เปิดกล่องละครช่วงไพร์มไทม์ ปี 62 TOP 5 เรตติ้งตอนจบดีที่สุด

เปิดกล่องละครช่วงไพร์มไทม์ ปี 62 TOP 5 เรตติ้งตอนจบดีที่สุด

0

เปิดกล่องละครช่วงไพร์มไทม์ ปี 62 TOP 5 เรตติ้งตอนจบดีที่สุด

     ในยุค 4.0 ยังเป็นข้อถกเถียงกันว่า เรตติ้งมีความสำคัญต่อไปอีกหรือไม่ ซึ่งถ้าย้อนกลับไปยี่สิบปีที่ผ่านมา เรตติ้ง ละครในยุคๆ นั้น ทะลุ 30-40 มีให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ แต่ในยุคนี้ กลับมีปัจจัยต่างๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งช่องทางการรับชมที่มากขึ้น เลยมีส่วนทำให้ละครเรื่องใดเรื่องหนึ่งเรตติ้งแตะสองหลักได้ยาก 

อ่านข่าวต่อ :

เรตติ้ง “กรงกรรม” ทะลุ 12

“เวียร์-เซฟ” ทำสำเร็จ ดัน “ผู้บ่าวอินดี้ฯ” เรตติ้งอันดับหนึ่งในปี 62

      แต่ถึงใครจะมองเช่นกัน เรตติ้งก็ยังสำคัญสำหรับคนทีวี  อาจจะไม่ใช่ตัวตัดสินว่าละครดีหรือไม่ดี แต่ก็ได้วัดกลุ่มคนดูว่าถูกใจในวงกว้างหรือไม่ ในส่วนสถานีและเจ้าของสถานีโทรทัศน์ ยิ่งสำคัญมากเช่นกันกับเรตติ้ง หากคนดูเยอะโฆษณาก็ตามมา เรตติ้งดีรายได้ของช่องก็เพิ่มขึ้น และเรตติ้งยังเป็นกำลังใจให้กับทีมงาน ผู้จัดฯ ว่าละครที่ตั้งใจผลิต มีคนดูและชื่นชอบทั่วประเทศมากน้อยเพียงใด

      อย่างในปี 2562 ก้าวสู่ครึ่งปีหลังกันแล้ว ทิศทางละครในปีหมูทอง ยังคงถูกใจแฟนจอแก้ว มีบางเรื่องได้รับความสนใจโกยเรตติ้งตอนจบสูง แต่จะมีละครเรื่องไหนบ้างติดอันดับ TOP 5 ตามไปเช็กลิสต์พร้อมกัน

ละคร เรตติ้งจบสูง ช่อง 7 ช่อง 3

      มาเป็นอันดับหนึ่งสำหรับ “ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์” ทางช่อง 7HD นำแสดงโดย “เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ” และ “เซฟ เซฟฟานี่ อาวะนิค” การจับคู่ครั้งนี้ม่วนหลาย คว้าเรตติ้งสูง 11. 4

ละคร เรตติ้งจบสูง ช่อง 7 ช่อง 3

      ตามไล่บี้มาติดๆ ตกเป็นของละครบู๊ “สารวัตรใหญ่” ซึ่งเรื่องนี้ “เอส กันตพงศ์ บำรุงรักษ์” ควงปืนบู๊ประกบ “เปรี้ยว ทัศนียา การสมนุช” ระเบิดบู๊กันมันส์ยิงเรตติ้งตอนจบ อยู่ที่ 11.3

ละคร เรตติ้งจบสูง ช่อง 7 ช่อง 3

      ฟากวิกสามพระรามสี่ ส่งละครยอดฮิต “กรงกรรม” มาเป็นอันดับ 3 การรวมพลทัพนักแสดงน้ำดีคับจอ นำทีมโดย เบลล่า ราณี แคมเปน, ใหม่ เจริญปุระ, เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข ทำเอาชุมแสงลุกเป็นไฟ ด้วยเรตติ้ง 11.1

ละคร เรตติ้งจบสูง ช่อง 7 ช่อง 3

      ต่อที่อันดับที่ 4 “นางร้าย” พลิกบทบาทครั้งสำคัญของ “นาว ทิสานาฏ ศรศึก” ประชันบทบาท “บูม กิตตน์ก้อง ขำกฤษ” ดราม่าเคล้าน้ำตา ปาดเรตติ้งตอนจบ 9.0 

ละคร เรตติ้งจบสูง ช่อง 7 ช่อง 3

      ปิดท้าย “พชรมนตรา” ครั้งนี้นำกลับมารีเมคใหม่ โดยโครงเรื่องเก่า “เพชรตาแมว” เวอร์ชั่นนี้คว้า “โบว์ เมลดา สุศรี” ปะฉะดะกับ “เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ” ปิดฉากด้วยเรตติ้ง 8.6 

และนี่เป็นเพียงละคร 5 เรื่องที่สามารถครองใจแฟนๆ แต่นับต่อจากนี้ จะมีละครเรื่องไหนจะสามารถกระแทกใจคนดูได้อีก 5 อันดับข้างต้นก็พร้อมเปลี่ยนแปลงกันได้ทุกเมื่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เบสท์ คำสิงห์” ได้ความรักแฟนคลับแบบจัดเต็มส่งฟู๊ดซัพพอร์ตให้ 3 กองถ่าย

“ฟ้าพยับ” เวิร์คช็อปแล้ว​ “อ๊อฟ-เข้ม” เตรียมบู๊พิชิตใจ​ “เหม่เหม” 

จั๊กจี้หัวใจ! “ติ๊ก - มิว” ซีนอาบน้ำ “ลมพัดผ่านดาว” ทำเอาชาวเน็ตเขิน แต่ก็อยากแจกบัตรทุบหลัง

“อิงฟ้า วราหะ” เปิดลิสต์งานแน่นปี 2024 แฟนคลับตื่นเต้นมีให้ดูครบทุกแนว

รู้แล้ว?! สาเหตุ “มิน พีชญา” ไม่รับละครมา 2 ปี

มีลุ้น! “เวียร์ ศุกลวัฒน์” บอกข่าวแบบนี้ หรือจะกลับมารับเล่นละครแล้ว?!

สะดุ้งมิติใหม่! วิกหมอชิตปรับผังไร้ละครหลังข่าววันจันทร์-อังคาร

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments