แพทย์แถลงอาการ "น้ำตาล เดอะสตาร์ 5" ยังต้องเฝ้าระวัง 24 ชม. 

แพทย์แถลงอาการ "น้ำตาล เดอะสตาร์ 5" ยังต้องเฝ้าระวัง 24 ชม. 

0

แพทย์แถลงอาการ "น้ำตาล เดอะสตาร์ 5" ยังต้องเฝ้าระวัง 24 ชม. 

       จากกรณีที่ "น้ำตาล บุตรศรัณย์ ทองชิว" หรือ "น้ำตาล เดอะสตาร์ 5" เกิดอาการป่วยหนักโดยมีเลือดไหลออกทางปาก จมูก และหายใจไม่สะดวก จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (13 มิ.ย.) ทางทีมแพทย์และครอบครัวได้แถลงอาการ "น้ำตาล" ณ ห้องสิรินธร อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น G โรงพยาบาลศิริราช

อ่านข่าวต่อ :

อัพเดทอาการล่าสุด “น้ำตาล เดอะสตาร์”

น้ำตาล เดอะสตาร์ 5 ป่วย เฝ้าระวัง

ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และ รศ.นพ.ปรัญญา สากิยลักษณ์ สาขาวิชาศัลยศาสตร์หัวใจและทรวงอก ภาควิชาศัลยศาสตร์ เผยว่าวันนี้จะขอออกมาพูดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ก่อนหน้านี้ได้รับการติดต่อมาจากที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร น้ำตาลมีอาการเลือดออกมาทำให้เกิดการอุดตัน กู้ชีพ 2 ครั้ง และได้ใส่เครื่องช่วยพยุงหัวใจ โดยอาการล่าสุดเมื่อตอนค่ำที่ผ่านมาสัญญาณดีขึ้น ตอนนี้ตรวจเพิ่มเติมเอกซเรย์ปอดและสมองเพื่อหาสาเหตุ ด้านสมองมีอาการบวมมากปอดมีการเปลี่ยนแปลงไม่เห็นรอยโรคอะไร

น้ำตาล เดอะสตาร์ 5 ป่วย เฝ้าระวัง

       ส่วนตอนนี้ยังอยู่ ICU และพยายามแก้ไขความผิดปกติในเลือด อยู่ในช่วงเฝ้าระวังเลือดออก ซึ่งลักษณะแบบนี้ยังไม่เคยเจอ ตอนนี้สรุปไม่ได้ว่าอนาคตจะเป็นยังไง ด้วยอาการอาเจียนเป็นเลือดในปริมาณมาก ส่งผลให้มีอาการหายใจลำบาก และทำให้หัวใจหยุดเต้น ในขณะนี้ทีมแพทย์ได้วางแผนการรักษาผู้ป่วย เริ่มจากการปรับเปลี่ยนกระตุ้นหัวใจ และยาเพิ่มความดัน พร้อมให้ยาแก้ไขสภาวะความเป็นกรดด่างของเลือด รวมทั้งมีการใช้อุปกรณ์ต่างๆ เพื่อการเฝ้าระวังสัญญาณชีพอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง จนสัญญาณชีพของผู้ป่วยคงที่ พอที่จะนำผู้ป่วยไปตรวจวินิจฉัยเพิ่มเติม 

น้ำตาล เดอะสตาร์ 5 ป่วย เฝ้าระวัง

       ส่วนสำหรับแผนการรักษาต่อไป ทางแพทย์ระบุว่า เนื่องจากยังไม่พบตำแหน่งที่เลือดออก จึงต้องเฝ้าระวังและหาสาเหตุต่อไป เพราะอาจจะมีภาวะเลือดออกได้อีก ในส่วนของการแก้ไขภาวะผิดปกติของเกลือแร่ในร่างกาย และให้ยาเพื่อลดอาการสมองบวม และขณะนี้ยังคงให้การรักษาแบบประคับประคองร่วมกับการใช้เครื่องช่วยพยุงการทำงานของหัวใจและปอด (ECMO) แต่ ณ เวลานี้สัญญาณชีพคงที่แล้ว ผมไม่อยากให้คาดการณ์ในเชิงบวกมากเกินไปแต่ก็ไม่อยากให้มองในเชิงลบ  ลักษณะเคสแบบนี้ไม่เคยเจอ เคยเจอไอเป็นเลือด อาเจียนเป็นเลือด แต่ถ้าภาพรวมแบบนี้ไม่เคย

น้ำตาล เดอะสตาร์ 5 ป่วย เฝ้าระวัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments