“เขตต์ ฐานทัพ” คนบันเทิงที่ประสบความสำเร็จมานานกว่า 20 ปี

“เขตต์ ฐานทัพ” คนบันเทิงที่ประสบความสำเร็จมานานกว่า 20 ปี

0

“เขตต์ ฐานทัพ” คนบันเทิงที่ประสบความสำเร็จมานานกว่า 20 ปี

        เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่โลดแล่นอยู่ในวงการมานานกว่า 20 ปี สำหรับหนุ่ม “เขตต์ ฐานทัพ” แถมตอนนี้เจ้าตัวยังนั่งแท่นเป็นถึงผู้จัดคอนเสิร์ตอีกหนึ่งตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บอกเลยว่าความสามารถล้นมือจริงๆ ว่าแต่จุดเริ่มต้นของเจ้าตัวกับวงการบันเทิงเกิดขึ้นจากจุดไหน และมีอะไรที่อยากจะฝากถึงเด็กรุ่นใหม่บ้าง วันนี้เราตามไปถามหนุ่ม “เขตต์” มาให้กันแล้ว

เขตต์ ฐานทัพ ดารารุ่นใหญ่ วงการบันเทิง 20 ปี

        นิยามสั้นๆ ที่บ่งบอกความเป็นผม ผมเป็นคนง่ายๆ สบายๆ ไม่ต้องมีพิธีรีตองอะไร แต่ผมเป็นคนจริงใจ และจริงจังครับ จุดเริ่มต้นที่ทำให้แฟนๆ รู้จักเรามากที่สุดน่าจะมาจากละคร “น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ 6/16” เมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้ว ตอนนั้นผมรับบทเป็น “อาวุธ” เป็นหัวหน้ากลุ่ม จริงๆ แล้ว 6/16 เป็นเรื่องราวของวัยรุ่นในยุคหนึ่งในรั้วมัธยมที่มีความรัก ความผูกพัน รวมกลุ่มกันเป็นแก๊ง ดูภายนอกอาจจะเหมือนอันธพาล แต่จริงๆ แล้วพวกเขาเป็นเด็กที่ใฝ่ดี แต่แค่แอบมีความต่อต้านกับผู้ใหญ่ แต่สุดท้ายคุณครูก็เอาเด็กๆ เหล่านี้อยู่ ประมาณนี้ครับ

เขตต์ ฐานทัพ ดารารุ่นใหญ่ วงการบันเทิง 20 ปี

         ต้นแบบในวงการบันเทิงตั้งแต่แรกเลย คือต้องบอกว่าสมัยที่ผมเข้ามาในวงการเป็นยุคที่มีซีเนียร์ จูเนียร์ เราก็จะมองแบบอย่างของรุ่นพี่ซึ่งมีหลายคนมากๆ เช่น “พี่แท่ง ศักดิ์สิทธิ์” ซึ่งก็เคยมีโอกาสได้ร่วมงานกันแล้ว ต้องบอกเลยว่าพี่แท่งเป็นคนน่ารักมาก เฟรนด์ลี่ สบายๆ ทำให้รุ่นน้องอย่างผมไม่เกร็งเวลาทำงาน จริงๆ แล้วตอนแรกเราคิดว่าคนในวงการที่เราชื่นชอบในสมัยเด็กๆ เขาน่าจะมีการทำงานที่ยุ่งยาก ลำบาก เรื่องเยอะ แต่สิ่งเหล่านี้ผมไม่เจอในตัวพี่แท่งเลย และเขาก็สอนให้ผมกินง่าย อยู่ง่าย ทำอะไรเรียบง่าย

เขตต์ ฐานทัพ ดารารุ่นใหญ่ วงการบันเทิง 20 ปี

         เทคนิคในการดูแลตัวเองให้พร้อมสำหรับการทำงานในแต่ละวัน ก็คือการพักผ่อนให้เพียงพอ เรารู้ว่าวันนี้เราจะทำอะไร เราก็ต้องเตรียมร่างกายเราให้พร้อม ถ้าร่างกายพร้อม ใจพร้อม ทุกอย่างมันก็จะไปได้สวย ส่วนสิ่งที่สำคัญที่สุดของการอยู่ในวงการบันเทิง นั่นก็คือเรื่องของวินัย ไม่ว่าจะอาชีพไหนก็แล้วแต่การมีวินัยเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ยิ่งการทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังเราทำงานกับคนหมู่มาก ถ้าเราหลวมไปคนหนึ่งงานมันก็จะหยุดชะงัก และมันจะเกิดความเสียหายตามมาครับ

เขตต์ ฐานทัพ ดารารุ่นใหญ่ วงการบันเทิง 20 ปี

        กำลังใจที่ทำให้ผมอยากพัฒนาตัวเองยิ่งขึ้นไปถ้าเป็นเมื่อก่อนก็คงจะเป็นคุณแม่คนเดียว แต่สมัยนี้มีทั้งคุณแม่ ภรรยา และลูกครับ แต่ทุกวันนี้ผมเองก็ยังไม่เคยคิดว่าตัวเองก้าวมาถึงจุดสูงสุดในวงการแล้วนะ ผมมองว่าการเรียนรู้มันไม่มีทางสิ้นสุด รางวัลมันไม่ใช่เครื่องการันตีว่ามันเป็นเรื่องสิ้นสุด ความสำเร็จมีหลากหลายรูปแบบ แต่วันนี้ผมถือว่าผมประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง แต่ถ้าถามว่ามันเป็นที่สุดหรือยังผมเองก็ตอบไม่ได้ เพราะว่าเราเกิดมาเป็นคนมันจำเป็นต้องพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ ไม่มีทางสิ้นสุดครับ

          สำหรับแฟนที่ติดตามผลงานของผมมาตลอด ก็จะบอกว่ายังไม่ได้หายหน้าไปไหน ยังมีผลงานให้ได้ติดตามกันต่อไปเรื่อยๆ วงการนี้เข้าแล้วออกยาก ก็จะพยายามสร้างสรรค์ผลงานที่ดีต่อไปเรื่อยๆ และก็ขอฝากคอนเสิร์ต  KITA MISSING YOU! ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 30 พฤศจิกายน นี้ ที่ไบเทค บางนา ฮอลล์ 106 และอีกอย่างหนึ่งสำหรับใครที่คิดถึงกัน ผมก็มีละครให้ติดตามชมกันแล้วนะครับ กับเรื่อง “สายสวาท” ติดตามชมได้เร็วๆ นี้ครับ

เขตต์ ฐานทัพ ดารารุ่นใหญ่ วงการบันเทิง 20 ปี

         ช่วงนี้ก็เข้าหน้าฝนแล้ว ก็อยากจะให้ทุกคนรักษาสุขภาพ ไวรัสกำลังระบาดเยอะ อันนี้อันตรายและน่ากลัวมาก อยากให้คุณผู้ชมไม่ว่าจะมีบุตรหลานหรือผู้เฒ่าผู้แก่ ช่วงนี้เป็นช่วงของโรคระบาด เพราะมันมากับฝน ก็อย่าลืมดูแลสุขภาพกันด้วย เป็นห่วงครับ

เขตต์ ฐานทัพ ดารารุ่นใหญ่ วงการบันเทิง 20 ปี

      และมาพบกับ "เขตต์ ฐานทัพ" ในรายการ 40up ทางช่อง daradaily TV 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เขตต์ ฐานทัพ” ขึ้นแท่นผู้กำกับซีรีส์วายคว้าพระเอก-นายเอกหน้าใสส่งมอบความฟิน

“เขตต์ ฐานทัพ” สุดเซ็งของสะสมไอรอนแมน เจอปลวกกินจนเสียหาย

“เขตต์ ฐานทัพ” ควง “แนท” ภรรยาตอบกรณีข่าวลือครอบครัวดารายุค90 เซ็นใบหย่า 

พิสูจน์ผลงาน “เขตต์ ฐานทัพ” ซีรีส์สายดาร์ก “เล่ห์แค้น”

เซอร์ไพรส์จัดเต็มกลางเวที “ชุมทางฯ” เมื่อ “ดาว มยุรี” ลั่นแขวนไมค์เลิกร้อง

“เขตต์ ฐานทัพ” ขอพิสูจน์ฝีมืออีกครั้งบนเส้นทางนักแสดงอิสระ

“รถเมล์” พิสูจน์รักแท้ “เคลลี่-เขตต์” "ความเจ็บปวดของมืองที่สาม” แซ่บเวอร์

Comments