ส่องความน่ารัก “น้องมีบุญ” “อี๊ฟ” เผยแพลนมีลูกคนที่สอง

ส่องความน่ารัก “น้องมีบุญ” “อี๊ฟ” เผยแพลนมีลูกคนที่สอง

0

ส่องความน่ารัก “น้องมีบุญ” “อี๊ฟ” เผยแพลนมีลูกคนที่สอง

      เป็นอีกหนึ่งคุณแม่มือใหม่สำหรับ “อี๊ฟ พุทธธิดา ศิระฉายา” ซึ่งหลังจากคลอด “น้องมีบุญ” เจ้าตัวก็เลี้ยงลูกเองมาตลอด หากใครที่ติดตามอินสตาแกรมของเจ้าตัวก็จะเห็นความน่ารักของ “น้องมีบุญ” ที่ “คุณแม่อี๊ฟ” อัพเดทให้ได้ชมกันบ่อยๆ ล่าสุด “คุณแม่อี๊ฟ” ได้อัพเดทพัฒนาการของ “น้องมีบุญ” ให้ฟังว่า

อ่านข่าวต่อ :

ปลื้มปริ่ม “อี๊ฟ พุทธธิดา” คลอดลูกคนแรกแล้ว

อี๊ฟ พุทธธิดา น้องมีบุญ ลูกสาว

      ตอนนี้ก็เริ่มเข้าที่เข้าทางแล้วค่ะ แต่ตัวเขาไม่เล็กตามอายุนะคะ (หัวเราะ) การเลี้ยงน้องก็มีความยากง่ายเปลี่ยนไปทุกเดือน จากตอนแรกๆ มันยากเพราะเราเริ่มจากศูนย์ เพราะลูกคอยังอ่อน พอพ้น 3 เดือนแรกมันก็ง่ายขึ้นเพราะลูกคอแข็งแล้ว คนอื่นช่วยอุ้มได้บ้าง เราก็ได้นอนหลับเยอะขึ้น แต่ก็มีเรื่องพัฒนาการของลูกว่าต้องเสริมตรงนั้นตรงนี้ มีเรื่องอาหาร มีบทบาทใหม่ๆ ของคนเป็นแม่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้ก็จะเป็นเรื่องของพัฒนาการแล้ว เพราะเริ่มอยู่ตัวแล้ว กิน-นอนอะไรเริ่มเข้าที่ ตอนนี้ก็เริ่มเสริมแล้ว เพราะเด็กสมัยนี้ต้องเสริมเยอะๆ จริงๆ ก็ไม่ได้อยากจะเสริมอะไรเยอะ แต่ “อี๊ฟ” ว่าถ้าเรามีโอกาสก็ควรจะทำ เพราะถ้าเกิดเราไม่ทำ พอวันหนึ่งลูกโตแล้วช้ากว่าคนอื่นเดี๋ยวเราจะมาเสียดายว่าทำไมตอนนั้นไม่ทำ ถ้ามีโอกาสก็เลยต้องสนับสนุน ลูกทำได้ก็ทำ แต่จะไม่ฝืนใจเขา ถ้าเขาไม่ร้องเราก็สนับสนุน

อี๊ฟ พุทธธิดา น้องมีบุญ ลูกสาว

       อย่างตอนนี้เขาชอบว่ายน้ำ ตอนพาไปเรียนหลายคนบอกว่าเริ่มเล็กจังเลย แต่คุณหมอบอกเริ่มได้ เราก็เริ่มตอนน้อง 3 เดือน พอพาไปแล้วน้องชอบ เหมือนเขาคุ้นกับน้ำ เราก็พาไปต่อเนื่อง น้องก็ดูแฮปปี้มาก พอเราเลี้ยงลูกเองก็ได้เห็นพัฒนาการต่างๆ ของลูก เรื่องเรียนก็มีเตรียมพร้อมไว้แล้ว แต่ “อี๊ฟ” เอาง่ายๆ เลยคือให้ลูกเรียนใกล้บ้าน โชคดีที่แถวบ้านมีโรงเรียนหลายที่ แต่ยังไม่ได้เลือกว่าจะให้เรียนที่ไหน แต่เลือกใกล้ๆ บ้านนี่แหละ เพราะเราเองเคยผจญกับเรื่องการเดินทางแล้วรู้สึกว่ามันเสียเวลาในรถเยอะมาก อยากให้ลูกมีเวลาวิ่งเล่น-ออกกำลังกายมากกว่า เลยอยากเลือกโรงเรียนใกล้บ้าน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาที “อี๊ฟ” ว่าแบบนี้สะดวกกว่าค่ะ

อี๊ฟ พุทธธิดา น้องมีบุญ ลูกสาว

      แพลนลูกคนที่ 2 ก็มีแพลนไว้แล้ว แต่รอให้น้องโตขึ้นอีกนิด เพราะด้วยความที่เราเลี้ยงเองเยอะมันก็จะเหนื่อย และก็อยากให้ลูกโตพอที่จะมีความเข้าใจว่าเขาจะเป็นพี่แล้วนะ คือ “อี๊ฟ” รู้สึกว่าตัวเราเองจะรับมือไม่ไหวเวลาเราต้องแบกสองร่างระหว่างคนโตกับคนเล็ก ก็เลยรอให้น้องมีความเข้าใจนิดหนึ่งว่าเขาจะเป็นพี่แล้วนะ คนนี้คือน้องของเขานะ อีกอย่างคือ ข้อมือ “อี๊ฟ” เสียไปข้างหนึ่ง เป็นโรค “คุณแม่” คือชอบอุ้มลูกโดยข้อมือ ซึ่งคุณแม่หลายๆ คนจะเป็น เพราะเราใช้ข้อมือเยอะก็เลยทำให้มีปัญหาเรื่องข้อมือ แต่ทุกวันนี้โชคดีได้พี่เลี้ยงมาช่วย คุณหมอก็แนะนำว่าให้ใช้ข้อมือน้อยๆ “อี๊ฟ” เลยไปรักษาด้วยวิธีการฝังเข็ม เราไม่อยากให้มันเรื้อรัง อยากให้หาย เพราะเราอยากมีลูกอีกคน จะได้อุ้มน้องได้เต็มที่

อี๊ฟ พุทธธิดา น้องมีบุญ ลูกสาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments