เจอมาเยอะ! “เจน-น้ำตาล” เล่า ประสบการณ์พีคของการโดนปลอม

เจอมาเยอะ! “เจน-น้ำตาล” เล่า ประสบการณ์พีคของการโดนปลอม

0

เจอมาเยอะ! “เจน-น้ำตาล” เล่า ประสบการณ์พีคของการโดนปลอม

               เป็นปัญหาที่ศิลปิน-ดาราหนีไม่พ้น สำหรับแอ็คเคาท์ปลอมในโซเชียลมีเดีย ซึ่งล่าสุด 2 สาวนักแสดงวัยรุ่น อย่าง “เจน รมิดา จีรนรภัทร” และ “น้ำตาล ทิพนารี วีรวัฒโนดม” เองก็ต้องเจอกับเรื่องนี้เช่นเดียวกัน ทาง “ดาราเดลี่” มีโอกาสได้ถามถึงประสบการณ์สุดพีคของการโดนสวมรอย พร้อมฝากไปยังสายปลอมแอ็คเคาท์-สายแฮก ถึงผลเสียที่ต้องเจอจากเรื่องนี้ โดยทั้งคู่เปิดเผยว่า

เจน รมิดา น้ำตาล ทิพนารี เฟสปลอม โดนแฮก

อ่านข่าวต่อ :

“น้ำตาล ทิพนารี” หวั่นใจไหม รับบทพริตตี้ใน “Friend Zone”

               สำหรับ “เจน” เจอหนักสุดกับเฟซบุ๊กปลอมแอ็คเคาท์หนึ่ง ปลอมมาหลายปีแล้ว แต่ก่อนจะมีคนทักมาถามว่าเราใช้เฟซนี้ไหม เราก็ตอบไปแต่ไม่ได้คิดอะไรเพราะว่าเฟซปลอมมันมีตลอด แต่ล่าสุดก็มีผู้หญิงทักมาบอกว่า “รู้นะว่าทำอะไร คุยกับคนนี้อย่าคิดว่าไม่รู้” โดยไดเรคอินสตาแกรมมา เราก็ตอบไปว่า “ใครอะ ไม่รู้จัก” เหมือนเฟซบุ๊กนี้ไปคุยกับผู้ชายเยอะมาก โดยมีวิธีที่ทำให้ตายใจด้วยการเปิดวิดีโอของเราให้เห็นแบบ 3 วินาที เหมือนให้เห็นหน้า เขาก็คิดว่าเราไปคุยกับแฟนเขา ก็ด่าใหญ่เลย เราก็เอาหลักฐานให้ดูว่ามันคือวิดีโอนี้ของเราที่โดนเอาไปใช้

เจน รมิดา น้ำตาล ทิพนารี เฟสปลอม โดนแฮก

               ส่วนเรื่องแจ้งความเราเคยคิดจะแจ้งความ ก็มีไปถามรุ่นพี่หลายๆ คน ก็แจ้งความได้ แต่ไม่ช่วยอะไรมาก ตามตัวไม่ได้ และก็ไม่ใช่เรื่องที่ร้ายแรง เหมือนเขาแค่ปลอมแต่ไม่ได้ทำร้ายใคร แต่เราก็รู้สึกไม่ดี เอาเราไปเป็นเครื่องมือทำไม่ดี

เจน รมิดา น้ำตาล ทิพนารี เฟสปลอม โดนแฮก

               “น้ำตาล” เสริมว่า เราเคยศึกษาเรื่องกฎหมาย คือกฎหมายบ้านเราในการแจ้งความดำเนินคดีเรื่องการปลอมแปลงในโลกโซเชียล คือเราสามารถขึ้นโรงขึ้นศาลได้ก็ต่อเมื่อบุคคลนี้ทำให้เราเสียหายมากๆ ในที่นี้คือชื่อเสียง หรือเป็นโรค อย่างเป็นโรคซึมเศร้าจากสิ่งที่เขาทำ หรือมีภาวะเครียดส่วนตัวที่ส่งผลกระทบในชีวิตแบบเราทำงานไม่ได้ ถึงจะสามารถฟ้องได้ มันต้องใหญ่มากๆ ที่มากกว่าแค่เราเดือดร้อน มันเป็นเรื่องไม่ใหญ่

เจน รมิดา น้ำตาล ทิพนารี เฟสปลอม โดนแฮก

               เราเองก็เคยโดนเหมือนกัน มีผู้ชายเดินมาหาเราที่มหาวิทยาลัย ถามเราว่า “นี่ใช่น้ำตาลหรือเปล่า” เราก็ตอบว่าใช่ เรานึกว่าเขาเป็นแฟนคลับ มาขอถ่ายรูป เราก็ถามว่ามีอะไรหรือเปล่า เขาก็บอกว่าไม่มีอะไรครับ แล้วก็บอกว่าเขาคิดว่าถูกหลอกมา 2 ปีแล้ว แล้วเขาก็เล่าว่าเขาคุยกับผู้หญิงคนหนึ่งมา 2 ปีที่ปลอมว่าเป็นเรา เขาเชื่อมาตลอด ผู้หญิงคนนั้นไม่เปิดกล้อง ไม่วิดีโอคอล ไม่เคยเจอ แต่เขาก็เชื่อ ไม่รู้ว่าวีธีการคืออะไรแต่เขาโดนหลอกได้ เราก็เลยถามว่าโดนเรื่องเงินบ้างไหม เพราะเราซีเรียสมากถ้ามีความเสียหายเรื่องโอนเงิน เพราะมันมีกรณีที่แบบเล่นเกมแล้วหลอกให้โอนเงินให้เพื่อเติมเกม

เจน รมิดา น้ำตาล ทิพนารี เฟสปลอม โดนแฮก

               และก็มีอีก พี่สาวของผู้ชายคนหนึ่งทักมาหาเราว่านี่ใช่เราหรือเปล่า เหมือนน้องชายเขากำลังโดนหลอกมาประมาณปีนึง เราก็แบบนี่มันเป็นอาชีพเลยเหรอ น้องชายคนนี้เป็นรุ่นน้องเราประมาณ 1-2 ปี แต่เขาไม่ยอมเล่าอะไรให้พี่เขาฟังว่าโดนหลอกอะไรบ้าง ตัวปลอมก็จะบ่ายเบี่ยงเวลานัดเจอ ไม่ว่าง ติดงาน อะไรแบบนี้ เราไม่ได้กังวลอะไร มีเรื่องเดียวคือไม่อยากให้โดนหลอกเรื่องเงิน รู้สึกว่าเราเองไม่ได้เสียหายอะไรมากต่อให้เรื่องเกิดขึ้น คนที่โดนจะไปแจ้งความว่าเราหลอกเขาก็ไม่สามารถทำได้ เพราะเราก็แจ้งแล้วว่ามีคนปลอมไลน์ เฟซบุ๊กเรา

เจน รมิดา น้ำตาล ทิพนารี เฟสปลอม โดนแฮก

               อย่างมีอันหนึ่งเหมือนเราทุกอย่าง ฟอลโลเวอร์ก็เยอะมาก เป็นหมื่นคน เยอะกว่าเฟซจริงเรา แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง ต่อให้เราแจ้งเขาปิดอันนี้ เปิดใหม่ได้ สิ่งที่เราจะบอกก็คือ มันไม่ถูก มันไม่ใช่ตัวเขา เขาก็ไม่มีโอกาสไปเจอผู้ชายคนนั้นได้ คือมันเดือดร้อนคนอื่น ครอบครัวคนอื่น เราก็เสียชื่อเสียงแม้ว่ามันจะไม่มาก เรื่องพวกนี้ใครเจอไปแจ้งความได้ แต่อยากฝากไว้ว่าอยากหลงเชื่อใครง่ายๆ มิจฉาชีพมันเยอะ บางคนไม่รู้จะทำไปทำไม บางคนไม่ได้หลอกเพื่อเอาเงิน แต่อย่างอื่น

เจน รมิดา น้ำตาล ทิพนารี เฟสปลอม โดนแฮก

               อย่าง “พัตเตอร์” ก็ทักไปถามแอ็คเคาท์ปลอมว่าทำแบบนี้ทำไม เขาก็ตอบกลับมาว่า อย่าว่าเขาได้ไหม เขาแค่อยากเป็น “พัตเตอร์” เขาไม่ได้ทำให้ “พัตเตอร์” เสียหาย คือเขาพยายามจะแฮกเฟซบุ๊กพัตเตอร์เพื่ออะไรบางอย่าง

               ความคิดแก้เผ็ดก็มีบ้าง เราก็อยากจะทัก หรืออยากจะวิดีโอคอลไป แกล้งเป็นผู้ชายไปจีบ แต่ก็กลัวไลน์เราโดนส่งต่ออีก มันเป็นเรื่องตลกมากที่มีคนทำอะไรแบบนี้ ล่าสุดเหมือนเขาให้ไลน์ผู้จัดการฯ เราไปสำหรับติดต่องาน คืองงมากว่าทำทำไม

น้ำตาล ทิพนารี Friend Zone พริตตี้ งานละคร

               แต่ก็มีสิ่งที่น่ากังวลว่าถ้าเกิดผู้ชายอยากเจอเขา แล้วไม่ยอมให้เจอ กลายเป็นว่าเขามาหาเรา ตามตารางงานเรา ที่ตึก GMM อะไรแบบนี้ เขามาเจอเราก็จะงง ไม่รู้ว่าเขาคือใคร “เจน” เองเจอผู้ชายทักมาเยอะมาก ผู้ชายหน้าตาดีๆ ทักมา แล้วมีพีคกว่านี้คือรู้ว่าโดนหลอกแล้วก็ยอมให้หลอก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments