"แพท" เปิดใจได้ทำหน้าที่ลูกจนวันสุดท้าย ตื่นเต้นมีน้องชายเพิ่มอีกคน

"แพท" เปิดใจได้ทำหน้าที่ลูกจนวันสุดท้าย ตื่นเต้นมีน้องชายเพิ่มอีกคน

0

"แพท" เปิดใจได้ทำหน้าที่ลูกจนวันสุดท้าย ตื่นเต้นมีน้องชายเพิ่มอีกคน

         เพิ่งจะผ่านพ้นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่สำหรับคุณแม่สายฮา "แพท ณปภา ตันตระกูล" ที่เสียคุณแม่ผู้ให้กำเนิดหลังจากไม่ได้เจอหน้ามาถึง 33 ปี ล่าสุดมีโอกาสเจอสาว "แพท" เลยให้เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า

อ่านข่าวต่อ:

เคียงข้างส่งกำลังใจ “เบนซ์ เรซซิ่ง” ร่วมงานศพ "คุณแม่แพท ณปภา" 

แพท ณปภา ทำหน้าที่ ลูก ครั้งสุดท้าย

          ขออนุญาตถามถึงข่าวคราวการสูญเสียคุณแม่ เรื่องคุณแม่ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ของเราเหมือนกันค่ะ เพราะเราไม่เคยรู้รายละเอียดเลยเกี่ยวกับคุณแม่ แต่โชคดีที่ญาติฝั่งคุณแม่ รวมถึงน้องชายเข้ามาช่วยดูแลให้หมดเลย ในขณะที่ตัวเราเองก็ช่วยดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายไป ช่วยกันเต็มที่ค่ะ สำหรับบรรยากาศตอนที่เดินทางไปหาท่าน ก็ยอมรับค่ะว่าตื่นเต้น เพราะเราไม่เคยเจอญาติฝั่งคุณแม่เลยแม้แต่คนเดียว และก็ไม่เคยรู้เลยด้วยซ้ำว่าตัวเองมีน้องชายด้วย ถามน้องชายยังอายุห่างจากเราแค่ 1 ปีเอง คือเป็นวันแรกเลยจริงๆ ที่ได้เจอญาติ เจอครอบครัว ของคุณแม่ทั้งหมด

แพท ณปภา ทำหน้าที่ ลูก ครั้งสุดท้าย

แพท ณปภา ทำหน้าที่ ลูก ครั้งสุดท้าย

           ตอนแรกน้องชายเขาก็ตื่นเต้นเหมือนกันค่ะ เพราะเขาก็ไม่เคยคิดเลยเหมือนกันว่าเขาจะมีพี่สาว คือเขารู้รายละเอียดแค่ว่าเขามีพี่เป็นดารานะ แต่ไม่รู้ว่าเป็นใครเพราะเขาไม่เคยเห็น แถมเราทั้งคู่ก็ยังไม่เคยติดต่อกันมาก่อน จนกระทั่งวันหนึ่งน้องสาวของคุณพ่อถามเขาขึ้นมาว่า “ปอนด์” รู้สึกอย่างไรบ้างที่มีพี่สาว ตอนนั้นเขาก็ตอบกลับไปว่า แค่มีพี่สาวเขาก็ตื่นเต้นแล้ว แต่นี่พี่สาวผมยังเป็นดาราอีก ผมก็เลยยิ่งไม่รู้ว่าจะต้องพูดกับพี่คำแรกอย่างไร วันนั้นเราก็เลยบอกเขาไปว่า ไม่เป็นไร เราก็คุยกัน ทักกันปกตินี่แหละ ทุกวันนี้เราก็ยังมีการติดต่อกันอยู่บ้างค่ะ เพราะเมื่อไม่กี่วันก่อนก็เพิ่งจะทำบุญครบรอบ 7 วันไป แต่เดี๋ยวก็จะต้องมีการทำบุญ 100 วันอีกที

แพท ณปภา ทำหน้าที่ ลูก ครั้งสุดท้าย

          จะมีโอกาสไปมาหาสู่กันบ่อยขึ้นไหม อันนี้ก็คงต้องขึ้นอยู่กับทางเขาด้วยเหมือนกัน เพราะเราก็ชวนเขามา เนื่องจากเราเองไม่ค่อยว่าง แถมเขาอยู่แถวๆ เชียงรากด้วย ซึ่งถือว่าค่อนข้างไกล ดังนั้นเราก็เลยบอกกับเขาไปว่า ถ้าหากว่างเมื่อไรก็มาหาเราที่บ้านได้เลยนะ มาอยู่กับเราที่บ้านได้เลย ดีใจมากค่ะที่น้องเป็นคนเก่ง ดีใจแทนคุณแม่มากๆ สามารถพูดได้เลยว่าคุณแม่สบายใจได้แล้ว เพราะลูกคนโตก็สามารถเอาตัวรอดได้ ส่วนคนที่สองก็เก่งมาก เขาเป็นถึงผู้รับเหมา เรียนจบแล้วด้วย แสดงว่าเราอยากให้น้องมาอยู่กับเราที่บ้านด้วย คือน้องเขามีครอบครัวแล้วค่ะ แต่ถ้าหากเขามีโอกาสมาเที่ยวกรุงเทพฯ ก็อยากจะให้เขามาสนุกสนานกับครอบครัวที่นี่ มาพบปะกับครอบครัวของเรา

แพท ณปภา ทำหน้าที่ ลูก ครั้งสุดท้าย

         ตอนที่เราเจอคุณแม่ครั้งแรกความรู้สึกเป็นอย่างไร มันก็เหมือนเป็นทั้งวันแรกและวันสุดท้ายนะคะ ก็มีความรู้สึกช็อกอยู่นิดหน่อย วันนั้นก็ถามคุณตาคุณยายเหมือนกันค่ะว่าทำไมคุณแม่ถึงเลือกที่จะไม่บอกเราว่าท่านกำลังป่วย ทั้งๆ ที่เราก็ส่งข้อความแชทพูดคุยกันตลอด แต่คุณแม่ไม่เคยพูดอะไรให้ฟังเลยเกี่ยวกับอาการป่วยของท่าน และก็ไม่เคยส่งรูปตอนที่ท่านป่วยให้ดูเลยด้วย ซึ่งรูปส่วนใหญ่ที่คุณแม่ส่งมาให้ดูก็จะเป็นรูปสมัยที่ท่านยังสาว หรือตอนที่ท่านยังไม่ป่วย

          วันนั้นคุณตาคุณยายก็ให้คำตอบว่า คุณแม่ท่านไม่อยากให้เรารู้ แถมช่วงที่เราเริ่มคุยกับแม่ก็เป็นช่วงที่ท่านเริ่มเดินไม่ค่อยไหวแล้วด้วย เหมือนท่านไม่อยากให้เราเห็นว่าท่านไม่ค่อยสบาย คุณตาคุณยายยังบอกอีกว่า แม่ยังเคยไปแอบดูเวลา “แพท” ทำงานที่พัทยาเลย แต่แม่ก็ไม่เคยบอกอะไร “แพท” เหมือนท่านไม่อยากให้เราเห็นจริงๆ กระทั่งในช่วงวินาทีสุดท้ายคุณตาคุณยายบอกว่าคุณแม่อยากเจอเรา เราได้บอกอะไรกับคุณแม่บ้างในวันที่ไปส่งท่าน ก็ขอบคุณคุณแม่ค่ะ ขอบคุณที่ยังนึกถึงและยังมีกันและกันมาเสมอ ขอบคุณคุณแม่มากๆ ที่คุณแม่ทำให้ “แพท” มีโอกาสได้ทำหน้าที่ของลูกในวันสุดท้าย

ครอบครัว แพท ณปภา แม่ เสียชีวิต

          อัพเดทอาการป่วยของคุณย่าบ้าง ล่าสุดเห็นเราบอกว่าท่านอาการดีขึ้นมาก ใช่ค่ะ คือเป็นวันที่ช็อกกันทั้งบ้านเลย เพราะที่ผ่านมาเราดูแลท่านแบบเป็นปกติทุกวันๆ จนลืมไปเลยว่าท่านชอบอะไร กระทั่งได้มีโอกาสคุยกับคุณพ่อ และคุณพ่อก็บอกว่าสมัยก่อนคุณย่าชอบฟังเพลงจีนมาก หลังจากนั้นเราก็เลยเปิดเพลงจีนให้ท่านฟังอยู่บ่อยๆ ซึ่งในวันนั้น วันที่เราช็อกนี่แหละ มันเหมือนกับว่าท่านอยากจะร้องเพลง ท่านคล้ายๆ จะขยับปากเหมือนจะพูดกับเรา ท่านจับมือเรา ดึงมือเรา จนเราแบบตกใจมาก เพราะเราไม่ได้เห็นอะไรแบบนี้มานานมากแล้ว วันนั้นเป็นวันที่ทุกอย่างดีมากๆ ค่ะ จนตัวเราเองยังมือสั่นเลย ไม่คิดเลยจริงๆ ว่าจะมีโอกาสได้เห็นภาพนั้น แต่ทุกวันนี้คุณแม่ก็อาการทรงๆ ค่ะ ชื่นใจมากๆ เพราะที่ผ่านมาเราจะพูดกับแม่ตลอดว่าเมื่อไรแม่จะตอบเรานะ เพราะเราอยากจะให้ท่านพูดกับเราได้ ไม่ว่าจะพูดคำว่าอะไรก็ได้ ขอแค่ให้ท่านพูด แต่ถึงยังไงก็แค่ท่านอยู่กับเรา เป็นกำลังใจให้เรา ได้เห็นท่านกินข้าวทุกๆ วันเราก็มีความสุขมากแล้ว

ครอบครัว แพท ณปภา แม่ เสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พ่อพี-พ่อเบนซ์” แฮปปี้เบิร์ดเดย์ “เรซซิ่ง” ร่วมเฟรมครอบครัวครั้งแรก

รัก 2 ปีหวานฉ่ำ “พี-แพท” เซอร์ไพรส์ทุกเทศกาล แฟนคลับแซวไม่มีวันไหนไม่หวาน

“พี ชานนท์” คลั่งรักไม่ไหว! โพสต์ครบรอบรัก 2 ปี “แพท ณปภา”

สุดยอดค่ะบอส! ลุยโปรเจ็คท์พิเศษ “MGI x แพท ณปภา” ออก PRODUCT ร่วมกันครั้งแรก

“แพท ณปภา” เล่าโมเมนต์ “พี ชานนท์” คุกเข่าขอแต่ง  ลั่นพ่อของลูกก็รับทราบ

“พี ชานนท์” ลงภาพวินาทีขอแต่งงาน “แพท ณปภา” เป็นที่สุดของปี 2023

“พี ชานนท์” ร่วมสนุกสนานกับ “น้องเรซซิ่ง” ในงานกีฬาสีโรงเรียน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments