​​​​​​​เปิดประวัติดาวดวงใหม่ “พิมพ์พญา” daradaily Star Challenge 2019

​​​​​​​เปิดประวัติดาวดวงใหม่ “พิมพ์พญา” daradaily Star Challenge 2019

0

เปิดประวัติดาวดวงใหม่ “พิมพ์พญา” daradaily Star Challenge 2019

               สำเร็จเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย สำหรับเวทีประกวด “daradaily Star Challenge 2019” เวทีการประกวดนางแบบ-นายแบบ ที่เปิดโอกาสให้กับคนรุ่นใหม่ที่มีฝันอยากก้าวเข้าสู่ในวงการบันเทิง โดยผู้เข้าประกวดรอบ 100 คนสุดท้ายมีโอกาสร่วมเดินแบบระดับประเทศ The Longest Runway ก่อนที่ผู้เข้าชิง 10 คนจะร่วมเดินพรมดำในงานประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่แห่งปี daradaily Awards ครั้งที่ 8 เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา

พิมพ์ พิมพ์พญา daradaily Star Challenge 2019 ประวัติ

อ่านข่าวต่อ

เปิดประวัติดาวดวงใหม่ “เบลล่า” daradaily Star Challenge 2019

               1 ใน 10 คนสุดท้ายนางแบบดาวรุ่งจากเวที daradaily Star Challenge 2019 ที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือสาว “พิมพ์ พิมพ์พญา อ่วมศรี” และเพื่อต้อนรับดาวอีกดวงสู่แวดวงบันเทิง ทาง “ดาราเดลี่” ขอพาไปเปิดประวัติเพื่อทำความรู้จักกับเจ้าตัวด้วยกัน

พิมพ์ พิมพ์พญา daradaily Star Challenge 2019 ประวัติ

               “พิมพ์” หรือ “พิมพ์พญา อ่วมศรี” เกิดวันที่ 25 สิงหาคม พ.ศ.2539 ที่โรงพยาบาลรัตนเวช จังหวัดพิษณุโลก ปัจจุบันอายุ 22 ปี ชื่อ "พิมพ์พญา" สาว “พิมพ์” เล่าที่มาและความหมายให้ฟังว่า ชื่อของเธอมีความหมายว่า “แม่แบบของผู้ยิ่งใหญ่” โดยเหตุผลที่คุณพ่อคุณแม่ตั้งชื่อนี้เพราะว่าคุณพ่อชอบพระเครื่อง และสาว “พิมพ์” เกิดโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ๆ วัดที่มี "พระพิมพ์นางพญา" คุณพ่อก็เลยไปไหว้ขอเอาชื่อมาตั้งให้ แล้วก็ตัดคำว่านางออก เป็น "พิมพ์พญา" ส่วนชื่อเล่นชื่อ “พิมพ์” ก็ย่อมาจากชื่อจริง

พิมพ์ พิมพ์พญา daradaily Star Challenge 2019 ประวัติ

               ด้านการศึกษา สาว “พิมพ์” จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนสตรีวิทยา และจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก ดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล เกียรตินิยมอันดับ 1 สาขาขับร้องละครเพลง และปัจจุบันศึกษาระดับปริญญาโท สาขาดนตรีบำบัด ที่ดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล

พิมพ์ พิมพ์พญา daradaily Star Challenge 2019 ประวัติ

               ช่วงสมัยศึกษาเล่าเรียนเจ้าตัวมีความสนใจเรื่องการแสดงอยู่ตลอด สมัยอยู่มัธยมเธอเป็นหนึ่งในนาฏศิลป์ของโรงเรียน และได้คัดเลือกให้เป็นดรัมเมเยอร์โรงเรียน และพอเข้ามาอยู่มหาวิทยาลัยก็ได้เล่นละครเวทีหลายเรื่องด้วยกัน อาทิ Clown the Musical รับบทเป็นนักแสดงสมทบ (2014), Company the Musical รับบทเป็น "Bobby's girlfriend" (2015), Evil Queen the Musical รับบทเป็น "Ella" (2015), Fidler on the roof รับบทเป็น "Yente" (2016) และ Into the Woods รับบทเป็น "Witch" (2017)

พิมพ์ พิมพ์พญา daradaily Star Challenge 2019 ประวัติ

               นิสัยส่วนตัวของเธอเป็นคนยิ้มเก่ง พูดเก่ง หัวเราะเก่ง เป็นคนอารมณ์ดี แต่ก็แอบเป็นคนใจร้อนเบาๆ ไม่ค่อยโกรธใคร แต่ถ้าโกรธก็จะค่อนข้างหายยากนิดหนึ่ง ส่วนฉายาของสาวสวยคนนี้ ตอนมัธยมเพื่อนๆ มักจะเรียกว่า "อ่วม" เพราะว่านามสกุล “อ่วมศรี” แต่ในช่วงมหาวิทยาลัย เพื่อนๆ จะเรียกเป็นชื่อจริง ไม่ได้มีฉายาอะไรเป็นพิเศษ

พิมพ์ พิมพ์พญา daradaily Star Challenge 2019 ประวัติ

               สำหรับงานอดิเรกของสาว “พิมพ์” คือ ฟังเพลง, ร้องเพลง และ DIY ของไปเรื่อยๆ แต่ส่วนใหญ่ก็มักจะร้องเพลง เพราะว่าชอบร้องเพลงมากๆ เลยค่ะ

               พูดถึงเรื่องการแต่งตัว “พิมพ์” ชอบแต่งตัวฟีลเรียบๆ แบบ Working Woman ส่วนเรื่องของการดูแลตัวเองสาว “พิมพ์” เผยเคล็ดลับให้ฟังว่าเน้นในเรื่องของการดื่มน้ำเยอะๆ ทานผลไม้เยอะๆ ใช้ครีมที่ตรงกับสภาพผิวของตัวเอง ที่สำคัญเลยก็คือจะพยายามพักผ่อนให้เพียงพอ แต่ถ้าช่วงไหนพักผ่อนไม่เพียงพอจริงๆ ก็จะเน้นในเรื่องของอาหารการกินให้ครบ 5 หมู่

พิมพ์ พิมพ์พญา daradaily Star Challenge 2019 ประวัติ

               ด้านของสะสมของสาว “พิมพ์” คือตุ๊กตา เพราะว่าเป็นคนชอบตุ๊กตามากๆ สะสมมาตั้งแต่เด็กๆ แต่ว่าปัจจุบันก็ได้ให้คนอื่นไปเยอะแล้ว เพราะรู้สึกว่าเก็บไว้ก็เอามากอดได้ไม่ครบ เลยแบ่งเอาไปให้คนอื่นเขากอดบ้าง

               สิ่งที่เธอขาดไม่ได้เลยอย่างแรกก็คือ มือถือ อันนี้ขาดไม่ได้จริงๆ เพราะรู้สึกว่าเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ต่อมาก็คือกำไลพระที่ใส่มาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว หากไม่จำเป็นจริงๆ ก็จะไม่ถอดเลยค่ะ อีกสิ่งที่ขาดไม่ได้ของสาวที่มีดนตรีในหัวใจก็คือหูฟัง และสิ่งสุดท้ายก็คือลิปสติก เธอเผยว่าอันนี้ขาดไม่ได้เลย เพราะว่าถ้าไม่ได้ทาลิปสติกเมื่อไรก็จะรู้สึกไม่มั่นใจทันที

พิมพ์ พิมพ์พญา daradaily Star Challenge 2019 ประวัติ

               ศิลปินที่ชื่นชอบที่สุดเลยก็คือ "โต๋ ศักดิ์สิทธิ์" ชอบเพราะว่าพี่เขาเล่นเปียโนก็เก่ง ร้องเพลงก็เพราะ เรียนก็เก่ง คือเก่งในทุกๆ ด้านเลย อยากเก่งแบบนี้บ้าง ส่วนถ้าเป็นศิลปินผู้หญิงที่ชื่นชอบ คือ "แก้ม The Star" พี่เขาร้องเพลงสุดยอดมากๆ ส่วนความใฝ่ฝันของ “พิมพ์” ก็คืออยากประสบความสำเร็จและเติบโตในวงการบันเทิง

               สาว “พิมพ์” เปิดเผยประสบการณ์ที่ได้รับจากการประกวด daradaily Star Challenge 2019 ในครั้งนี้ว่า ได้รับประสบการณ์เยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเดินแบบ, การอ่านข่าว, การพรีเซ้นต์สินค้า, การโพสท่าถ่ายรูป ถือว่าได้รับความรู้แบบเต็มที่มากๆ นอกจากนี้ก็ยังได้ประสบการณ์ในการทำงานร่วมกันกับทั้งทีมงานและเพื่อนที่เข้าร่วมแข่งขัน ได้รู้ว่าในการทำงานจริงๆ เป็นยังไง หรือว่าจะต้องเจออะไรบ้างค่ะ แล้วก็ยังได้มิตรภาพดีๆ จากทุกๆ คนไม่ว่าจะเป็นเพื่อนๆ ที่แข่งขันด้วยกัน หรือว่าพี่ๆ ทีมงานค่ะ ต้องขอบคุณทาง daradaily สำหรับประสบการณ์ดีๆ ที่ได้มอบให้ในครั้งนี้นะคะ

พิมพ์ พิมพ์พญา daradaily Star Challenge 2019 ประวัติ

               หากใครที่ชื่นชอบความสดใสน่ารักของสาวเสียงดี อารมณ์ดีคนนี้ สามารถติดตามได้ที่ IG : pim_pimpaya, FB : Pimpaya Uamsri, YouTube (มี2ช่อง): PIMPAYA OFFICIAL และ Pimpaya Uamsri

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments