​​​​​​​ฟังจากปาก “บาส สุรเดช” มุมมองความชอบ K-Pop ที่เปลี่ยนไป

​​​​​​​ฟังจากปาก “บาส สุรเดช” มุมมองความชอบ K-Pop ที่เปลี่ยนไป

3

ฟังจากปาก “บาส สุรเดช” มุมมองความชอบ K-Pop ที่เปลี่ยนไป

                  จากที่เป็นคนที่ไม่ได้ชื่นชอบศิลปินเกาหลีก็กลับกลายมาเป็นชื่นชอบ และอยากเป็นเหมือนศิลปินไอดอล สำหรับหนุ่ม “บาส สุรเดช พินิวัตร์” หรือ “บาส SBFIVE” นักแสดง-ศิลปินหนุ่มน้อยหน้าใสไฟแรงที่โด่งดังมาจากซีรีส์ Y บอกชอบศิลปินเกาหลีและมีศิลปินเกาหลีที่ชื่นชอบในดวงใจหลายวง เพราะตนได้มาเป็นศิลปินวง SBFIVE ศิลปินบอยแบนด์น้องใหม่ จึงทำให้ตนสนใจและชื่นชอบ อยากศึกษาจากศิลปินไอดอลเป็นต้นแบบ และช่วงนี้กระแสของศิลปินเกาหลีค่อนข้างมาแรง ทาง “ดาราเดลี่” ได้มีโอกาสพูดคุยกับหนุ่ม “บาส” ถึงเรื่องนี้ว่า

บาส สุรเดช K-Pop มุมมอง

อ่านข่าวต่อ

แมะๆ “บาส สุรเดช” จัดเต็ม! ระดมช่วยเหลือพี่น้องอุบลฯ

                  จริงๆ ไม่ได้ชอบแบบวงไหนเป็นพิเศษ  ชอบดูทุกวงเลย เพราะการที่ได้ทำ SBFIVE ก็ต้องดู ศึกษาทุกวงเลย เพราะว่าแต่ละวงมีความโดดเด่นที่แตกต่างกัน แล้วทุกคนเก่งหมด เริ่มจาก Kai วง EXO ที่จริงแล้วชอบ Baekhyun เพราะหน้าตาเขาน่ารักดี แต่พอดู Kai เต้นเลยรู้สึกชอบคนนี้มากกว่า เพราะเต้นเก่งด้วย ในวง BTS ก็ชอบ Jimin ส่วน Wanna One จะชอบ Ong Seongwu และใน GOT7 ชอบ “พี่แบมแบม” ชอบคนเก่ง เวลาเปิดมาดูถ้าใครเต้นเก่งๆ เราก็จะมองเลย ชอบศึกษาในการเต้นของเขาจนรู้สึกชอบเต้น

บาส สุรเดช K-Pop มุมมอง

บาส สุรเดช K-Pop มุมมอง

                  จุดเริ่มต้นจริงๆ เราเริ่มมาจากการเป็นนักแสดง ในความคิดตอนแรกคือไม่มีความชอบเกาหลีอยู่เลย เพราะรู้สึกว่าเข้าไม่ถึง และไม่เข้าใจว่ามันเป็นยังไง ไม่เคยดูด้วย แต่พอได้มาทำงานตรงนี้ต้องเริ่มฝึกเต้น ได้ทำอะไรในแบบที่ไม่เคยได้ทำ พอได้มาศึกษาดูก็รู้สึกว่าแต่ละคนเก่งเหมือนกัน ตั้งแต่นั้นคือก็ชอบมาโดยตลอดเลย

บาส สุรเดช K-Pop มุมมอง

บาส สุรเดช K-Pop มุมมอง

                  เมื่อก่อนเคยเจอวง GOT7 แต่ตอนนั้นก็ยังไม่ค่อยได้สนใจทางนี้เท่าไร เรียกว่ายังไม่อินกับ K-Pop มากนัก เพราะส่วนตัวเป็นคนชอบฟังเพลงเก่า อย่างเพลงร็อกเก่าของต่างประเทศ รวมไปถึงเพลงเก่าๆ ของไทยเอง เราก็เลยยังไม่เข้าใจเรื่องแบบนี้ แล้วพอมาได้ดูก็รู้สึกชอบมาก เรื่องการซัพพอร์ตสำหรับเราคือการไปดูคอนเสิร์ตของพี่เขา ก็ได้เข้าไปชมคอนเสิร์ต ไปดูว่าเขาทำอะไรกันบ้างจะได้เป็นการศึกษาไปในตัวด้วย เพราะต้องทำงานด้านนี้ด้วย ก็มีเขาเป็นไอดอลไปเลย

บาส สุรเดช K-Pop มุมมอง

                  มีมุมมองอย่างไรกับคำว่า “ติ่งเกาหลี” ส่วนตัวคิดว่าคำนี้ค่อนข้างรุนแรงไปหน่อยสำหรับคนที่ชอบศิลปินเกาหลี การเรียกเขาว่าติ่งคิดว่าไม่น่าเหมาะเท่าไร จริงๆ ควรใช้คำว่าแฟนคลับน่าจะดีกว่า อย่างเราก็เป็นติ่งเป็นแฟนคลับ เพราะผมชอบดูเขาที่การเต้นเพื่อศึกษาท่าเต้นจากเขา เป็นประโยชน์กับตัวเอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments