ทนาย "ปู ไปรยา" มั่นใจหลักฐาน ฟ้องมาอาจจ่อฟ้องกลับ

ทนาย "ปู ไปรยา" มั่นใจหลักฐาน ฟ้องมาอาจจ่อฟ้องกลับ

0

ทนาย "ปู ไปรยา" มั่นใจหลักฐาน ฟ้องมาอาจจ่อฟ้องกลับ

        เป็นประเด็นที่ยังเคลียร์ไม่ลงตัวสำหรับกรณีปมขัดแย้งในการบริหารอาหารเสริม ระหว่างดีเจ "ต้นหอม ศกุลตลา เทียนไพโรจน์" หนุ่ม "มะตูม เตชินท์  พลอยเพชร" และสาว "ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก" มาฟังทางฝั่งทนายของ "ปู" นั่นคือ "นายบวรสิษฐ์ นิติยวาณิชย์" ชี้แจงให้ฟังว่า

ปู ไปรยา แถลง ทหาย ฟ้องร้อง คดีความ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ด่วน! “ปู” เคลียร์ใจครั้งสุดท้าย กรณีดราม่ามีปัญหาแบรนด์อาหารเสริม 

         ประเด็นที่คนอยากรู้ ผมขอแยกออกมา 5 ข้อ 1.ปูเป็นเจ้าของ หรือเป็นแค่พรีเซนเตอร์  2. ปัญหาอะไรคือเลิกทำ 3. ใครบอกเลิกสัญญาก่อน 4.สงสารตัวแทน จริงมั้ย  5.มีแนวทางจะยุติแก้ปัญหามั้ย 

ปู ไปรยา แถลง ทหาย ฟ้องร้อง คดีความ

         ประเด็นที่ 1 เป็นเจ้าของหรือไม่ ผมจำได้เป็นสัญญาทางบริษัท ทางบริษัทอยากได้เป็นบอส ผมก็ไม่รู้หรอกว่าบอสคือยังไง หลังอ่านสัญญาไปเป็นหุ้นส่วนที่ 1-2-3 ผมอ่านแล้วไม่โอเค รับผิดชอบไหวหรอ จึงเปลี่ยนสัญญาใหม่เป็นลักษณะผู้ถือหุ้น โดยให้ทุกคนเป็นกรรมการ แต่สุดท้ายแผนนี้ล้มไป เพราะโจทย์จริงๆ ของผู้ประกอบการอยากบริหารจัดการเต็มที่ เพราะเงินต้องพุ่งเข้าบริษัท

ปู ไปรยา แถลง ทหาย ฟ้องร้อง คดีความ

          จากนั้นได้เปลี่ยนสัญญาอีกรอบเป็นการอนุญาตให้ใช้สิทธิ เพราะปูเป็นบุคคลสาธารณะ รูปภาพสามารถนำไปใช้ได้ จึงต้องทำเป็นสัญญาอนุญาตใช้สิทธิ ไม่ว่าทรัพย์สินทางปัญญาใดๆ จะต้องจดในชื่อของปู โดยมีการให้เงินค่าใช้สิทธิ์จริง แต่ไม่ได้ถือหุ้นของบริษัท จึงจะตอบคำถามได้ว่าเป็นเจ้าของหรือไม่ เพราะเจ้าของต้องรับเงินจากลูกค้าแล้วไปจ่ายใครบ้าง รวมทั้งต้องกำหนดสัญญาด้วยว่า บริษัทต้องแสดงบัญชีให้ทราบแบบทุกคนเข้าไปดูได้ เพื่อจะได้ตรวจสอบ ซึ่งในสัญญาตกลงกันว่า การขอจดเครื่องหมายการค้า จะต้องเป็นของปูฝ่ายเดียว พอเรื่องมันคุกรุ่นขึ้นมา ทางเราก็นิ่งเฉยเพราะจะกระทบลูกค้า

ปู ไปรยา แถลง ทหาย ฟ้องร้อง คดีความ

          ประเด็นที่ 3 ทำไมถึงเลิก หลังจากรายงานเงินไม่ตรง ทำให้ไม่ไว้วางใจกัน ก่อนพบว่าสิ่งที่ตกลงกันมีความคาดเคลื่อน โดยในสัญญาที่ควรเป็นชื่อปู แต่กับจดในนามบริษัทของผู้ประกอบการ จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่แก้ไขชื่อเป็นปู แต่ก็ไม่รับคำตอบ จากนั้นวันที่ 14 ก.ค.2561 ได้รับหนังสือจากบริษัทให้ปูโพสต์รูปลงไอจี เมื่อเราไม่ได้รับคำตอบที่ถามไปตอนแรก จึงไม่ได้โพสต์เพิ่ม เพราะคิดว่าพอแล้วในการโพสต์ไปก่อนหน้านี้

          ต่อมาได้โทร.ติดต่อกับทนายของบริษัท เพราะอยากให้ 2 ฝ่ายมาดีกัน และอยากให้ประชุมกัน แต่ก็ไม่บรรลุข้อตกลง ก่อนปูจะไม่ไหว แต่จะฟ้องขอจดทะเบียนก็ไม่ได้ เลยขอยกเลิกสัญญาในส่วนทรัพย์สินทางปัญญาที่เสียไป เราก็ไม่มีทางอื่น แม้เราจะส่งหนังสือขอยกเลิกสัญญาไปก็ยังไม่บอกใคร เพราะหวังจะระงับข้อพิพาทได้ แต่พอส่งไปบริษัทได้รับแล้วก็ไม่หนังสือตอบกลับมา

ปู ไปรยา แถลง ทหาย ฟ้องร้อง คดีความ

           จากนั้นได้ทำหนังสือบอกเลิกสัญญา และทำหนัง สือไปยังบริษัท เพื่อขอค่าสัญญาเครื่อง หมายการค้า โดยหวังไปแบ่งให้ตัวแทน รวมทั้งเมื่อเลิกสัญญากับบริษัทนี้ ปูก็ยังไม่ลบรูปจากไอจี เพราะกลัวกระทบกับตัวแทน  แต่หนังสือเรียกร้องค่าเสียหายฉบับสุดท้ายก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับมา แต่ตอนนี้เราถูกฟ้องเรียกค่าเสียหายจากบริษัท ซึ่งถึงตอนนี้ปูยังไม่ลบรูปโฆษณาจากไอจี แม้เรื่องอยู่ในชั้นศาล แต่เมื่อมีคำสัมภาษณ์ของคุณต้นหอมว่า ฝั่งเราไม่ประสงค์ไกล่เกลี่ย แต่ความจริงคือเราไม่ผิดสัญญา และตอนนี้เรายังไม่ฟ้อง แต่เป็นเรื่องของอนาคต ตอนนี้ปูพร้อมเจรจาในส่วนของคดีใหม่ แต่ยังไม่ได้คุยกัน ส่วนตัวคิดว่าคงเจรจากันได้

           เมื่อถามว่าเรื่องนี้เคลียร์กันไม่ลงตัว และปูเคยบอกให้เป็นเรื่องของกฎหมาย ทนายความกล่าวว่า ตอนนี้เราโดนฟ้อง ฐานผิดสัญญา และยืนยันปูไม่ใช่บอส เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ ไม่ได้เป็นบอสบริหารจัดการบริษัท และปูพร้อมเจรจา

ปู ไปรยา แถลง ทหาย ฟ้องร้อง คดีความ

           ก่อนมาแถลงปูเครียด เพราะการให้สัมภาษณ์อีกฝั่งคาดเคลื่อนไป ปูเสียใจ อยากให้สังคมเข้าใจ เพราะส่งผลกระทบในเรื่องภาพลักษณ์ ซึ่ง 2 ฝ่ายยังไม่ได้คุยกัน เพียงแค่ปูส่งข้อความไปขอโทษดีเจมะตูมเท่านั้น ตอนนี้คงไม่ได้คุยกันแล้ว

ปู ไปรยา แถลง ทหาย ฟ้องร้อง คดีความ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าแม่ดาว TikTok “ปู ไปรยา” สร้างไวรัลเปิดกระเป๋า รีวิวสินค้าไทยขายดีฉ่ำ

“ปู ไปรยา” เผยชีวิตหลังแต่ง สามีไม่อินวงการบันเทิง

รักหวาน “ปู ไปรยา” โพสต์เบิร์ดเดย์สามีนักธุรกิจมหาเศรษฐีชาวเวียดนาม

“ปู ไปรยา” เปิดโหมดแซ่บรับวันหยุดด้วยหุ่นเป๊ะ

“เอ ศุภชัย” สัมภาษณ์คุณแม่ว่าเจอลูกเขยได้อย่างไรพร้อมมอบเงินปึกใหญ่ให้ “ปู ไปรยา”

“เอ ศุภชัย” มอบเงินปึกใหญ่ให้ “ปู ไปรยา” ของขวัญแต่งงาน ลองนับดูว่ากี่แสน!

เปิดลุคสวยสับ “ปู ไปรยา” ควงแขน “ป้อม วินิจ” คู่บุญเนรมิตสวยในวันแต่งงาน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments