“เอ๊ะ” ปรับบททะเลเป็นแม่น้ำ-ไร้ฝาแฝด แจงทำไมเปลี่ยนชื่อละคร “แม่ย่านาง”

“เอ๊ะ” ปรับบททะเลเป็นแม่น้ำ-ไร้ฝาแฝด แจงทำไมเปลี่ยนชื่อละคร “แม่ย่านาง”

0

“เอ๊ะ” ปรับบททะเลเป็นแม่น้ำ-ไร้ฝาแฝด แจงทำไมเปลี่ยนชื่อละคร “แม่ย่านาง”

      สมใจแฟนจอแก้วหลังทราบข่าวละคร “แม่ย่านาง” หยิบมารีเมคใหม่ รังสรรค์ผลงาน “เอ๊ะ อิศริยา สายสนั่น” แต่เมื่อได้ทราบว่าละครปรับเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “สางนางพราย” ดูเหมือนว่ากลับมีกระแสดราม่า วันนี้มีโอกาสพูดคุยกับผู้จัดฯ สาวเปิดใจให้ฟังเป็นที่แรก

อ่านข่าวต่อ :

จำละครเรื่อง “แม่ยานาง” ได้ไหม ช่อง 8 จัดให้ รีเมคใหม่

เอ๊ะ อิศริยา แม่ย่านาง ละคร

      มีคนถามในไอจีบริษัทเยอะมาก คือจริงๆ มีการประชุมกัน ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ต้องมีการเปลี่ยนแปลงมากยิ่งขึ้น แต่ก่อนอื่นเราก็เกรงใจ เพราะคำว่าแม่ย่านาง เป็นคำทรงจำของคน และคนชื่นชอบ ช่องก็เลยต้องขออนุญาต “อาป๊อก นันทนา” ว่าอาจต้องมีการเปลี่ยนแปลงบ้าง อย่างหนึ่ง คือ เราไม่ได้ถ่ายที่ทะเล ต้องถ่ายที่แม่น้ำ วิถีคนไทยส่วนใหญ่อยู่ใกล้แม่น้ำ และอีกอย่างเป็นละครที่รีบจานด่วนที่สุด พฤศจิกายน แล้ว มีเรื่องซีจีด้วย เลยต้องมีการปรับเปลี่ยน ขออนุญาตผู้ประพันธ์ อาป๊อกก็เข้าใจในการทำงาน เพียงแต่ว่าในมุมของคนดูเราแคร์ความรู้สึกคนดูมากเลยนะ แต่มันมีความจำเป็นบางอย่างที่ช่องมองว่ามันเหมาะสมแล้วที่สุด และเรื่องนี้จะมีผี และคำว่าแม่ย่านางจะเป็นคำสูง และเราก็กลัวว่า มีผีใต้น้ำ แล้วมีมุมที่ดาร์คหน่อย มันอาจจะไปกระทบ แต่ในส่วนเนื้อเรื่องยืนยันความสนุกอยู่ เรารู้ว่าอะไรที่คนคาดหวัง เขาจำและชอบ เราก็จะทำให้ชื่นชอบมากที่สุด แต่จะมากแค่ไหนต้องให้คนดูเขาดู

เอ๊ะ อิศริยา แม่ย่านาง ละคร

       อีกอย่างรับว่าที่เปลี่ยนคือบทฝาแฝด เวอร์ชั่นนี้เป็นพี่กับน้อง เพราะความเร่งด่วน ตรงๆ แค่ไม่มีแฝด มีผี เป็นพีเรียด เวลาเท่านี้ก็รีบที่สุดแล้ว ตอนนี้ความกังวลคือจะทันไหม และยอมรับที่ต้องเปลี่ยนเพราะเราทำไม่ทันแน่นอน

เอ๊ะ อิศริยา แม่ย่านาง ละคร

      ด้านนักแสดงเผยว่า วางตัวนานมาก เลือกแล้วเลือกอีก ใครที่เหมาะ แต่ข้อจำกัดมันค่อนข้างเยอะในการทำละครปัจจุบัน สถานีเยอะขึ้น เราจะติดต่อนักแสดงยาก และคิวต้องได้ 100% บางคนคิวไม่ได้ก็ทำงานไม่ได้ แต่ทั้งหมด เล่นเรื่องนี้ เขาเทคิวให้ เพราะถ้าใครรับซ้อนคงทำไม่ได้

เอ๊ะ อิศริยา แม่ย่านาง ละคร

เอ๊ะ อิศริยา แม่ย่านาง ละคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง 8 ได้แก้บน! “เลือดกากี” ไฟแซ่บจุดติด “เอ๊ะ อิศริยา” คือจอกอบกู้หน้าสถานี

แม่มาเอง! “เอ๊ะ อิศริยา” เริ่มแล้วออดิชั่น “นางร้าย Thailand (Devil Angel Thailand)”

“เลือดกากี” ไม่พลิกโผ “เอ๊ะ” ฟาดความแซ่บ “หยาด” ฮือฮาเปิดตัวนางเอกข้ามช่องครั้งแรก

ฮือฮา! “เอ๊ะ อิศริยา” คัมแบ็คทวงบังลังก์จอแก้วรอบ 10 ปี ฟาดความแซ่บใน “เลือดกากี”

ยืนหนึ่งช่อง8! “ผู้จัดเอ๊ะ” เดินหน้าเปิดกล้อง “มงกุฎกรรม” คว้านักแสดงเจ้าบทบาทคลื่นลูกใหม่รับบทนำ

ผู้จัดสาวสวยใจบุญ! “เอ๊ะ อิศริยา” ร่วมมอบชุด PPE ให้ฮีโร่ชุดกาวน์สู้ภัยโควิด

เรื่องย่อ "เวราอาฆาต"

Comments