​​​​​​​“ใบเตย” กลัวต้องหยุดร้องเพลงเหตุเส้นเสียงพัง เมินคนด่ารีวิวสินค้าส่ออนาจาร

​​​​​​​“ใบเตย” กลัวต้องหยุดร้องเพลงเหตุเส้นเสียงพัง เมินคนด่ารีวิวสินค้าส่ออนาจาร

0

“ใบเตย” กลัวต้องหยุดร้องเพลงเหตุเส้นเสียงพัง เมินคนด่ารีวิวสินค้าส่ออนาจาร

                 เป็นนักร้องสาวอีกหนึ่งคนที่มีงานคอนเสิร์ตอยู่ตลอด สำหรับสาว “ใบเตย อาร์สยาม” หรือ “ใบเตย สุธีวัน ทวีสิน” ที่มีแทบทุกวัน ทำให้ผลจากการที่ทำงานหนัก ทำให้เธอนั้นต้องถูกหามเข้าไปนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลหลายครั้ง ซึ่งล่าสุด “ใบเตย” ได้โพสต์ข้อความถึงอาการเจ็บป่วยของตนผ่านอินสตาแกรม งานนี้มีโอกาสได้เจอกับเธอเลยขอเข้าไปอัพเดทถึงอาการป่วยกันสักหน่อย

ใบเตย รีวิว สินค้า โป๊ กระแส ป่วย เส้นเสียง อักเสบ

ใบเตย รีวิว สินค้า โป๊ กระแส ป่วย เส้นเสียง อักเสบ

อ่านข่าวต่อ :

"ใบเตย" เมินถูกมองงานหดหลังขายของแบรนด์เนมมือ 2 การันตีได้ของแท้ชัวร์

                 สำหรับปัญหาสุขภาพเรื่องเส้นเสียงเหมือนตอนนี้อาการหนักเลยค่ะ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะไปพบแพทย์แล้ว ตอนนี้ก็ถึงขั้นตอนเริ่มต้นล็อกคิวหยุดงาน พักเสียงแล้วค่ะ จนถึง กรกฎาคม-สิงหาคม อาการเริ่มแรกเลยคือร้องเพลงแล้วเสียงไม่ถึง เราก็สังเกตว่าทำไมเสียงไม่ถึง คือว่าป่วยหรือไม่ได้นอน ทานอะไรมาเยอะหรือเปล่า พอผ่านไปกลายเป็นว่าทุกงานพอเสียงสูงๆ ก็ขึ้นไม่ถึง เสียงหลบก็ไม่สามารถหลบได้เหมือนแต่ก่อน เรารู้แล้วว่าเริ่มเป็นปีที่เข้าใจคำว่าต้องพักเสียงแล้ว ต้องพบแพทย์แล้ว หนักสุดคือวันก่อนที่จะโพสต์ลงโซเชียลคือไอเป็นเลือด คืนนั้นเราไปร้องเพลงมาแล้วมันแย่ลงมากๆ คือมันคงเป็นงานที่ดึกมาก และมีฝุ่นควันในผับบาร์นั้นเยอะมาก ก็มีส่วนด้วย เราเลยไอเป็นเลือด เราเลยรู้ว่านี่คือจากเส้นเสียงแล้ว เลยโอเค เตรียมทำใจ

ใบเตย รีวิว สินค้า โป๊ กระแส ป่วย เส้นเสียง อักเสบ

                 ตอนแรกเราตกใจมากค่ะ เพราะเกิดมาไม่เคยไอเป็นเลือดเลย งง คือมันเหมือนมีก้อนๆ ตุ่มๆ ออกมาด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้พอเราโพสต์ลงโซเชียลก็มีเพื่อนๆ ศิลปิน คุณครูสอนร้องเพลงได้เข้ามาให้คำปรึกษาเยอะแยะมาก ตอนนี้อาจจะเสียงเป็นตุ่มในกล่องเสียง หรือไม่ก็เส้นเสียงมีการอักเสบ เส้นเสียงแตก หรืออีกอย่างอาจจะต้องผ่าตัด อันนี้เดี๋ยวเราต้องให้แพทย์เช็กว่ามันเลวร้ายขนาดไหน ก่อนหน้านี้เราไม่เคยไปเช็กกล่องเสียงเลย เรามั่นใจมาตลอดว่าเสียงดี เสียงพร้อมทุกงานแน่นอนจะสูงแค่ไหน แต่พอมาปีนี้คือแย่มาก ยอมรับจิตตกมากนะ เสียงคือสิ่งเดียวที่หนูมี และมันสร้างรายได้ให้กับหนูมานานมากๆ แต่นี่ก็เข้าใจความเป็นไปของมนุษย์ เพราะเราร้องเพลงตั้งแต่ 6 ขวบ ตอนนี้อายุ 31 แล้ว มันก็สมควรจะพังได้แล้ว ซึ่งทุกคนก็ปลอบใจว่ามันก็เหมือนนักวิ่ง นักกีฬาทุกอย่าง ทุกคนก็มีอวัยวะที่ต้องประกอบอาชีพ อย่างเราก็คือเสียง เพราะฉะนั้นมันก็ต้องมีการสึกหรอ

ใบเตย รีวิว สินค้า โป๊ กระแส ป่วย เส้นเสียง อักเสบ

                 ส่งผลกระทบกับงานก็พอสมควรนะคะ แต่ว่าเราก็โอเค ต้องพักแล้วแหละ เพื่อเริ่มต้นใหม่ ตอนนี้หลังจากงานนี้ไป ถ้าเป็นงานที่ร้องเกิน 8 เพลงจะมีบางเพลงที่ต้องลิปซิงก์ อย่างเช่น เดือนมิถุนายน จะเลือกงานที่ไม่ใช้เสียงเยอะ ปีนี้มันโชคร้าย มันโชคร้ายตั้งแต่ปีที่แล้วที่ 7 วันในการทำงาน มันมีถ่ายละครด้วย ตั้งแต่ซิ่นลายหงส์ จากแต่ก่อนเราแต่ร้องเพลง มีวันได้หยุด วันเว้นวัน 2-3 วัน แต่พอมีละคร 7 วันเราไม่ได้หยุดเลย เพราะฉะนั้นมันเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราไม่ได้พักเสียง เราใช้เสียงตลอดเต็มที่ 7 วัน ก็เป็นส่วนหนึ่งด้วย อย่างละครเราเล่นร้าย ก็ต้องแผดต้องด่าตลอด มันต้องใช้เสียง หนึ่ง สอง สาม ใช้หมดทุกเสียง 7 วันเต็ม มันเลยพัง

ใบเตย รีวิว สินค้า โป๊ กระแส ป่วย เส้นเสียง อักเสบ

                 กลัวถ้าไปตรวจพบแล้วคุณหมอห้ามเราใช้เสียง แต่หมอบอกว่าน่าจะโอเค น่าจะยังทำงานอยู่ได้บ้าง แต่เดี๋ยวต้องไปดู ไปเอกซเรย์ ไปดูว่ามันเสียหายตรงไหน เป็นตุ่มตรงไหน กลัวไหมว่าต้องยุติบทบาทการเป็นนักร้อง เอาจริงๆ ก็กลัวมาก แต่เราก็เชื่อว่าทุกคนก็ให้กำลังใจว่าเดี๋ยวก็หาย เดี๋ยวก็ต้องหาย ต้องใช้เวลา เราก็ต้องพัก แต่ทีนี้พอพักเราก็ต้องรู้วิธีการใช้เสียงร้องบนเวที ในระดับคนที่อายุมากขึ้นแล้ว ก็ต้องรู้ลิมิตด้วยว่าควรร้องวันละกี่เพลง ใช้เสียงโทนไหน ในการออกซิงเกิ้ลครั้งต่อไป เราก็ต้องดูด้วยว่าไม่ควรจะใช้เสียงสูงไปกว่านี้แล้ว ทุกคนได้ปรึกษาผู้ใหญ่ พอเพลงที่จะออกต่อไปเราก็ต้องปรับคีย์ค่อนข้างให้มันพอดี ไม่สูงเหินฟ้าท้าลมไปมากกว่านี้ ก็อาจจะไม่ค่อยชินเท่าไร เพราะผู้หญิงถ้าเสียงต่ำมันจะไม่ค่อยเพราะอยู่แล้วค่ะที่แน่ๆ แต่ว่ามันก็ต้องช่วยๆ กันค่ะ

ใบเตย สุธีวัน ขายของ งานหาย กระแสตก

                 ตอนนี้เราวางแผนก็ประมาณหนึ่งนะคะ เอาเท่าที่ไหวเลยค่ะ ไหวแค่ไหนสุดๆ แต่เราก็อยากทำให้ได้นานๆ อยู่แล้ว เพราะหนูก็รักการร้องเพลงมากๆ เราไม่ได้มีแผนสำรอง ถ้าวันหนึ่งเสียงไปแล้วจริงๆ จะไปเอาดีด้านการแสดงแทน ก็เป็นสเต็ปต่อไปค่ะ อย่างปีนี้ก็คงต้องร้องเพลงอีกยาวมากๆ ค่ะ นี่ขนาดล็อกคิวแล้ว ยังต้องมีต่ออีก 2 ซิงเกิ้ลที่จะต้องออกพร้อมกับละคร “เทพธิดาขนนก” เพราะฉะนั้นเรื่องพักคือพูดยากเลย ตอนนี้ทำยังไงก็ได้ให้แต่ละงานใช้เสียงน้อยที่สุดแค่นั้นเอง

ใบเตย สุธีวัน ขายของ งานหาย กระแสตก

                 ล่าสุดเป็นพรีเซนเตอร์อาหารเสริมผู้ชายด้วย เป็นการจ้างรีวิวค่ะ แต่ก็ส่วนใหญ่งานรีวิวช่วงนี้แน่นจริงๆ ก็จะเป็นของเพื่อนๆ คอนเนคชั่นใกล้ตัวทั้งหมด คือถ้าเพื่อนรีเควสแบบไหน อะไรที่เราสามารถทำได้เราก็ทำ แต่ว่ามันก็ต้องมีเรตราคาตามที่เราสงสัยเนอะ หลายคนก็แซว เพราะมันเป็นเรื่องสำหรับผู้ชาย สำหรับใบเตยมันก็แค่งานงานหนึ่ง ในอินสตาแกรมก็ 7 วันลบอยู่แล้ว เราก็โอเค เราถือว่ามันไม่ใช่พรีเซนเตอร์ มันคือการจ้างรีวิว และสินค้าใบเตยก็เช็กทุกอย่างว่ามันมี อย. ถูกกฎหมายทั้งหมดค่ะ

ใบเตย รีวิว สินค้า โป๊ กระแส ป่วย เส้นเสียง อักเสบ

                 กลัวภาพลักษณ์เราไหม ไม่หรอกเพราะเอาจริงๆ เรารับงานหลากหลายค่ะ ในส่วนของสินค้าหลักๆ เราสแกนอยู่แล้ว แต่เราก็จะสแกนสินค้าที่ถูกต้องตามหลักโภชนาการของกฎหมายมาก่อนเป็นอย่างแรก ไม่ได้มายด์ว่าอันนี้จะเป็นยาเสริมสมรรถภาพนั่นนี่ ซึ่งใบเตยก็ว่ามันไม่ได้ผิดตรงไปตามนั้น แล้วลุคเรามันก็ได้ทุกทาง มันไปได้หมด มันแมส แต่คอมเมนต์ส่อไปทางอนาจารค่อนข้างเยอะ ใบเตยว่าก็ตามสินค้า แต่ว่าอย่าคิดอะไรมากเลย เอาจริงๆ คนซื้อเยอะมากเลยนะ เพื่อนเจ้าของแบรนด์สินค้าบอกว่าขายดีมาก แล้วมีคนมาเมนต์ในไอจีใบเตยนะคะว่าของแบรนด์นี้ดีจริงๆ ซึ่งเอาจริงๆ มองว่าอย่าคิดมากเลย มันก็คืออาหารเสริมในรูปแบบหนึ่งเท่านั้นเอง เหมาะสมสำหรับคู่ชีวิต เพราะใบเตยก็ลงแคปชั่นให้แล้วว่าอยากชีวิตแฮปปี้ คือมันสำหรับคนรัก สำหรับหนุ่มๆ ที่อยากฟิตปึ๋งอะไรแบบนี้

ใบเตย สุธีวัน ขายของ งานหาย กระแสตก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ใบเตย” สุดห่วง! “น้องเวทมนต์” แอดมิท รพ. ขอให้ลูกไม่เป็นอะไร

17 กุมภานี้ห้ามพลาด! “หญิงลี - ใบเตย” นำทีมประชันความแซ่บ “คอนเสิร์ตรวมพลคนลูกทุ่ง”

 “ลุกซ์” ขอพิสูจน์ตัวเองในฐานะผู้จัดการ“ใบเตย สุธีวัน”และขอบคุณที่ยังรักกัน

“ใบเตย” เปลี่ยนลุคใหม่ ตัดผมสั้น เปิดใจทั้งน้ำตาในเรือนจำ 3 เดือนแรกเหมือนตายทั้งเป็น

ปีนี้มรสุมหนัก “ลุกซ์” น้องชาย “ใบเตย” โพสต์ภาพฉลองวันเกิดแม่ ปีนี้ไม่มีพี่สาวเคียงข้าง

“ลุกซ์” น้องชาย “ใบเตย” แจ้งข่าวเศร้า แฟนที่ประสบอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิตแล้ว

นอนเรือนจำคืนแรก “ใบเตย” เครียดกินข้าวไม่ได้ ด้าน “ดีเจแมน” ยังปกติดี

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments