ครอบครัวเผยให้ทีมแพทย์ตัดชิ้นเนื้อ "น้ำตาล" พิสูจน์หาสาเหตุเสียชีวิตเป็นวิทยาทาน

ครอบครัวเผยให้ทีมแพทย์ตัดชิ้นเนื้อ "น้ำตาล" พิสูจน์หาสาเหตุเสียชีวิตเป็นวิทยาทาน

0

ครอบครัวเผยให้ทีมแพทย์ตัดชิ้นเนื้อ "น้ำตาล" พิสูจน์หาสาเหตุเสียชีวิตเป็นวิทยาทาน

             นับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการบันเทิง หลัง "น้ำตาล บุตรศรัณย์ ทองชิว" หรือ "น้ำตาล เดอะสตาร์ 5" เกิดอาการป่วยหนักโดยมีเลือดไหลออกทางปาก จมูก และหายใจไม่สะดวก จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล ล่าสุดทางทีมแพทย์โรงพยาบาลศิริราชได้แถลงเมื่อเช้าที่ผ่านมาว่า "น้ำตาล" จากไปอย่างสงบในเวลาประมาณ 02.17 น. 

น้ำตาล เดอะสตาร์ 5 ป่วยโคม่า ตัดชิ้นเนื้อ พิสูจน์ โรค

อ่านข่าวต่อ :

ย้อนส่องประวัติ-ผลงาน “น้ำตาล เดอะสตาร์ 5”

             โดยช่วงบ่ายได้มีการเคลื่อนศพ "น้ำตาล" ไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ณ วัดป้อมวิเชียรโชติการาม อ.เมือง จังหวัดสมุทรสาคร ศาลาเทพกาญจนา ซึ่งมีพิธีรดน้ำศพ 15.30 น. และสวดพระอภิธรรมศพคืนแรกในเวลา 19.00 น.

น้ำตาล เดอะสตาร์ 5 ป่วยโคม่า ตัดชิ้นเนื้อ พิสูจน์ โรค

             ทางครอบครัวเปิดใจว่าได้บอกให้น้องไม่ต้องเป็นห่วงแม่ แม่แข็งแรง แม่อยู่ได้ พี่ผึ้งดูแลแม่ได้ เพราะว่าไม่อย่างนั้น น้องจะเป็นห่วง กลัวเขาจะกังวล เราก็อยากให้เขาหมดห่วงหมดกังวล ถามว่าเมื่อคืนก่อนที่น้องจะไป มีลางสังหรณ์อะไรไหม เพราะตอนนี้เหมือนสัญญาณมันเริ่มดีขึ้นแล้ว จริงๆ ไม่มีเลย เพราะส่วนใหญ่น้องเขาจะนิ่ง คือไปเรียกไปอะไรก็ไม่มีการตอบสนอง ก็คือเหมือนที่คุณหมอบอกไป ว่าอาการของน้องยังจะต้องเฝ้าระวังเป็นนาที ถึงจะดีขึ้นแล้ว แต่เราไม่มีทางรู้เลย ว่ามันจะไปในทิศทางไหน ซึ่งเราก็ไม่คิดว่าเราจะเป็นแบบนี้ เมื่อคืนเราก็เรียกชื่อเขาค่ะ ทำทุกอย่างที่คิดว่ามันจะทำให้เขากลับมาได้ เราก็คิดว่าเขารับรู้ ถึงเขาจะไม่มีปฏิกิริยาตอบสนอง อย่างตอนที่คุยกับเขา เราก็มีเปิดเพลงที่เขาเคยสอนหลาน น้องไอริช ในเพลงYou are my sunshine นานแล้ว ก็เป็นเพลงที่เขาจะร้องกันประจำ ซึ่งเขาจะรักหลานมาก เราก็เอาเพลงนี้มาเปิด คือผึ้งอัดไว้นานแล้ว แต่เขายังไม่เคยได้ฟังเลย เราก็ลองเอามาเปิดดู เผื่อว่ามันจะมีปฏิหาริย์ ว่าเขาจะรับรู้ เขาจะอยากกลับมา ถือว่าครอบครัวทำเต็มที่ที่สุดแล้ว คุณแม่ก็ทำเต็มที่แล้ว มอบสิ่งดีๆ ให้น้อง

น้ำตาล เดอะสตาร์ 5 ป่วยโคม่า ตัดชิ้นเนื้อ พิสูจน์ โรค

น้ำตาล เดอะสตาร์ 5 ป่วยโคม่า ตัดชิ้นเนื้อ พิสูจน์ โรค

             สภาพจิตใจของคุณพ่อตอนนี้เขาก็เซ้นซิทีฟเยอะนะ ก็เหมือนกัน พยายามเก็บให้มากที่สุด เพราะเขาก็ไม่อยากให้น้องเห็นไงว่าไม่ไหว ถามว่าครอบครัวให้กำลังใจกันยังไงจริงๆ ที่บ้านพูดไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่นะคะ ไม่ค่อยจะหวานอะไรเท่าไหร่ เราจะใช้วิธีการอยู่ด้วยกัน คือผึ้งรู้แหละว่าแม่กับตาลสนิทกัน แทบจะตัวติดกัน 24 ชั่วโมง เพราะว่าผึ้งแต่งงานแล้วก็ไม่ได้อยู่บ้านเดียวกับเขา ก็จะมีแค่แม่กับตาล บวกกับช่วงนี้น้องสาวคนเล็ก น้องน้ำทิพย์ไปอยู่ต่างประเทศ ก็เลยรู้ว่าเขาต้องการใครสักคน ตอนนี้ก็เลยมาอยู่กับเขาก่อน ก็ให้กำลังใจไป ส่วนน้องสาวคนเล็กเขาอยากกลับมา แต่คงไม่ได้มาเพราะอยู่ต่างประเทศเขาเพิ่งไปด้วย แล้วกว่าจะมาไม่รู้จะมาถึงทันไหม แต่เขาก็อยากมา ตอนแรกผึ้งไม่ได้จะบอกเขา แต่ด้วยความที่มันปิดไม่มิด ก็เลยตัดสินใจบอกเขา เขาก็ร้องไห้ เพราะเขาก็สนิท เพราะมีกันอยู่แค่นี้ แต่ผึ้งก็เลือกที่จะบอก แล้วก็บอกอาการเขาเป็นระยะ เขาก็เลยค่อยๆ พอจะทำใจได้

น้ำตาล เดอะสตาร์ 5 ป่วย เฝ้าระวัง เสียชีวิต

             ถามว่ายังติดใจสาเหตุของโรคไหม คือตอนนี้ในเรื่องโรค เมื่อตอน 02.17 น. เราก็ได้คุยกับทางแพทย์ แล้วรู้ว่าโรคที่เกิดถ้ามันหาคำตอบได้ คือเอาตามตรงตัวเราไม่ได้ติดแล้ว เพราะสิ่งที่มีค่าที่สุดที่เราคาดหวังมันก็ผ่านจุดนั้นไปแล้ว แต่เราอยากให้เรื่องนี้เป็นวิทยาทานต่อไป สำหรับคนอื่นๆ อย่างน้อยเขาจะได้ป้องกันได้ ว่าทำยังไงให้มันไม่เกิดขึ้น หลังจากนั้นเราตัดสินใจแบบนั้น เราทราบอยู่แล้วที่คุณหมอบอกคุณหมอไม่ได้ติดตรงนี้ปอด เพราะสแกนหมดแล้ว ติดแต่ตรงช่วงระบบทางเดินหายใจ ซึ่งตอนนั้นวิธีการทำก็คือการผ่า แล้วมันเป็นเรื่องที่คุณแม่หรือตัวน้องเอง ไม่ชอบอยู่แล้ว ทีนี้เราก็เลยลองคุยกันดูว่ามีวิธีอื่นอีกไหม สุดท้ายวิธีที่เหมาะสมที่สุดคือการสอดแล้วก็ตัดเนื้อเยื่อส่วนที่น่าสงสัยออกไป ซึ่งเราทำไปเรียบร้อย แล้วตอนนี้คุณหมอก็ได้เจ้าอันที่เป็นต้นเหตุที่ทำให้อาการนี้เกิดขึ้น มาจากระบบหายในแล้ว ที่คิดว่าน่าจะเป็นต้นเหตุของเรื่องนี้ แล้วคุณหมอก็กำลังวิเคราะห์กันอย่างเต็มที่หลังจากตัดชิ้นส่วนนั้นไปแล้วว่ามันคืออะไร แล้วจะมีวิธีป้องกันยังไง เพื่อเป็นประโยชน์ต่อไป เราก็ต้องขอบคุณคุณหมอด้วยที่เลือกวิธีที่ไม่รุนแรงและไม่กระทบต่อร่างผู้เสียชีวิต ทุกคนก็รู้สึกดี เราก็รู้สึกดีใจ ที่มันมีความเป็นไปได้แล้วที่จะเริ่มศึกษาตัวโรคนี้ต่อไป แล้วก็มีประโยชน์ต่อคนอื่นที่ยังไม่เกิดขึ้นกับเขา มันก็เป็นบุญที่น้องได้

น้ำตาล เดอะสตาร์ 5 ป่วย เฝ้าระวัง เสียชีวิต

             กับข่าวเรื่องบริจาคร่างกายผมก็ไม่รู้ว่าข่าวมาจากไหน ที่สุดตอนนี้ผมถือเป็นคำตอบคอนเฟิร์มที่สุด 100 เปอร์เซ็นต์ว่าเรามีการสอดกล้อง ผ่าตัดแล้วก็เอาชิ้นส่วนที่อันตรายที่น่าจะเป็นสาเหตุของต้นเหตุ ตัดออกไปแล้ว โดยคุณแม่ยินยอมทุกอย่าง แค่ไม่ไปทำลายหน้าของน้อง แต่ที่เหลือทำหมดแล้ว ทั้งการสอด ทั้งการเจาะ ทั้งการผ่า เราอยากให้เขาไปสวยๆ

ประวัติ ผลงาน น้ำตาล เดอะสตาร์ 5

             ส่วนที่ช่วงระหว่างที่น้องเสียชีวิต มีปาฏิหารย์บางอย่างเหมือนโทรศัพท์ดังขึ้น อันนี้ไม่แน่ใจว่าเป็นอะไร ตัวเพลง You are my sunshine มันอยู่ในโทรศัพท์ และรับโทรศัพท์มันสามารถลิ้งกับบูทูธในรถ ขับรถจอดอยู่ ปกติผมไม่เคยลิ้งบูทูธเลย ใช้โทรปกติ อยู่ดีๆ ได้ยินครั้งแรกผมก็ตกใจ เป็นเสียงคลอเบาๆ ผมก็สงสัยว่าเสียงมาจากไหน ผมหยิบมือถือขึ้นมาผมไม่เจอ ผมหาและรู้ว่ามันไปดังจากบูทูธรถ แล้วมันปิดไม่ได้ จนมันรันเองครบ 2 รอบ มันก็ปิด ผมเลยคิดว่า ตาลคงอยากฟัง ก็คงอยากให้เราฟัง เราไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร ด้านคุณแม่บอกต่อว่าเป็นเสียงน้องไอริช มันเหมือนเสียงเร่งดังขึ้น ตอนนั้นเราขับไปจอดที่โรงงาน เรากลับมาจากโรงพยาบาล เราไปเอาชุดมาให้น้องเปลี่ยน พอน้องเสียเราก็รีบ พอเข้าบ้านเท่านั้นแหละ ยังบอกว่าเต้เป็นทำรึเปล่า เต้ก็บอกไม่ได้โดนเลยแม่ เต้พยายามปิดก็ไม่ได้ ดังแล้วก็วนมาใหม่คิดว่าเป็นสัญญาณที่ดี เขาอาจรับรู้ทุกอย่าง ตอนนั้นอาจจะฟังไม่ถนัด คงอยากฟังอีกรอบสองรอบ พร้อมบอกดีใจและขอบคุณ ทุกกำลังใจ ของคุณสื่อที่ติดตามข่าวน้อง ขอบคุณมากๆ ตอนนี้ครอบครัวขอทำตามขั้นตอนพิธีทางศาสนาก่อน เรียงลำดับเรื่องที่สำคัญที่สุด แล้วค่อยดูอีกที

ประวัติ ผลงาน น้ำตาล เดอะสตาร์ 5

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments