"ปู ไปรยา" ชวนวิ่งการกุศล 2 พันล้านกิโลเมตรเพื่อผู้ลี้ภัย

"ปู ไปรยา" ชวนวิ่งการกุศล 2 พันล้านกิโลเมตรเพื่อผู้ลี้ภัย

0

"ปู ไปรยา" ชวนวิ่งการกุศล 2 พันล้านกิโลเมตรเพื่อผู้ลี้ภัย

      เป็นตัวแทนในฐานะทูตสันถวไมตรี UNHCR ที่ได้มาร่วมเปิดแคมเปญวิ่งการกุศลภายใต้ชื่อ 2 พันล้านกิโลเมตรเพื่อผู้ลี้ภัย สำหรับ "ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก" งานนี้เจ้าตัวก็ได้ออกมาเผยให้ฟังว่า 

อ่านข่าวต่อ :

"ปู ไปรยา" ยังไม่พร้อมแต่ง ลั่น "แมทธิว" คือคนที่ใช่

ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ชวนวิ่ง ผู้ลี้ภัย

ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ชวนวิ่ง ผู้ลี้ภัย

      ก็แคมเปญนี้ได้เชิญชวนให้ประชาชนคนไทยวิ่ง เดิน ปั่น เพื่อสะสมกิโลเมตรให้กับผู้ลี้ภัยเป็นแคมเปญที่ดีอยากให้ทุกคนตระหนักถึงผู้ลี้ภัยเวลาที่เขาเดินทางลี้ภัยจากความรุนแรง โดยหลังจากตนได้ทำงานกับทาง UNHCR มา เกือบ 5 ปีก็ได้ซาบซึ้งถึงความยากลำบากของผู้ลี้ภัยที่เขาต้องลี้ภัยออกจากประเทศเลยอยากจะเชิญชวนมาวิ่งกันในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ ซึ่งตอนนี้ช่วยกันทำทั้งหมด 27 ประเทศ เพื่อที่จะให้ได้ครบ 2 พันล้านกิโลเมตร แต่มากกว่าเรื่องการระดมทุน คือ การสร้างการรับรู้และปรับเปลี่ยนทัศนคติให้คนมีจิตใจที่จะเข้าใจเพื่อนมนุษย์ไม่ว่าจะมีสีผิวศาสนาและความคิดเห็นหรือประเทศที่อยู่ที่แตกต่างกัน ทุกคนเป็นมนุษย์มีครอบครัวเหมือนกันก็อยากให้รับรู้เข้าใจความลำบากของพวกเขาถือเป็นจุดเริ่มต้นการสร้างความเปลี่ยนแปลง

ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ชวนวิ่ง ผู้ลี้ภัย

       ทั้งนี้การที่ได้มาทำงานตรงนี้เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตรักการทำงานนี้มาก และทุกครั้งที่ไปเยี่ยมค่ายหลายประเทศถือเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้พบคนที่นอกจากเขาจะสูญเสียทุกอย่างแล้ว แต่ยังมีจิตใจที่โอบอ้อมอารีไม่มีโกรธมีแต่เมตตา ก็เป็นบุญของตัวเองที่ได้เจอพวกเขาและได้ช่วยเหลือด้วย มองเป็นจุดเริ่มต้นที่ได้ทำงานและหวังว่าจะได้ทำทั้งชีวิต โดยมีแพลนจะไปเยี่ยมค่ายผู้ลี้ภัยอีก ล่าสุดเพิ่งไปมา 2 ค่าย กลางปีจะไปอีกค่ายปลายปีอีกก็น่าจะรวมแล้วที่ไปอีก 3 ค่าย ทั้งในและต่างประเทศเดี๋ยวจะบอกอีกที ซึ่งทุกปีตนจะไปทั้งหมด 5-6 ค่าย ส่วนเรื่องที่สื่อนอกยกให้เป็น "แองเจลีนา โจลี" เมืองไทย ก็ขอบคุณมากที่ตนได้เข้ามาทำตรงนี้ ก็เริ่มจากการเป็นอาสาทำมาตั้งแต่แรกที่ได้เห็นเรือชาวโรฮิงญาเข้ามาประเทศไทยเป็นภาพที่สงสารเขามาก อย่างปีที่แล้วเพิ่งได้ไปเยี่ยมเขา และอย่างที่บอกมนุษย์ทุกคนไม่ได้เพอร์เฟคท์ แต่การที่ได้มีชีวิตอุทิศให้กับคนอื่นอย่างน้อยก็เป็นการสร้างคุณค่าให้ตัวเอง ก็เชื่อว่าคนไทยมีความเมตตาสูงและสนับสนุน UNHCR อยู่แล้ว ก็อยากจะเชิญชวนมาวิ่งกันเยอะๆ กับงานในครั้งนี้ด้วย

ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ชวนวิ่ง ผู้ลี้ภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าแม่ดาว TikTok “ปู ไปรยา” สร้างไวรัลเปิดกระเป๋า รีวิวสินค้าไทยขายดีฉ่ำ

“ปู ไปรยา” เผยชีวิตหลังแต่ง สามีไม่อินวงการบันเทิง

รักหวาน “ปู ไปรยา” โพสต์เบิร์ดเดย์สามีนักธุรกิจมหาเศรษฐีชาวเวียดนาม

“ปู ไปรยา” เปิดโหมดแซ่บรับวันหยุดด้วยหุ่นเป๊ะ

“เอ ศุภชัย” สัมภาษณ์คุณแม่ว่าเจอลูกเขยได้อย่างไรพร้อมมอบเงินปึกใหญ่ให้ “ปู ไปรยา”

“เอ ศุภชัย” มอบเงินปึกใหญ่ให้ “ปู ไปรยา” ของขวัญแต่งงาน ลองนับดูว่ากี่แสน!

เปิดลุคสวยสับ “ปู ไปรยา” ควงแขน “ป้อม วินิจ” คู่บุญเนรมิตสวยในวันแต่งงาน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments