เคล็ดไม่ลับ “ฟรัง นรีกุล” ในโหมดนักศึกษาแพทย์

เคล็ดไม่ลับ “ฟรัง นรีกุล” ในโหมดนักศึกษาแพทย์

0

เคล็ดไม่ลับ “ฟรัง นรีกุล” ในโหมดนักศึกษาแพทย์

                  หนึ่งสาวจากค่ายนาดาวบางกอกที่โปรไฟล์ดีสุดๆ “ฟรัง นรีกุล เกตุประภากร” ที่ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ที่คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยนอกจากการเรียนแล้ว เธอยังต้องแบ่งเวลามาทำงานวงการบันเทิงให้แฟนๆ ได้ติดตามกัน ซึ่งเป็นอะไรที่ยากมาก ก่อนหน้านี้เธอเพิ่งได้เข้ารับเสื้อกาวน์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เข้าสู่โหมดนักศึกษาแพทย์อย่างเต็มตัว งานนี้ทาง “ดาราเดลี่” ได้พูดคุย พร้อมถามถึงเรื่องการเรียนของเธอ

ฟรัง นรีกุล หมอ เส้นทาง การเรียน

อ่านข่าวต่อ

ครอบครัวพร้อมหวานใจ ร่วมยินดี “ฟรัง” เข้าพิธีรับเสื้อกาวน์

                  เรื่องเรียนตอนนี้ได้ขึ้นวอร์ดแล้ว เพิ่งได้รับเสื้อกาวน์มา เพิ่งขึ้นวอร์ดมาได้สักพักเอง มันก็ดีใจ เหมือนได้ขึ้นอีกระดับหนึ่งแล้ว ได้ลองไปดูของจริง แต่ช่วงแรกๆ มันก็ยังงงๆ อยู่ คงต้องปรับตัวอีกสักพักเลย ถามว่าหนักกว่าที่เรียนแบบทฤษฎีในช่วง 3 ปีแรกไหม มันก็ค่อนข้างหนักกว่า เราต้องตื่นเช้ากว่าเดิม เลิกดึกกว่า ต้องมีความรับผิดชอบมากกว่าเดิม ส่วนในเรื่องของเนื้อหาการเรียนมันก็พอๆ กัน ไม่ได้แตกต่างมากมาย แต่แค่ปีนี้เราต้องมีความรับผิดชอบส่วนตัวเพิ่มมากขึ้น

ฟรัง นรีกุล หมอ เส้นทาง การเรียน

                  ในอนาคตด้านการแพทย์ของเรา ส่วนตัวอยากเป็นหมอเฉพาะทางอยู่แล้ว ยังไงคิดว่าถ้าเรียนจบก็คงเรียนต่อเลย แต่ยังไม่แน่ใจเท่าไรว่าอยากจะเรียนทางด้านไหนเป็นพิเศษ จริงๆ มันจะพอรู้ช่วงที่เราขึ้นวอร์ดนี่แหละว่าเราอยากจะไปทางด้านไหน มันจะได้ลองเจอของจริง อันไหนที่เราชอบและถนัด จริงๆ พอเราไปฟังใครเล่าให้ฟังมันก็รู้สึกอยากเข้าทางนั้นไปหมดเลย เกี่ยวกับเด็กก็น่าสนใจเพราะเราเป็นคนชอบเด็กอยู่แล้ว คนใกล้ตัวก็เชียร์ผิวหนังเยอะ เอาจริงก็ยังไม่แน่ใจเลย ต้องรอดูอีกที ค่อยเป็นค่อยไป เดี๋ยวมันจะมาเอง ตอนนี้อยู่ปี 4 แล้ว หลักสูตรมันก็จะเน้นปฏิบัติไปเรื่อยๆ จนถึงปี 6 เลย แล้วมันก็จะเริ่มอัพเลเวลความยากขึ้นเรื่อยๆ มันจะค่อยๆ หนักขึ้นไปอีก

ฟรัง นรีกุล หมอ เส้นทาง การเรียน

ฟรัง นรีกุล หมอ เส้นทาง การเรียน

                  หลายคนยกเราเป็นไอดอลในเรื่องเรียน ก็ดีใจนะ แต่รู้สึกว่าตัวเองก็ไม่ได้ขนาดนั้น แต่ก็ดีใจถ้าเราสามารถเป็นแรงบันดาลใจเล็กๆ ให้กับน้องๆ ที่อยากเข้าแพทย์หรือการแบ่งเวลาการใช้ชีวิต รู้สึกเหมือนมีประโยชน์ คำแนะนำสำหรับใครที่อยากเป็นหมอ ก่อนอื่นหลังจากที่เราเรียนมาถึงตอนนี้แล้วก็อยากจะบอกว่า อยากให้น้องๆ รู้สึกว่าชอบมันจริงๆ เพราะว่าเข้ามามันรู้สึกว่าค่อนข้างหนักเลย ต้องเสียสละเวลาค่อนข้างเยอะด้วยเหมือนกัน อย่ามาเรียนเพราะเพื่อนเข้า หรือมาเรียนเพราะแค่สอบติด มันต้องชอบก่อน ถ้าชอบแล้วขอให้สู้ๆ มันยากตั้งแต่สอบเข้ามาแล้ว การแข่งขันมันก็สูงมากๆ อยากให้ตั้งใจอ่านหนังสือ อดทนกับมัน มีสติ ใครที่ตั้งใจก็ขอให้สอบติดกันทุกคน

ฟรัง นรีกุล หมอ เส้นทาง การเรียน

ฟรัง นรีกุล หมอ เส้นทาง การเรียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments