"บุ๋ม" หายเหนื่อย หลังสู้เพิ่มโทษฆ่าข่มขืนโดนประหาร

"บุ๋ม" หายเหนื่อย หลังสู้เพิ่มโทษฆ่าข่มขืนโดนประหาร

0

"บุ๋ม" หายเหนื่อย หลังสู้เพิ่มโทษฆ่าข่มขืนโดนประหาร

                  จากกรณีที่มีข่าวเพิ่มโทษ ตามประกาศราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พ.ร.บ. แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 27) พ.ศ.2562 กฎหมายข่มขืนใหม่ โดยเพิ่มโทษกระทำชำเราเด็กสูงสุดถึงจำคุกตลอดชีวิต หากเหยื่อถึงตายเจอโทษประหาร คนชอบถ่าย-ส่งคลิปโดนโทษเพิ่มอีก 1 ใน 3 โดยเป็นเรื่องเกี่ยวกับการกระทำชำเรา มีโอกาสเจอสาว "บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" ในงานแถลงข่าวนางสาวไทย ปี 2562 ซึ่งสาว "บุ๋ม" คือหนึ่งในต้นเสียงองค์กรทำดีคนหนึ่งที่ดีใจเมื่อมีกฎหมายใหม่นี้เพิ่มขึ้นมา เจ้าตัวก็เผยว่า

บุ๋ม ปนัดดา กฎหมาย โทษ ข่มขืน

อ่านข่าวต่อ
“บุ๋ม ปนัดดา” เปิดสาเหตุ ประกาศขายรังรักเก่าสุดหรู

                  เรื่องกฎหมายข่มขืนเท่ากับประหาร แน่นอนก็สู้มาตั้งแต่ปี 57 เราพยายามเป็นแกนนำให้ประชาชนได้ยิน ก็ต้องขอบคุณรัฐบาลหลายๆ ชุด และผู้ใหญ่ที่ฟังเสียงของประชาชน ขอบคุณพี่ๆ ทางกฎหมายหลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็นผู้พิพากษา อัยการ หรือแม้แต่ราชทัณฑ์ให้ความรู้กับเรามาจนร่างต่างๆ ผ่านพ้นไป จนวันที่ 27 พ.ค. ร่างนี้ออกมาคือพี่กรี๊ดดังมาก คือดีใจ ขอบคุณมาก คือเพิ่ม 1 ประโยคที่มีความหมายมาก ข่มขืนเด็กต่ำกว่า 13 คือจำคุกตลอดชีวิต ปี 57 ที่พวกเราสู้ โทษปรับยังเหมือนเดิม ถือว่าเป็นอีกก้าวหนึ่งที่สำเร็จ ขอบคุณผู้ใหญ่ที่รับฟังเสียงประชาชน แม้ว่ายังไม่ได้ข่มขืนเท่ากับประหาร บุ๋มเชื่อว่าผู้ใหญ่ก็พิจารณากฎหมายสากลด้วย ถือว่าเป็นจุดสำเร็จหรือเรียกว่าทำให้กลัวมากขึ้น ก็ไม่รู้ว่ากระบวนยุติธรรมจะมีการปรับเปลี่ยนอะไรไหม 

บุ๋ม ปนัดดา กฎหมาย โทษ ข่มขืน

บุ๋ม ปนัดดา กฎหมาย โทษ ข่มขืน

                  ก็ถือว่าเป็นกำลังใจอย่างหนึ่ง ก็ขอบคุณทุกคน ขอบคุณผู้หญิงทุกคนที่สู้ไปกับเราด้วย 6 ปีที่สู้มามันมีผลกับพี่มากเลย ทำให้พี่มีพลังในการต่อสู้เพื่อผู้หญิง คือมีหลายหน่วยงานให้พี่เข้าไปร่วมด้วย ใจเย็นๆ ก็เน้นในเรื่องที่ถนัด ในเรื่องที่พี่ศึกษา ต่อไปก็มีทำมูลนิธิเพื่อสตรีและเด็ก หลายคนทราบว่าพี่ต่อสู้เพื่อผู้หญิงมาโดยตลอดไม่ใช่ที่ไทยยังมีต่างประเทศด้วย อีกไม่นานอาจจะมีเปิดตัวมูลนิธิเพื่อทำงานให้เข้าสู่สากลมากขึ้น

บุ๋ม ปนัดดา กฎหมาย โทษ ข่มขืน

                  เรื่องคดี "พี่บุ๋ม" ก็ยังช่วยดูแลเหมือนเดิม ยังดูแลเหมือนเดิม ทุกอย่างถอยไม่ได้แล้ว เราต้องเดินหน้าต่อทำให้ผู้หญิงทุกคนได้มีกำลังใจ

                  คือ ตอนนี้มีเคสเยอะมาก มีบางเคสให้ซื้อบ้าน ดูแลหมาไม่ถนัดจริงๆ แต่ถ้าเรื่องที่ผู้หญิงทำร้ายหรือเด็กความลำบากของคนชราอันนี้มาเลยปนัดดาช่วยเต็มที่ เต็มใจที่จะเหนื่อย

บุ๋ม ปนัดดา กฎหมาย โทษ ข่มขืน

บุ๋ม ปนัดดา กฎหมาย โทษ ข่มขืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“บุ๋ม ปนัดดา” เปิดตัวลูกสาวบุญธรรมคนเล็ก

อนุโมทนาบุญ “บุ๋ม ปนัดดา” ขอบคุณ “อิงฟ้า” ร่วมทำบุญซื้อโลงเย็นให้กับวัดบ้านเกิด

“ติ๊งโน้ต” ไดเร็คหา “บุ๋ม ปนัดดา” หลังไม่เจอกัน 10 กว่าปี

สุดอัศจรรย์ “ดวงเดือน” ฝันเห็น “บุ๋ม ปนัดดา”  รอหน้าบ้านบอกว่าอย่าลืมผ้าไตรสีขาว

อยู่ๆก็เมื่อยตัว! “บุ๋ม ปนัดดา” อวดหมอนวดสุดหล่อ “ไมค์ พิรัชต์” พร้อมคุณสมบัติเด็ดถ้าได้ไปเป็นแฟน

“บุ๋ม ปนัดดา” นำทีมปาร์ตี้รวมนางสาวไทย 14 คน

พาดไม่เคลียร์! “บุ๋ม ปนัดดา” รีบแจงหลังเจอทัวร์ลงเรื่องนางเอกตัวท็อปปรึกษา

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments