“เอสเธอร์” รับสารภาพทุกข้อกล่าวหารีวิวเมจิกสกิน น้อมรับยกเป็นบทเรียน

“เอสเธอร์” รับสารภาพทุกข้อกล่าวหารีวิวเมจิกสกิน น้อมรับยกเป็นบทเรียน

0

“เอสเธอร์” รับสารภาพทุกข้อกล่าวหารีวิวเมจิกสกิน น้อมรับยกเป็นบทเรียน

       หลังจากที่เข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกผิด ในกรณีรับรีวิวสินค้าในเครือเมจิกสกินกันไปแล้ว สำหรับนักแสดงสาว “เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา” ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งล่าสุดวันนี้มีโอกาสได้เจอกับสาว “เอสเธอร์” เลยรีบคว้าตัวมาสัมภาษณ์กันสักหน่อย โดยเจ้าตัวเผยว่า

เอสเธอร์ รีวิว เมจิกสกิน บทเรียน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

เคมีที่รอคอย! “ป้อง” ประกบคู่ “เอสเธอร์”

        อัพเดตคดีเมจิกสกิน หลังจากที่ได้เข้าไปพบเจ้าหน้าที่เมื่อวาน ก็ไปรับทราบข้อกล่าวหาค่ะแล้วก็ หนูก็ไปที่ อย. ต่อค่ะเพื่อไปจ่ายค่าปรับค่ะ ในส่วนของเราคือจ่ายค่าปรับแล้วก็จบคดี แต่อันนี้หนูจำรายละเอียดไม่ได้ เพราะว่ามันเป็นคำศัพท์ที่จับใจความไม่ได้รู้แต่ว่า ทำผิดแบ้วต้องไปจ่ายรู้แค่นี้ แต่ว่าอันนี้หนูจำไม่ได้จริงๆ ตัวสินค้าที่เรารีวิวเป็นตัวครีมทาค่ะ เพราะว่าหนูใช้ข้อความที่ เกินจริง ก็เลยจะโดนตรวจนั้นไป

เอสเธอร์ รีวิว เมจิกสกิน บทเรียน

         ส่วนเจ้าหน้าที่และทางคุณตำรวจ ก็ให้คำแนะนำว่าไม่ได้ห้าม ไม่ได้ผิดกฎหมายนะ ถ้าเราจะรับแต่ว่าที่เราผิดเพราะว่าเราใช้ข้อความโฆษณาเกินจริง คือเราจะผิดตรนี้อันนี้คือผิด เลยแต่ว่า แต่ถ้าเรารับสินค้าโดยที่ทุกอย่างถูกต้อง แต่ว่าข้อความโฆษณาไม่เกิน อยู่ในขอบเขตที่รับได้อันนี้ไม่โดนค่ะ ก็ได้ความรู้มาใหม่เยอะค่ะ เพราะว่าหนูเองก็ไม่รู้ข้อกฎหมายพวกนี้เลย เราก็คิดว่าการใช้คำ คำหนึ่งบางทีใช้คำผิดแค่นิดเดียวมันกลายเป็นแบบคดีเลย กลายเป็นผู้ต้องหาเลยอะไรอย่างนี้

เอสเธอร์ รีวิว เมจิกสกิน บทเรียน

          กับค่าปรับที่ต้องเสีย หนูไม่แน่ใจค่เพราะว่า วันนั้นหนูไปกับพี่ทนายด้วยค่ะ คือหนูเซ็นใบมอบอำนาจให้พี่ทนายเป็นคนจ่ายแล้วหนูต้องไปที่ศูนย์ราชการต่อ เพราะต้องไปเจอพี่ตำรวจอีกคนหนึ่งเพื่อนจะได้เซ็นเอกสาร วันนั้นเราต้องไปทั้งหมดสามที่

เอสเธอร์ รีวิว เมจิกสกิน บทเรียน

         ส่วนตัวก็รู้สึกว่ามีอะไรที่เราไม่รู้อีกเยอะเลยอ่ะค่ะ อย่างแรกที่หนูได้คือความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เพราะว่าเราไม่รู้กฎหมายอะไรเลย เราคิดว่าเราเช็กดีแล้วหรืออะไรอย่างนี้แต่ว่า มันมีแบบว่ารายละเอียดคำ การโฆษณาเกินจริงอะไรอย่างนี้ค่ะ ถามว่าเข็ดไหม คือรู้สึกไม่ดีมากกว่าที่เราเหมือนแบบว่าได้โพสต์ไป ได้โฆษณาเกินคามจริงบางทีคนที่ติดตามในช่องทางของเรา บางคนเขาก็ไม่รู้ เขาต้องคิดว่านักแสดงคนนี้รีวิวมันต้องเป็นความจริงแน่เลย เราไปหลอกลวงอะไรอย่างนี้เราก็รู้สึกผิดกับตรวนี้จริงๆที่แบบลงรูปไปแล้ว ไม่ได้เช็กคำพูดดีๆก่อน ก็เหมือนเป็นบทเรียนให้เราด้วย

เอสเธอร์ รีวิว เมจิกสกิน บทเรียน

          หลังจากนี้เท่าที่ดูเหมือนจะยังไม่มีอะไรต่อนะคะ ก็ต้องรอดูว่าจะมีรอบสองหรือเปล่าที่พี่เขาพูดนะครับ แต่ว่าคือในขั้นตอนแรกตอนนี้ถือว่าจบแล้ว รู้สึกไม่รบกวนนะคะแต่ว่าคือเรารู้สึกว่า เราทำผิดจริงๆเราใช้คำ ข้อความที่มันแบบว่าเกินความจริง พอเรามาอ่านจริงๆแล้ว ถือว่าเป็นบทเรียนที่ดีเลยล่ะค่ะ แล้วก็เป็นประสบการณ์ที่ดีด้วยค่ะ ต่อไปนี้เราต้องตรวจสอบเยอะๆเลยค่ะ แล้วก็อาจจะต้องมีการไป เหมือนทางตำรวจบอกว่าอาจจะต้องมีการไปขอ อย. ด้วยถ้าเราจะทำอะไรก่อนที่เราจะลงโฆษณาอะไรอย่างนี้ค่ะ คงต้องศึกษาในเรื่องรายละเอียดพวกนี้เพิ่มเติมค่ะ ให้แบบชัดเจนแล้วก็เข้าใจมากขึ้น เพราะว่าบางทีคำพูกมันกำกวม เราก็ไม่รู้ว่ามันใช้ได้หรือเปล่า ตอนนี้ไม่กังวลใจแล้วค่ะ ต้องมีสติในการพิจารณามากขึ้นค่ะ

เอสเธอร์ รีวิว เมจิกสกิน บทเรียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments