สัมภาษณ์พิเศษ “นัน-เนสท์” ชวนคนที่ใช่ประเดิมซิงเกิล “คนที่ไม่ใช่”

สัมภาษณ์พิเศษ “นัน-เนสท์” ชวนคนที่ใช่ประเดิมซิงเกิล “คนที่ไม่ใช่”

0

สัมภาษณ์พิเศษ “นัน-เนสท์” ชวนคนที่ใช่ประเดิมซิงเกิล “คนที่ไม่ใช่”

      ฟีดแบ็คออกมาดีไม่น้อย สำหรับเวอร์ชั่นคัฟเวอร์ “คนที่ไม่ใช่” ของสาวหล่อ “นัน สุนันทา ยูรนิยม” กับสาวน่ารัก “เนสท์ นิศาชล สิ่วไธสง” ในแบบฉบับผู้หญิงที่ทุ่มเทความรักแต่สุดท้ายก็ไม่ใช่ ซึ่งกว่าจะมาเป็นเวอร์ชั่นนี้ให้แฟนๆ ของทั้งคู่ได้ติดตามกันนั้น สองสาวต้องผ่านการทำการบ้าน เตรียมตัวมาหนักแค่ไหน พวกเธอก็ได้ให้คำตอบผ่านสัมภาษณ์พิเศษกับ “ดาราเดลี่” ใครที่อินกับเพลงนี้ ห้ามพลาดติดตาม

อ่านข่าวต่อ :

"เนสท์" ปัดหายหน้าจากจอ แย้มเตรียมมีคอนเสิร์ตรวม AF9

เนสท์ นิศาชล นัน สุนันทา งานเพลง คนที่ไม่ใช่

      จุดเริ่มต้นการทำงานด้วยกัน ครั้งแรกที่เราเจอกันที่งานหนึ่ง ซึ่งต้องบอกก่อนว่า “นัน” ชื่นชอบและติดตามน้องมาตั้งแต่อยู่ในบ้าน AF แล้ว วันที่เจอกันก็เข้าไปทักทาย “เนสท์” เผยว่าเขาเป็นคนที่เจอใครแล้วเขาไม่ตื่นเต้น เขาจะพุ่งเข้าชาร์จเลย “เห้ยเนส เป็นไงอะ” คือคำถามนี้มันเป็นคำถามของคนที่รู้จักกัน เขาก็เข้ามา “เฮ้ยเป็นไง ขอถ่ายรูปด้วยหน่อย” “นัน” จึงเสริมว่าก็ตั้งแต่ติดตามเขาในบ้าน AF เห็นตลอด 24 ชั่วโมงว่าเขาเป็นคนยังไง บุคลิกเขาเป็นยังไง ก็เห็นว่าเขาเป็นคนน่ารัก ขี้เล่น เข้าถึงได้ง่ายเราก็เลยมีโอกาสได้เจอ ทักทาย ได้รู้จักกัน

เนสท์ นิศาชล นัน สุนันทา งานเพลง คนที่ไม่ใช่

      จนมาถึงโปรเจ็คท์ล่าสุดที่ได้คัมแบ็คมาเจอกัน “นัน” เล่าให้ฟังว่า ทุกๆ ปี BOXX MUSIC ก็จะมีซิงเกิลออกมามากมายแล้วได้โจทย์มาจากที่ค่ายว่าปีนี้อยากให้น้องๆ คัฟเวอร์หน่อย หลายๆ เพลงเพราะของ BOXX ที่เอามาทำใหม่ได้ในอีกเวอร์ชั่นหนึ่ง และก็อยากให้เรามีเกสต์มาฟีทเจอริ่งกับเรา ก็กลับไปคิดพักใหญ่เลยว่าจะเป็นใครดีที่จะมาฟีทกับเรา และก็นึกถึง “เนสท์” ได้ลองไปคุยว่าอยากลองดูไหม ทำเดโมมาดูกัน ช่วงนั้นเราเล่นละครเวทีด้วยกันด้วย เราก็เลยลองอัดและส่งให้ “พี่พล แคลช” โปรดิวเซอร์ของเราฟัง และพี่เขาก็ชอบ เราเลยได้ทำโปรเจ็คท์นี้

เนสท์ นิศาชล นัน สุนันทา งานเพลง คนที่ไม่ใช่

      เราแพลนกันไว้หลายๆ เพลงมากๆ เพราะว่าหลังจากปล่อยเพลง “คนที่ไม่ใช่” ออกมาแล้วกระแสก็ค่อนข้างดี เราก็เลยมองไปอีกว่าเรอาจจะมีซิงเกิลเป็นของตัวเองคู่กัน ตอนนี้ก็เลยเป็นเหมือนการปูให้คนคุ้นภาพกับการที่เราเป็นดูโอ ส่วนเหตุผลที่เลือกเพลงนี้ “นัน” เป็นคนเลือกเอง ก่อนที่จะเลือก “เนสท์” มาฟีทด้วย เพราะเราเห็นว่าเพลงนี้พี่โอถ่ายทอดไว้ดีมาก เป็นเพลงที่แบบเจ็บอยู่ข้างใน ทำเท่าไรก็ดีไม่พอ เห็นผู้ชายคนหนึ่งที่แบบถือขนมมาให้ เอาดอกไม้ไปส่งแล้วก็เฟล เราก็เลยมองว่าผู้หญิงเองก็มีเรื่องแบบนี้ อาจจะไม่ได้เหมือนในเรื่องของสิ่งที่ทำ แต่มันก็จะมีเหตุการณ์ที่ผู้หญิงมีความรู้สึกบางอย่าง เลยอยากเลือกเพลงนี้มาสื่อสาร เป็นเพลงที่เราชอบด้วย

เนสท์ นิศาชล นัน สุนันทา งานเพลง คนที่ไม่ใช่

      การทำการบ้านเพลงนี้ “เนสท์” เผยว่า ตอนที่รู้ว่าต้องได้ร้องเพลงนี้ก็ดีใจอยู่แล้ว เพราะเป็นเพลงที่เราชอบทั้งคู่ เรารู้จัก แต่มันจะมีข้อยากที่มันอาจจะติดกับต้นฉบับ เราก็ต้องทำการบ้านของพวกเราว่าเราจะทำยังไงให้สามารถถ่ายทอดอีกฉบับของผู้หญิง การร้อง การสื่อสารอารมณ์ เราก็ได้ฟังดนตรีเปล่าๆ มาก่อน เราก็มาฟังให้เข้าหัว มาแบ่งพาร์ทร้อง ก็ลองร้องดู อารมณ์ก็สามารถสื่อสารออกมาได้ง่ายเมื่อเราเข้าใจกับเพลงว่ามันเป็นยังไง และเราเองก็เคยผ่านจุดที่เป็นคนที่ไม่ใช่มาก่อน (ขำ) เราอยากจะเป็นตัวแทนของคนที่ไม่ใช่แบบผู้หญิง มันอาจจะไม่ได้เศร้ามาก มันจะเศร้าแบบละมุนๆ อะไรแบบนี้

เนสท์ นิศาชล นัน สุนันทา งานเพลง คนที่ไม่ใช่

       การทำเพลงนี้เราก็มีโอกาสได้คุยกับ “พี่โอ ปวีร์” ที่ BOXX เป็นค่ายเพลงที่อบอุ่น มีจำนวนสมาชิกยังไม่เยอะ เราก็จะได้เจอกันบ่อย เราก็บอกพี่เขาว่ายืมหน่อยนะ ได้ฟังหรือยัง เพราะไหม เขาก็บอกว่าเพราะ แค่นี้เรา 2 คนก็มีความสุขแล้วที่ต้นฉบับเขามาให้กำลังใจ แต่ก็ต้องให้เครดิตเขาด้วย เพราะว่ามันเป็นเพลงที่ดีอยู่แล้ว การที่เราเอามาทำใหม่ไม่มีทางที่จะแย่ลง เราก็พยายามทำมันให้ดีให้เท่ากับที่ “พี่โอ” ทำไว้ โดยระยะเวลาในการทำจริงๆ เริ่มงานประมาณเดือนกุมภาพันธ์ แต่จริงๆ ก็อัดเพลงกันวันเดียว พยายามหาอันที่เราโอเค อารมณ์เพลงได้ สื่อสารอารมณ์ได้ เราก็ร้องด้วยกัน ตอนแรกเราแยกกันอัด จนมาอัดด้วยกัน มองหน้ากันจะได้ซิงค์กัน มันก็มีความตลกที่บางท่อนเราร้องไม่พร้อมกันสักที จนได้คำตอบว่า “พี่นัน” ไม่ได้ใส่แว่นเลยมองไม่เห็นสัญญาณจาก “เนสท์”

เนสท์ นิศาชล นัน สุนันทา งานเพลง คนที่ไม่ใช่

     ฟีดแบ็คของเพลงนี้ ต้องบอกว่าเรา 2 คนเป็นคนขี้เห่อมาก “เนสท์” เองไม่ได้มีเพลงออกมานานมากแล้ว เราก็ตื่นเต้นมาก ตั้งแต่อัพ ตัดต่อ จนมาถึงฟีดแบ็ค เราอ่านคอมเมนต์จากคนฟัง มันดีใจตรงที่ว่ามันได้การตอบรับที่เกินกว่าที่ตั้งไว้ มันดีเกือบทั้งหมด เราลุ้น เกร็งมากกลัวว่ามีอะไรสักอย่าง แต่ทั้งหมดมันค่อนข้างบวก เราก็เลยแบบมีกำลังใจที่เราทำอะไรลงไปทุกคนรับรู้ได้ แต่มีอันหนึ่งที่โดนติงมา ใช้ airpod แต่ถือโทรศัพท์หัวเหว่ย (ขำ) ขอแถลงเลยว่าตอนนั้นมือถือ “นัน” ชาร์จแบตอยู่ก็เลยหยิบเครื่องนี้มาเข้าฉาก 

เนสท์ นิศาชล นัน สุนันทา งานเพลง คนที่ไม่ใช่

     ส่วนต่อจากนี้ก็จะมีอีก 2-3 หรือมีการทำเพลงเรื่อยๆ ตามที่ค่าย BOXX ให้โอกาสมา แง้มซิงเกิลหน้าเป็นเพลงจากนักร้องผู้ชาย เป็นวง สำหรับผลงานส่วนตัว “เนสท์” มียุทธการขยับเหงือก 5.0, ละครร้อยป่า, ละครปลายจวัก และจะมีคอนเสิร์ต Master of Voice 10 ส.ค. ก่อนวันแม่ ส่วน “นัน” ก็จัดรายการวิทยุ 98 ช่วงเวลาตี 5 และกำลังจะมีผลงานเพลงจีน เราก็กำลังเรียนภาษาจีนอยู่ 

สำหรับใครที่อยากชมสัมภาษณ์พิเศษพร้อมรอยยิ้ม สามารถคลิกไปดูได้ที่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments