จากตลกคาเฟ่ถึงตลกออนไลน์

จากตลกคาเฟ่ถึงตลกออนไลน์

0

จากตลกคาเฟ่ถึงตลกออนไลน์

        จากเหตุที่ “ป๋าเด่น” หนีออกจากบ้านเพื่อมาหาตลกคาเฟ่เล่น ก็กลายเป็นเรื่องฮาๆ ในวงการไปเสีย เหตุเพราะคาเฟ่ทุกวันนี้ไม่มีแล้ว ตลกคาเฟ่เป็นเพียงเรื่องเล่าในอดีต เป็นอีกยุคที่ตลกบูม แต่ก็จบไปนานแล้ว เด็กรุ่นหลังอาจจะสงสัยว่าอะไรคือตลกคาเฟ่ ทำไม “ป๋าเด่น” จึงถามหา เราได้คำตอบจากตลกรุ่นคาเฟ่มาถึงตลกรุ่นใหม่ที่มาเล่นตลกออนไลน์

        “ชูศรี เชิญยิ้ม” เผยแก่ “ดาราเดลี่” กรณีตลกคาเฟ่ ว่า อ่านข่าว “พี่เด่น” หนีออกจากบ้านไปแล้วก็สะท้อนใจตลกด้วยกัน เพราะคาเฟ่นั้นจริงๆ ไม่มีให้เล่นแล้ว ตลกคาเฟ่เริ่มลดลงและซาหายไปในปี 2540 เป็นต้นมา อาจจะเป็นเพราะโลกเปลี่ยนไป ตลกหันมาทำรายการ เล่นในรายการกันมากขึ้น รวมถึงคาเฟ่ก็ลดน้อยไปตามกาลเวลา

ชูศรี หนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยว ยาว

        “ชูศรี” เล่าว่า ในยุคที่ตลกคาเฟ่บูม น่าจะช่วงปี 2530-2540 ตอนนั้นคาเฟ่เกรดเอในกรุงเทพฯ และปริมณฑลมีมากถึง 20 แห่ง อาทิ พระราม 9 คาเฟ่, กรงธนบุรีคาเฟ่, ดาราคาเฟ่, วิสุทธิ์กษัตริย์คาเฟ่, วิลล่าคาเฟ่ เป็นต้น ถือว่าเป็นวัฒนธรรมของคนในยุคนั้นที่มากินมาดื่มก็มาดูตลกคาเฟ่กัน คาดว่ายุคนั้นน่าจะมีคาเฟ่มากถึง 100 แห่ง

          เขาเผยอีกว่า 10 ปีที่ผ่านมาตลกไม่มีคาเฟ่เล่น อาจจะเป็นเพราะโลกเปลี่ยนไป ตลกกลุ่มหนึ่งก็ไปเล่นในรายการตลกใหญ่ของเชิญยิ้ม อีกกลุ่มหนึ่งก็ไปสังกัดช่องต่างๆ ซึ่งมีงานให้ทำแน่นอน บางกลุ่มอย่างพวกผมก็อาศัยละครเล่นกันไป แต่ที่ยังอยู่ทุกวันนี้ ที่ยังพอมีโชว์ตามผับหรืองานเลี้ยงก็มีกลุ่มของ แจ๊ส สปุ๊กนิค, บอล เชิญยิ้ม และ เจี๊ยบ เชิญยิ้ม

เด่น ดอกประดู่ กลับบ้าน ชีวิต ปัญหา ครอบครัว ขอนแก่น

         ด้าน “เด๋อ ดอกสะเดา” ตลกชื่อดังเผยกรณีที่ “เด่น ดอกประดู่” ออกหาคาเฟ่เล่นว่าเป็นเรื่องของคนแก่ที่เพ้อ สำหรับตลกคาเฟ่นั้นทุกวันนี้ไม่มีแล้ว  ตลกคาเฟ่ที่บูมมากก็ต้องย้อนไป 30 ปีที่แล้ว ตอนนี้มันหมดยุคไปแล้ว สมัยนั้นใหญ่ๆ 2 เจ้า คือ เฮียเลี้ยง วิลล่าคาเฟ่ และ เฮียสมยศ พระราม 9 คาเฟ่ ก็เสียชีวิตไปแล้วทั้งสองคน ทุกวันนี้ไม่มีแล้วตลกคาเฟ่ หมดยุคไปตามกาลเวลา

        ผมเองก็ยังต้องมาเล่นก่อนบ่ายคลายเครียด รายการอื่นๆ บ้าง อย่าง “หม่ำ” เขาก็ไปเป็นนักแสดง-พิธีกรในสังกัด เขามีงานที่แน่นอน แล้วก็ยังสนับสนุนตลกรุ่นน้องๆ ให้มีงานในรายการตลกอื่นๆ อีกด้วย

เด่น ดอกประดู่ กลับบ้าน ชีวิต ปัญหา ครอบครัว

         ด้าน “ไก่ ธนสิทธิ์” โปรดิวเซอร์ของ บริษัท BEZEL โปรดักชั่น รายการตลก สภาฮา ปวดตับ รายการตลกที่ออนแอร์ทางยูทูบ เผยแก่ “ดาราเดลี่” ว่า ทุกวันนี้รายการตลกทางยูทูบมีคนติดตามมาก เพราะแฟนๆ ตลกสามารถคลิกดูได้เลย สำหรับตลกฮาปวดตับ เราออนฯ ไปหลาย EP. แล้ว ตั้งแต่ปีที่แล้วแรกๆ ก็ล้อเลียนการเมือง ล้อเลียนข่าวดังๆ ฟีดแบ็คดีมากๆ ล่าสุดก็ได้ “เต๋า เชิญยิ้ม” มาเล่น ก็นำเสนอเรื่องราวที่มีเนื้อหามากขึ้น ลดการล้อเลียน เล่าเรื่องชีวิตผู้คนในเมืองหรือต่างจังหวัดที่ต้องมาหางานทำ และให้กำลังใจผู้คนด้วย

น้องปราย เด๋อ ปู ครอบครัว ลูกสาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บินกลับมาเยี่ยมพ่อแม่ “น้องปราย” ลูกสาวคนสวยของ “ปู-เด๋อ”

“น้องปราย” ลูกสาว “เด๋อ ดอกสะเดา” จะไปเรียนต่อตปท.แล้ว แม่ปูถึงกับมีน้ำตา

“เด๋อ ดอกสะเดา” เข้ารับโล่เชิดชูเกียรติรางวัลผู้เสียสละเพื่อสังคม จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ยกย่อง “เด่น ดอกประดู่” ราชาแห่งตลกอุปกรณ์  

เปิดใจ “เด๋อ ดอกสะเดา” ถึง “โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม” ป่วยเป็นไรไม่เคยบอกกัน

ความจริงจากลูกชาย “โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม” อาการดีขึ้นกลับบ้านแล้วรอฟอกไต

"บูม" ลูกสาว "ชูศรี เชิญยิ้ม" นำศิลปินเด็กแฝด ร้องดีเอสไอ ถูกเกรียนคีย์บอร์ดแอบอ้าง

Comments