“ณวัฒน์” เคลียร์ดราม่าเวทีมิสแกรนด์ ป้อง “โกโก้” ไม่ผิดแค่อาจทำไม่ถูกใจบางคน

“ณวัฒน์” เคลียร์ดราม่าเวทีมิสแกรนด์ ป้อง “โกโก้” ไม่ผิดแค่อาจทำไม่ถูกใจบางคน

0

“ณวัฒน์” เคลียร์ดราม่าเวทีมิสแกรนด์ ป้อง “โกโก้” ไม่ผิดแค่อาจทำไม่ถูกใจบางคน

      เป็นประเด็นร้อนแรงในโลกโซเชียล หลังผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์อย่าง “โกโก้ อารยะ ศุภฤกษ์” มิสแกรนด์ไทยแลนด์ นครพนม ได้นำภาพของ คลาร่า โซซ่า มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2018 กับ แคทริโอน่า เกรย์  นางงามจักรวาล มาโพสต์เปรียบเทียบกันทำให้เกิดดราม่าลุกลามใหญ่โต กลายเป็นความบาดหมางของ “ลูกเกด เมทินี” และ “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” อีกด้วย ล่าสุดมีโอกาสเจอตัว “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ก็ได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า

ณวัฒน์ ดราม่า มิสแกรนด์ โกโก้

       เวลาพูดไปครั้งเดียว คนเอาไปบางคำแล้วก็พยายามขยี้คำนี้อยู่ตลอดเวลา อย่างเช่น ขยี้คนไทยไม่ปกป้องคนไทย ตรงนี้จะบอกเลยว่าผมไม่ได้หมายความว่าถ้าคนไทยผิดต้องปกป้องคนไทย แต่ดูจากรูปการณ์แล้วมันไม่ถึงขนาดผิด บางคนอาจจะรู้สึกไม่สะดวกใจ ไม่สบายใจ ซึ่งน้องก็พิมพ์ว่าขอโทษค่ะ แล้วก็ลบให้ ผมว่ามันก็พอแล้ว แต่ทีนี่คนไทยโยนเผือกร้อนไปให้ฟิลิปปินส์ แล้วให้เด้งกลับมาอีก บรรดาโซเชียลที่ไม่มีตัวตนก็ปั่นขึ้นมาเพื่อจะด่ากันต่อ ผมคิดว่าอันนี้มันดูเหมือนไม่ปกป้องคนไทย คำนี้หมายถึงเรื่องนี้ ไม่ได้หมายความว่าถ้าทำผิดแล้วยังไงเป็นคนไทยต้องไม่ผิด เพราะบางคนเอาไปเปรียบเทียบว่าเพราะเป็นลูกค้าที่ร้านมีคนไทย มีฝรั่งแล้วเราจะไม่ตัดผมให้ฝรั่ง มันคนละเรื่องกัน ผมถาม ผมถามกลับแล้วทำไมคนไทยไปเอามิสเอิร์ธเมื่อ2ปีที่แล้วมาเล่นซะจนปู้ยี้ปู้ยำ อันนั้นไม่ใช่บูลลี่เหรอครับ ที่เขาได้คนไม่สวยแล้วเราก็เอามาเปรียบเทียบกันคนนั้นคนนี้ ฉะนั้นใจเขาใจเรา เมื่อคิดว่ามันพอสมพอควร เราก็ควรที่จะยุติซะ

ณวัฒน์ ดราม่า มิสแกรนด์ โกโก้

        เพราะว่าเอาจริงๆ ถ้าถามผมว่าผิดไหม แต่เดี๋ยวคนก็จะมาด่าผมอีก แต่ผมไม่กลัวหรอกนะ มันไม่ผิดหรอก แต่อาจจะไม่ถูกใจ อย่าลืมว่าเหมือนคุณกำลังอยู่บริษัทเครื่องดื่มยี่ห้อนึง แล้วคุณก็ต้องแข่งขันกับอีกยี่ห้อนึง แล้วคุณจะให้ไปรู้สึกอะไรกับอีกยี่ห้อนึง เราเป็นมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล แน่นอนอยู่แล้วไบเบิลของเราคือผู้เข้าประกวดทุกคนจะต้องมองไอดอลของตัวเอง อยากเป็นมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ แล้วก็อยากจะเป็นนมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ฉะนั้นอะไรที่ดี อะไรที่เห็นว่ามันปัง เขาโพสต์หมดแหละไม่ว่าเขาจะโพสต์เดี่ยวหรือเขาจะโพสต์กับใครก็แล้วแต่ แน่นอนการแข่งขันมันจะต้องบอกชัดเจนว่าพ้อยท์ของเราต้องการฮิททูเดอะพ้อยท์คือใคร แต่เรื่องนี้มันเกิดมาจากมิสยูนิเวิร์ลแซลคลับมาลาติน เป็นคนทำรูปนี้ครั้งแรก แล้วก็ไวรัลไปทั่ว แล้วก่อนที่จะมาแทคให้กับน้องเขาคนไทยก็มีบานเลย มันไม่ใช่คนแรก มันเป็นคนที่นับ10 นับ100 แล้วคนเหล่านั้นได้ออกมาขอโทษไหม

         ถ้าสมมติการมาโพสต์รูปแบบนี้แล้วต้องมานั่งขอโทษ มันไม่จำเป็น ถ้าขอโทษก็ต้องขอโทษกันทุกคน ต่อไปนี้ทุกอย่างต้องกลับมาขอโทษด้วยไม่ว่าจะว่าเวทีผม เวทีชั้นต่ำ เวทีบ้านนอก กะโหลกกะลา ถึงขนาดว่าเวทีกะหรี่ เมื่อวานนี้บานเบอะ ผมไม่ได้เอาเรื่องนะ ผมก็เบื่อ แต่รูป1รูปที่น้องไม่ได้โพสต์ ที่น้องไม่ได้คอมเมนต์ ที่น้องไม่ได้บอกว่าดี เลว ชั่ว ผอม อ้วน คนที่ส่งไม่ใช่น้องแค่คนเดียว อะไรกระแสดีๆ เขาก็จะแทคๆ น้องก็ส่งรูดเลย ขอบคุณนะที่นึกถึง มันก็ขึ้นมาแป๊บเดียวแล้วไม่ได้บอกว่าเป็นอะไร ฉะนั้นจุดเริ่มต้นมันไม่ได้มาจากเรา แล้วเราก็ไม่ใช่คนแรกของประเทศไทย เห็นกันมาจนเบื่อประมาณครึ่งค้อนวัน แล้วมันถึงมาเกิด แล้วทำไมมันต้องมาเป็นเรื่องใหญ่ เป็นเพียงเพราะว่าเป็นมิสแกรนด์ใช่ไหม เราลองกลับกันสิ ถ้าแคทเธอรีน่าหุ่นเหมือนคาร่า แล้วคาร่าหุ่นเหมือนแคทเธอรีน่าเหตุการณ์นี้ก็จะไม่มีวันเกิดขึ้น จะไม่มีใครมาด่าโกโก้เลยว่าเอามาขึ้นคู่กันทำไมเพราะคาร่าอย่างกะตุ่มแล้วแคทเธอรีน่าสวย หุ่นดี ฉะนั้นความผิดไม่ได้เกิดจากการกระทำ ความผิดเกิดจากการแบ่งอุดมคติ ฉะนั้นลองคิดดูนะถ้าเรากลับชื่อกัน กลับหุ่นกันจะมาร้องเรียนไหมให้เราออกมาขอโทษ มันเป็นไปไม่ได้ สิ่งที่เราร้องเรียนมันไม่ได้หมายความว่าคุณอยากให้ร้องเรียนเพื่ออะไร แต่คุณอยากจะปกป้องผู้ชนะมิสยูนิเวิร์ส ผมเข้าใจได้นะ คุณจะชอบมิสยูนิเวิร์สคุณก็ชอบไป แต่คุณจะมาบังคับให้เราถึงขนาดออกมาขอโทษ น้องก็ขอโทษไปแล้วตั้งไม่รู้กี่ครั้ง แล้วน้องก็ลบ นี่คือการแสดงการตอบโต้ที่ถูกต้องแล้ว มันไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องมาตามราวีเยอะแยะขนาดนี้ เพราะฟิลิปปินส์ผมรู้จักดี คนไทยคงรู้ใช่ไหมครับว่าคนไทยหลายๆคนก็ไปคอมเมนต์มิสเอิร์ธ เขาก็มาถล่ม แต่คนฟิลิปปินส์ คือต่อให้เขามีนางงามยังไง เขาก็รักพวกเขาไว้ก่อน ฉะนั้นฟิลิปปินส์กับผมเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว เขาจะรู้สึกว่าเราเป็นเวทีที่คนนิยม มาแรง แล้วเวทีของเขาที่เป็นชาตินิยมเวทีเดียว ก็คือมิสเอิร์ธ ไม่ว่าทำอะไรก็เหมือนเดิม ต่อให้มีเวทีเป็นของตัวเอง แต่คนไทยไม่ได้มีเวทีเป็นของตัวเองนะ ที่กำลังตอบโต้กับผม ผมเป็นเจ้าของเวทีระดับอินเตอร์เนชั่นแนล แล้วคุณเองก็ยังต้องซื้อลิขสิทธิ์คนอื่นมาประกวดแต่คุณจะเล่นเราอย่างเดียว ตรงนี้เป็นพ้อยท์ใหญ่เพราะว่าเราเองก็มีเอกภาพ เราต้องมีการสร้างแบรนด์ และสร้างความเป็นชาตินิยมบ้างแค่นี้เอง

ณวัฒน์ ดราม่า มิสแกรนด์ โกโก้

         ส่วนเรื่องนี้โยงมาถึงลูกเกด อันนี้ขอแบ่งเป็น2เรื่องนะ เรื่องนี้ผมเห็นว่ามันไม่ผิด เนื่องจากว่าทุกคนก็โพสต์ คนที่โพสต์ก็ต้องออกมาขอโทษกันให้หมด อย่าเป็นเฉพาะโกโก้ และที่สำคัญที่สุดเขาไม่ได้บอกว่ามันดีหรือไม่ดี แคทเธอรีน่าอ้วนจริง แต่เขาอ้วนดีไม่ใช่อ้วนไม่ดี คอนเซ็ปต์ของมิสยูนิเวิร์สคือขอให้คุณมีความมั่นใจ คุณก็มีความสวย หลายครั้งที่เราเห็นเวทีมิสยูนิเวิร์สระดับโลกที่มาไฟนอล บางคนก็เข้ารอบด้วยรูปร่างที่อ้วน เช่น แคนาดา คนที่ชนะหลังๆมานี่ก็ไม่ได้เน้นความสวยนะ ผมเจอมาหมดแล้วไม่ว่าจะเป็นฝรั่งเศส แอฟริกา ผมไม่ได้บอกว่าไม่สวย สวยตามแบบฉบับที่เขาต้องการ คอนฟิเดนรี่บิวตี้ เข้าใจไหม ฉะนั้นจบเถอะ เขาก็สวยของเขา เราก็สวยของเรา นี่คือปฐมบทแห่งการเปรียบเทียบ จงทำใจไว้เลย นับจากนี้เป็นต้นไป เวทีมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนลจะเป็นเวทีที่ถูกเปรียบเทียบกับเวทีมิสยูนิเวิร์สใหญ่ตลอดเวลา นับจากนี้เป็นต้นไป เพราะในลาตินนิยมเราค่อนข้างสูงมาก แล้วลาตินค่อนข้างจะเฮิร์ตกับมิสยูนิเวิร์สมาก เขาจึงพยายามที่จะเริ่มเซท ทำให้ทุกคนรู้ว่าเขาต้องการอะไรแล้วเขาไม่ต้องการอะไร กับลูกเกดผมรู้สึกนิดนึงตรงที่ว่าผมเองไม่อยากให้ใครเข้ามาก้าวก่าย ถ้าจะคุยกับโกโก้ ถ้าจะทำให้ถูกต้องจะต้องติดต่อผ่านผม หรือผ่านผู้จัดการกอง หรือติดต่อเลขากอง เป็นเรื่องปกติ แต่ไม่เป็นไร เนื่องจากว่ารู้จักกันก็อาจจะคุยกันได้ไม่ว่ากัน แต่สิ่ที่คุยกันน่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องของทั้งสองคน อย่าก้าวล้วงเวที โดยเฉพาะคำพูดไม่กี่คำ ผมมีความรู้สึกว่าจะรู้ได้ยังไงในใจผม พี่ณวัฒน์ไม่มีทางให้เธอชนะหรอก พี่ณวัฒน์เขาไม่เอาเธอหรอก อันนี้ถือว่าก้าวล่วงในสิทธิ์ของผม สิ่งนี้ผมรู้สึกว่ามันไม่ดีกับผม เพราะการพูดแบบนี้เป็นการพูดที่คิดเองเออเอง ซึ่งมันดันมาเกี่ยวข้องกับผม ถ้ามันไม่เกี่ยวข้องกับผม  แล้วหลังจากนั้นยังพูดอีกว่าต่อให้เธอได้รองเธอคิดเหรอว่าจะหางานได้ จะมีงาน

ณวัฒน์ ดราม่า มิสแกรนด์ โกโก้

           ถามว่าเอาเสียงหรือข้อมูลเหล่านี้มาจากไหน มีหลักฐานไหม ผมบอกแค่นี้ นี่คือสิ่งที่พูด และเขาก็ต้องยอมรับว่าเขาพูด แค่นี้ก่อน เอาแบบนี้นะบางทีมันก็มีพยานเกิน 1 คนในการฟัง เพราะตอนโทรมาก็เที่ยงๆ มีปัญหาในการตกอกตกใจกันได้ ปัญหาคือพูดแบบนี้แล้วรู้สึกว่ามันก้าวล่วงผม เพราะฉะนั้นอย่าก้าวล่วง ผมจะเลือกใคร ไม่เลือกใคร มันเป็นเวทีของผม และเป็นเรื่องของคณะกรรมการที่เหลือทั้งหมด เพราะฉะนั้นจงอย่าบอกว่า เวทีนี้เขาจะเอาเธอ หรือไม่เอาเธอ และจงอย่าพูดว่า เวทีนี้จะให้งานเธอได้ หรือไม่ค่อยมีงานให้เธอ ตรงนี้ไม่ได้นะครับ เพราะคนที่เขาอยู่ในวงการบันเทิงมานานๆ เขาไม่กระแทกกันแบบนี้ ซึ่งไม่ดี ไม่เหมาะสม จริงๆ แล้วไม่เหมาะสมตั้งแต่การติดต่อมาแล้ว ถ้าเป็นคนปกติก็อาจจะพอได้ แต่เมื่อคุณรู้แล้วว่า มันมีการทับซ้อนเรื่องของเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ซึ่งเขาทำงานอยู่ และมันก็มีคดีเรืองของรูป เพราะฉะนั้นมันสุ่มเสี่ยงมากที่จะข้ามมาเป็นการรบกวน ตรงนี้จริงๆ ตั้งแต่เริ่มต้นก็ไม่ควร ไม่ควรจะโทรมา ควรจะโทรมาบอกเรา และปรึกษากันระหว่างผู้ใหญ่ นี่คือสิ่งที่ควรทำ ถ้าถามว่าถึงขนาดโกรธไหม ก็ไม่โกรธหรอก ผมก็มีสิทธิ์ที่จะพูดเรื่องของผม คือต่อไปนี้ไม่ว่าใครจะติดต่อผู้เข้าประกวด หรือติดต่องานคนที่มีตำแหน่งแล้ว กรุณาติดต่อตามหลักเกณฑ์ตามปกติ โดยเฉพาะเรื่องเซนซิทีฟทุกเรื่อง และเรื่องที่มีได้มีเสีย ถ้าเป็นเรื่องส่วนตัวไม่ว่า แต่เป็นเรื่องที่คุณพยายามทำให้เป็นเรื่องสาธารณะ คุณต้องติดต่อเราหรือพีอาร์เท่านั้น

ณวัฒน์ ดราม่า มิสแกรนด์ โกโก้

        ส่วนตัวคิดไหมว่าเรื่องนี้เกิดจากเด็กที่ทำให้ผู้ใหญ่ 2 เวที ต้องมาตีกัน ผมว่ามันไม่เกี่ยว มันอยู่ที่ผู้ใหญ่เด็กไม่สามารถจะเรียกร้องให้ผู้ใหญ่พูดได้ มันอยู่ที่ความคิดของผู้ใหญ่เอาแบบนี้นะผมยกตัวอย่าง ถ้าเก็บตัวมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ อย่างปีนี้ มี 4-5 คน เยอะแยะเต็มไปหมด เป็นเด็กมิสแกรนด์ที่สนิทกัน และถ้าเกิดผมโทรไปบอก น้อง คุณลูกเกดกับคณะนี้เขาไม่เอาน้องหรอก ถึงน้องได้ไป น้องก็ไม่มีงาน คุณคิดว่าคำตอบคืออะไร มันเจ็บไหม ถ้าเขาเจ็บ ผมก็เจ็บ แต่เขาอาจจะไม่เจ็บก็ได้ เพราะเขาชอบกระทำ แต่อย่าลืมนะ เวลาที่คุณทำคน และหากใครมาทำคุณแบบนี้ คุณจะรู้สึกยังไง คุณไม่ต้องคิดอย่างอื่น คุณคิดกลับกันว่าผมทำ ผมโทรไปหาเด็กแกรนด์ในนั้น 5 คน ที่สนิทกันด้วย บอกยังไงก็ไม่เอาหรอก ยังก็ได้แค่รอง ไม่มีทางชนะด้วย ผมเป็นหมาไหม ที่ไปพูดแบบนี้มันจะดีไหม ถึงได้ไปงานก็ไม่มี เหมือนเวทีหางานไม่ได้ แล้วเด็กเขาจะรู้สึกยังไง คนอื่นผมไม่รู้นะ แต่สำหรับผม ผมไม่เคยทำ วันที่ผมรับทราบประมาณ 10 นาที คือโทรมาครับ ผมไม่รู้ว่าโทรไป โทรมา แต่รู้ว่าโทรมาได้คุย ครั้งแรกที่ได้คุย

       ด้านสภาพจิตใจโกโก้ตอนนี้ไม่มีปัญหา น้องโอเค ที่น้องโดนถล่มเป็นไอดีปลอมที่ถล่มกันอยู่ ฟิลิปปินส์มีไม่เยอะหรอก วนๆ กันอยู่สักประมาณ 100 คน วนไปก็วนมา แต่คนไทยค่อนข้างจะใหม่

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล เวทีมิสแกรนด์ เกรียนคีย์บอร์ด

         ถ้าถามว่ากลัวปัญหาจะบานปลาย กลายเป็นศึก 2 เวที ที่ตีกันอย่างจริงจังไหม ไม่กลัว แต่ถามว่าจะเป็นแบบนี้ไหม มันเป็น เพราะตราบใดที่เราไม่เข้าใจปริบทของตัวเอง และเราไม่เข้าใจคนอื่น มันก็จะเป็นแบบนี้ มิสแกรนด์ก็คือมิสแกรนด์ อย่าได้กลัว เพราะเราเองโฟกัสมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ตอนนี้เราลำดับ 3 เรากำลังจะทยานขึ้นไป พอพูดก็หาว่าโม้ ขนาดบอกเวทีอันดับ 1 ของประเทศไทย ที่ดูจากคนติดตาม ดูจากเรตติ้ง ก็จะมาด่าผมอีก แล้วเราจะคุยกันด้วยเหตุผลอะไร เพราะคุณไม่เอาเหตุผล คุณจะเอาแต่สาวก และคุณบอกว่าอย่าบลูลี่ แต่คุณบลูลี่มาก ทุกคำพูดที่ด่ามาคือคุณบลูลี่ล้วนๆ ทำไมคุณไม่เข้าใจล่ะ และถ้าคุณอยากให้เขาผอม คุณบอกเราไม่ได้หรอกครับ คุณไดเรกต์เมสเสจไปบอก แคทริโอน่า เกรย์ เลยว่า ให้ลดความอ้วน ถ้าคุณรู้สึกอย่างนั้นนะ ถ้าคุณอยากให้พัฒนาขึ้น ของคุณดีขึ้น คนเราอ่ะต้องรู้จักแก้ไข อย่าพยายามแก้ตัว

          อยากฝากอะไรถึงเขาไหมหรอ มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว สำหรับผมมันเป็นเรื่องเล็ก แต่สิ่งที่ผมไม่ชอบ ไม่ใช่เฉพาะเคสของลูกเกดนะ อย่าทำแบบนี้กับผมเลย ไม่ว่าใครก็ตาม อาณาจักรนี้เป็นของผม จะทำอะไรก็เข้าตามตรอก ออกตามประตู ผมไม่เคยกระโดดเข้าไปเกี่ยวข้องกับใคร เพราะฉะนั้นถ้าจะมาเกี่ยวข้องกับผมก็ติดต่อมาให้มันถูกต้อง แต่ถ้าจะพูดจริงๆ อยากพูดมาก พูดได้ แต่ขอให้เป็นเรื่อง 2 คน อย่าถล้ำมาให้เป็นเรื่องของเวทีและคุณณวัฒน์ การให้เกียรติคนเป็นสิ่งสำคัญ และทีนี้จะมาทนไม่ได้ จะมาเอาบางคำมาตีความให้เกิดประเด็นว่าไม่ปกป้องคนไทย ผมไม่ได้บอกว่าให้ปกป้องคนผิดนะ แต่ในเมื่อมันเห็นหลักฐานทนโท่ มันผิดอะไรล่ะครับ มันก็ไม่ได้ผิดอะไร มันก็ไม่ได้เป็นคนทำ ไม่ได้เป็นคนเริ่ม ไม่ได้เป็นคนโพสต์ และไม่ได้เป็นคนคอมเมนต์ คุณเห็นและคุณคิดไปเองว่าอ้วน คุณตกใจ และคุณก็เลยมาด่าคนรีพลายแค่นั้น ถ้าอยากให้ผอมต้องไปออกกำลังกายนะ และบอกเขาไป

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล เวทีมิสแกรนด์ เกรียนคีย์บอร์ด

         เวทีผมบางทีก็ไม่ได้ดูคนที่รูปร่างดีหรือเพอร์เฟกต์ เพราะบางครั้งสมองเขาอาจจะดี อาจจะฉลาด อาจจะผิวดี การศึกษาดี มันดีหลายอย่าง เพราะฉะนั้นอย่าได้วิตกกังวลใดๆ ทั้งสิ้น สถานการณ์แบบนี้จะอยู่กับคุณตลอดไป เพราะฉะนั้นทำใจเถอะ จากนี้เป็นต้นไป ถ้าคุณเป็นมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล เวทีมิสแกรนด์ เกรียนคีย์บอร์ด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“กามิน- เหมย- หลิน มิสแกรนด์ไทยแลนด์2024” ไลฟ์ยอดขายน้ำพริกรวม 7 ล้านบาท

“มิสแกรนด์” ซื้อหุ้นบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) สยายปีกสู่ธุรกิจโลจิสติกส์

“ณวัฒน์” เอ่ยปากชมมิสแกรนด์สองจังหวัด! ตะลึงยอดคนดูชุดประจำชาติมิสแกรนด์ในสตรีมมิง 319,588 ราย

“ณวัฒน์” ได้รับมอบอำนาจจาก MGI แจ้งความเอาผิด “ซีจีเอส” ฐานหมิ่นประมาทใส่ร้ายให้ข้อมูลเท็จ

“ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” รับตกใจ “แบม ไพลิน” ท้องอยากให้เงียบแนะให้ดูแลตัวเองและหันหลังให้วงการ

สุดยอดค่ะบอส! ลุยโปรเจ็คท์พิเศษ “MGI x แพท ณปภา” ออก PRODUCT ร่วมกันครั้งแรก

“ณวัฒน์” ลั่น “อิงฟ้า” ไม่ได้ถือหุ้นลม ยันหลังจากนี้ 1 ปีตนไม่ขายหุ้นแน่นอน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments