“บุพเพสันนิวาส” นำทัพละครไทยฉายเกาหลี

“บุพเพสันนิวาส” นำทัพละครไทยฉายเกาหลี

0

“บุพเพสันนิวาส” นำทัพละครไทยฉายเกาหลี

                  ครั้งแรกของวงการละครไทยฉายเกาหลี นับเป็นก้าวแรกในประวัติศาสตร์วงการละครที่ละครของประเทศไทยจะได้มีโอกาสออกอากาศบนสถานีโทรทัศน์ของเกาหลี ประเทศเกาหลีเป็นประเทศที่ผลิตรายการบันเทิงมากมายหลากหลาย เพื่อผู้ชมในประเทศและเพื่อส่งออกฉายจนเป็นที่ยอมรับทั่วโลก ที่ผ่านมาประเทศเกาหลีจึงไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่จะต้องนำเข้ารายการโทรทัศน์ของต่างประเทศ เพราะรายการที่ผลิตที่เกาหลีก็มีปริมาณและคุณภาพที่ดีอยู่แล้ว ที่ผ่านมาก็มีเพียงซีรีส์ของประเทศจีนไม่กี่เรื่องที่ได้มีโอกาสฉายที่เกาหลี 

บุพเพสันนิวาส ละครไทย ฉายเกาหลี

อ่านข่าวต่อ

เปิดความรู้สึก “เบลล่า” หวนเล่นบุพเพสันนิวาส ในงานมหรสพสมโภช

                  แต่จากนี้ไปละครจากช่อง 3 จะเป็นซีรีส์ต่างชาติ ประเทศที่ 2 ของเอเชีย ที่สามารถเข้าไปทำตลาดยังประเทศเกาหลี ด้วยการทำงานร่วมกันของ 2 บริษัท ผู้จัดจำหน่ายคอนเทนต์ยักษ์ใหญ่ในเอเชีย ได้แก่ บมจ.เจเคเอ็น โกลบอลมีเดีย (ประเทศไทย) และ TRA Media (ประเทศเกาหลี) ทำให้เกิดข้อตกลงซื้อละครจากช่อง 3 หลายเรื่อง เพื่อนำไปออกอากาศบนสถานี TVA PLUS และ SMILE PLUS ซึ่งออกอากาศครอบคลุมทั่วประเทศเกาหลี โดยในขั้นต้นนั้นได้ตกลงซื้อละครไปทั้งหมด 8 เรื่อง

บุพเพสันนิวาส ละครไทย ฉายเกาหลี

                  ทั้งสองช่องเป็นช่องเคเบิลทีวีของประเทศเกาหลีที่ออกอากาศทั่วประเทศ มีเรตติ้งอยู่ที่อันดับต้นๆ จากทั้งหมด 252 ช่องของทั้งประเทศ โดย SMILE PLUS เป็นช่องที่มีทั้งบนเคเบิลทีวีและไอพีทีวี มียอดสมาชิกมากกว่า 14.6 ล้านครัวเรือน ส่วน TVA PLUS เป็นเคเบิลทีวีที่มียอดสมาชิกมากกว่า 12.1 ล้านครัวเรือน โดยก่อนหน้านี้ มีเพียงซีรีส์จากประเทศจีนเพียงประเทศเดียวที่ได้ออกอากาศฉายบน TVA PLUS และ SMILE PLUS อย่างเช่น เรื่อง Hero of Sui and Tang Dynasty (ศึกจอมราชัน), Secret History of Empress เป็นต้น และต่อไปละครของช่อง 3 ก็จะเป็นซีรีส์ต่างประเทศชุดใหม่ที่ชาวเกาหลีจะได้รับชม

บุพเพสันนิวาส ละครไทย ฉายเกาหลี

                  โดยเกาหลีเองก็มีความพิถีพิถันในการคัดเลือกคอนเทนต์ และเลือกซื้อเฉพาะรายการที่มีมาตรฐานการผลิตที่ดี และได้รับความนิยมในประเทศไทย โดยละครของทางช่อง 3 ทั้ง 8 เรื่องที่ได้ทำข้อตกลงในการซื้อไว้แล้ว ได้แก่ บุพเพสันนิวาส, คลื่นชีวิต, นาคี, ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง, รากนครา, ลิขิตรัก (The Crown Princess), บ่วงบรรจถรณ์ และ คมแฝก

                  นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.บีอีซี เวิลด์ แสดงความยินดีที่ละครของช่อง 3 จะไปทำชื่อเสียงให้กับประเทศว่า การที่ละครของช่อง 3 เป็นละครของประเทศไทยเรื่องแรกที่ได้ออกอากาศที่ประเทศเกาหลี ถือเป็นความภาคภูมิใจของทีมงานเป็นอย่างมาก ที่ผมภูมิใจไม่ใช่แค่ที่ได้รู้ว่าละครของช่อง 3 เป็นที่ยอมรับของเกาหลี แต่ภูมิใจที่ละครของเราจะมีส่วนที่จะทำให้คนเกาหลีที่ชมละครได้มีโอกาสรู้จักประเทศไทยมากขึ้น เข้าใจวัฒนธรรมไทย อาหาร และการแต่งกาย รวมถึงได้เห็นสถานที่ถ่ายทำที่สวยงามผ่านละครที่เขาได้ชม

บุพเพสันนิวาส ละครไทย ฉายเกาหลี

                  อันที่จริงคนไทยเองก็ชอบซีรีส์เกาหลีอยู่แล้ว ผมเองก็หวังว่าคนเกาหลีก็จะชื่นชอบละครไทยเช่นกัน การทำงานครั้งนี้ถือเป็นก้าวแรกของละครไทยในเกาหลี เรายังมีแผนงานขยายตลาดละครในต่างประเทศต่อไปอีก โดยขณะนี้ละครของช่อง 3 ได้จำหน่ายไปยังต่างประเทศหลายประเทศ อาทิ ประเทศจีน, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, สิงคโปร์ เป็นต้น และกำลังจะบรรลุข้อตกลงในอีกหลายๆ ประเทศด้วย

                  โดยทาง TRA Media จะแจ้งอีกครั้งหนึ่งถึงตารางการออกอากาศของละครทั้งหมด โดยคาดว่าน่าจะเริ่มออกอากาศภายในปีนี้เป็นต้นไป เราคงต้องเอาใจช่วยให้คนเกาหลีชอบละครไทยมากๆ เพราะการที่ละครไทยได้ออกอากาศที่เกาหลี ไม่เพียงจะทำให้ชื่อเสียงของประเทศไทยเป็นที่รู้จักมากขึ้น แต่ยังจะมีผลดีต่อการท่องเที่ยวอีกด้วย เพราะใครๆ ที่ชอบซีรีส์ต่างประเทศ ก็ย่อมที่จะอยากตามรอยสถานที่ถ่ายทำ และเมื่อคนเกาหลีชอบละครไทยมากขึ้น ก็จะมีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวเมืองไทยจำนวนมากขึ้นแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มหกรรมละครีรันปี 66 กลับมาอีกครั้งครองใจคนดู

ศึกละครเย็น! “โป๊ป-เบลล่า” แชมป์ “ไมค์โครโฟนม่วนป่วนรัก” ฮึดสู้! เสียดาย “ชิงชิง-ฟีฟ่า” จับคู่ฟินแต่ยังไม่ดีพอ!?

เปิดเรตติ้ง “ไมโครโฟนม่วนป่วนรัก” ตอนแรก “กัน นภัทร” เจอศึกหนัก สู้ “บุพเพสันนิวาส”

“จอมโจรดอกไม้ขาว” ทุบกลับแชมป์ “บุพเพสันนิวาส” ทำดีที่สุด “โป๊ป-เบลล่า” พ่ายแล้ว

“พี่หน่อง” แทบกรี๊ด! “โป๊ป-เบลล่า” ทำสำเร็จ “บุพเพสันนิวาส” ล้มแชมป์ “จอมโจรดอกไม้ขาว”

รื้อฟื้นปรากฎการณ์ “บุพเพสันนิวาส” รีรันรอบ 5 เริ่ด “โป๊ป-เบลล่า” ดังสะเทือนพระนคร

น่าเสียดาย “โป๊ป-เบลล่า” จับคู่ปลุกกระแสจิ้นคืนชีพ “บุพเพสันนิวาส” ปังแต่แรงไม่พอพ่าย “จอมโจรดอกไม้ขาว” 

Comments