ซูเปอร์มัม เลี้ยงลูกอย่างไรให้เป็นซุป'ตาร์

ซูเปอร์มัม เลี้ยงลูกอย่างไรให้เป็นซุป'ตาร์

0

ซูเปอร์มัม เลี้ยงลูกอย่างไรให้เป็นซุป’ตาร์

                  คงไม่เกินจริงนักหากจะกล่าวว่า แม่ๆ ดารามีส่วนผลักดันให้นักแสดงหลายคนได้เกิด และสร้างสีสันในวงการบันเทิง เพื่อรับเทศกาลวันแม่ “ดาราเดลี่” ได้เปิดใจยอดคุณแม่ 4 ท่าน ถึงการอบรมดูแลลูกจนกลายเป็นนักแสดง-นักร้องที่มีคนรู้จักด้วยเส้นทางที่แตกต่างกัน ทว่ามุ่งสู่ถนนเส้นเดียวกันคือ วงการบันเทิง

อ่านข่าวต่อ

สานฝันสำเร็จ “ออกัส” บินร่วมชม เทนนิสระดับโลก French Open

ออกัส วชิรวิชญ์ แข่ง เทนนิส ระดับโลก

                  จากนักเทนนิสมาเป็นอาสี่ “ธัญญพัทธ์ ไพศาลกุลวงศ์” คุณแม่ "ออกัส วชิรวิชญ์" เผยแก่ “ดาราเดลี่” ว่า เส้นทางนักกีฬาเทนนิสอาชีพหักเหทำให้ “ออกัส” ได้เข้ามาเล่นละคร เริ่มแรกเขาเป็นนักกีฬาเทนนิส เราก็ตามใจเขา ซ้อมหนักมาก คือตั้งใจจะเป็นนักกีฬาเทนนิสอาชีพให้ได้ ก็พยายามสอบวุฒิ ม.6 ให้ได้เพื่อจะได้ไปแข่งตามทัวร์นาเมนต์ต่างๆ เป็นปีเลย แล้วเขาต้องไปซ้อมตามที่ฝัน คือเขาต้องตระเวนแข่งทั้งระดับประเทศและต่างประเทศ ไปมาหลายที่มากๆ วันหนึ่งก็ซ้อมหนัก ไม่ไหว ร่างกายแย่มาก ตอนนั้นเขาอายุ 18 แล้วนะ ก็ถือว่าเขาเข้าวงการกีฬาช้าไปนิด แต่สุดท้ายก็ไปไม่ถึง

ออกัส วชิรวิชญ์ แข่ง เทนนิส ระดับโลก

                  แม่เผยว่า ภายหลัง “ออกัส” ก็มาสอบเรียนที่ มธ. ก็ได้เจอคนในวงการ เขามาปรึกษาแม่ว่ามีพี่คนหนึ่งชวนไปแคสต์งานซีรีส์ Love Sick แม่ก็ไม่ได้ห้ามอะไร ถามว่าเขาชอบเหรอ เขาก็บอกว่าลองดู จริงๆ ตอนนั้นเขาก็เริ่มมีเพื่อนมากขึ้น เริ่มไปกับเพื่อนๆ บ้าง พอละครประสบความสำเร็จแม่ก็เห็นว่าเขาสามารถเอาดีในงานบันเทิงได้ก็ดีใจกับเขาด้วย คือเราต้องอยู่กับเขาทุกเวลา ตอนไปซ้อมเทนนิสแม่อยู่กับลูกทุกวัน คอยชี้แนะ เป็นเพื่อน มีอะไรเราคุยกันทุกเรื่อง แม้เขาวงการแล้ว เขาเล่นละครเรื่องแรก “ตะวันยอแสง” ของ “นก สินจัย” เขาเกร็งมาก เรายังต้องช่วยให้กำลังใจ

ออกัส วชิรวิชญ์ แข่ง เทนนิส ระดับโลก

                  แม่บุญปลูกท้อแต่ลูกสู้ไม่ถอย “กุลสิริยา ภัทรธีรชัยเจริญ” แม่ของ "น้ำฟ้า ธัญญภัสร์" หรือ “บุญปลูก” จากละคร “กรงกรรม” เผยเส้นทางบันเทิงจากงานถ่ายโฆษณาถึงที่สุดแม่ท้อไม่ไหวแล้ว แต่ลูกสู้แม่ถึงยอมใจ คือน้องสนใจงานบันเทิงมาแต่เด็กแล้ว แม่ก็สนับสนุนน้อง ดูอะไรเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม สนับสนุนสิ่งที่ลูกชอบ แล้วก็หาข้อมูลงานในด้านบันเทิง น้องเริ่มฝึกเต้นตั้งแต่อนุบาล ก็ไปซ้อม พาไปแข่งกีฬาวอลเลย์บอล งานแรกที่เริ่มจริงจัง น้องมาจากงานโฆษณา มีพี่ๆ เขาเห็นก็เรียกไปแคสต์งานละคร น้องไม่ได้สังกัดโมเดลลิ่งอะไรเลย
น้องถ่ายโฆษณาตั้งแต่เด็ก งานที่ทำให้รู้จักคืองานโครงการหนึ่งของ สสส. น้องอายุ 14 เท่านั้น จากนั้นน้องก็เริ่มมีคนรู้จักมากขึ้น จากนั้นก็มีงานแคสต์เพิ่มมากขึ้น เราต้องหมั่นทำการบ้าน น้องชอบเปิดยูทูบ เรียนการแสดงผ่านยูทูบ เขาชอบเรื่องการแสดง และสู้ไม่ถอย

น้ำฟ้า บุญปลูก กรงกรรม

                  แคสต์งาน 10 ตัวได้กว่าจะได้งานหนึ่ง เหนื่อยมาก แม่ไม่ชอบตระเวน แต่เขาไหว เราต้องขับรถไปแคสต์งานช่วยลูก กว่าจะเสร็จก็เที่ยงคืน ต้องอดทนเรื่องพวกนี้ แม่ท้อแต่พอเห็นเด็กสู้ ไหนจะต้องเรียน เขาลุยมาก รักตรงนี้
เรื่องเรียน ล่าสุดน้องได้ทุนที่ ม.กรุงเทพ เป็นทุนเรียนดีรักษาเกรด แม่ดีใจ ทุกวันนี้เมื่อถ่ายละครเสร็จก็ต้องตามงาน สองสามทุ่ม ครูก็ชมน้องมีความรับผิดชอบสูง เวลาน้องลาก็จะตามงานจนครบ

น้ำฟ้า บุญปลูก กรงกรรม

                  จับลูกร้องเพลงตั้งแต่ 6 ขวบ “คุณแม่นก กันตา วาจะเสน” แม่ของ  "ลาดา  อาร์สยาม" นักร้องลูกทุ่ง เผยเส้นทางชีวิตนักร้องมาจากการดิ้นรนให้ลูกทำงานร้องเพลงแต่เด็ก เป็นโชว์แถมกับพ่อบุญโทน

ลาดา อาร์สยาม กระแส ทุ่มเทหมดหัวใจ ซิงเกิ้ลใหม่

                  จุดเริ่มต้นของน้องคือแม่ไม่มีเวลาดูแลลูก เราต้องดูแลบุญโทน พอน้อง 6 ขวบก็จับร้องเพลงเลย โดยให้เป็นนักร้องแถมตามงาน ไม่ได้สอน บุญโทนก็จับให้ร้องเพลง ตอนลูกเล็กๆ ก็ดูเขาไม่ออกนะ แต่เขาทำได้ เขาไปงานพอเขาร้องเสร็จเราก็จ่ายค่าตัว 500 น้องก็เลยเห็นค่าของการทำงานร้องเพลง
จากนั้นพอบุญโทนร้องเพลงก็จะแถมลูกสาวร้องด้วย แล้วก็ได้ค่าตัวเพิ่มมากขึ้น เพราะน้องไปประกวดมิสทีน 2013 ได้ตำแหน่งมาด้วย จากนั้นน้องก็เล่นละครช่อง 3 บ้าง แล้วก็มาเป็นนักร้องฝึกหัด 1 ปีที่อาร์สยาม

ลาดา อาร์สยาม กระแส ทุ่มเทหมดหัวใจ ซิงเกิ้ลใหม่

                  แม่เลี้ยงลูกแบบลูกต้องทำงาน คือเราไม่ได้สปอยล์ลูกเลย ไม่ได้เลี้ยงแบบคุณหนูนะ อยากได้อะไรก็ต้องเก็บเงินซื้อเอง สำหรับเรื่องเรียนแรกๆ เขาอยากเรียนนิติศาสตร์ พอทำงานเพลงก็กลายมาเรียนนิเทศ ตอนนี้เรียนจบแล้วนะคะ แล้วก็กำลังต่อป.โท เลียนแบบพี่ชาย

                  “คุณแม่ณัฐปภัสร์ ภาณุวัฒน์ธนาวุฒิ” แม่ "ฟลุท ชินพรรธน์" เผยเช่นกันว่า สำหรับการเลี้ยง “ฟลุท” เรื่องการมาเป็นดาราเขาตามพี่ชาย คือคนโตเขาก็ไปถ่ายโฆษณา-ละคร เราพาเขาไป พอ “ฟลุท” เห็นก็ชอบที่จะแสดงด้วยตัวของเขาเอง ลูกเราพอเห็นก็จะทำตามอย่างเลย ก็บอกทำได้ เขาชอบถ่ายรูป โอเค ดูแล้วน่าจะมีแวว

ฟลุท ชินพรรธน์ อาลัย คุณพ่อ คุณย่า

                  พอทำไปบ่อยๆ ทีมงานเห็นก็ชวน “ฟลุท” ถ่ายโฆษณา ตอนนั้นอายุเพียง 2 ขวบเอง งานโฆษณาเยอะมากๆ คือเขาก็เรียกไปเล่นละคร 5 ขวบ ด้วยแรงแห่งรัก ช่อง 7 พอลูกเห็นพี่ชายต่อบทเขาก็เข้าไปอ่านกับพี่ ทำเสมือนเป็นเขาเอง ทีมงานเห็นแววเขาก็โทรมาถามแม่น้องจะรับได้ไหม เราก็ถาม “ฟลุท” เขาก็บอกได้
ตอนนี้เขาอายุ 19 ทำงานมา 17 ปี ก็เป็นห่วงเรื่องเวลาเรียนมากนะ พอได้งานเยอะ เวลาเรียนจะไม่พอ เห็นมาทางนี้เต็มตัวก็ส่งเสริมไปเลย

ฟลุท ชินพรรธน์ อาลัย คุณพ่อ คุณย่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ออกัส วชิรวิชญ์” รับแชทของจริง พยายามขอโทษ “กันสมาย” อีกฝ่ายบล็อก

ต้นสังกัด “ออกัส วชิรวิชญ์” เคลื่อนไหว หลังถูกโยงดราม่าพฤติกรรมดาราชายในโลกโซเชียล

ทำความรู้จัก “ออกัส วชิรวิชญ์” นักแสดงหนุ่มมากความสามารถ ที่น่าจับตามอง

“ไบร์ท รพีพงศ์-ออกัส” อิสระแล้วฮอตไม่หยุดประกบคู่ลงจอเงิน

ลาแล้วแก้วตา! ใจหายพระเอกดังแหกกรงทองส่งท้ายปี

ไม่ต้องเดา! เฉลยแล้ว พระเอกหน้ามนหมด หมดสัญญาช่องดัง พลิกบทบาทเล่นซีรีส์วายที่แท้คือ..

เคมีพุ่งอีก! “ออกัส-น้ำฟ้า” ฟ้าส่งให้เรามาเจอกัน!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments