รวมละครไทยใช้ภาษาถิ่นพาเพลิน

รวมละครไทยใช้ภาษาถิ่นพาเพลิน

1.5

รวมละครไทยใช้ภาษาถิ่นพาเพลิน

       ถ้าพูดถึงละครไทยแล้ว เชื่อว่านอกจากบทบาททางการแสดงแต่ละบทที่เหล่านักแสดงได้รับจะหินสุดตัวขนาดไหน แต่อีกหนึ่งสิ่งที่ยากและต้องทำการบ้านหนักไม่แพ้กันเลยก็คือ ภาษาถิ่น และภาษาพื้นเมือง ของแต่ละภูมิภาค คนไหนที่พูดเป็นก็สบายตัวไป แต่คนไหนพูดไม่ได้ก็หนักพอตัว วันนี้เราเลยรวบรวมละครที่ใช้ภาษาถิ่นในการดำเนินเรื่องราวมาฝากกัน

      เริ่มต้นที่ละครที่กำลังมาแรงสุดๆ ในขณะนี้ กับพีเรียดดราม่าอย่าง “กลิ่นกาสะลอง” ที่นางเอกสาว “ญาญ่า อุรัสยา” มารับบทถึง 5 คาแรกเตอร์ด้วยกัน แถมเรื่องนี้เจ้าตัวยังต้องพูดภาษาเหนือทั้งเรื่อง ทำเอาหนักไม่ใช่น้อย แต่ถึงอย่างไรสาว “ญาญ่า” ก็ยังได้รับคำชมจากชาวเหนือว่าเจ้าตัวนั้นสำเนียงดีมาก

ละครไทย ภาษาถิ่น ดารา นักแสดง

         ต่อกันที่อีกเรื่องที่ฮอตไม่แพ้กัน อย่าง “ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์” ที่ครั้งนี้พระเอก “เวียร์ ศุกลวัฒน์” ของเราถึงกับบอกเลยว่าทางสะดวก เพราะเจ้าตัวได้พูดอีสานกันแบบทั้งเรื่อง ไม่ใช่อะไรที่ไหน เพราะเจ้าตัวมีภูมิลำเนาเป็นคนขอนแก่น บอกเลยว่าภาษาอีสานนี่สบายมากๆ แถมเรื่องนี้เจ้าตัวยังควงสาว “เซฟฟานี่ อาวะนิค” ม่วนซื่นตั้งแต่ออกสตาร์ทตอนแรกกันเลยทีเดียว

ละครไทย ภาษาถิ่น ดารา นักแสดง

       หลายๆ คนคงรู้จักสาวน้อย “เซียงเซียง พรสรวง” ที่เธอเพิ่งจะมีผลงานละครเรื่องล่าสุดอย่าง “สาวน้อยร้อยล้านวิว” กับบทบาทที่ท้าทายในการพูดภาษาอีสานครั้งแรกของ “เซียงเซียง” สำหรับนักแสดงคนอื่นที่มีพื้นเพเป็นคนอีสานอาจเป็นเรื่องง่าย แต่ไม่ใช่กับนางเอกสาวน้อยเสียงใสของเรา ที่ต้องมีวิธีเทรนอย่างหนักกันเลยทีเดียว

ละครไทย ภาษาถิ่น ดารา นักแสดง

          กระแสละครที่มาแรงก่อนหน้านี้คงหนีไม่พ้นละครเรื่อง “นาคี” ที่ได้พระ-นางอย่าง “แต้ว ณฐพร” รับบท คำแก้ว และ “เคน ภูภูมิ” รับบท ทศพล นอกจากเรื่องราวในละครที่น่าสนใจแล้ว ยังมีภาษาอีสานที่ใช้ในหมู่บ้านดอนไม้ป่าก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ซึ่งละครเรื่องนี้ก็สามารถทำออกมาได้ดี และได้รับคำชมเป็นอย่างมาก ถือเป็นมิติใหม่ของการแสดงที่ยกย่องให้ภาษาถิ่นเข้ามามีบทบาทในละครกระแสหลัก จนกลายเป็นที่ชื่นชอบของคนทุกภาค

ละครไทย ภาษาถิ่น ดารา นักแสดง

         ปิดท้ายกันที่ละครที่ใกล้จะออนแอร์เร็วๆ นี้ กับ “ดอกคูณเสียงแคน” ที่ได้ “ลูกน้ำ ทิดาลัด” นางเอกสาวเจ้าของภาษา ดีกรีมิสลาว ปี 2011 มาประเดิมบทนางเอกเป็นครั้งแรก นอกจากจะได้ซึบซับวัฒนธรรมของสองฝั่งโขงได้อย่างลึกซึ้ง แม้ว่างานนี้จะต้องเล่นดราม่าจัดหนักเสียน้ำตาไปเป็นปี๊บๆ พระ-นางของเราก็สู้ไม่ถอย บอกเลยว่าจัดหนักจัดเต็มทุกตอน

ละครไทย ภาษาถิ่น ดารา นักแสดง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมการรอคอย! “ญาญ่า อุรัสยา” เตรียมจัดงานแฟนมีตติ้ง “YAYA FAIRYTALE PARTY” 10 มี.ค. นี้

“เจมส์ มาร์-พาย” ดินเนอร์หวาน ขอช่อดอกไม้สีแดงก็สุขใจแล้ว

“ญาญ่า” แชร์เคล็ดลับความหวาน “ณเดชน์” โกรธแล้วหายงอนเองไม่ได้ ต้องจีบกันทุกวัน อย่าเห็นเป็นของตาย

“ชมพู่” หมั่นไส้ “แอบิเกล” สายคอนเทนต์ ยิ้มธุรกิจตกเหยื่อ เชื่อ “ญาญ่า” หัวเชื้อดีถ้ามีลูกน่ารักแน่

ครั้งแรก “แต้ว ณฐพร” จัดงานปาร์ตี้วันเกิด นางเอกตัวท็อปรวมตัวสวยจนไม่ละสายตาได้!

“แต้ว ณฐพร” ตั้งปณิธานอย่าหยุดที่จะเรียนรู้จักตัวเอง โลกมีอีกหลายอย่างให้เรียนรู้

ก็น้องน่ารักอ่ะ! “ญาญ่า” โดน “น้องแอบิเกล” ตกเข้าแล้ว ทั้งอุ้มและวิ่งเล่น

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments