“นีโน่” เทพลังเพื่อละครเวที “เสียง...ในความเงียบ” มิวสิคัลคอนเสิร์ต

“นีโน่” เทพลังเพื่อละครเวที “เสียง...ในความเงียบ” มิวสิคัลคอนเสิร์ต

0

“นีโน่” เทพลังเพื่อละครเวที “เสียง...ในความเงียบ” มิวสิคัลคอนเสิร์ต

       นีโน่ เมทนี บุรณศิริ” เผยแก่สื่อมวลชนถึงละครเวที “เสียง...ในความเงียบ” มิวสิคัลคอนเสิร์ตว่า ได้รับการติดต่อมาจาก “ป้าแจ๋ว ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์” ว่าให้มาร่วมงานบุญกัน สำหรับคอนเสิร์ตนี้เกิดจากมูลนิธิอนุเคราะห์คนหูหนวก ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ร่วมกับวชิราวุธวิทยาลัย และสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแสดงละครเวที เรื่อง “เสียง...ในความเงียบ” มิวสิคัลคอนเสิร์ต เพื่อจัดหารายได้สมทบทุนผ่าตัดประสาทหูเทียมให้เด็กหูหนวก นำแสดงโดยนักเรียนหูหนวก โรงเรียนเศรษฐเสถียร ในพระราชูปถัมภ์ ร่วมกับนักเรียนวชิราวุธวิทยาลัย 

นีโน่ ละครเวที เสียงในความเงียบ

          สำหรับศิลปิน-นักแสดง ยังมี ปาน ธนพร, หนูเล็ก ก่อนบ่าย, ปุ๊ อัญชลี, ป๊อด โมเดิร์นด็อก, แพนเค้ก เขมนิจ, ปั้นจั่น ปรมะ และ สน ยุกต์ ที่จะมาร่วมกันบอกเล่าเรื่องราวผ่านการแสดงละครเวที กำกับการแสดงโดย ป้าแจ๋ว ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์  

           ผู้กำกับการแสดง “ป้าแจ๋ว ยุทธนา” เผยว่า การกำกับละครเรื่องนี้ มีเรื่องที่พิเศษกว่าละครเรื่องอื่น ก็คือ นอกจากเราจะกำกับละครร้องที่เป็นร้องเพลงสลับกับ ไดอะล็อกแล้ว เรายังต้องไปกำกับเด็กๆ ที่มีหูที่ไม่ได้ยิน ดังนั้นการสื่อสารกับคนดูหรือกับตัวละครด้วยกันเอง เด็กก็จะต้องใช้ภาษามือควบคู่ไปกับเสียงพากย์ของนักแสดงเพื่อให้ผู้ชมได้เข้าใจ เราเลยต้องทำงานร่วมกับคุณครูที่มาจากโรงเรียนเศรษฐเสถียร ตอนแรกๆ เราคิดว่ามันจะยุ่งยากมาก แต่เมื่อลงมาทำงานจริงๆ เด็กอ่านริมฝีปากเราออก เข้าใจสิ่งที่เราอยากบอก เขาสามารถทำได้เลย เด็กพวกนี้ฉลาดมาก และที่สำคัญคือการร้องเพลงเป็นภาษามือ ควบคู่กับคนปกติที่ร้องเพลงด้วยเสียงตัวเอง ถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังไงต้องลองมาดูละครเรื่องนี้

นีโน่ ละครเวที เสียงในความเงียบ

           หัวใจของละครที่อยากให้คนดูได้รับรู้ก็คือ จริงๆ แล้วคนปกติที่เกิดมาครบ 32 ประการถือว่าเป็นบุญมากแล้ว แต่คนที่ขาดอะไรบางอย่าง เขาไม่ได้โชคดีเหมือนพวกเรา อย่าง “น้ำ” ตัวละครของเรื่อง เป็นคนที่หูหนวก ไม่ได้ยินเสียง สิ่งที่น้ำขาดไป คือ การไม่ได้ยินคำว่า “รัก” จากแม่ ไม่ได้ยินเสียงร้องเพลงกล่อมจากแม่ ละครเรื่องนี้เป็นละครที่พิเศษ แสดงให้เห็นถึงว่า ไม่ว่าเราจะเกิดมาครบ 32 หรือไม่ก็ตาม ความรักที่เรามีต่อกัน ไม่ว่าจะเป็นแบบเพื่อนฝูง พ่อแม่ลูก เราสามารถสื่อผ่านความรักได้ทางหัวใจโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องมองเห็น ไม่จำเป็นที่จะต้องได้ยิน แต่หัวใจของเราสามารถบอกคนที่เรารักได้ว่าเรารักเขามากแค่ไหน เรื่องนี้เป็นละครที่น่ารัก อยากให้มาดูกัน และที่สำคัญ รายได้ทั้งหมดเราจะเอาไปช่วยเหลือในการผ่าตัดให้กับเด็กที่ไม่ได้ยิน เด็กที่เกิดมาแล้วไม่ได้ยินถ้าปล่อยให้โตไปจะทำให้มีปัญหา ในด้านการพูดจากการสื่อสาร เราจะไปผ่าตัดใส่ประสาทหูเทียม เพื่อให้เด็กได้ยิน เพื่อว่าเวลาที่เด็กเริ่มต้นพูดเด็กจะได้ยินและเลียนแบบเสียงพูดด้วย เขาสามารถสื่อสารโดยการพูดได้ เรียกว่าได้ความสนุกและทำการกุศลไปด้วย อยากให้มาชมกันเยอะๆ ครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments