“ต่อ ธนภพ” เข้าใจชีวิตมากขึ้นหลังบวช 

“ต่อ ธนภพ” เข้าใจชีวิตมากขึ้นหลังบวช 

0

“ต่อ ธนภพ” เข้าใจชีวิตมากขึ้นหลังบวช 

       หลังจากเข้าพิธีอุปสมบทเพื่อทดแทนคุณพ่อแม่แบบเงียบๆ ไป สำหรับ “ต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร” ล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ลาสิกขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว งานนี้เมื่อมีโอกาสเจอตัวหนุ่มต่อเจ้าตัวก็เผยถึงการบวชครั้งนี้ว่า

อ่านข่าวต่อ:

“ต่อ ธนภพ” เข้าพิธีอุปสมบท ทดแทนคุณพ่อแม่

ต่อ ธนภพ เปิดใจ หลัง บวช

      การบวชครั้งนี้ไม่ได้จะบวชเพื่ออะไร เพื่อใคร เราบวชด้วยตัวเอง ก็เป็นความตั้งใจของผมเองและครอบครัว โดยครั้งนี้บวช 15 วันเต็ม สึกวันที่ 16 ระหว่างครองผ้าเหลืองด้วยลุคความเป็นพระก็ต้องมีความสงบมากกว่าปกติ บวชครั้งนี้ได้เทศน์ 2 ครั้ง เทศน์วันพระใหญ่ กับมาเทศก์ที่บ้าน พูดว่าซึ้งในรสพระธรรมอาจจะยาก ผมว่าไม่เกี่ยว สุดท้ายเราคือคนทางโลก วันนี้เราแค่มีโอกาส แล้วผมสนใจในเรื่องพวกนี้ เราบวชเพื่อจะศึกษาในคำว่าธรรมะ เพื่อเอามาใช้ทางโลก 

ต่อ ธนภพ เปิดใจ หลัง บวช

        ถามว่าได้อะไรจากการบวชครั้งนี้ ผมว่าผมรู้จักตัวเองมากขึ้น ทุกวันนี้ผมเข้าใจชีวิตมากขึ้น ใช้ชีวิตสนุกขึ้น สบายขึ้น ตอนเทศน์มันไม่ใช่แค่เราเอากัณฑ์เทศน์ขึ้นไปเปิดแล้วก็อ่าน ก่อนเทศน์เราต้องอ่านจนเข้าใจจริงๆก่อน ก่อนจะไปอ่านให้คนอื่นฟัง ก็ได้ความรู้นอกเหนือจากที่เรารู้ ก่อนเทศน์ สมมุติปฏิบัติภาคค่ำเสร็จ อาจารย์ก็จะให้นั่งเทศน์คนเดียว มันเป็นพิธีการที่สำคัญก็เลยต้องซักซ้อม 

ต่อ ธนภพ เปิดใจ หลัง บวช

         ส่วนที่มีไปมอบทุนให้ผู้ป่วยติดเตียงด้วย จริงๆมันเป็นโปรเจกต์ที่เกิดก่อนหน้าจะบวช ผมได้ซื้อเครื่องมือแพทย์ไว้แล้ว แล้วยังไม่มีโอกาสไปมอบ แล้วตอนบวชญาติโยมและแฟนๆมาหาเยอะมาก แล้วก็มีคนร่วมบุญเยอะ จนวันนึงเลยคิดกับเจ้าอาวาสว่าร่วมบุญกันเลยไหม ทำเป็นอันเดียวกัน พอบุญมันเกินเป้าก็ถูกแตกตัวไปเป็นหลายโปรเจ็คท์ เช่น มีผู้ป่วยติดเตียง ช่วยคนยากไร้ คนไร้บ้าน พ่อแม่ที่โดนลูกทิ้ง ปิดท้ายที่ทุนการศึกษาของโรงเรียนที่อยู่ที่วัดที่ผมบวช ที่เหลือก็บริจาคให้วัดเพื่อทำนุบำรุงวัด 

ต่อ ธนภพ เปิดใจ หลัง บวช

         มีคนมาขอบคุณมันทำให้เรารู้สึกไม่ลืมตัว ผมพูดตรงๆผมทำงานมาผมก็เปลี่ยนไป แต่วันหนึ่งพอมาเจอคนที่ลำบากกว่าเรา หรือสิ่งที่ไม่เคยเจอในครอบครัวเรา บางครั้งมันทำให้เราฉุกคิดกลับมา ว่าเราควรให้ความสำคัญกับที่ตัวเองมากขึ้น

ต่อ ธนภพ เปิดใจ หลัง บวช  

          ด้านงานก็พร้อมกลับมาทำถ้าสนใจก็ติดต่อได้ ละครตอนนี้มีแล้วอยู่ในช่วงปรับบท บอกอะไรไม่ได้เลย ถามว่าผมกับคิ้วเป็นอุปสรรคไหม อันนั้นส่วนหนึ่ง แต่ผมว่าประเด็นหลักๆคือเราต้องฟอร์มไฟนอลที่เราอยากทำจริงๆ ก่อน 

ต่อ ธนภพ เปิดใจ หลัง บวช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ก็คือแม่! “ผู้จัดแอน” เล่นใหญ่ สั่งเค้กเซอร์ไพรส์วันเกิด “ต่อ ธนภพ”

“ต่อ ธนภพ” เชื่อ “แอน ทองประสม” ไม่โหด! เหตุขยันส่งการบ้านก่อน

เปิดโผ 5 โปรเจ็คท์ยักษ์ช่องวัน “ต่อ-เจเจ” นำทีมวาย “ใหม่-อิงฟ้า-ปราง-ใบเฟิร์น” ขยี้ความแซ่บสะท้านโลกันตร์

คิดถึงมาเจอกันหน่อย! “ต่อ ธนภพ” ปักหมุดเซอร์ไพรส์จัดแฟนมีตติ้งที่จีน

“ต่อ ธนภพ” รับให้สัมภาษณ์ไปคราวก่อนเจอ “แอฟ ทักษอร” สายตรงหา บอกเลยขนลุกมาก

“ต่อ ธนภพ” ผู้กุมความลับ รู้เรื่องหัวใจ “แอฟ ทักษอร” มาตลอดแต่พูดไม่ได้

“ต่อ-ฟิล์ม-สิงโต-เบสท์” นำทีมพระ-นางเคมีใหม่มาเจอกัน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments