“พี สะเดิด” เผยหลังเข้าแจ้งความ กรณีถูกกล่าวหาโกงเงินวัด

“พี สะเดิด” เผยหลังเข้าแจ้งความ กรณีถูกกล่าวหาโกงเงินวัด

0

“พี สะเดิด” เผยหลังเข้าแจ้งความ กรณีถูกกล่าวหาโกงเงินวัด

 

         ได้เข้าเเจ้งความกับทาง บก.ปอท. กรณีถูกกล่าวหานำเงินจากโครงการสืบทอดศาสนาสืบสานวัฒนธรรมไทย หลังจากได้ไปทำการแสดงคอนเสิร์ตเพื่อมอบให้แก่วัดที่ยุโรป แต่กลับนำเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง เลยทำให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียงเป็นอย่างมาก สำหรับ “พีรพัฒน์ สวัสดิ์มูล” หรือ “พี สะเดิด” ล่าสุดเจ้าตัวก็ออกมาเผยถึงเรื่องดังกล่าวให้ฟังว่า

พี สะเดิด แจ้งความ โกงเงินวัด

       คนที่กล่าวหาอาจจะไม่รู้ข้อมูลที่เป็นจริง เราทำโครงการนี้มา 7-10 ปีแล้ว ก็ได้ไปเห็นวัดที่ยังขาดแคลนเยอะมาก เลยไปร่วมทำ ก็มีพระท่านชวนและรับปากโดยไม่คิดอะไร ตอนนำไปที่ต่างประเทศพอกลับมาเมืองไทยก็คิดจะไปสร้างวัดที่นั่น และถ้าเราไปแสดงคอนเสิร์ตค่าตัวจะแพงมาก ทางค่ายคิด 5 แสนบาท เลยทำโครงการสืบทอดศาสนาสืบสานวัฒนธรรมไทยขึ้นมา ก็มีเพื่อนศิลปินที่ไปร่วมช่วยกัน และแต่ประเทศที่จะไปก็ไปทำกิจกรรม ไม่ได้จะเอาเงินเข้าตัวเอง แต่วัดจะมีค่าใช้จ่ายให้ในการเดินทาง ไม่ใช่ค่าตัว และโครงการนี้กว่า 7 ปีที่ทำก็เสร็จเรียบร้อย และจบไปแล้ว โดยต้นตอที่ถูกกล่าวหาเพราะเราออกอัลบั้มชุดใหม่ และบอกให้แชร์เพลงกันไปเยอะๆ แต่กลับดันไปโผล่ที่เพจหนึ่งที่ฝรั่งเศส และมีแฟนคลับไปเห็น ก็เอาให้ดู เป็นการอ้างว่าโกงเงินวัด ถือเป็นอะไรที่ร้ายแรงมากเพราะเราทำดีมาตลอด เลยอยากจะแจงว่าไม่ได้เป็นอย่างที่เขาพูด และทำให้บั่นทอนทั้งตัวเองและจิตอาสาที่ทำงานร่วมกับเราด้วย จะทำให้คนเหล่านั้นและตัวเองอาจจะเกิดความท้อได้เลยมาแจ้งความ

พี สะเดิด แจ้งความ โกงเงินวัด

พี สะเดิด แจ้งความ โกงเงินวัด

         ส่วนที่อีกฝ่ายเขียนเป็นการกล่าวหาว่าไปโกงเงินวัด และอ้างชื่อประเทศต่างๆ ที่ไปทำบุญ รวมถึงวัดที่เขาอยู่ด้วย กล่าวหาเราเป็นคนเลว ไม่ดี มาหลอกวัด มาหลอกพระ ก็ไม่รู้เป็นคนไทยหรือคน สปป.ลาวส่วนตัวไม่รู้จักเลย เราทำบุญทั้งที่ยุโรปและที่เมืองไทยด้วย โดยทุกครั้งที่ไปก็มีเอกสารและขอสปอนเซอร์ในการเผยแพร่วัฒนธรรมไทย และจะมีแค่ค่าใช้จ่าย 250,000 บาทเท่านั้น เพื่อใช้จ่ายค่าเดินทาง ค่าโรงแรมก็ไม่พอ มีการออกเองอีกด้วย แต่มองเป็นการทำบุญ โดยโครงการที่ทำจะดูแลกันเองของคนที่มาร่วมงานและจิตอาสาต่างๆ อย่างบางปีบอกว่าขาดทุนก็จะไม่เอาเงิน 250,000 บาทด้วยซ้ำ

พี สะเดิด แจ้งความ โกงเงินวัด

          กับคนที่โพสต์คาดเป็นคนทำโรงทานขายผัดไทย ไม่รู้เขารับรู้ข่าวสารจากใคร อาจจะเป็นข้อมูลผิดแล้วมาเขียนลงไป ตอนนี้ยังไม่มีการติดต่อกลับ แต่มีพี่ๆ ในเพจรับรู้ข่าวสาร และมีแฟนเพลงก็โพสต์ให้กำลังใจเรา เพราะไม่ใช่ความจริง กับทางวัดก็ไม่ได้มีปัญหา แค่ประสานงานเล็กน้อยก็จบด้วยดี

พี สะเดิด แจ้งความ โกงเงินวัด

        ตลอดเวลา 7 ปีที่ทำมาทางวัดก็ไม่ได้มีการทักท้วง โดยรายละเอียดเขาก็เขียนจำนวนเงินที่เอามาว่า 6,000 ยูโร เป็นเงินที่เราได้อยู่แล้ว แต่อาจจะฟังผิดว่าเป็นค่าใช้จ่ายอะไร วันนี้ที่มาแจ้งความเพราะมีผลต่อวิชาชีพที่เราทำความดีมาตลอด ทำให้บั่นทอนและมีคนที่เดือดร้อนจริงๆ ซึ่งสิ้นเดือนเราจะไปทำบุญที่ฝรั่งเศสอีก ถ้าโดนกล่าวหาใครจะมาเชื่อถืออีก ที่ไปทำได้มีพระที่ต่างประเทศมาชักชวนให้ทำโครงการนี้ และไม่ทราบรายละเอียด เรื่องเงินจะไม่ยุ่งกับทางบัญชีวัด เราทำมาแล้วรู้สึกมีความสุข ได้นำภาพให้คนไทยได้เห็น ก็ยืนยันจะทำบุญต่อไป เพราะมีเพื่อนพี่น้องรู้ว่าทำจริง ไม่ได้ไปหลอกใคร ทั้งนี้ไม่รู้จะเอาผิดข้อหาอะไร ปล่อยให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ ไม่อยากตอบกลับ เขาอาจจะไม่รู้เรื่อง แต่ถ้าให้เขาได้รู้จากท่านเจ้าอาวาสหรือคนที่รู้เรื่องจริงๆ เขาอาจจะเปลี่ยนใจก็ได้ และวันนี้มีข้อความคอมเมนต์ที่แชร์ไปมาเป็นหลักฐานให้เจ้าหน้าที่

พี สะเดิด แจ้งความ โกงเงินวัด

พี สะเดิด แจ้งความ โกงเงินวัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments