สุขสันต์วันเกิด 55 ปี “คุณลุงโนบิ โนบิตะ”

สุขสันต์วันเกิด 55 ปี “คุณลุงโนบิ โนบิตะ”

0

สุขสันต์วันเกิด 55 ปี “คุณลุงโนบิ โนบิตะ”

                 หากพูดถึงการ์ตูนที่ครองใจแฟนๆ ทั่วโลกและเด็กชาวไทย ชื่อว่า “โดราเอม่อน” หรือ “โดเรม่อน” ต้องติดหนึ่งในอันดับท็อปๆ อย่างแน่นอนเพราะเป็นตัวละครอยู่คู่กับเราๆ มาหลายยุคสมัย มีเนื้อหาสนุกสนานและให้แง่คิดที่ดี นอกจาก “โดเรม่อน” แมวสีฟ้าที่ทุกคนฝันว่าจะได้เป็นเพื่อนแล้ว หนึ่งในตัวละครเอก “โนบิ โนบิตะ” เองก็เป็นองค์ประกอบสำคัญของการ์ตูนเรื่องนี้ที่ทำให้เกิดปมปัญหา ความสนุกสนานและการคลี่คลายให้แฟนๆ ได้รับชมกันอย่างสนุกสนาน และในวันนี้ “โนบิตะ” ได้โตขึ้นอีกปีสู่วัย 55 ปีบริบูรณ์ ใครที่คิดถึง “โนบิตะ” ไปย้อนวันวานด้วยกัน

โนบิ โนบิตะ

                 “โนบิ โนบิตะ” เกิดเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ค.ศ.1964 ปัจจุบันอายุ 55 ปี แต่ในการ์ตูน “โนบิตะ” ถูกสตาฟอายุไว้ที่ 10 ปี หรือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เขาเป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัว “โนบิ” โดยมีคุณพ่อชื่อ “โนบิ โนบิสุเคะ” และคุณแม่ “โนบิ ทามาโกะ” 

โนบิ โนบิตะ

                 คาแรกเตอร์ของ “โนบิตะ” ถูกถ่ายทอดให้เป็นคนที่เรียนไม่เก่ง ขี้เกียจ อ่อนแอ และแก้ปัญหาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่จริงๆ แล้วเขามีมุมน่ารักๆ ด้วย เช่น รักเพื่อน ครอบครัว รักสัตว์และหลายๆ ครั้งยอมเอาตัวเองไปอยู่ในอันตรายเพื่อช่วยเหลือคนอื่น 

โนบิ โนบิตะ

                 เขามีความสามารถพิเศษด้วย อย่าง ทักษะในการยิงปืนแม่น, เล่นพันด้ายได้เก่ง แต่นั่นไม่เพียงพอให้เขาเอาตัวรอดและผ่านปัญหาต่างๆ ไปได้ หากปราศจากแมววิเศษเพื่อนจากอนาคตอย่าง “โดราเอม่อน”

โนบิ โนบิตะ

                 การแต่งตัวที่เป็นเอกลักษณ์ของ “โนบิตะ” คือ เขาเป็นสวมเสื้อโปโลสีเหลืองปกขาว กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน และมีแว่นตาเอ็นไอเท็มที่ขาดไม่ได้อย่างเด็ดขาด งานอดิเรกของ “โนบิตะ” คือ การนอนกับอ่านการ์ตูน 

โนบิ โนบิตะ

                 ผู้ที่พากย์เสียงหนุ่มน้อย “โนบิตะ” เป็นภาษาไทย คือนักพากย์มากความสามารถ “ศันสนีย์ วัฒนานุกูล”

 

ขอบคุณภาพจาก #nobinobita

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments