"มะตูม" ร่ายยาวเคลียร์ดราม่าอาหารเสริม วอนหยุดสาดน้ำลายใส่กัน

"มะตูม" ร่ายยาวเคลียร์ดราม่าอาหารเสริม วอนหยุดสาดน้ำลายใส่กัน

0

"มะตูม" ร่ายยาวเคลียร์ดราม่าอาหารเสริม วอนหยุดสาดน้ำลายใส่กัน

 

     เรียกว่าเป็นดราม่าร้อนๆ ที่แฟนๆ ให้ความสนใจสำหรับกรณีนางเอกสาว "ปู ไปรยา สวนดอกไม้" ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าได้ถอนตัวจากธุรกิจอาหารเสริมที่ได้ทำกับเพื่อนในวงการอย่าง  "ต้นหอม ศกุนตลา เทียนไพโรจน์" และ "มะตูม เตชินท์" เพราะสงสารตัวแทน จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อย ล่าสุดดีเจมะตูมก็ขอออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า

อ่านข่าวต่อ :

ดราม่าร้อนแรง "ต้นหอม" ยอมรับเดือดลั่นฟ้อง "ปู

"ร้อนไม่หยุด! “ผจก.ต้นหอม” โพสต์แรงถึงใคร?

       คือจริงๆ พี่ต้นหอมสัมภาษณ์ไปบางส่วนแล้ว ตูมเห็นแล้ว แล้วก็ตูมก็ฟังแล้ว จริงๆ สิ่งที่พี่หอมสัมภาษณ์ไปถูกต้องทุกอย่าง เกิดขึ้นตามนั้นเลย มีแค่อย่างเดียว ที่พี่หอมพูดอาจจะผิดพลาด ด้วยการสื่อสารของตูม เพราะตูมอยู่ต่างประเทศ ก็คือเรื่องไลน์แชท ที่เหมือนมีการว่าตูมไปคุยกับคุณปู แล้วไปบอกเขาว่าคุณเอาดีเข้าตัว จริงๆ ตูมไม่ได้พิมพ์ประโยคนั้นไป ตูมแค่บอกเขาไปว่า คุณพูดในสิ่งที่คุณต้องการแล้วนิ เพราะฉะนั้นเราคงไม่มีอะไรต้องคุยแล้วแหละ แล้วคุณปูเขาก็ไลน์มาขอโทษยาวมาก เป็นหน้ากระดาษเลย อันนี้คือความจริงที่เกิดขึ้น ว่ามันไม่ตรงกับพี่หอมพูดเท่านั้นแหละ แต่ที่พี่หอมพูดไม่มีอะไรที่ผิดจากสิ่งที่ตูมคิด และสิ่งที่เกิด

ปู ไปรยา มะตูม เตชินท์ ดราม่า

      ส่วนที่หลายคนสงสัยว่า "ปู ไปรยา" เป็นพรีเซ็นเตอร์ หรือเป็นบอสของผลิตภัณฑ์ตัวนี้ อันนี้ต้องบอกเลยว่าในบริษัทของตูมมีสินค้าหลายตัวมาก ขอเกริ่นเลยตั้งแต่ LB ตัวแรก คือดีเจต้นหอม แล้วจากนั้นต่อมาเอธธีนเป็นแต้ว ต่อมาก็เป็น ไปรยา บาย LB คุณปู ไปรยา ตัวล่าสุดคือตัว ไฮร่าบลู กุ๊บกิ๊บ เพราะฉะนั้น คำว่าเป็นพรีเซ็นเตอร์ไหม ในเชิงของการพูดออกสื่อ เขาเป็นบอสและพรีเซ็นเตอร์ คือคำว่าพรีเซ็นเตอร์หมายความว่า คุณต้องพรีเซนท์สินค้า ในมุมของบริษัท มีตูม มีพี่หอม มีคุณกอล์ฟเป็นหลัก 3 คน แต่สินค้าแต่ละตัว ทุกๆ คนเป็นพรีเซ็นเตอร์ของตัวเอง แต่ได้รับผลประโยชน์มากกว่าพรีเซ็นเตอร์ นั่นคือการเป็นบอส ซึ่งระบุในสัญญาชัดเจน ว่าเป็นมากกว่าพรีเซ็นเตอร์คือเป็นบอส

ปู ไปรยา มะตูม เตชินท์ ดราม่า

       แต่ในมุมของปู เหมือนเขาเข้าใจว่าเขามีอำนาจที่จะดูบัญชีรายรับรายจ่ายจากการขายสินค้าได้ด้วย อันนี้ก็ขอพูดในวันแรกที่ดีลงานกับเขาเลยแล้วกัน เพราะจริงๆ แล้ว ปู ไปรยา ตูมเป็นคนดีล จริงๆ ทุกคนตูมเป็นคนดีล ขอโทษที่ต้องพาดพิงนะครับ ทั้งตัวของแต้ว ของคนอื่นๆ ตอนนั้นแบรนด์ LB อยากจะรีแบรนด์ พี่หอมเป็นพรีเซ็นเตอร์แล้ว แต่เราอยากจะทำอะไรที่มันใหญ่กว่าเดิม ซึ่งเรารู้สึกว่าถ้าได้ร่วมงานกับคนที่อยู่ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ก็คงจะดี ตูมก็เลยติดต่อคุณปูไป ซึ่งเขาก็อยากจะร่วมงานกับทางตูมกับพี่หอม ซึ่งเราถามปูว่า ใจพี่หอมอยากได้เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ เพราะเขามีความรู้สึกว่าตัวเขาเป็นบอสไปแล้ว ของตัว LB จะมาเป็นซ้ำทำไม แต่ตูมบอกว่าพี่หอม ถ้าได้ปูเป็นบอสด้วยก็ดี มันก็เหมือนเป็นการที่แบบว่า เราปรับส่วนแบ่งให้ไป ผลประโยชน์เท่ากัน จะได้ทำงานหนักเท่าๆ กัน เพราะอยากให้พี่หอมวางมือจากตรงนี้ แล้วไปบริหารหลังบ้านอย่างเต็มที่ ก็เลยมีการยื่นข้อเสนอกับทางคุณปูไปว่า ยูจะเป็นบอส หรือเป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งตอนนั้นคุณปู ต้องบอกว่าย้อนไปดูได้ มันมีคลิป คุณปูเคยออกมาบอกว่าเขามีพรีเซ็นเตอร์เยอะมาก ปู ไปรยา เป็นคนที่มีพรีเซ็นเตอร์เยอะจริงๆ หัวจรดเท้าเขาติดหมดแล้ว เราก็เลยมีความรู้สึกว่า คุณติดอะไรตรงนี้ไหม เขาก็บอกว่าโอเค เดี๋ยวเขาจะมาทำธุรกิจกับเราดู แต่ทำเป็นบอสเลยนะ ร่วมกับเรา เพราะฉะนั้นตูมก็เลยเข้าใจมาตลอดว่าปูเขาเลือกที่จะเป็นบอส ก็เลยงงกับบทสัมภาษณ์ของเขาเฉยๆ แล้วในตามสัญญาเนี่ย ก็ระบุว่าเป็นบอส คือทุกอย่างหารเท่ากัน รับผิดชอบร่วมกัน

ปู ไปรยา มะตูม เตชินท์ ดราม่า

      ซึ่งปูรับทราบสัญญาทั้งหมด จริงๆ เราส่งสัญญาไป คือเรื่องสัญญาตูมไม่สามารถพูดได้ ว่ามันระบุอะไรไว้บ้าง เพราะมันอยู่ในข้อของกฎหมายไปแล้ว แต่ปู ไปรยา เป็นคนที่ทำงานเก่ง เป็นคนที่ค่อนข้างที่จะเคร่งครัดในเรื่องของระบบสัญญาของตัวเอง เขารับพรีเซ็นเตอร์ เขาอยู่ในวงการมากี่ปี เขามีพรีเซ็นเตอร์กี่ตัวก็ไม่รู้ เพราะฉะนั้นเขาดูสัญญาทุกตัวอยู่แล้วครับ เพราะฉะนั้นตัวนี้เขาก็ดู

       กับเรื่องรายละเอียดตูมขอพูดสั้นๆ ขอโทษจริงๆ ที่ไม่ได้ฟังทนายเขา เพราะเพิ่งลงจากเวทีมาเลย เรื่องรายละเอียดและข้อสงสัย เรื่องความไม่โปร่งใสในตัวบริษัท เรื่องตัวเลขเรื่องบัญชี ให้ติดต่อฝ่ายบัญชี ฝ่ายทนายของบริษัท พร้อมให้ทุกคนตรวจสอบและ พร้อมที่จะชี้แจงกับทุกอย่าง ทุกข้อกฎหมายเพราะเราไม่มีทางที่จะมาตุกติกหรือโกงหรืออะไรอยู่แล้ว อันนี้คือในมุมของตูมนะ แต่เรื่องข้อพิพาทของกฎหมาย เราพูดอะไรได้ไม่มาก เพราะตูมไม่ใช่ศาล

ปู ไปรยา มะตูม เตชินท์ ดราม่า

      ปูได้มีการยื่นโนติสขอตรวจสอบไหม อันนี้ก็ตามที่พี่หอมบอกเลยว่าทางฝั่งเราเป็นคนยื่นก่อนครับ เขาบอกว่าเขายื่นมา แต่ว่าตอนนี้ทางบริษัทตูมยังไม่ได้รับหมายศาล หรือได้รับการแจ้งฟ้องร้องอะไรเลย ส่วนที่เขาบอกว่าเขาเคยยื่นชี้แจงมา อันนี้อาจเป็นไปได้ แต่ตูมไม่รู้นะ ที่บอกไม่รู้ตอนนี้ เพราะยังไม่ได้เห็นตัวเอกสาร สิ่งที่ตูมรู้คือฝั่งเราได้ยื่นโนติสไปตั้งแต่ปีที่แล้ว คือการปลด

       ส่วนที่เขาบอกว่าเขาขอยกเลิกสัญญา ไม่ได้โดนปลด ตูมพูดจริงๆ นะ ตูมประดิษฐ์คำพูดแบบเป็นทางการไม่เป็นขอพูดแบบเป็นธรรมชาตินะ ไม่มีใครพูดให้ตัวเองดูแย่ เขาเชื่อมั่นในหลักฐานของเขา ฝั่งบริษัทมะตูมก็เชื่อมั่นในหลักฐานของบริษัทเรา เพราะฉะนั้นทุกๆ คนต้องการที่จะงัดหลักฐานมา เพื่อต้องการสู้ เพื่อให้ตัวเองถูกต้อง การที่เกิดความขัดแย้งกันระหว่างตัวของเขากับตัวของเรา มันเกิดขึ้นแล้ว มันไม่สามารถให้ใครมาตัดสินได้ พวกพี่ๆ นักข่าว หรือประชาชนในประเทศไทยไม่ได้ตัดสินแทนได้ เพราะพวกคุณไม่ได้มีหลัดฐาน พวกคุณแค่ฟังจากเค้า และก็มาฟังจากตูม เพราะฉะนั้นถ้ามันขัดแย้งถึงจุดนี้ ศาลตัดสินเลย รอให้ศาลพิพากษา และให้ศาลตัดสินเลยว่าใครถูกใครผิดกันแน่

ปู ไปรยา มะตูม เตชินท์ ดราม่า

      จุดเริ่มต้นของการมีปัญหากันเหมือนที่พี่หอมพูดเช่นเดียวกัน ว่ามันเหมือนเป็นฟางเส้นสุดท้ายในเรื่องของระบบการทำงานที่อาจจะไม่เป็นไปตามที่เราต้องการ ในเรื่องของการทำงาน ที่ว่าทำงานเท่านี้ แต่ทำไมได้รับผลประโยชน์เท่านี้ อย่างที่พี่หอมพูดเลย

      แต่การทำงานของเขาได้มีการระบุในสัญญาทุกอย่างต้องระบุชัดเจนอยู่แล้ว ตูมพูดเป็นกลางนะ เรามองว่าปูเขาทำเต็มที่ในส่วนของเขาแหละ แต่ระบบการทำงาน และทัศนคติอาจจะไม่ตรงกัน ฉะนั้นวันนี้ปูไม่โทษว่าปูผิดสัญญา หรือไม่มาร่วมงานกับเรา หรืออยากจะถอนตัวหรืออะไร ตูมไม่โทษเลยนะ เพราะการที่แค่เขาเคยคิดที่จะมาร่วมงานกับเรา สำหรับตูมมันเป็นเกียรติแล้ว เพราะเราเป็นแค่แบรนด์เล็กๆ เราไม่ใช่เคาท์เตอร์แบรนด์ด้วยซ้ำ มาอยู่กับเรา มาช่วยเราตอนนั้น

มะตูม ดราม่า ปู ไปรยา ธุรกิจ

      แต่ล่าสุดตูมต้องขอโทษที่ตูมแขวะ ตูมยอมรับว่าฟังบทสัมภาษณ์ของปูล่าสุดแล้ว แล้วเราเสียความรู้สึกกับปูมาก มากถึงขนาดที่ว่า ปกติปูกับตูมไม่เคยทะเลาะกัน ไม่เคยด่าทอกันเลย ถ้ามีปัญหาส่วนใหญ่จะเป็นกับทางหุ้นส่วนคนอื่น แต่ตูมกับปูไม่เคยตีกันเลย ซึ่งครั้งนี้มันทำให้เรารู้สึกว่าทำไมเขาต้องพูดแบบนี้ มันทำให้เราโมโหและไม่มีสติ จึงทำให้เราแชร์และอยากต้องการให้ตัวแทนเห็นว่าปัญหาจริงๆ มันเป็นแบบนี้นะ เรื่องการฉีกสัญญาหรือการทะเลากันมันมีมาตั้งแต่ครึ่งปีที่แล้ว มันไม่ใช่แค่แบรนด์เราที่โดนกระทบ มันโดนหมด ตูมเลยบอกไงว่าทำไมเราไม่ประนีประนอมแล้วมาคุยกันหลังบ้าน จนถึงวันนี้วันที่เราทุกคน ทั้งตัวปู พี่หอม ทั้งตูมและคนรอบตัวกลายเป็นขี้ปากชาวโซเชียล โดนด่า และคนที่หนักสุดคือคนที่อยู่เกรดล่างสุดนั่นคือตัวตูม วันนี้ตูมโดนประชาชนตัดสินไปก่อนศาลแล้ว

มะตูม ดราม่า ปู ไปรยา ธุรกิจ

      ด้านคนมองว่าไม่โปร่งใส อันนี้เรื่องของบริษัทตูมต้องขอโทษจริงๆ เพราะตูมพูดไม่ได้มาก ไม่ใช่ว่าตูมอยากจะปิดบังอะไรแต่เนื่องจากตอนนี้เรามีปัญหาใหญ่ระดับประเทศแล้ว มันอยู่ในเรื่องของการฟ้องร้องแล้ว เพราะฉะนั้นตูมปล่อยให้เป็นทีมฝ่ายกฎหมายของบริษัทและทนายตูมจัดการแบบ 100 เปอร์เซ็นต์เลย เรื่องความไม่โปร่งใสที่ทางฝั่งเขาคิด มันจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่จริง หรือมีข้อโต้แย้งอะไรให้เขาออกมาชี้แจง และให้มาพิสูจน์หลักฐานกัน เพราะฝ่ายตูมก็ยินดีให้เขาตรวจสอบทุกอย่างอยู่แล้ว

       เราอยากให้เรื่องนี้จบยังไง อันนี้ตูมขอโทษนะ ตูมไม่เคยถามพี่หอมหรือหุ้นส่วนคนอื่นๆ ว่า อยากจบยังไง แต่สำหรับตูม ตูมอยากจบด้วยความที่เราไม่ควรออกมาสาดน้ำลายใส่กัน หรือด่ากันในโลกโซเชียลอีกแล้ว มันไม่มีประโยชน์ ตูมโดนด่าหนักสุดในชีวิตยังไง ตูมก็รู้ว่าเป็นดีเจแคมฟรอก ดีเจตลาดล่าง มีวันนี้ได้เพราะเกาะดาราดังด้วยการตีสนิท คือโดนด่าแบบนี้ตูมเฉยๆ เมื่อก่อนตูมก็โตมาจากการด่าคน ตูมเลยไม่ซีเรียส ณ วันนี้ตูมเป็นหนี้ของวงการบันเทิงมาขนาดไหนกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ แต่ภาพของปูเขาใหญ่มาก มีงานระดับไหน อยู่ในวงการมากี่ปี เขาไม่ควรมีข่าวในด้านลบแบบนี้อยู่แล้ว

มะตูม ดราม่า ปู ไปรยา ธุรกิจ

      ปูบอกว่าไม่ได้แคร์มิตรภาพเพราะไม่ได้สนิทกันตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ถ้าอย่างนั้นไม่ต้องแคร์มิตรภาพก็ได้ ถ้าไม่อยากสนิท เราก็ไม่ได้อยากจะไปสนิทกับเขา แต่วันที่คุณเข้ามาสนิทกับเราเพราะวันนั้นมันมีเรื่องของผลประโยชน์เข้ามา ณ วันนี้มันจบเรื่องผลประโยชน์ไปแล้วถูกผิดให้กฎหมายเป็นคนตัดสิน แต่ทั้งตัวตูมเอง ตัวต้นหอม และตัวปู หยุดการสาดน้ำลายใส่กัน นี่คือทางออกที่ดีที่สุดครับในวงการ ส่วนเรื่องการฟ้องร้องขอให้เป็นเรื่องของกฎหมายของตูมพูดดีกว่าเพราะตัวเลขมันยังไม่ชัดเจน

มะตูม ดราม่า ปู ไปรยา ธุรกิจ

      ตอนนี้ฟ้องเรื่องการผิดสัญญา จริงๆ ประเด็นหลักมันมีอยู่แค่นั้น แต่รายละเอียดในด้านต่างๆ เราก็อยากจะให้ทางฝ่ายกฎหมายของเราเป็นคนดำเนินกาคือถ้าเราผิดจริงๆ และศาลตัดสินให้เราจ่าย เราก็ต้องจ่าย แต่ตอนนี้ตูมไม่สามารถตอบสื่อได้ว่าจะจ่ายหรือไม่จ่าย จะยอมรับหรือไม่ยอมรับ เพราะศาลจะต้องเป็นคนตัดสินเท่านั้น

ปู ไปรยา ต่างประเทศ ซีรีส์

      ทางฝ่ายเขาบอกว่า มีเรื่องของเครื่องหมายการค้าที่เป็นจุดแตกหักระหว่างเรากับเขา ตรงนั้นให้ศาลตัดสินเลย จริงๆ เราไม่ได้โดนแค่เรื่องเครื่องหมายการค้า โดนหลายครั้งมาก โดนหลายอย่างมาก ซึ่งตอนนั้นเราคุยกันตลอด เราเข้าใจว่าตอนนั้นปูโดนหนักมาก ออกมาเจอสื่อบ่อยมาก แต่ขอพูดตรงนี้ครับไม่ใช่แค่ปูที่โดน เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ของปีที่แล้ว ตูมก็โดนพี่ๆ นักข่าวสัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้เหมือนกัน แต้วก็โดน พี่หอมก็โดน ทุกคนโดนหมดครับ เพราะเราเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์

ปู ไปรยา ต่างประเทศ ซีรีส์

     ยืนยันได้ว่าตั้งแต่ทำธุรกิจนี้มา เราโปร่งใส ถ้าเป็นตัวตูม ตูมโปร่งใส ไม่ใช่แค่ตูมสิ แต่ทุกๆ คนที่ตูมร่วมงานด้วย เอาจริงๆ นะ ตูมจะไปโกงเขาทำซากอะไร ถ้าโกงก็จะโดนแหก โดนแหกไม่พอยังจะต้องโดนฟ้องอีก ยิ่งคนที่ตูมร่วมงานด้วยเป็นถึงดาราตัวท็อป เขาก็มีเงินจ้างทนายกันทั้งนั้น มันไม่มีประโยชน์ในการโกงเลย

     เราแบ่งเปอร์เซ็นต์หุ้นเท่ากันทุกคน เขาเป็นบอส มีหุ้นด้วยกันทั้งหมด 4 คน ส่วนที่เขาบอกว่าให้เราแต่งตั้งบริษัทใหม่ แต่เราไม่แต่งตั้งให้เขาเรื่องนี้ให้ทางกฎหมายและทีมทนายตูมเป็นคนตอบเลย

     สัญญาของปูจริงๆ สัญญาของปูคือ 1 ปีอยู่แล้วครับ มันหมดไปแล้ว แต่ช่วงที่เรายื่นฟ้องมันยังมีระบุอยู่ในสัญญา ตั้งแต่เปิดตัวมาปูเขาลงรูปไม่กี่รูปเอง

ปู ไปรยา ต่างประเทศ ซีรีส์

      ส่วนทางไอจีของผลิตภัณฑ์ ตอนนี้หยุดใช้รูปปูหมดแล้ว เรามีการสั่งห้ามก่อนจะแตกหักกันด้วยนะ ตั้งแต่เรามีข่าวเรื่องสึนามิวงการอาหารเสริม เราสั่งให้ทุกคนหยุดโพสต์ หยุดใช้รูปปู ไม่ใช่เฉพาะกับแบรนด์ของเขา แต่เป็นกับทุกผลิตภัณฑ์ในบริษัทให้หยุดใช้ไปก่อน เพราะตอนนั้นเรายอมรับว่าเราโดนหนักนะจริงๆ ตูมไม่รู้ว่าวันนี้ทิศทางมันจะไปเลยทางไหนกับธุรกิจที่ตูนสร้างมา แต่ยืนยันได้ว่าตูมไม่เคยคิดที่จะทำร้าย หรือทำลายชีวิตใครอย่างแน่นอน

      อยากจะทำธุรกิจนี้ต่อไปไหมหรอ จริงๆ ตัวของกุ๊บกิ๊บมันก็ยังไปต่อได้ วันนี้มีตัวแทนหลายคนมาหาตูมด้วย ตูมเชื่อว่ามันเป็นอาชีพสุจริตที่สร้างคนได้และช่วยเหลือคนได้ คำว่าสงสารตัวแทนที่เขาพูด เขาอาจจะหมายถึงสงสารเรื่องกำไรที่เขามาลงทุนในวันที่เขาพูดเปิดตัว แต่ ณ วันนี้คนที่เห็นตัวแทนลำบากจริงๆ คนที่ต้องอุ้มตัวแทนขึ้นมาจริงๆ คือบริษัท ไม่ใช่เขา

ปู ไปรยา เว็บปลอม กุข่าว ข่าวปลอม

      เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันกระทบต่อภาพลักษณ์ของบริษัทมากแต่เรื่องคุณภาพของสินค้าต้องให้ผู้บริโภคเป็นคนตัดสิน ณ วันนี้คนออกมาด่าสินค้าเราเยอะมาก เคยใช้จริงหรือเปล่าเราก็ไม่รู้ ก่อนหน้านี้เราก็เคยโดนด่าแรงมาก ว่าใช้ อย. ปลอม จนเราต้องออกมาชี้แจงว่าจริง เราต้องบอกว่าเราเป็นแบรนด์ที่มีนางเอกมา

ปู ไปรยา เว็บปลอม กุข่าว ข่าวปลอม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments