"ช.เอ ณ บางช้าง" เข้าแจ้งความ "จอห์น รัชตะ" ฉ้อโกงปมลิขสิทธิ์เพลง

"ช.เอ ณ บางช้าง" เข้าแจ้งความ "จอห์น รัชตะ" ฉ้อโกงปมลิขสิทธิ์เพลง

0

"ช.เอ ณ บางช้าง" เข้าแจ้งความ "จอห์น รัชตะ" ฉ้อโกงปมลิขสิทธิ์เพลง

       กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตกรณีของศิลปินร็อกรุ่นใหญ่ “ช.เอ ณ บางช้าง” ลูกชายคนโตร็อกระดับตำนาน “ช.อ้น ณ บางช้าง” น้องชายของ “เอ๋ นรินทร ณ บางช้าง” ที่ออกมาประกาศว่าโดนนักร้องจากเวทีประกวดเดอะวอยซ์ อย่าง "จอห์น รัชตะ" นำเพลงจดลิขสิทธิ์ไว้แล้วมาขายให้ เพื่อใช้ออนแอร์ในละคร ซึ่งความจริงแล้วลิขสิทธิ์เพลงดังกล่าวเป็นของทีม “จั๊ก ชวิน” และ “ปิงปอง ศิรศักดิ์” ที่ “หนึ่ง ณรงค์วิทย์” ว่าจ้างให้ผลิต เพื่อใช้ออนแอร์เป็นเพลงประกอบละครในทีวีช่องหนึ่ง

ช.เอ ณ บางช้าง แจ้งความ ลิขสิทธิ์เพลง

        เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา “ช.เอ ณ บางช้าง” ในฐานะผู้ถูกหลอกขายทำนองเพลง พร้อม  ช.อ้น ณ บางช้าง, ติ๊ก อริยะ นักดนตรีชาวไทย ผู้เรียบเรียงเพลงละครที่เป็นประเด็นให้กับ ช.เอ ณ บางช้าง, ศราวุธ แสงบุตร โปรดิวเซอร์และนักดนตรี, จั๊ก ชวิน ผู้แต่งทำนองเพลงละครแรงเงา 2, ปิงปอง ศิรศักดิ์ ผู้แต่งเนื้อเพลงละครแรงเงา 2, ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ผู้ร้องเพลงละครแรงเงา 2 ทั้งหมดได้เดินทางมายังสน.โชคชัย เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ "จอห์น รัชตะ"

ช.เอ ณ บางช้าง แจ้งความ ลิขสิทธิ์เพลง

          "ช.เอ ณ บางช้าง" เผยว่า เรื่องราวเกิดขึ้นจากเราได้รับการว่าจ้างให้ผลิตเพลงละครโทรทัศน์ให้กับละครของสถานีโทรทัศน์เรื่องหนึ่ง ของ "โอริเวอร์ บีเวอร์" โดยได้ทำนองจากการซื้อมาจาก "จอห์น รัชตะ" ในราคา 2 หมื่น จำนวน 2 เพลง เมื่อปลายปี 60 เราจึงนำทำนองนั้นมาเรียบเรียงและใส่เนื้อร้อง เป็นความบังเอิญที่ละครเรื่องดังกล่าวกับละครเรื่อง “แรงเงา 2” นั้นออนแอร์วันเดียวกัน ซึ่งเราเปิดโทรทัศน์ไปดู “แรงเงา” จึงได้ฟังเพลงที่คล้ายกัน เราจึงติดต่อไปยัง "จั๊ก ชวิน" ว่าทำเพลงเองหรือเปล่า ซึ่ง "จั๊ก ชวิน" นั้นไม่รู้จัก "จอห์น รัชตะ" แต่ "จั๊ก ชวิน" ได้ส่งเพลงให้ "ศราวุธ แสงบุตร" ซึ่ง "ช.เอ ณ บางช้าง" บอกว่า ในวันที่ซื้อขายทำนองเพลงจาก "จอห์น รัชนะ" นั้น "จอห์น รัชตะ" อ้างว่าตัวเองได้ทำทำนองนี้กับ "ศราวุธ แสงบุตร"

ช.เอ ณ บางช้าง แจ้งความ ลิขสิทธิ์เพลง

         ทั้งนี้ "ช.เอ ณ บางช้าง" พยายามติดต่อ "จอห์น รัชตะ" แต่ "จอห์น" ยังไม่ออกมาพูดคุย "ช.เอ ณ บางช้าง" ซึ่งเราได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันในวันที่ 7 พฤษภาคม ตอน 2 ทุ่ม หลังจากนี้เราจะดำเนินการฟ้องร้องในส่วนของการฉ้อโกง ทำให้เราเสื่อมเสียชื่อเสียงทั้งตนเองและตระกูล ทำให้เราขาดรายได้ที่จะเกิดขึ้น เนื่องจากทำให้นายจ้างหลายคนหมดความเชื่อถือในตัวของเรา ทั้งนี้ทาง "หนึ่ง ณรงค์วิทย์" จะมอบอำนาจให้เราดำเนินการเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์กับ "จอห์น รัชตะ" ด้วย โดยในขณะนี้เราได้ลบคลิปเพลงออกจากสื่อออนไลน์เรียบร้อยแล้ว

ช.เอ ณ บางช้าง แจ้งความ ลิขสิทธิ์เพลง

         ด้าน "ศราวุธ แสงบุตร" กล่าวว่า ในครั้งที่จะซื้อขายเพลงกับ "จั๊ก ชวิน" นั้น "จอห์น รัชตะ" คือคนที่อยู่ในทีม แต่เราได้ยุติการซื้อขายเนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพ และปัญหาด้านการทำงานที่ล่าช้า

ช.เอ ณ บางช้าง แจ้งความ ลิขสิทธิ์เพลง

         ทาง "จั๊ก ชวิน" บอกต่อว่า ไม่ได้ติดใจอะไร เราแค่ต้องการให้ความจริงปรากฏออกมาให้ชัดเจนเท่านั้น ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะออกหมายเรียกตัวของ "จอห์น รัชตะ" เพื่อเข้ามาพูดคุยอีกครั้ง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบปากคำเจ้าทุกข์และพยานทุกฝ่ายต่อไป

ช.เอ ณ บางช้าง แจ้งความ ลิขสิทธิ์เพลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

943 ให้โชค “จั๊ก ชวิน” ดวงเฮงถูกเลขหน้าสามตัวสองใบ

“ปีเตอร์ คอร์ป” คลั่งรักหนักมาก เล่าตอนขอหมั้นถึงกับคลานเข่าเข้าไปสวมแหวน รู้จักไม่นานแต่รู้จักกันดี

เปิดภาพ! “จั๊ก ชวิน” กลับมาซ้อมร้องเพลงแล้ว หลังหายป่วย

แห่ยินดี! พระเอกดัง โพสต์ภาพสวมแหวนเพชรบนนิ้วนางข้างซ้าย หรือจะมีข่าวดีกับหวานใจ?

“จั๊ก ชวิน” อัปเดตสุขภาพหลังป่วยวัณโรค ผอมซูบมากเพื่อนฝูงแห่ให้กำลังใจ

ยกเลิกคอนเสิร์ต “จั๊ก ชวิน” ติดเชื้อวัณโรค

“ปีเตอร์ คอร์ป” รักใหม่หัวใจฟู เผยโฉมหวานใจอ่านแล้วมีคนเขิน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments