กำลังใจเต็มเปี่ยม "อ๊อฟ พงษ์พัฒน์" อัพเดทอาการป่วย

กำลังใจเต็มเปี่ยม "อ๊อฟ พงษ์พัฒน์" อัพเดทอาการป่วย

0

กำลังใจเต็มเปี่ยม "อ๊อฟ พงษ์พัฒน์" อัพเดทอาการป่วย

       ออกมาอัพเดทอาการป่วยสำหรับผู้กำกับฯ คนเก่งอย่าง "อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง" หลังจากป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบจนต้องพักฟื้นอยู่นานหลายเดือน ล่าสุดมีโอกาสเจอเจ้าตัวก็ให้อัพเดทอาการป่วยให้ฟังว่า

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ อัพเดท ป่วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"อ๊อฟ พงษ์พัฒน์" อาการดีขึ้นหมอให้ออกจากห้องไอซียูแล้ว

        สำหรับอาการตอนนี้ก็เท่าเดิม โรคนี้เป็นแล้วต้องรักษา มันไม่ได้ดีขึ้นภายใน 1-2 วัน แต่มันจะค่อยๆ ดีขึ้น นี่ตัวผมเองก็ยังพูดไม่ชัดเลย และก็ยังเดินไม่ค่อยได้ ต้องทำกายภาพบำบัดอยู่เรื่อยๆ เพราะฉะนั้นถ้าจะถามว่าผมหายดีหรือยัง ผมหายแล้ว แต่แค่ยังเป็นแบบนี้อยู่ เป็นอาการของโรค กายภาพผมก็ทำทุกวัน ทำในส่วนของแขน ขา และก็ไปเดินลู่เดินอะไร คือเดินเยอะมาก ส่วนเรื่องการรับประทานอาหารก็คือต้องควบคุมตัวเอง อย่าทานหวาน อย่าทานมัน และอย่าทานเค็มมาก รวมถึงไม่ควรนอนดึก ซึ่งวันนี้ก็นอนดึกแล้ว

         เวลาที่อยู่ที่บ้านทุกวันนี้ก็พยายามทำตัวให้เป็นปกติที่สุด ทำอะไรได้ก็ทำ กวาดบ้าน ทำความสะอาดบ้าน คือใช้ชีวิตประจำวันให้มันเหมือนเดิมที่สุด อาบน้ำเอง ทานข้าวเอง ไม่ทำตัวให้เป็นภาระ ทุกวันนี้ก็คิดแค่นั้น โดยคนที่เป็นโรคนี้ส่วนใหญ่แล้วอาการไม่เท่ากัน บางคนรักษาตัวไม่กี่เดือนก็หาย บางคนก็รักษาเป็นปี อย่างรุ่นน้องผมที่เป็นโรคเดียวกันนี้ซึ่งเขาอ้วนมาก แต่เขารักษาตัวแค่ 3 เดือนก็หาย หายในที่นี้คือหายเป็นปกติ สามารถเดินได้ วิ่งได้ แต่ผมอาจจะเป็นหนัก

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ อัพเดท ป่วย

         กำลังใจถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก สำคัญที่สุด ทั้งจากคนรอบข้าง เพื่อนฝูง และก็กำลังใจของตัวเอง เราต้องยิ้มกับมัน เราต้องคิดถึงแต่ปัจจุบัน คิดถึงคนรอบข้าง ไม่ต้องไปคิดถึงอดีต ไม่ต้องไปคิดถึงอนาคต คิดถึงวันนี้ก็พอ ใช้ชีวิตเราให้เป็นปกติที่สุด หลายคนที่เป็นแบบผมส่วนใหญ่จะเก็บตัว แต่ผมคิดว่าอย่าเก็บตัวเลย ถึงเราจะพูดไม่ชัดมันก็ไม่ใช่ปัญหาของเรา มันเป็นปัญหาของคนฟัง หรือเราเดินช้ามันก็ไม่ใช่ปัญหาของเรา แต่มันเป็นปัญหาของคนเดินเร็ว เราไม่ได้ลำบาก อย่าเก็บตัวอยู่แต่ในบ้านเลย ออกมาข้างนอกเถอะ

         ส่วนที่มีข่าวว่าผมจะกลับมาทำละครอีกครั้ง อันนี้เขากำหนดมาเพื่อให้เราทำ เราเกิดมาเพื่อทำละครก็ต้องทำ ทุกวันนี้ก็อยู่ในขั้นตอนของการแก้บทและก็คุยบทกับคนคุมบทอยู่ ถามว่าพี่ดูเองทั้งหมดเลยไหม ก็ดูทั้งบท ทั้งพูดคุย แต่จริงๆ การทำงานละครมันคือการรวมตัวของคนเก่งหลายๆ คน ไม่ได้มีแค่ผมทำงานคนเดียว และเชื่อไหมว่าผมทำงานแค่นิดเดียวจริงๆ เพราะทีมงานเขาพร้อมกันอยู่แล้ว วันนี้มันเพิ่งจะเริ่มต้น ถ้าหากคิดเป็นตัวเลขเราก็แค่เพิ่งจะนับได้แค่ 1 หรือ 2 ยังไม่ได้นับถึง 100 ดังนั้นทุกวันนี้ของเราจึงมีแต่คำว่าเดินไปข้างหน้า ต้องโตกว่านี้ วันนี้เราอาจจะประสบความสำเร็จ ทุกคนชื่นชม แต่เรื่องหน้าคนดูอาจจะด่าเราก็ได้ เราต้องเตรียมใจเอาไว้ด้วย

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ อัพเดท ป่วย

         ละครเรื่อง “ลายกินรี” จากที่ตอนแรกวางบทไว้ว่าจะเป็น “ติ๊ก เจษฎาภรณ์” แต่ล่าสุดเห็นว่าเปลี่ยนเป็น “ณเดชน์-ญาญ่า” อันนี้สาเหตุไม่มีเลย คือเราอยู่ในส่วนของโปรดักชั่น ส่วนแคสติ้งจะอยู่ในฝั่งของ “พี่แดง” แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นความเหมาะสม วันวานที่เปลี่ยนไปมันก็สามารถที่จะเปลี่ยนได้ ไม่ใช่ว่าจะมีการวางแบบนั้นแบบนี้ดีกว่า ไม่มี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ผู้จัดบีบี” แท็กทีมคุณพ่อ “อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” เสิร์ฟความสนุก “ขอเจอเธออีกสักครั้ง SEE YOU AGAIN”

รอฟัง! “อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” จับไมค์ขึ้นเวทีใหญ่ร้องเพลงในรอบ 4 ปี

“อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” บริจาคเงินทำบุญงาน “คุณพ่อคมสัน” ให้กองทุนโรคหลอดเลือดสมอง รพ.ศิริราช

ละคร “ลายกินรี”  รับรางวัลเชิดชูเกียรติจากสภาการแพทย์แผนไทย

“ลายกินรี” ผลงาน “อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์” การคืนจอคู่ “ณเดชน์-ญาญ่า” เข็นยังไม่ขึ้นจริงหรือไม่!

“อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” นำศิลปินร่วมโครงการ “Music for Brain Health”

“แดง-พงษ์พัฒน์” สักการะพ่อปู่อือลือ ถ้ำนาคา

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments