เปิดใจ “ปู” หลังลงพื้นที่ช่วยผู้ลี้ภัยเวเนซุเอลา แจงเหตุเตรียมอำลารันเวย์

เปิดใจ “ปู” หลังลงพื้นที่ช่วยผู้ลี้ภัยเวเนซุเอลา แจงเหตุเตรียมอำลารันเวย์

0

เปิดใจ “ปู” หลังลงพื้นที่ช่วยผู้ลี้ภัยเวเนซุเอลา แจงเหตุเตรียมอำลารันเวย์

 

     มีโอกาสได้เดินทางไปที่โคลัมเบีย เพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยชาวเวเนซุเอลากับทาง UNHCR ก็ไม่รู้สถานการณ์จะเป็นอย่างไร และเจออะไรบ้าง สำหรับสาว “ปู ไปรยา สวนดอกไม้” ล่าสุดเจ้าตัวก็ออกมาเผยเรื่องนี้ พร้อมแจงเหตุเตรียมอำลารันเวย์ให้ฟังด้วยว่า

อ่านข่าวต่อ :

“ปู” นางฟ้าผู้ลี้ภัย ช่วยวิกฤตเวเนซุเอลา

ปู ไปรยา นางฟ้าผู้ลี้ภัย เวเนซุเอลา

     ก็เป็นประสบการณ์ที่โหดร้ายที่สุดเท่าที่เคยไปมา เขาเคยเป็นประเทศที่มีทรัพยากรสูงมาก มีหลากหลายอาชีพ แต่ตอนนี้ค่าเงินไม่มีคุณค่า ไฟฟ้า น้ำ อาหารไม่มี ซึ่งคนมีฐานะได้ลี้ภัยเมื่อ 7-8 ปีที่แล้ว ตอนนี้เหลือคนที่ไม่มีฐานะ ก็ได้กลิ่นความตายและความหวังในเวลาเดียวกัน เห็นคนอดข้าวมากอด และไม่รู้อาทิตย์หน้าจะรอดไหม และมีพวกกลุ่มค้าอวัยวะถูกหลอกด้วย เป็นเรื่องราวที่ไม่คิดว่าจะได้ฟัง ภาพยังติดอยู่ในหัว รู้สึกย่ำแย่มาก สถานที่ไปเข้ายากมาก เป็นโซนที่ไม่ปลอดภัย และทำให้เห็นความเร่งด่วนในการช่วยเหลือ ก็ยังต้องการสิ่งของจำเป็นทุกอย่าง และที่ไปมีน้ำตาไหล ได้คุยกับผู้หญิงเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย และมีลูกสาวที่อพยพมาด้วย เขาเป็นนักบัญชี มีการศึกษา เขาขอให้ได้รับการช่วยเหลือ ให้มีทีมแพทย์มาดูแล แต่หากไม่รอดอยากให้ไปบอกคนทั่วโลกว่ามีครอบครัวที่ป่วยและต้องการความช่วยเหลือ พวกเขายังต้องการอีกหลายอย่าง

ปู ไปรยา นางฟ้าผู้ลี้ภัย เวเนซุเอลา

      และที่ไปมาหนักสุดก็มองว่าเรื่องราวสามารถเกิดกับประเทศเราได้ เขาสูญเสีย รู้สึกสะเทือนใจมาก โดยของคนฝั่งลาตินอเมริกาพอพูดก็บอกว่ามันไกลตัวมาก ทำไมต้องไปช่วย คนไทยมีเยอะ เราก็เข้าใจ และช่วยเหลือคนไทยเหมือนกัน ก็อยากให้มองความเป็นมนุษย์ อยากให้เรียนรู้กันด้วย ที่ไปเจอวันหนึ่งเยอะมาก มีหลากหลายประเภท

ปู ไปรยา นางฟ้าผู้ลี้ภัย เวเนซุเอลา

      ส่วนเดือนที่แล้วก็เดินทางบ่อย มีเดินทางไปที่ลอนดอนมาด้วย และได้ไปเดินแบบมา ก็เตี้ยกว่าคนอื่น แต่ใจสู้ และไม่น่าจะมีการเดินแบบอีกแล้วเพราะได้ทำทุกอย่างที่ตัวเองอยากทำจริงๆ ได้เดินแบบที่มิลานและที่ลอนดอนก็โอเคแล้ว ที่ไม่เดินอีกไม่ได้ท้อ คือความฝันไม่ใช่อยากเป็นนางแบบอยู่แล้ว แต่อยากลองทำอะไรใหม่ๆ แม้ตัวเล็กแต่ได้เดินเปิด-ปิดงานก็แฮปปี้ รับเป็นการทิ้งทวนที่แซ่บมาก ตอนเดินชุดที่ใส่ก็แอบห่วงเหมือนกัน โดยได้มีการคุยกับเพจหนึ่งอยู่นะว่ายูเซฟยังไง ก็บอกว่าเป็นกกน.พิเศษ และตอนเดินจะคิดว่าผู้ชายที่ชอบมากๆ ยืนอยู่ข้างหน้า แล้วเวลาหันหลังเขาจะต้องเดินตามมา ผู้ชายคนนั้นคือแฟน

ปู ไปรยา นางฟ้าผู้ลี้ภัย เวเนซุเอลา

      ถามว่าทำไมเขาถึงให้เกียรติเราเดินเปิดและปิดโชว์ ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันที่ได้งานเดินแบบนี้ก็เข้าใจอารมณ์คนแคสติ้ง พอเราเห็นคนสูงๆ เราก็เดินให้เขาสนใจ มีเท่าไรงัดเท่านั้น เดินเสร็จเดินไปกลับมาให้เขารู้ไม่ได้นะว่าเราเฟลนะ และไม่คิดว่าจะได้ พอรู้ว่าได้เดินก็กดดัน โดยการแข่งขันก็สูงเหมือนกันไม่ว่าจะเป็นเมืองนอกหรือเมืองไทยก็ยากหมด นึกถึงสมัยก่อนที่ “พี่เอ ศุภชัย” พาไปพบ “คุณแดง สุรางค์” แล้วไปแคสต์แชมพู ตอนนั้นตัวคล้ำมาก ท่านก็ถามคนนี้เหรอ ตอนแรกไม่เอา แต่พอวันที่ได้ก็ดีใจมาก

ปู ไปรยา นางฟ้าผู้ลี้ภัย เวเนซุเอลา

      ทั้งนี้วันที่เดินแบบพอเห็นชุดผ่าสูงแล้วคือชั่วโมงนั้นเขาให้เดินเปิดกับปิด ตอนนั้นจะสีหน้า ผม ยังไงก็ลุย ขำๆ ตาไม่เท่ากัน แต่สู้ รับมีกลัว แต่คิดในใจขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง ลูกจะเดินเต็มที่ ให้ทีมงานช่วยหยิบกล้องถ่ายแล้วซ้อมดู และได้มีการฟิตติ้งสองชุด ชอบมากชุดเซ็กซี่นี่ก่อนเดินคือไม่กล้าเรื่องเยอะ กลัวว่ากล้องแฟลชจะเห็นไหม พอออกมาสวยก็โอเคมาก ยิ้มรับคนไทยนอกจากชื่นชมแล้วยังมีความน่ารักในความน่าสงสัย และข้องใจที่ตัวเล็กทำไมได้เดิน เขาให้กำลังใจ

ปู ไปรยา นางฟ้าผู้ลี้ภัย เวเนซุเอลา

    ส่วนหวานใจหนุ่ม “แมทธิว” คือตอนนั้นเขาเข้าใจ ปกติจะดุ แต่ครั้งนี้เขาบอกเห็นตัวเล็กแต่ใจเธอใหญ่ บางครั้งเขาก็ภูมิใจ โดยตัวเขาก็อยากให้พักผ่อน ช่วงหลังไม่หวงแล้ว จะปล่อยวาง และมีไม่เจอกันเดือนหนึ่ง ก็ห่างกันเพราะงาน ตัวเขาเองก็บอกควรพักบ้าง ถ้าสังเกตน้ำหนักเราลดลงเยอะ ไม่เคยอิดโรยขนาดนี้ ยันยังไม่มีแพลนพักเพราะคิวงานยาวถึงปีหน้า

ปู ไปรยา นางฟ้าผู้ลี้ภัย เวเนซุเอลา

      สำหรับที่มีชื่อเข้าชิง People Choice Award ก็ใช่ มี “น้องออกแบบ ชุติมณฑน์” ด้วย ของเราเป็น Most Inspiring Asian Women 2019 (ผู้หญิงเอเชียสร้างแรงบันดาลใจให้กับโลกในปี 2019) ตอนเอเจนซี่ส่งเมลมา ดีใจมาก คือปีนี้จริงๆ เป็นปีชงรอบด้านของเรา อาจไม่ได้บอกกับสื่อว่าเจออะไรบ้าง มีหลายเรื่องอาจเกิด เพราะตัวเองด้วย ความประมาทด้วย แต่พอได้ยินว่าได้เข้าชิงรางวัลก็ดีใจ และยังไม่ประกาศ โดยมีคนเกาหลีด้วยโหวตเขาน่าจะเยอะ แต่เราแค่ได้ชิงก็ปลื้มแล้วจริงๆ ก็ฝากโหวตให้ทั้งตัวเองและ “น้องออกแบบ” ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าแม่ดาว TikTok “ปู ไปรยา” สร้างไวรัลเปิดกระเป๋า รีวิวสินค้าไทยขายดีฉ่ำ

“ปู ไปรยา” เผยชีวิตหลังแต่ง สามีไม่อินวงการบันเทิง

รักหวาน “ปู ไปรยา” โพสต์เบิร์ดเดย์สามีนักธุรกิจมหาเศรษฐีชาวเวียดนาม

“ปู ไปรยา” เปิดโหมดแซ่บรับวันหยุดด้วยหุ่นเป๊ะ

“เอ ศุภชัย” สัมภาษณ์คุณแม่ว่าเจอลูกเขยได้อย่างไรพร้อมมอบเงินปึกใหญ่ให้ “ปู ไปรยา”

“เอ ศุภชัย” มอบเงินปึกใหญ่ให้ “ปู ไปรยา” ของขวัญแต่งงาน ลองนับดูว่ากี่แสน!

เปิดลุคสวยสับ “ปู ไปรยา” ควงแขน “ป้อม วินิจ” คู่บุญเนรมิตสวยในวันแต่งงาน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments