึงคุณตา ที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน

เปิดคำร่ำลา “ลีเดีย” ถึงคุณตา ที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน

0

เปิดคำร่ำลา “ลิเดีย” ถึงคุณตา ที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน

       หลังจากที่สูญเสียคุณตาไปแล้วสำหรับนักร้องสาว “ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีน” ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์เศร้าถึงคุณตาอันเป็นที่รัก ว่ากว่าจะมาถึงวันนี้นั้นท่านผ่านอะไรมาบ้าง ซึ่งทางทีมงาน “ดาราเดลี่” ต้องขอแสดงความเสียใจด้วย โดยโพสต์ดังกล่าวนั้นได้เผยข้อความไว้ว่า

อ่านข่าวต่อ:

“ลีเดีย” เฉลยแล้วท้องนี้ได้ลูกสาว ตั้งชื่อ “น้องเดมี่ ดีน”

ลีเดีย ข้อความ ถึง อาก๋ง จากไป อาลัย

        “ก๋งของเดียนั่งเรือจากเมืองจีนมาเมืองไทยแบบ ‘เสื่อผืนหมอนใบ’ แม่เล่าให้ฟังว่าตอนนั้นลำบากมาก ก๋งอพยพมาหลังสงครามโลกครั้งที่สองเพื่อมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่เมืองไทย

ลีเดีย ข้อความ ถึง อาก๋ง จากไป อาลัย

        ก๋งทำงานตั้งแต่การหาบหมูขาย จนมาเป็นเสมียนให้บริษัทก่อสร้าง เดินทางไปตามไซท์งานก่อสร้างถนนต่างๆ และได้พบรักกับคุณยายที่แปดริ้ว ตอนนั้นทางบ้านคุณยายขายขนมหวาน ก๋งก็จะเหมาซื้อขนมของยายหมดเลย ก๋งตั้งใจทำงานดิ้นรนจนได้เรียนรู้มีวิชาชีพและได้ก่อตั้งบริษัทก่อสร้าง civil engineer ของตัวเองคือ ลิ้มเจริญ มาในปี 2507 เพื่อสร้างถนนหลายๆเส้นให้กับเมืองไทย สมัยนั้นได้ฉายาว่าเป็น 5 เสือการทางของเมืองไทย ก๋งก่อสร้างถนนแจ้งวัฒนะที่เป็นสี่เลน สะพานยูเทริ์น วิภาวดี-รังสิต ถนนธนบุรีปากท่อถึงกุยบุรี ถนนชะอำ-ปราณบุรีตัดใหม่ เป็นต้น

        ครั้งสุดท้ายที่ได้ไปเยี่ยมก๋งที่โรงพยาบาลคือเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ตอนเดินเข้าไปในห้อง CCU เดียถามแม่ว่า “ก๋งยังรับรู้อะไรได้บ้างไหม?” แม่ตอบว่า “ก๋งไม่รับรู้อะไรแล้วลูก” เดียเดินไปที่ข้างๆเตียงพร้อมกับแม่ แล้วพูดข้างๆหูของก๋งว่า “เดียมาหาค่ะก๋ง” จากที่ก๋งนอนอยู่นิ่งๆเหมือนไม่รับรู้อะไรแล้ว ก๋งหันหน้ามาหาเดีย แล้วมองเข้ามาในตาของเดีย ก๋งเหมือนอยากจะพูดอะไรสักอย่างแต่สื่อสารได้แค่จากดวงตา เดียบอกก๋งว่าก๋งเหนื่อยแล้ว ไม่ต้องห่วงอะไรแล้ว ทุกคนรักก๋ง มาหาก๋งกันครบทุกคน เขามองเดียอยู่พักใหญ่ๆแล้วค่อยๆหันหน้ากลับไป จังหวะนั้นเดียเลยได้เห็นว่าก๋งมีน้ำตาไหลออกมาข้างๆตาของก๋ง ก๋งน่าจะยังรับรู้ว่าหลานๆมาหาเพื่อร่ำลาเป็นครั้งสุดท้าย

ลีเดีย ข้อความ ถึง อาก๋ง จากไป อาลัย

        เกิด แก่ เจ็บ ตาย. เราทุกคนต้องเจอ. รักกันไว้เยอะๆเพราะวันที่ยังเหลืออยู่บนโลกนี้ไม่รู้มีกันอีกซักกี่วัน ก๋งของเดียอายุ 94. สำหรับธรรมเนียมคนจีนแล้ว คนที่อายุเกิน 90 จะไม่มีการไว้ทุกข์เพราะถือว่าเค้าได้ใช้ชีวิตมาอย่างเต็มที่และไปสบายแล้ว ก๋งหลับให้สบายนะคะ หมดทุกข์ หมดห่วง เดียภูมิใจที่ได้เกิดมาเป็นหลานของก๋งค่ะ 18/10/2019”

ลีเดีย ข้อความ ถึง อาก๋ง จากไป อาลัย

ลีเดีย ข้อความ ถึง อาก๋ง จากไป อาลัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชัดเจน! “ลีเดีย-แมทธิว” เคลียร์ดราม่า! หลังคนมองมีปัญหากับ “คลอดีน” อดีตคนสนิท “พลอย”

“ลีเดีย” ยัน! “แมทธิว” ทำหมันจริงๆ ไม่ใช่คอนเทนต์ ยิ้มจัดโปรเอาใจสามี

เปิดใจ “ลีเดีย - แมทธิว” โพสต์เดือดกลางโซเชียล สรุปเรื่องจริงหรือแค่คอนเทนต์?

พ่อยอมแล้ว! “แมทธิว” ยกธงขาวประกาศยอมแพ้จะทำหมันเพื่อ “ลีเดีย” ไม่ขัดใจภรรยา

สุดห่วง! “ลีเดีย” เผย “เดมี่-ดีออน” ป่วย RSV เห็นแล้วสงสารจับใจ

“ลีเดีย” ประกาศข่าวดี!! เบบี๋คนที่ 5 ของครอบครัวมาแล้ว

“ลีเดีย” อ้อนขอ “แมทธิว” ทำหมันเป็นของขวัญวันเกิด ลั่น! แค่ 3 คนก็เหนื่อยมากแล้ว

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments