“ต้นหอม” อัพเดทอาการล่าสุด “น้องปกป้อง” ตกเตียง

“ต้นหอม” อัพเดทอาการล่าสุด “น้องปกป้อง” ตกเตียง

2.5

“ต้นหอม” อัพเดทอาการล่าสุด “น้องปกป้อง” ตกเตียง

       ทำเอาหัวอกคนเป็นแม่ถึงกับจิตตก สำหรับ “แม่ต้นหอม ศกุนตลา เทียนไพโรจน์” หลังลูกชายวัย 9 เดือนอย่าง “น้องปกป้อง” นั้นเกิดอุบัติเหตุตกเตียง ล่าสุดมีโอกาสได้เจอสาว “ต้นหอม” เลยไม่พลาดที่จะเข้าไปอัพเดทสักหน่อย รวมถึงพัฒนาการของน้องด้วย ซึ่งเจ้าตัวเผยให้ฟังว่า

อ่านข่าวต่อ:

"ต้นหอม" ใจเสีย หลัง "น้องปกป้อง" ตกเตียง

ต้นหอม อัพเดท น้องปกป้อง ตกเตียง

      สำหรับเด็กจริงๆ จะมีพัฒนาการโตที่คุณแม่บางทีก็ไม่รู้ ซึ่ง “ปกป้อง” จะนอน 2-3 ชั่วโมงแล้วเราค่อยปลุก ปกติเขาจะตื่นหรือขยับตัวจะต้องมีเสียงร้องก่อน แล้วเราเองก็ไม่ได้ไปไหนไกลเลย เราไปเปิดประตูอยู่หน้าห้อง บังเอิญวันนั้นพี่สาวเขามา เราก็ไปเล่น หันหลังไปเล่นกับน้องคนโตแป๊บเดียวเอง แล้วอีกอย่าง เป็นครั้งแรกที่เขาตื่นแล้วไม่ร้อง มันคือการเปลี่ยนแปลงของตัวเขาโดยที่เราเป็นแม่แต่เราไม่รู้ เขาตื่นขึ้นมาแล้วก็คลาน เตียงเราค่อนข้างสูง เราเองไม่ได้เห็น แต่ได้ยินเสียงตุ๊บ ตอนนั้นภาวนาเลยว่าไม่ใช่ลูก สภาพตอนนั้นเขานอนหงายเหมือนอึ่งไชโยที่อยู่ในหม้ออะ แล้วก็ร้อง เราเองก็ตกใจมาก เปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วก็รีบพาไปโรงพยาบาลเลย แต่จริงๆ กำหนดน้องต้องไปโรงพยาบาล ไปฉีดวัคซีนอยู่แล้ว ไปถึงคุณหมอเช็กเบื้องต้นสิ่งที่กลัวคือเลือดจะคั่งไหม เพราะเราเพิ่งอ่านข่าวน้องเลือดคั่งมา แล้วก็ให้เอกซเรย์ดูว่ากะโหลกร้าวไหม ยอมรับเลยว่าเราประมาทเอง วันต่อมาก็บอก “รัศมีแข” ว่ามารื้อเตียงกันเถอะ สำหรับครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นอุบัติเหตุที่ใหญ่ที่สุด เพราะเขาไม่เคยประสบอุบัติเหตุเลย เราทำได้ตอนนี้เลยก็คือพยายามระวัง แล้วก็พยายามรักษา แต่ก็ไม่ถึงปิดกั้นการเรียนรู้ของเขาทุกอย่าง อาการตอนนี้ก็หัวโนที่ท้ายทอย ส่วนอาทิตย์นี้ก็จะไปดูเรื่องเอกซเรย์สมองอีกทีหนึ่งว่าเป็นยังไงบ้าง

ต้นหอม อัพเดท น้องปกป้อง ตกเตียง

        ตอนนี้ยอมรับจิตตก แต่สิ่งที่เราจิตตกมากที่สุดก็คือการโทษตัวเอง ก็ดีนะ เหมือนกับเราสร้างบทเรียนให้ตัวเอง เราเองจะได้จำ ส่วนพัฒนาการของน้องตอนนี้รู้สึกว่าช้าสำหรับเรา แต่ทุกคนบอกว่าอย่าไปเปรียบเทียบกับลูกคนอื่น เขาก็มีพัฒนาการไปเรื่อยๆ นะ เพียงแต่มันช้า เรารู้สึกว่า “ปกป้อง” ไม่พูด อาจจะเป็นเพราะว่าเด็กที่บ้านมีหลายภาษา จะพูดช้า อีกอย่าง เด็กผู้ชายพัฒนาการจะช้ากว่าเด็กผู้หญิง เราก็เลยใจเย็นๆ ตอนนี้เลยปรับใหม่ว่า ให้ทุกคนพูดภาษาไทยเป็นคำสั้นๆ แล้วก็รอดูว่าจะพูดไหม แต่จริงๆ อยากให้ลูกได้หลายภาษา แม้กระทั่งกินข้าว “ปกป้อง” ไม่พูดว่าหม่ำเลย เพราะเด็กปกติทั่วไปจะพูดแล้ว คำที่เขาพูดเต็มที่เลยคือ แอ๊ แค่นั้น เราก็แปลกใจว่า 9 เดือนแล้วนะ พูดคำว่าหม่ำไหม รอบนี้จะไปหาคุณหมอก็คงต้องถามหมอแล้วว่า ปกติไหม ว่าจริงๆ แล้วสิ่งที่ถูกต้องคืออันไหนกันแน่

ต้นหอม อัพเดท น้องปกป้อง ตกเตียง

ต้นหอม อัพเดท น้องปกป้อง ตกเตียง

ต้นหอม อัพเดท น้องปกป้อง ตกเตียง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ต้นหอม” เจอ “แทค ภรัณยู” ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ได้พูดสิ่งที่ค้างคาใจ

“ต้นหอม” พร้อมซัพพอร์ต หลัง “เป็กกี้” ประกาศเลิกอดีตสามี เพื่อนซึ้งจนรีบคอมเมนต์!

ฟังแล้วอึ้ง! “ดีเจต้นหอม” เจอหมอดูดังทักชีวิตห้ามขาดสิ่งนี้

เกือบวางมวย “ต้นหอม-บอย” เจอพิษ AI บล็อคโซเชียลทำงงหนัก!?

อ่านแล้วน้ำจะไหล! “มะตูม” อวยพรวันเกิด “ต้นหอม” สุดซึ้ง รอบนี้ขอจริงจังไม่เอาฮา

แตกตื่น! “ต้นหอม” จ่อฟ้องพรบ.คอม หลังเจอภาพอุกอาจจากคนนี้!!

อย่างพีค! บทสนทนา “ต้นหอม” กับแฟนเก่า ชาติที่แล้วทำบุญอะไรไว้!! ล่าสุด “นิกกี้” รีบเฉลยให้ที่แท้คือหนุ่มคนนี้

Comments